Tin tức

Khắc phục các lỗi thường gặp với cảm biến áp suất lốp

Cảm biến áp suất lốp là một trong những phụ kiện không thể thiếu trên mỗi chiếc xe giúp cải thiện tính ổn định của lốp và tăng mức độ an toàn khi di chuyển. Thông thường, tuổi thọ của sản phẩm này sẽ từ 2-5 năm và cũng ít khi xảy ra lỗi. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng với sự tác động của yếu tố môi trường, cảm biến áp suất lốp vẫn có thể phát sinh lỗi không mong muốn. Lúc này, bạn cần áp dụng ngay cách giải quyết triệt để và nhanh chóng các lỗi thường gặp với cảm biến áp suất lốp.

Vai trò của cảm biến áp suất lốp trên ô tô

Theo thống kê nguyên nhân dẫn đến những vụ tai nạn giao thông xảy ra từ xe ô tô thì:

  • 57% do lốp xe quá no
  • 20% đến từ việc lốp xe quá căng
  • Còn lại do thủng lốp bởi những vật thể lạ gây ra

nguyen-nhan-xay-ra-tai-nan-voi-lop-xe

Lốp xe quá căng hay quá non đều có thể dẫn đến tai nạn giao thông

Việc lắp đặt cảm biến áp suất lốp sẽ giúp bạn kiểm soát được chính xác thông số áp suất cụ thể của lốp xe trước và sau. Thông qua những thông số này, chủ xế sẽ có thể đánh giá được chất lượng lốp xe có ổn định hay không trong mỗi chuyến đi. Nếu phát hiện các lỗi thường gặp với cảm biến áp suất lốp thì cũng có thể nhanh chóng đưa ra cách khắc phục phù hợp. Từ đó, đảm bảo an toàn cho người dùng khi tham gia lưu thông trên đường.

Đồng thời, nhờ cảm biến áp suất lốp, bạn cũng có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe một cách đáng kể. Bởi khi xe phải chạy dưới lốp quá non khiến diện tích lốp tiếp xúc với mặt đường lớn làm tăng độ ma sát khiến xe buộc phải tiêu hao nhiều năng lượng mới có thể hoạt động tốt.

Còn khi lốp xe quá căng, khi di chuyển trên những cung đường xấu, gồ ghề, lốp xe gây sốc, nảy khiến chủ xe khó có thể kiểm soát tay lái và dễ dẫn đến tai nạn. Việc lắp đặt cảm biến áp suất lốp mang đến sự cân bằng cho ở 4 lốp. Từ đó, tạo cảm giác thoải mái, an toàn cho người dùng điều khiển phương tiện giao thông.

vai-tro-cam-bien-ap-suat-lop

Cảm biến áp suất lốp giúp chủ xế đánh giá chất lượng lốp xe từ đó đảm bảo an toàn khi di chuyển

Các lỗi thường gặp với cảm biến áp suất lốp và cách khắc phục

Dưới đây là các lỗi thường gặp với cảm biến áp suất lốp và cách khắc phục nhanh chóng mà Zestech đã tổng hợp giúp chủ xế chủ động xử lý kịp thời, hỗ trợ lái xe an toàn trên từng cung đường.

Lỗi cảm biến áp suất lốp không nhận

Một lỗi thường gặp với cảm biến áp suất lốp chính là việc thiết bị không nhận. Dấu hiệu nhận biết rõ nhất trong trường hợp này là màn hình đột nhiên không hiển thị thông số nhiệt độ, áp suất nữa. Nguyên nhân thường do lỗi màn hình hoặc van cảm biến hỏng, hết pin dẫn đến tình trạng cảm biến áp suất lốp không thể hoạt động.

Theo Zestech, cách khắc phục lỗi cảm biến áp suất lốp không nhận là bạn nên kiểm tra trước màn hình hiển thị bằng cách bật lại màn hình và vào các ứng dụng. Đảm bảo thiết bị này vẫn hoạt động bình thường và hiệu quả.

Nếu màn hình ô tô vẫn bình thường thì lúc này lỗi có thể do van cảm biến. Cách tốt nhất là chủ xế nên thay van mới cho lốp. Như vậy quá trình giám sát lốp mới có thể tiếp tục hoạt động chính xác.

Lỗi cảm biến áp suất lốp không phát tín hiệu

Cảm biến áp suất lốp mất tín hiệu thường do van cảm biến đã sử dụng quá lâu khiến nó mất dần đi chức năng cảm biến ban đầu.

loi-thuong-gap-voi-cam-bien-ap-suat-lop-khong-nhan-tin-hieu

Không phát tín hiệu – lỗi thường gặp với cảm biến áp suất lốp

– Dấu hiệu nhận biết rõ nhất là việc màn hình hiển thị áp suất bằng 0. Đồng thời, màn hình hoặc cảm biến liên tục phát ra tín hiệu cảnh báo nhưng lốp vẫn căng. Không chỉ thế, nếu lốp thay đổi áp suất, nhiệt độ thì các thông số trên màn hình hiển thị vẫn không có dấu hiệu thay đổi.

– Cách khắc phục: Bạn có thể tiến hành reset lại cảm biến áp suất lốp để kiểm tra van có nhận tín hiệu không. Nếu không thì chỉ còn cách thay van mới thì thiết bị mới có thể hoạt động tiếp tục.

Sửa lỗi cảm biến áp suất lốp hiển thị sai lệch

Lỗi hiển thị sai lệch là một lỗi thường gặp với cảm biến áp suất lỗi. Nguyên nhân xảy ra là do xe của bạn đang ở trong vùng có nhiệt độ khắc nghiệt khiến không khí trong lốp bị giãn nở hoặc co lại làm cảm biến đo thiếu chính xác.

Dấu hiệu nhận biết: Thông số trên màn hình hiển thị có sự chênh lệch với áp suất lốp thực tế khi đo. Hoặc màn hình của bộ cảm biến báo đèn liên tục nhưng kiểm tra tình trạng lốp vẫn căng. Nếu không có biện pháp xử lý kịp thời sẽ rất khiến chủ xế phân tâm khi di chuyển.

Cách khắc phục hiệu quả với trường hợp này là chủ xế có thể di chuyển xe đến nơi có nhiệt độ phù hợp và đo lại để được thông số chính xác.

Tuy nhiên, nếu không thể di chuyển ngay xe đến nơi khác, bạn có thể xử lý bằng cách reset các cài đặt của bộ cảm biến, giúp thiết bị nhận lại tín hiệu của đầu cảm biến. Bạn chỉ cần vào mục Settings >> Chọn mục Reset hoặc Release In-car Unit là xong.

Nhiều loại xe sẽ có sẵn cảm biến áp suất lốp thì bạn chỉ cần bấm nút reset trên cảm biến áp suất lốp có trên xe là sẽ khôi phục lại được cài đặt gốc.

Cảm biến áp suất lốp gặp lỗi hết pin

Thông thường, cảm biến van sẽ có tuổi thọ từ 2-3 năm. Sau khoảng thời gian này, cảm biến áp suất lốp rất dễ gặp tình trạng bị lỗi do hết pin. Khiến van cảm biến không thể truyền dữ liệu đến màn hình hiển thị nữa. Biểu hiện rõ nhất là tại vị trí hiển thị thông số tương ứng sẽ xuất hiện chữ “L0”. Hoặc xảy ra tình trạng một hay nhiều đầu cảm biến không phát tín hiệu trên bộ điều khiển hoặc qua ứng dụng điện thoại.

cam-bien-ap-suat-lop-het-pin

Cảm biến áp suất lốp gặp lỗi khi hết pin phải làm sao?

Cách khắc phục lỗi thường gặp với cảm biến áp suất lốp này là bạn hãy sử dụng dụng cụ tháo chuyên dụng để tháo đầu cảm biến hết pin. Tiếp đó, xoáy tháo nắp đậy của bản pin và thay pin khác vào là thiết bị sẽ hoạt động bình thường. Pin sử dụng trong cảm biến áp suất lốp thường là pin 3 volt CR2032, bạn nên chú ý để tìm mua đúng loại pin phù hợp nhé.

Làm thế nào để hạn chế lỗi cảm biến áp suất lốp?

Các lỗi thường gặp với cảm biến áp suất lốp hoàn toàn có thể hạn chế được nên bạn chọn được đúng các sản phẩm cảm biến chính hãng. Một cảm biến áp suất chính hãng với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng sẽ giúp bạn an tâm về chất lượng khi sử dụng.

Đồng thời, tại những đơn vị cung cấp áp suất lốp chính hãng sẽ thường có chế độ bảo hành dài hạn từ 1-2 năm như ngầm khẳng định chất lượng sản phẩm lâu bền của mình. Hơn thế nữa, họ cũng sẽ giúp chủ xe lắp đặt chính xác, đảm bảo thiết bị của bạn luôn hoạt động ổn định.

Ngoài ra, để hạn chế lỗi xảy ra với cảm biến áp suất lốp, bạn không nên tự ý sửa chữa khi cảm biến hư hỏng. Bởi nếu không phải người có kinh nghiệm thì sẽ rất khó tìm ra lỗi cũng như khắc phục đúng kỹ thuật, dễ xảy ra tình trạng “lợn lành thành lợn què”.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại cảm biến áp suất lốp cho khách hàng đa dạng sự lựa chọn. Trong đó, cảm biến áp suất lốp tích hợp màn hình android là dòng cảm biến được ưa chuộng hiện nay. Nhờ thiết kế nhỏ gọn, tuổi thọ cao, được gắn và theo dõi trực tiếp trên màn hình rất tiện lợi.

Không chỉ đảm bảo kết quả đo luôn chính xác cho tài xế khi di chuyển mà hình ảnh hiển thị từ màn hình android cũng rõ nét hơn rất nhiều. Người dùng có thể dễ dàng quan sát và đưa ra những phán đoán chính xác về tình trạng áp suất lốp xe.

Bạn có thể tìm mua cảm biến áp suất lốp tích hợp màn hình android chính hãng tại Zestech – đơn vị số 1 về nội thất ô tô hiện nay. Với chế độ bảo hành 12 tháng sẽ giúp bạn an tâm sử dụng, hạn chế xảy ra các lỗi thường gặp với cảm biến áp suất lốp.

Với bài viết trên, hy vọng chủ xe đã có thể nắm rõ về những lỗi thường gặp với cảm biến áp suất lốp và đưa ra cách xử lý hiệu quả. Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ với Zestech theo Hotline 1900 988 910. Cuối cùng, Zestech xin chúc các bác tài vạn dặm bình an! 

Xem ngay:

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Bảng màu xe Ford Ranger 2018 đang phân phối tại Việt Nam
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí