Kinh nghiệm lái xe

Tìm hiểu tất tần tật chi phí sử dụng xe ô tô hàng tháng

Chi phí sử dụng xe ô tô hàng tháng  là bao nhiêu, đây là vấn đề đang rất được quan tâm hiện nay. Để kiểm soát chi tiêu thì việc nắm rõ các mức phí cần chi là rất cần thiết. Vậy trong vòng 1 tháng số tiền các bạn phải bỏ ra để nuôi xe là bao nhiêu? Hãy tìm hiểu câu trả lời ngay sau bài viết sau đây nhé.

>> Xem thêm: Tổng hợp các loại phí khi mua ô tô theo quy định mới nhất 2020

1. Chi phí sử dụng xe ô tô cố định

chi phí sử dụng xe ô tô hàng tháng

Chi phí sử dụng xe ô tô cố định

Bên cạnh chi phí Đầu tiên chi phí sử dụng xe ô tô hàng tháng sẽ có 2 khoản chi phí đó là chi phí cố định và chi phí linh hoạt. Chi phí cố định là những khoản phí cố đinh hàng tháng mà hầu hết tháng nào cũng phải chi trả cho việc nuôi xe. Chi phí cố định người sử dụng xe có thể dự trù trước được. Những khoản chi phí nuôi xe ô tô cố định bao gồm: 

– Phí bảo hiểm bắt buộc: Dưới 6 chỗ ngồi: 437.000 đồng, từ 6 – 11 chỗ ngồi: 794.000 đồng, từ 12 – 24 chỗ ngồi: 1.270.000 đồng, trên 24 chỗ ngồi: 1.825.000 đồng.

– Phí bảo hiểm vật chất: Đây là mức phí bắt buộc mà bất kỳ chủ xe nào cũng phải đóng. Mức phí dựa trên từng chính sách bảo hiểm và  % giá trị của xe, thông thường sẽ dao động ở mức 1,5% trên giá trị xe.. Cụ thể, số tiền các bạn phải bỏ ra là 8 triệu đồng/năm đối với xe dòng xe loại nhỏ, giá tiền trên dưới 500 triệu đồng. 

– Chi phí gửi xe: Nếu những gia đình nào không có chỗ để xe trong nhà thì cần hơn 1 triệu hàng tháng tùy vào bạn gửi ở chung cư hay bãi xe bên ngoài bạn gửi.

– Phí đăng kiểm, đường bộ: Mức phí bắt buộc nếu các bạn muốn lưu thông trên đường, mức phí này là 1,9 triệu đồng/năm.

– Chi phí khấu hao: 30 triệu đồng/năm, do ô tô ở Việt Nam sử dụng ít và theo tâm lý đa số người dùng, chiếc ô tô là tài sản chứ không chỉ đơn giản là phương tiện đi lại, vì vậy mức khấu hao thường được tính ở mức 7% qua từng năm sử dụng.

2. Chi phí sử dụng xe ô tô linh hoạt

chi phí sử dụng xe ô tô hàng tháng

Ngoài những mức phí cố định mà bạn bắt buộc phải đóng thì sẽ có những khoản chi phí phát sinh thêm, nó tùy thuộc vào nhiều yếu tố bên ngoài nên mức phí sẽ linh hoạt thay đổi. Cụ thể chi phí đó bao gồm các khoản sau:

– Phí nhiên liệu: Tùy vào quãng đường bạn di chuyển và thời gian sử dụng xe, có những tháng bạn đi nhiều cũng có những tháng ít sử dụng xe thì mức phí đó sẽ chênh lệch nhất. Tuy nhiên về cơ bản nó sẽ dao động từ 1.5 triệu đồng/tháng (đối với người sử dụng xe di chuyển khoảng 1.000 km/tháng) hoặc 3 triệu đồng/tháng (đối với xe đi khoảng 2.000 km/tháng).

– Phí qua trạm: Khoảng 500.000 đồng/tháng. Một số mức phí cho xe dưới 12 chỗ ngồi trên các cao tốc phổ biến hiện này: Cao tốc Long Thành – Dầu Giây: 100.000 đồng, cao tốc Nội Bài – Lào Cai: 300.000 đồng, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng: 210.000 đồng.

– Phí bảo dưỡng định kỳ: Bảo dưỡng ô tô là điều cần thiết để xe luôn hoạt động tốt, động cơ bền bỉ theo năm tháng. Tùy theo tình trạng xe và số lần bạn đi bảo dưỡng trong năm sẽ có mức phí khác nhau.  Trung bình về cơ bản uớc tínhphí bảo dưỡng bạn cần chi trả là 5 triệu/ năm nếu xe bạn không bị hư hỏng nặng.

– Phí gửi xe bên ngoài:Ngoài mức phí gửi xe cố định trông coi qua đêm thì bạn còn tốn thêm khoản phí gửi xe bên ngoài khi đi ăn, đi chơi cùng gia đình và bạn bè.  Ước tính hằng tháng, chi phí này rơi vào khoảng 500.000 đồng.

– Phí phạt: Đây có lẽ là mức phí mà không ai mong muốn nhất, tuy vậy nhưng khi đi xe thì việc mắc phải lỗi và bị phạt là điều không thể tránh khỏi. Một năm bạn sẽ mất tầm 3 -5 triệu cho phí phạt vì thế hãy tập trung lái xe, tuân thủ đúng luật an toàn giao thông để không bị mất tiền oan nhé.

Trên đây là tất cả các loại chi phí sử dụng xe ô tô hàng tháng mà các bạn phải bỏ ra để nuôi một chiếc xe. Theo số liệu trên thì một năm bình quân chúng ta sẽ mất từ 30 – 50 triệu đồng chi phí sử dụng xe không bao gồm các chi phí sử dụng có biên độ lớn như chi phí xăng dầu, chi phí cầu đường BOT, chi phí bến bãi theo lượt. Mong rằng với những phút lưu lại trên bài viết này đã cung cấp cho các bạn nhiều thông tin hữu ích.

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: MINH NHẬT VŨ
Tags:
MINH NHẬT VŨ
Tác giả
MINH NHẬT VŨ

Tôi là Vũ Minh Nhật, là biên tập viên chuyên môn của Zestech.vn – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp Màn hình AndroidAndroid Box cho ô tô tại Việt Nam. Với nền tảng kiến thức vững chắc, niềm yêu thích và đam mê sâu sắc với công nghệ, tôi luôn nỗ lực mang đến cho độc giả những bài viết chất lượng, bổ ích và chính xác nhất về các sản phẩm và dịch vụ của Zestech. Tôi hy vọng rằng những nội dung do tôi biên soạn sẽ giúp độc giả có được những thông tin hữu ích nhất và những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các sản phẩm của Zestech.

Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Kích thước xe 7 chỗ thông dụng nhất hiện nay
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí