Kinh nghiệm lái xe

Drift là gì? Tìm hiểu chi tiết về kỹ thuật drift xe

Đối với những người có đam mê với bộ môn đua xe tốc độ thì thuật ngữ drift là gì chắc hẳn đã không còn xa lạ nữa. Đây là bộ môn nghệ thuật thứ 7 mạo hiểm nổi tiếng và được quan tâm nhất hiện nay. Tuy nhiên, đối với những người mới chạm ngõ lần đầu tiên với bộ môn này thì khá mơ hồ. Hiểu được điều đó, bài viết sau đây chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn đọc giả một vài thông tin cơ bản về drift nhé.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách lùi xe ô tô đơn giản và chuẩn xác nhất

1. Drift là gì?

drift là gì

Drift là bộ môn nghệ thuật thứ 7 mạo hiểm

Drift hay còn được gọi là bộ môn nghệ thuật thứ 7 mà người lái xe dùng các kỹ thuật của mình để điều khiển cho bánh ô tô trượt trên đường nhưng vẫn đảm bảo tốc độ và điều chỉnh xe theo ý muốn của mình. Đây là môn thể thao mạo hiểm đòi hòi người Drift phải có kỹ thuật giỏi, có khả năng kiểm soát tốc độ tốt. Để có thể làm được điều này người lái phải rèn luyện, luyện tập trong thời gian dài bởi rất nhiều rủi ro và nguy hiểm ẩn chứa trong môn nghệ thuật này.

2. Lịch sử ra đời

Bộ môn này đã có từ những năm 80 và được cho rằng xuất phát từ Nhật Bản do tay lái Kunimitsu Takahashi sáng tạo ra. Đây là cách thu hút đám đông hiệu quả và mãi sau này khi nhà vua Keiichi Tsuchiya áp dụng và phát triển thành một bộ môn nghệ thuật thì nó mới trở nên nổi tiếng và được biết đến rộng rãi. Từ những năm tháng đầu tiên bộ môn này chỉ thực hiện vài kỹ năng cơ bản và theo thời gian nhanh chóng phát triển, mở rộng bằng các cuộc thi lớn có giải thưởng khủng.

3. Những loại xe có thể Drift?

Drift không chỉ đòi hỏi kỹ năng điêu luyện mà loại xe sử dụng cũng rất đặc thù, không phải xe gì cũng có thể thực hiện được. Vì là bộ môn thể thao mạo hiểm nên mức độ nguy hiểm rất cao, để đảm bảo an toàn các bạn nên sử dụng những mẫu xe có sức mạnh lớn, động cơ mạnh mẽ. Chọn những chiếc xe có góc đánh lái lớn và đô bám đường tốt, những xe dẫn động cầu sau với hệ thống treo MacPherson, có trọng lượng nhẹ và khoảng cách giữa hai bánh xe không quá ngắn.

Tùy theo nhu cầu, tài chính và sở thích của mỗi người để lựa chọn cho mình xe Drift phù hợp. Và bên cạnh đó chúng tôi xin chia sẻ một số loại xe phổ biến nhất của các tín đồ drift là: Nissan: Silvia/180SX/200SX/240SX, Cefiro A31, Laurel C33, 350/370Z, Skyline GT/GTS/GTT, Infiniti G35

– Toyota: Corolla AE86, Corolla KE70, Chaser, Mark II, Supra, MR2, Soarer/Lexus SC, Altezza/Lexus IS

– Honda: S2000, NSX

– Mazda: MX5, RX-7, RX-8

4. Chơi Drift cần điều gì?

drift là gì

Để chơi Drift cần một chiếc xe đạt chuẩn

Điều kiện để chơi Drift đầu tiên là cần một chiếc xe Drift đạt chuẩn. Khác với những dòng xe thông thường thì xe để chơi Drift tốn kém khá nhiều chi phí, giá thành bảo dưỡng, nâng cấp cũng vô cùng đắt đỏ.

Tiếp theo các bạn cần rèn luyện kỹ năng và tìm kiếm những cung đường để luyện tập. Đây là bộ môn thể thao nguy hiểm không phải ai cũng có thể chơi được, do đó các bạn sẽ mất một khoảng thời gian rất dài mới có thể ngồi trên xe và thực hiện các thao tác Drift

Tưởng chừng như đơn giản nhưng lại tốn kém không ngờ, đây là bộ môn nghệ thuật đắt đỏ, xa hoa bậc nhất hiện nay nên nó chỉ phù hợp và phát triển mạnh mẽ tại các nước có nền kinh tế lớn.

5. Các bước kỹ thuật drift xe

Khi tìm hiểu về môn thể thao này chắc hẳn ai cũng muốn biết thêm nhiều kỹ thuật drift xe đúng không nào? Tùy vào từng tay đua thì kỹ thuật sẽ khác nhau, tuy nhiên các bước thực hiện sẽ cơ bản bao gồm những bước sau đây:

– Bước 1: Chọn xe và địa điểm

Đầu tiên các bạn cần lựa chọn xe phù hợp, những chiếc xe số sàn là sự lựa chọn hoàn hảo. Sauk hi chọn được xe thì điều chỉnh và kiểm tra các thông số như tốc độ và góc của xe để đảm bảo khi luyện tập.

Bên cạnh đó việc chọn một điểm thực hành cũng vô cùng quan trọng, lựa chọn những nơi cách xa thành phố, những con đường vắng không có nhiều phương tiện lưu thông. Các bạn nên tìm những đoạn đường đua hoặc những bãi đậu xe có hàng rào chắn an toàn.

– Bước 2: Thực hiện các thao tác Drift

Lúc này là thời điểm để các bạn luyện tập và phô diễn hết kỹ năng điều khiển xe của mình. Thường các thao tác sẽ có nhiều kỹ thuật thực hiện như:

+ Tăng tốc, hất đuôi xe

Tăng tốc, hất đuôi xe là kỹ năng cơ bản mà khi bắt đầu Drift đều phải học. Đầu tiên các bạn di chuyển về chỗ cua với vận tốc là 50km/h ( nếu dùng xe số sàn, hãy để số 2 và tăng vòng tua động cơ lên tới 3.000 vòng/phút ). Khi đến khúc cua thì quay vô lăng cùng hướng với vòng cua, nhớ quay thật nhẹ nhàng và không dùng quá nhiều lực lên vô lăng đồng thời ấn chân ga.  Khi đến góc cua thì nhấn ga mạnh và xoay vô lăng cực mạnh. Lúc này bánh xe sẽ mất kiểm soát và trượt trên đường, lúc đó chứng tỏ bạn đã thành công rồi đó.

Tiếp theo khi trượt hãy nhanh chóng quay vô lăng mạnh và dứt khoát về hướng bánh sau trượt theo 1 vòng đồng tâm với khúc cua. Đồng thời nhấn chân ga thật mạnh để Drift. Sau đó nhả chân ga và điều chỉnh tốc độ giảm dần cho xe chạy ổn định

+ Thực hiện gạt ly hợp trong xe số sàn

Tiếp theo là kỹ thuật thực hiện gạt ly hợp trong xe số sàn. Đầu tiên các bạn cũng lái xe với tốc độ vừa phải khúc cua. Sử dụng cần số để đưa xe vào số 2 sau đó tăng ga đến tốc độ 50km/h. Đến khúc cua thì xoay vô lăng theo hướng rẽ đồng thời ấn chân ga khoảng 80% để mở van tiết lưu, khi đo đạp bàn đạp ly hợp vào và ra một vài lần để Drift. Trong khi 1 chân điều phối phanh ly hợp, hãy giữ chân kia đặt chắc chắn trên bàn đạp ga, nếu xe yếu dần hãy tiếp tục sử dụng ly hợp lần nữa để gia tăng sức mạnh cho chiếc xe.

Trên đây là những thông tin lý giải Drift là gì? Và những kỹ năng Drift xe cơ bản mà bạn nên biết nếu đang muốn tìm hiểu về bộ môn thể thao này. Đây là một bộ môn nghệ thuật khó và nguy hiểm nên cần nhiều thời gian và sự kiên trì. Hãy chắc chắn là bạn thân mình đã đủ kỹ năng rồi mới tham gia các cuộc đua nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    10+ Cách mở nắp Capo xe ô tô đơn giản nhất
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí