Kinh nghiệm lái xe

Hướng dẫn chi tiết cách lắp camera lùi cho ô tô

Cách lắp camera lùi là gì? Đối với mỗi tài xế lái xe ô tô thì ngoài việc cần có đầu óc tỉnh táo thì phải có sự tinh nhanh trong quan sát. Tuy nhiên chúng ta không thể ngồi trên xe mà quan sát được những điểm khó có thể thấy như ở phía sau. Vì thế bạn nên sắm cho ‘người bạn đồng hành” của mình một chiếc camera lùi để có thể tự tin hơn trong mỗi lần cầm lái. Bạn đã biết cách lắp camera cho xe một cách đúng nhất chưa? Để có thể lái xe an toàn hơn chúng tôi sẽ giúp bạn cách lắp camera lùi đúng kỹ thuật nhất nhé.

Tầm quan trọng của việc lắp camera lùi

Khi di chuyển người lái xe sẽ chỉ có thể ngồi trên xe quan sát qua các lớp kính vì thế những khoảng không gian ở phía sau sẽ làm ảnh hưởng đến việc cầm lái. Việc lắp camera lùi sẽ giúp cho tài xế lái xe có thể nhìn được vật cản ở phía sau để di chuyển tiến lùi hoặc trong lúc đậu đỗ xe.

Cách lắp camera lùi
Hướng dẫn chi tiết cách lắp camera lùi cho ô tô

Nhất là những người mới tập lái xe chưa quen làn đường, chưa quen với việc lái xe hoặc khả năng quan sát chưa nhanh thì việc lắp camera lùi là rất quan trọng. Với công dụng hạn chế sự va chạm trong lưu thông, camera lùi đang được rất nhiều người lựa chọn. Nó chính xác như là “con mắt thứ 3” của người cầm lái, mang lại sự tiện ích cũng như hiệu quả khi sử dụng. Vậy lắp camera như thế nào? Cách chỉnh camera cho đúng cách ra sao? Cách mở cốp xe ô tô nhanh nhất? Cùng tìm hiểu phần tiếp theo nhé.

Các vật dụng cần chuẩn bị để lắp camera lùi

Camera lùi cho ô tô: Gồm có 2 dây: 1 dây nguồn màu đỏ đen và 01 dây tín hiệu đi kèm giắc cắm AV màu vàng đen và dây màu đỏ để kích màn hình.

Đèn lùi: Thường sẽ có 2 dây chạy trên dòng điện 12V với chức năng báo sáng khi xe của bạn di chuyển lùi và có khả năng cung cấp nguồn sáng cho cả hệ thống.

Màn hình: Được tích hợp sẵn với đầu DVD trên xe ô tô hoặc màn hình rời và có 1 cổng để cắm camera kết hợp 1 dây có ghi chữ Camera Back hay Back Control.

Cách lắp camera lùi
Các vật dụng cần chuẩn bị để lắp camera lùi

Hướng dẫn lắp camera lùi trên xe ô tô

Bước 1: Chúng ta cần xác định vị trí lắp chuẩn xác nhất trên xe ô tô

Vị trí lắp tốt nhất là đặt camera ở biển số xe hoặc cụm đèn sau xe, sau đó kiểm tra và xác định các dây nối để sử dụng gắn camera lùi. Các loại dây cần thiết đó là: 

  • Dây màu đen là dây mát của camera
  • Dây màu đỏ là dây lửa của camera và sử dụng để gắn vào điện áp 12V
  • Rắc vàng chính là dây tín hiệu AV. Rắc cắm này sẽ đi cùng với dây kích màu đỏ có một đầu được kết nối sẵn với nguồn cực dương của camera.

Bước 2: Xác định vị trí đèn lùi cho camera và dẫn nguồn điện cho camera

Vị trí của đèn lùi là khi xe đang hoạt động bạn về số lùi, đèn nào sáng thì đấy là đèn lùi. Sau đó, chúng ta chỉ cần mở đèn lùi trên xe ô tô và thực hành nối 02 đầu dây dẫn của camera vào chung nguồn 12V này theo đúng các cực.

Bước 3: Nối dây điện cho camera lùi

  • Đấu dây tín hiệu: Khi bạn nối xong dây nguồn thì lấy nốt dây giắc cắm AV còn lại và cắm vào chân cắm thích hợp trên màn hình hiển thị của xe hơi. Sau đó mở màn hình thiết bị, ở phía sau màn hình sẽ xuất hiện 01 chân cắm có ký hiệu CAM IN và cắm giắc tín hiệu AV trên camera vào cổng.
  • Đấu dây kích tự động: Trên màn hình và đầu DVD thường có sẵn các hướng dẫn và có ký hiệu riêng giúp bạn dễ dàng xác định được vị trí sợi dây kích. Chỉ cần nối sợi dây kích màu đỏ trên dây tín hiệu vào sợi này là xong.
Cách lắp camera lùi
Xác định vị trí đèn lùi cho camera và dẫn nguồn điện cho camera

Camera lùi trên xe ô tô không khó lắp, những nếu bạn không thạo cách lắp camera lùi cho ô tô thì hãy nhờ thợ chuyên nghiệp nhé! Hoặc bạn cũng có thể liên hệ với Zestech để có được nhiều kinh nghiệm bổ ích hơn!

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Kích thước xe 7 chỗ thông dụng nhất hiện nay
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí