Kinh nghiệm lái xe

Hướng dẫn cách vệ sinh khoang máy ô tô tại nhà đúng cách

Để đảm bảo xe luôn vận hành trơn tru thì việc bảo dưỡng, vệ sinh khoang máy ô tô là rất cần thiết. Nếu bạn đang muốn tự mình vệ sinh tại nhà thì hãy để Zestech hướng dẫn cách vệ sinh khoang máy ô tô tại nhà đúng cách ngay sau đây nhé.

1. Lý do phải vệ sinh khoang máy ô tô thường xuyên  vệ sinh khoang máy ô tô

Vệ sinh khoang máy ô tô thường xuyên giúp kéo dài tuổi thọ của xe

Khoang máy ô tô là nơi chứa đựng động cơ của xe, đó là một trong những bộ phận quan trọng cần được chú ý thường xuyên. Việc vệ sinh khoang máy thường xuyên mang đến nhiều lợi ích, sau đây là lý do:

+ Khoang máy ô tô không được vệ sinh sẽ gây tổn hại đến động cơ, hệ thống điện của xe.

+ Sau thời gian vận hành, di chuyển các bộ phận máy móc của xe bị dính bụi bẩn, bùn đất bám vào là điều không thể tránh khỏi. Chính vì thế để đảm bảo động cơ luôn mới thì các bạn cần phải vệ sinh khoang máy thường xuyên.

+ Kéo dài tuổi thọ của động cơ

+ Trong quá trình vệ sinh có thể kịp thời phát hiện các lỗi hỏng hóc của các bộ phận bên trong khoang như đứt dây điện, dầu mỡ bị rò rỉ…

2. Hướng dẫn cách vệ sinh khoang máy ô tô tại nhà đúng cáchvệ sinh khoang máy ô tô

Cách vệ sinh khoang máy ô tô tại nhà đúng cách

Để vệ sinh khoang máy ô tô tại nhà đúng cách các bạn có thể tham khảo hưỡng dẫn sau đây:

– Chuẩn bị

+ Chuẩn bị sẵn 2-3 chiếc khăn mềm

+ Chổi cọ

+ Dung dịch chùi rửa khoang máy chuyên dụng

+ Dung dịch chống dính/dưỡng bóng dạng xịt

+ Găng tay, khẩu trang

– Quy trình

vệ sinh khoang máy ô tô

Quy trình vệ sinh khoang máy ô tô

+ Bước 1: Đầu tiên các bạn xác định thời gian vệ sinh sẽ mất tầm 2-3 tiếng. Đây là công việc đòi hỏi tính tỉ mỉ không thể làm qua loa để tránh hư hỏng động cơ của xe. Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ vệ sinh cần thiết trước khi tiến hành để tiết kiệm tối đa thời gian nhất.

+ Bước 2: Tán nhiệt động cơ trước khi vệ sinh, cách đơn giản nhất là mở nắp capo . 10 -15 phút để làm nguội và giảm bớt mùi xăng trong khoang.

+ Bước 3: Khi vệ sinh sẽ phải dùng nước xịt sạch khoang xe nên các bạn cần đậy kín hộp đen, bình ắc quy, cổ hút gió để tránh nước làm ướt , hư hỏng các động cơ của xe.

+ Bước 4: Lau chùi sạch sẽ bằng khăn khô và chổi cọ mềm, đồng thời nhặt hết các rác rưởi, lá cây nằm trong khoang xe.

+ Bước 5: Tiếp theo vệ sinh bằng nước, dùng xịt phun nước lên xung quanh khoang xe thật kỹ càng. Lấy khăn sạch lau hết các vết bẩn trên nắp xe, lưu lý là phải lau kỹ mọi ngóc ngách của xe.

+ Bước 6: Sau khi lau qua bởi nước, lúc này chủ xe hãy xịt dung dịch chuyên vệ sinh khoang máy ô tô lên các bộ phận.

+ Bước 7: Lau sạch bằng dung dịch các bạn chờ 5-10 phút cho khoang máy khô ráo rồi hãy xịt dung dịch chống dính, dưỡng bóng. Việc để cho khoang máy dính nước, ẩm sẽ khiến các bộ phận trong khoang hư hỏng.

Trên đây là những hướng dẫn cách về sinh khoang máy ô tô đơn giản và dễ thực hiện nhất tại nhà mà bất kỳ ai cũng có thể làm được. Để đảm bảo chất lượng cũng như duy trì tuổi thọ của xe lâu hơn, vệ sinh khoang máy là bước cần thiết không thể bỏ qua. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã cung cấp cho các bạn đọc giả nhiều thông tin hữu ích.

5/5 - (10 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    10+ Cách mở nắp Capo xe ô tô đơn giản nhất
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí