Tin tức

Những điều cần biết trước khi bọc vô lăng ô tô

Vô lăng ô tô là bộ phận vô cùng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến cảm giác lái cho tài xế. Một chiếc vô lăng cầm vừa tay, êm ái, dễ thao tác sẽ đảm bảo sự tập trung, an toàn hơn so với một chiếc vô lăng nhám, cứng khó chịu. Do đó câu hỏi được đặt ra rất nhiều hiện nay đó là có nên bọc vô lăng hay không? Khi bọc nên lưu ý những gì? Hãy cùng chúng tôi tìm kiếm câu trả lời ngay sau bài viết dưới đây nhé.

1. Vô lăng ô tô là gì? Có công dụng ra sao?

Vô lăng ô tô

Vô lăng ô tô là bộ phận vô cùng quan trọng

Vô lăng ô tô là bộ phận trong khoang cabin của xe, có vai trò quan trọng. Là bộ phận người lái cầm nắm để lái xe, điều hướng di chuyển trên đường. Nếu các bạn muốn thực hiện những thao tác cơ bản như cua rẽ, quay đầu, lùi, đỗ xe,.. đều phải sử dụng vô lăng nhuần nhuyễn và thành thạo. Với vai trò quan trọng như vậy nên việc bảo dưỡng là rất cần thiết. Theo thời gian do tác động của môi trường bên ngoài vô lăng thường dễ bị gỉ sét, ô xy hóa và bong tróc nên các tài xế cần đặc biệt chú ý và nên bọc vô lăng bằng chất liệu cao cấp để nâng cao tuổi thọ của xe. 

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách cầm vô lăng và điều chỉnh ghế lái đúng tư thế

2. Có nên bọc vô lăng ô tô hay không?

Câu trả lời chắc chắn nhất cho câu hỏi trên là có. Bởi việc bọc vô lăng cho ô tô mang đến những hiệu quả tuyệt vời giúp bảo vệ vô lăng thoát khỏi những tác động của các yếu tố bên ngoài như trầy xước, ô xy hóa cùng nhiều công dụng khác như:

+ Tăng tính thẩm mỹ cho xe. Một chiếc xe có vô lăng đẹp, được bọc các loại chất liệu cao cấp sẽ mang đến vẻ đẹp thời thượng cho khoang nội thất của xe hơn rất nhiều.

+ Bọc vô lăng không làm ảnh hưởng đến độ dày của vô lăng, bởi đa số vỏ bọc đều rất mỏng, có kích thước nhỏ nên khi cầm vừa tay, dễ cầm nắm.

+ Bọc vô lăng khiến tay cầm lái chắc chắn, không bị trơn trượt nhất là đối với những ai thường xuyên ra mồ hôi

+ Bọc vô lăng ô tô giúp tăng độ bám của tay cầm và sẽ hỗ trợ họ rất nhiều trong quá trình điều khiển xe. Từ đó người lái sẽ làm chủ được vô lăng, và việc điều khiển xe sẽ nhẹ nhàng hơn.

3. Khi bọc vô lăng ô tô cần chú ý tiêu chí gì?

Vô lăng ô tô

Khi bọc vô lăng ô tô cần chú ý nhiều tiêu chí

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại phụ kiện để bọc vô lăng, mỗi chất liệu đều có ưu và nhược điểm riêng. Để lựa chọn được sản phẩm chất lượng, ưng ý không phải là dễ. Khi chọn các bạn cần tuân theo các tiêu chí như sau:

–  Kích thước

Khi chọn yếu tố kích thước của vô lăng là rất quan trọng, một chiếc vô lăng vừa tay có kích thước chuẩn sẽ giúp tài xế điều khiển xe thuận tiện và dễ dàng hơn. Khi chọn ngoài kích thước các bạn cần chú ý đến cả độ dày, mỏng của lớp bọc nhé.
Xem thêm: 
màn hình ô tô thông minh
android box ô tô

– Chất liệu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại chất liệu vô lăng khác nhau được bày bán, nổi bật trong đó là chất liệu da thật, sợi các bon, nỉ. Mỗi loại sẽ có nhưng ưu và nhược điểm riêng, tùy theo sở thích và tài chính của mỗi người để lựa chọn cho phù hợp. Ví dụ như:

+ Chất liệu da: Da là chất liệu phổ biến, được sử dụng nhiều nhất. Da mang đến vẻ ngoài sang trọng cùng thời gian sử dụng lâu dài, không thấm nước, hạn chế tình trạng ô xy hóa… Tuy nhiên thường bọc da có giá thành cao, khá đắt đỏ.

+ Chất liệu nỉ: Chất liệu nỉ cũng khá đẹp mắt, giá thành hợp lý phù hợp với những chiếc xe hạng trung. Tuy nhiên khi bọc nỉ dễ gây nóng, chấm thấm nước kém lại dễ bị ẩm mốc.

+ Ngoài ra các bạn cũng có thể sử dụng chất liệu cao su tổng hợp với độ mềm mại, chống thấm nước tốt. Tuy nhiên vô lăng bọc cao su thường khá mất thẩm mỹ, không làm nổi bật xe.

– Mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc

Ngoài chất liệu thì mẫu mã, màu sắc của vô lăng cũng nên được quan tâm. Các bạn nên chọn những thiết kế vỏ bọc vô lăng phù hợp với tổng quan của cả chiếc xe, Ví dụ như nếu khoang cabin xe có màu xám thì các bạn nên chọn tone màu tương thích với màu xám. Cùng với đó, hãy lựa chọn lớp ốp vô lăng phù hợp với phong cách chiếc xe mà chủ nhân sở hữu như xe thể thao, xe địa hình, xe gia đình…

– Nguồn gốc xuất xứ

Lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được phân phối tại địa chỉ uy tín được nhiều khách hàng lựa chọn. Đừng ham rẻ mà chọn những địa chỉ kém chất lượng, thời gian sử sử dụng thấp. Những địa chỉ uy tín sẽ đảm bảo cung cấp hàng chính hãng, nhập khẩu trực tiếp tại đơn vị sản xuất.

Ngoài ra khi chọn các bạn cần tự trải nghiệm trực tiếp để xem cảm giác lái như thế nào. Tuy nhiên tốt nhất hãy ra các đại lý chính hãng hoặc gara chuyên dụng để kỹ thuật viên có thể tư vấn và thực hiện bọc/ốp vô lăng chắc chắn cũng như đáp ứng được yếu tố thẩm mỹ.

4. Cách bảo dưỡng phụ kiện bọc vô lăng đúng chuẩn

Vô lăng ô tô

Cách bảo dưỡng phụ kiện bọc vô lăng đúng chuẩn

Để nâng cao tuổi thọ của các phụ kiện bọc vô lăng các bạn cần bảo dưỡng, chăm sóc đúng cách. Sau đây là một số lưu ý mà bạn cần nắm rõ:

+ Thường xuyên vệ sinh, lau chùi sạch sẽ vô lăng nhất là trong thời tiết môi trường ẩm mốc.

+ Tránh làm vướng các loại chất tẩy rửa, hóa chất, dầu mỡ lên vô lăng bởi vì đây đều là những chất khó tẩy rửa, làm sạch. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ làm giảm tuổi thọ và thẩm mỹ của phụ kiện này cũng như ảnh hưởng đến việc điều khiển tay lái của chủ xe.

+ Khi lớp vỏ bọc vô lăng bị rách, xước thì nên thay thế cái mới luôn.

5. Những điều cần lưu ý khi bọc vô lăng ô tô

Khi bọc vô lăng cho ô tô các bạn nên chọn sản phẩm có chất lượng tốt, kích thước vừa tay, chất liệu thoải mái.

Sau quá trình thực hiện nên kiểm tra cẩn thận về độ chắc chắn cũng như những đường chỉ viền của sản phẩm.

Nếu bạn đang có ý định bọc vô lăng ô tô thì chắc chắn với những phút lưu lại trên bài viết này  Zestech đã cung cấp cho các bạn đọc giả nhiều kiến thức bổ ích rồi phải không nào. Hãy là người tiêu dùng thông minh lựa chọn cho mình sản phẩm nội thất ô tô chất lượng nhé. 

 

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Mitsubishi Xpander Hybrid 1.6L chính thức ra mắt Việt Nam
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí