Kinh nghiệm lái xe

Hướng dẫn cách xử lý khi xe bị trầy xước nặng 

Trong quá trình sử dụng việc xảy ra va chạm, tai nạn khiến xe bị trầy xước là điều khó tránh khỏi, vậy cách xử lý khi xe bị trầy xước nặng ra sao cho nhanh chóng và hiệu quả. Tuy đơn giản nhưng không phải cũng biết, hiểu điều đó bài viết sau đây chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn đọc giả một số cách xử lý đơn giản và hiệu quả ngay sau bài viết dưới đây nhé.

>> Xem thêm: Một số kiến thức cơ bản trong cách sử dụng bình ắc quy khô

1. Nguyên nhân khiến xe bị trầy xước nặng

xe bị trầy xước nặng

Nguyên nhân khiến xe bị trầy xước nặng

Xe bị trầy xước, bong tróc phần sơn màu là điều dễ dàng bắt gặp ở bất kỳ chiếc xe nào. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc này, chủ yếu là 2 nguyên nhân chính sau đây:

– Nguyên nhân chủ quan

Nguyên nhân chủ quan là nguyên nhân đến từ phía tài xế, trong quá trình lái xe có xảy ra va chạm, quẹt xe với những phương tiện khác khiến xe bị xước, bong tróc phần sơn bên ngoài.

Hoặc rửa xe không đúng cách cũng làm cho xe bị xước, hay việc sử dụng không đúng chất tẩy rửa cũng làm cho xe bị bay mất màu sơn và không còn sáng bóng nữa.

– Nguyên nhân khách quan

Bên cạnh những nguyên nhân đến từ phía người dùng thì còn có những tác động của các yếu tố bên ngoài, không kiểm soát được như: Áp lực không đều, dung môi khô nhanh, hay tỷ lệ sơn không phù hợp cũng gây ra cho lớp sơn không đều màu. 

Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác nữa như: Xác côn trùng, bên trong xác côn trùng có một loại dịch có tính axit cao, khi bị dính loại dịch này lên xe sẽ làm mòn và bong tróc lớp sơn. Hay các bạn thường lui tới nơi có quá nhiều khói bụi, tro tàn kết hợp với khí nước sẽ tạo thành loại chất gây hư hỏng nặng lớp sơn.

2. Một số cách xử lý khi xe bị trầy xước nặng 

xe bị trầy xước nặng

Một số cách xử lý khi xe bị trầy xước nặng

Khi xe bị trầy xước nặng thì nên làm thế nào? Đâu là cách khắc phục khi xe bị trầy xước? Đây đều là những câu hỏi và thắc mắc được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Thay vì đưa ra các trung tâm bảo dưỡng, bảo hành tốn kém nhiều chi phí và thời gian, các bạn hoàn toàn có thể tự xử lý ở nhà bằng những cách đơn giản như sau:

Đánh bóng vết xước

Khi bị xước xe dù nặng hay nhẹ thì đầu tiên các bạn nên kiểm tra xem vết xước xe đó có thể đánh bóng lên được hay không. Nếu trường hợp đánh bóng được thì đây là phương pháp hiệu quả, đơn giản nhất. Để đánh bóng vết xước các bạn làm theo hướng dẫn sau đây:

+ Bước 1: Đánh bóng phá xước, làm vết xước dẹp xuống

+ Bước 2: Tiếp tục đánh bóng và làm mềm mịn vết xước xe

+ Bước 3: Tạo độ bóng cho bề mặt sơn để che đi vết xước, đánh bóng bảo vệ sơn sẽ giúp xe có thể giữ được màu nguyên bản của xe.

– Xử lý vết xước sâu

Khi bị những vết xước sâu các bạn cần xử lý ngay nếu không không khí vào sẽ khiến cho lớp sơn bên trong bị oxy hóa. Điều này rất nguy hiểm, bởi không khắc phục kịp thời thì xe sẽ bị ngả màu, làm biến đổi màu sơn. Để xử lý vết xước sâu các bạn cần thực hiện một số bước sau đây:

+ Bước 1: Lấy nước và khăn bông mềm làm sạch bề mặt vỏ xe, nơi bị xước

+ Bước 2: Nặn một ít chất độn lên bề mặt gần khu vực bị xước xước, dùng cần gạt qua gạt lại cho đến khi che lấp vết xước. Để khô trong khoảng thời gian 15 phút, lưu ý là nên để nặn nhiều chất độn để bền mặt sau khi nặn xong cao hơn bề mặt vỏ xe

+ Bước 3: Nhúng 1 ít dung dịch vào một chiếc khăn bọc miếng xốp bên trong và tiến hành lau sạch sẽ

+ Bước 4: Sau đó đánh đè sơn cùng màu lên xe, che lấp vết xước. Lưu ý là nên thao tác nhẹ nhàng và đợi 15-20 phút cho sơn khô lại.

– Xi Cana loại bỏ vết trầy xước

Xi Cana là loại xi được dùng để bảo vệ bề mặt mạ Chorme có tác dụng giữ và chăm sóc lớp mạ đó khỏi những tác động bên ngoài. Do đó, để loại bỏ vết trầy xước thì việc sử dụng xi cana là sự lựa chọn đúng đắn và hiệu quả nhất.

Bút xóa vết xước xe ô tô 

Bút xóa vết xước là sản phẩm sản xuất ra nhằm khắc phục và xóa bỏ những vết xước trên xe hiệu quả. Bút thích hợp với những vết xước nhẹ và thích hợp với mọi loại màu sơn xe. Bạn có thể dễ dàng tìm mua được bút xóa bên ngoài thị trường vời mức giá rẻ.

Bút xóa vết xước ô tô sử dụng khá đơn giản, đầu tiên các bạn tháo nắp bút và lấy bút tô nhẹ lên vết xước xe là được. Tô kỹ và tô nhiều lần để vế xước lên đều màu, sau đó dùng khăn mềm nhẹ lau sạch vùng bị xước.

3. Lưu ý để hạn chế vết xước xe

xe bị trầy xước nặng

Lưu ý để hạn chế vết xước xe

Xước xe không chỉ làm mất tính thẩm mỹ mà còn tốn kém chi phí, tiền bạc để sửa chữa, làm mờ vết xước. Do đó, trong quá trình sử dụng xe các bạn cần lưu ý những điều sau đây để hạn chế tối đa các vết xước xe như:

+ Khi đi những đoạn đường đông đúc, nhiều phương tiện tham gia giao thông, nhiều đá dăm thì di chuyển chậm rãi, chú ý đến 2 bên để tránh va chạm.

+ Che chắn và bảo vệ xe khỏi những tác nhân bên ngoài bằng cách dùng các tấm bạt che chắn cẩn thận khi đỗ xe lâu.

+ Thường xuyên vệ sinh, lau chùi sạch sẽ xe để phát hiện kịp thời những vết xước

Trên đây là bài viết chia sẻ các cách xử lý khi xe bị trầy xước nặng mà bất kỳ tài xế nào cũng nên biết để đảm bảo xe luôn được bảo vệ tốt nhất. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã cung cấp cho các bạn nhiều thông tin hữu ích.

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Đào Hải
Tags:
Đào Hải
Tác giả
Đào Hải
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Kích thước xe 7 chỗ thông dụng nhất hiện nay
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí