Tin tức

Lắp đặt màn hình cho xe Mazda CX5 2021

Bạn quá chán nản vì màn hình nguyên bản xe Mazda CX5 quá nhỏ, tính năng ít, không đáp ứng được nhu cầu giải trí cũng như hỗ trợ lái xe an toàn. Bạn muốn nâng cấp màn hình Android nhưng chưa biết tính năng như thế nào, thương hiệu gì? Hiểu được điều đó bài viết sau đây chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn đọc giả những vấn đề liên quan đến việc lắp đặt màn hình cho xe Mazda CX5 2021.

1. Giới thiệu tổng quan về dòng xe Mazda CX5

Lắp đặt màn hình cho xe Mazda CX5 2021

Có thể nói trong các dòng xe của Mazda thì Mazda Cx5 là dòng xe nổi bật nhất, hội tụ đầy đủ những tinh hoa của thương hiệu này. Mazda Cx5 là dòng xe hơi đến từ Nhật Bản và được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011. Chỉ sau một thời gian ngắn CX5 đã được biết đến và đón nhận nồng nhiệt, minh chứng đó là mẫu xe này đã có mặt hơn 120 quốc gia trên toàn thế giới với tổng doanh số bán hơn 1,4 triệu xe và giành được hơn 87 giải thưởng về thiết kế, an toàn,…Và đến năm 2012 thì hãng chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam và nhanh chóng trở thành mẫu xe có doanh số khủng tại đây. 

Mazda Cx5 là dòng SUV phổ biến ở phân khúc C, với mức giá tầm 1 tỷ đồng thì đây chắc chắn là sự lựa chọn của nhiều người Việt. Cùng phân khúc với Cx5 là nhiều cái tên nổi tiếng đó là Honda CR-V, Kia Sportage, Hyundai Tucson, Chevrolet Captiva, Mitsubishi Outlander Sport, Suzuki Grand Vitara.

Năm 2021 Mazda Cx5 tung ra thị trường 6 phiên bản đó là: CX5 Deluxe 2.0AT, CX5 Luxury 2.0AT, CX5 Premium 2.0AT, CX5 Signature Pre 2.5AT FWD, CX5 Signature Pre 2.5AT FWD (có i-Activsense), CX5 Signature Pre 2.5AT AWD (có i-Activsense)…Mazda CX-5 bổ sung màu mới, nâng thành bộ 6 màu xe bao gồm: Đỏ, Xám, Trắng, Xanh, Xanh Đen, Nâu cho khách hàng lựa chọn. 

2. Đánh giá về màn hình nguyên bản của xe Mazda CX5

Ngoài những trang bị nổi bật về nội thất cũng như thiết kế sang trọng thì Mazda Cx5 cũng được nhận xét là có phần màn hình DVD theo xe chưa quá tối ưu với người dùng. Thiết kế với kích thưóc nhỏ và chưa có nhiều tính năng nên người dùng chưa được trải nghiệm những tiện ích hàng đầu.

Màn hình nguyên bản theo xe còn dễ bị giật, lag hay mờ ảnh, tốc độ hiển thị không theo kịp thao tác điều khiển của người dùng.

Chính vì nhược điểm này nên có nhiều tài xế đã lựa chọn màn hình android là giải pháp thay thế. Với những tính năng vượt trội hơn, đầu DVD sẽ giúp giải quyết được các vấn đề mà màn hình nguyên bản theo xe đang gặp phải, giúp người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời chỉ tìm thấy ở những chiếc xe ô tô cao cấp mà thôi.

3. Những tính năng nổi bật khi lắp đặt màn hình cho xe Mazda CX5

Lắp đặt màn hình cho xe Mazda CX5 2021 1

Màn hình Android Là một sản phẩm thông minh với nhiều tính năng hữu dụng như: kết nối internet 4G giúp cho quá trình lái xe bớt nhàm chán. Màn hình sử dụng điều hành Android 10.0 thế hệ mới được chạy nền bằng giao diện thân thiện và đa nhiệm các ứng dụng, các anh có thể vừa lái xe vừa nghe nhạc Mp4, xem VTVgo, FPT play, nghe sách nói kinh doanh vừa có thể sử dụng các phần mềm chỉ đường tiện ích như Vietmap, Navitel, Google Maps, cảnh báo lệch làn đường, tốc độ…

Đặc biệt, màn hình Android 4G được tích hợp các chức năng lên vô lăng xe, từ đó có thể điều khiển bằng giọng nói bằng các câu khẩu lệnh tiếng Việt trực tiếp trên vô lăng chỉ cần thông qua 1 nút bấm, không cần thao tác bằng tay giúp lái xe an toàn. 

Hơn thế nữa, màn hình Android cho xe Mazda CX5 có độ rộng đến 10 inch, độ nét full 1080HD, công nghệ chống chói IPS sẽ mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới khi lái xe. Cụ thể như sau: 

– Giao diện khoa học, đẹp mắt

man-hinh-android-zestech-tren-xe-mazda-cx5

Giao diện hiện đại của màn hình android

Nếu như màn hình nguyên bản khiến bạn khó chịu về giao diện kém linh hoạt, rối mắt thì lựa chọn màn android sẽ mang đến trải nghiệm khác biệt. Các ứng dụng được sắp xếp một cách khoa học từ thời tiết, lịch âm dương, … Đặc biệt, màn hình android cao cấp như Zestech còn có tính năng tùy chỉnh giao diện với 12 màu sắc phong thủy, chỉnh biển số xe, mẫu xe vô cùng thú vị. 

– Cung cấp khả năng chạy đa nhiệm ứng dụng

Màn hình với cấu hình cao, giúp các anh có thể chạy đa nhiệm 2 hoặc 3 ứng dụng cùng một lúc. Các bạn có thể vừa bật chỉ đường vừa xem youtube, nghe nhạc. Hai ứng dụng này hoạt động hoàn toàn độc lập với nhau. 

Kết nối internet tốc độ cao giải trí đa phương tiện

Màn hình Android 4G mang đến góc giải trí mọi lúc mọi nơi, vô cùng thuận tiện ngay trên chiếc xe của mình. Nhờ vào khả năng kết nối sim 4G tốc độ cao, các anh có thể thoải mái nghe nhạc, xem phim mà không lo giật lag.

Chỉ đường thông minh với các ứng dụng chỉ đường Vietmap, Navitel, Google Maps

Nhờ có màn hình ô tô Android thông minh bạn có thể thực hiện các thao tác tìm và chỉ đường trên các ứng dụng một cách dễ dàng thông qua khả năng ra lệnh bằng giọng nói. Phần mềm chỉ đường Navitel, Vietmap không những cung cấp cho các bạn lộ trình đường đi gần nhất mà còn giúp các anh cảnh báo tốc độ, làn đường. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi di chuyển đặc biệt là vào những đoạn đường xa, không thông thạo. 

– Ra lệnh giọng nói bằng trợ lý Tiếng Việt Kiki

Đối với dòng màn hình mới các bạn sẽ được trải nghiệm tính năng ra lệnh giọng nói thông minh, trợ lý AI có thể hiểu được ngôn ngữ của bạn kể cả Bắc – Trung – Nam. Việc ra lệnh giọng nói bằng trợ lý Kiki giúp quá trình lái xe của bạn được an toàn mà vẫn đầy thú vị.

– Tích hợp đầy đủ các thiết bị camera hành trình, camera lùi, lề, camera 360

lap-dat-man-hinh-cho-xe-mazda-cx5

Khi bạn lắp đặt màn hình Android, toàn bộ hệ thống camera trên xe sẽ được nhân viên kỹ thuật tích hợp trực tiếp lên màn hình Android giúp bạn dễ dàng quan sát và thao tác trực tiếp trên màn hình.

– Kiểm tra phạt nguội cho xe nhanh chóng

Phạt nguội hiện là vấn đề được nhiều chủ xế quan tâm. Nắm bắt xu hướng đó, dòng màn hình oto android cao cấp Zestech tích hợp thêm tính năng kiểm tra phạt nguội nhanh chóng. Chỉ với một câu lệnh đơn giản “check phạt nguội + biển số xe”, kết quả sẽ gửi về bạn chỉ sau 10s. Ngoài ra, màn hình cũng sẽ nhắn tin hoặc gọi điện thông báo để bạn chủ động xử lý vi phạm. 

– Định vị xe chính xác từ xa

Tính năng này được đánh giá vô cùng cần thiết nhất là khi cho bạn bè mượn xe hay nếu chẳng may bị mất trộm. Thông qua ứng dụng trên điện thoại “Zestech Tracking” bạn sẽ dễ dạng định vị chính xác vị trí xế yêu của mình. Ngoài ra, với bộ nhớ dữ liệu khủng, bạn cũng có thể xem lại lịch trình di chuyển của xe trong vòng 365 ngày một cách thuận tiện, nhanh chóng. 

– Màn hình ô tô Android đáp ứng tất cả các tính năng nguyên bản theo xe

Các tính năng cũ hiện có trên xe như: kết nối bluetooth với điện thoại để nghe gọi rảnh tay, nghe radio và nhiều các tính năng của đầu DVD cũ đều được đáp ứng đủ bởi màn hình Android ô tô.

4. Các đời xe có thể lắp đặt được màn hình android

man-hinh-mazda-mlk-360-danh-rieng-cho-xe-mazda

Màn hình Zestech dành riêng cho xe Mazda

Hiện nay đa số các dòng đời xe Mazda CX5 đều có thể lắp đặt được màn hình android. Cụ thể đó là:

+ Mazda CX5 2013

+ Mazda CX5 2014

+ Mazda CX5 2015

+ Mazda CX5 2016

+ Mazda CX5 2017

+ Mazda CX5 2021

Đặc biệt, tin vui dành cho các chủ xế sử dụng Mazda CX5. Đó là hãng màn hình ô tô Zestech hiện đã phân phối dòng màn hình dành riêng cho dòng xe Mazda với đầy đủ các tính năng vượt trội cùng giá thành hợp lý. Với màn hình liền khối kích thước 10.25, bạn sẽ được tận hưởng những trải nghiệm giải trí và an toàn cực kỳ hấp dẫn ngay trên xế yêu.

5. Quy trình lắp đặt màn hình cho xe Mazda CX5

man-hinh-android-zestech-xe-mazda-cx5

Quy trình lắp đặt màn hình android cho Mazda CX5

Quy trình lắp đặt màn hình Android cho xe Mazda CX5 không cần đấu nối dây, mọi thao tác rất đơn giản, các bạn có thể dễ dàng tự lắp cho xe của mình. Dưới đây sẽ là quy trình lắp đặt cụ thể từng bước để các bạn có thể tham khảo.

+ BƯỚC 1: Cần tháo đầu DVD và mặt dưỡng cũ. Thao tác này không phá vỡ kết cấu xe

+ BƯỚC 2: Lắp màn hình mới vào các dây chờ Zin đã có trên xe. Dùng zack zin, không đấu nối

+ BƯỚC 3: Thay mặt dưỡng mới dành riêng cho xe Mazda CX5. Mặt dưỡng sản xuất riêng cho xe

+ BƯỚC 4: Lắp toàn bộ cụm màn hình và mặt dưỡng mới vào xe. Vừa khít, không thay đổi kết cấu xe

+ BƯỚC 5: Tích hợp các chức năng của màn hình lên phím bấm vô lăng. Ra lệnh bằng giọng nói từ vô lăng

Nếu bạn muốn lắp đặt màn hình cho xe Mazda CX5 2021 thì chắc chắn trên đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn. Ngoài ra nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn thương hiệu màn hình nào cho xế yêu của mình thì có thể tham khảo Zestech. Đây là hãng màn hình ô tô duy nhất đủ tiêu chuẩn xuất Mỹ. Và được các hãng xe lớn trên Thế giới và Việt Nam ký kết đối tác Zestech có chế độ bảo hành 5 năm gấp 5 lần điện thoại . Đặc biệt với hơn 600 đại lý trên toàn quốc, giúp bạn yên tâm lựa chọn dòng màn hình chính hãng với mức giá niêm yết. 

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Bảng màu xe Ford Ranger 2018 đang phân phối tại Việt Nam
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí