Tin tức

Đánh giá xe Lincoln Nautilus: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2024

Xe Lincoln Nautilus là phiên bản mới nhất của thương hiệu Lincoln. Với diện mạo mới đầy thu hút Nautilus hứa hẹn sẽ là làn gió mới trong phân khúc SUV đình đám. Dù ở thị trường Việt dòng xe này còn khá mới mẻ nhưng trên thế giới đây là một trong những thương hiệu nổi tiếng và được ưa chuộng nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về giá bán cũng như thông số kỹ thuật của mẫu xe này ngay sau bài viết dưới đây nhé.

1. Giới thiệu tổng quan

– Lịch sử hình thành

Lincoln Nautilus

Lincoln Nautilus là dòng xe thuộc thương hiệu đình đám trên thế giới đặc biệt là các nước Âu Mỹ Lincoln. Đây là hãng xe hơi được vinh dự mang tên tổng thống huyền thoại của Hoa Kỳ Abramovich Lincoln. Lincoln thuộc tập đoàn Ford Motor, thành lập vào năm 1920 với mục tiêu chiến lược hướng đến các tầng lớp thương nhân, chính trị gia và những người giàu có trong xã hội. 

Lincoln Nautilus được sản xuất vào năm 2007. Kể từ khi ra mắt đến nay Nautilus luôn là mẫu xe dành được nhiều sự yêu mến và quan tâm của khách hàng

– Phân khúc khách hàng, đối thủ cạnh tranh

Lincoln Nautilus thuộc phân khúc crossover cao cấp nằm giữa phân khúc D và E – những phân khúc vốn đang có rất nhiều đối thủ mạnh từ châu Âu. Thuộc cùng phân khúc có sự tham gia của nhiều đối thủ mạnh như: Bentley Bentayga, Land Rover Range Rover, hay Cadillac Escalade

– Các phiên bản và màu sắc

Vào năm 2021 Kia Rio Lincoln Nautilus được giới thiệu 2 phiên bản đó là: Lincoln Nautilus FWD và Lincoln Nautilus AWD

Xe sở hữu 11 màu sắc ngoại thất của phiên bản tiền nhiệm đó là: Xanh, Bạc, Đen, Đỏ tía, Xám, Trắng sữa, Trắng, Nâu đá, Nâu, Đỏ, Xanh dương đậm.

2. Ngoại thất

Lincoln Nautilus

Lincoln Nautilus kể từ lần đầu ra mắt đã gây ấn tượng mạnh cho khách hàng bởi thiết kế ngoại thất sang trọng và cao cấp khá tương đồng với những người anh em Continental và Navigator. Thuộc phân khúc SUV hạng sang xe được đầu tư kỹ lưỡng về trang thiết bị ngoại thất với kích thước khá to lớn. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5273 x 1930 x 1711 mm, chiều dài cơ sở là 2994 mm.

– Phần đầu xe

Khi nhìn đối diện xe, Lincoln Nautilus gây ấn tượng mạnh với khách hàng bởi bộ lưới tản nhiệt dạng lưới đa giác nhiều góc vuông. Chi tiết này khiến chiếc xe trông đẳng cấp và sang trọng hơn. Tiếp theo, chính giữa xe là chiếc logo của hãng được mạ bạc lấp lánh vô cùng nổi bật.

Hệ thống đèn xe phía trước đầy đủ với bộ đèn pha cao cấp không chỉ có chất lượng chiếu sáng tốt mà còn mang phong cách trẻ trung và năng động.

– Phần thân xe

Nhìn ngang phần hông xe khá dài, gồm các đường gân dập nổi chạy xung quanh từ phần đầu đến đuôi xe. Lazang xe thiết kế đa chấu dạng xoáy ngược kim đồng hồ vô cùng ấn tượng và chắc chắn, đảm bảo nâng đỡ được toàn bộ chiếc xe luôn hoạt động ổn định.

Xe có bộ gương chiếu hậu hiện đại, có tích hợp đèn báo rẽ và khả năng tự gập/chỉnh điện tốt. Tay nắm cửa được thiết kế bóng bẩy, sang trọng. 

– Phần đuôi xe

Phần đuôi xe không có quá nhiều sự khác biệt, điểm nhấn là hệ thống đèn hậu được thiết kế hình chữ V độc đáo ôm trọn mặt sau của xe.

Ống xả được ốp chất liệu kim loại màu bạc kết hợp cùng cản sau đồng màu, tạo sự đồng bộ cho chiếc Lincoln Nautilus 2021. 

3. Nội thất

 

Lincoln Nautilus 1 e1613791731278

Ở phiên bản thiết kế mới này đặc điểm gây ấn tượng mạnh mẽ nhất của Nautilus là cú lột xác đầy ngoạn mục của nội thất xe. Để có thể cạnh tranh được với các mẫu xe hạng sang khác Nautilus được đầu tư kỹ lưỡng về trang thiết bị ngoại thất hứa hẹn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

– Chính giữa xe là hệ thống bảng taplo và điều khiển sang trọng và đẳng cấp. Nổi bật nhất là chiếc man hinh xe oto giải trí kích thước lớn 13,2 inch, được đặt nhô cao lên phía trên. Tất cả các chi tiết đều được bọc da và ốp gỗ cao cấp giúp nâng tầm giá trị của xe.

– Hệ thống ghế ngồi của xe được bọc da cao cấp, mềm mại mang lại cảm giác dễ chịu cho hàng khách khi ngồi. Hàng ghế đầu tiên được tích hợp thêm chức năng sưởi và massage giúp tài xế luôn được thư giãn và thoải mái trong suốt chuyến hành trình. 

– Vô lăng của xe được bọc da, tích hợp các nút điều khiển âm thanh vô cùng tiện lợi. Vô lăng 3 chấu, chỉnh điện 4 hướng giúp người lái tìm được góc lái phù hợp. 

– Trang thiết bị tiện nghi của xe đầy đủ những công nghệ hiện đại và tiên tiến nhất, chắc chắn sẽ mang đến những phút giây thư giãn cho hành khách khi ngồi trên xe. Cụ thể, xe có cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 với màn hình 13.2 inch nổi thay vì màn hình chìm đặt dưới cửa gió điều hòa như bản tiền nhiệm. Đồng thời tích hợp công nghệ nhận dạng giọng nói, cập nhật phần mềm qua mạng và sổ tay kỹ thuật số dành cho chủ xe… 

Xem thêm: android box cho xe hơi

4. Độ an toàn

Hệ thống an toàn xe cũng có nhiều sự thay đổi, bên cạnh nâng cấp những thiết bị cũ hãng còn tích hợp thêm nhiều hệ thống an toàn mới cao cấp hơn. Cụ thể:

– Hệ thống hỗ trợ lái xe Copilot 360 theo tiêu chuẩn

– Cảnh báo điểm mù

– Cảnh báo xe cắt ngang phía sau

– Hỗ trợ trước va chạm với phanh khẩn cấp tự động

– Trang bị gói Copilot 360 Plus

– Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng kèm Stop&Start, định tâm làn đường

– Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động nâng cao, hỗ trợ đánh lái tránh chướng ngại vật và camera 360 độ.

– Đồng thời xe còn trang bị chức năng “Chìa khóa thông minh từ điện thoại”

5. Khả năng vận hành

Lincoln Nautilus

Lincoln Nautilus có khả năng vận hành bền bỉ, di chuyển tốt trên mọi loại địa hình. Để có thể làm được điều đó lý do chính đến từ hệ thống động cơ của xe sử dụng mạnh mẽ và vô cùng ổn định. Cụ thể, xe sử dụng 2 tùy chọn động cơ đó là:

+ Động cơ tăng áp 2.0L 4 xi-lanh sản sinh công suất 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380Nm. 

+ Động cơ tăng áp kép V6 2.7L cho 335 mã lực – 515Nm.

Cả 2 phiên bản động cơ đều kết hợp với hộp số tự động 8 cấp cho khả năng vận hành ấn tượng.

6. Giá xe

Vào năm 2021 Lincoln Nautilus  được bán với mức giá là:

STT

Dòng xe

Giá bán

1

Lincoln Nautilus FWD 952 triệu VNĐ

2

Lincoln Nautilus AWD 1.01 tỷ VNĐ

3

Lincoln Nautilus FWD Select 1.05 tỷ VNĐ

4

Lincoln Nautilus AWD Select

1.11 tỷ VNĐ

5

Lincoln Nautilus FWD Reserve

1.15 tỷ VNĐ

6

Lincoln Nautilus AWD Reserve

1.21 tỷ VNĐ

7

Lincoln Nautilus FWD Black Label

1.33 tỷ VNĐ

8

Lincoln Nautilus AWD Black Label

1.39 tỷ VNĐ

Nếu bạn đang muốn sở hữu cho bạn thân một chiếc xe SUV đẳng cấp và sang trọng, chứng minh vị thế của mình thì Lincoln Nautilus chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo. Xe tuy chưa quá phổ biến tại thị trường Việt nhưng đang dần được biết đến và gây ấn tượng mạnh cho khách hàng. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích.

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Toyota Hilux Hybrid 48V có gì hấp dẫn người dùng?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí