Tin tức

Những vật dụng cần thiết chắc chắn phải có trên xe ô tô khi đi xa

Khi lái xe trên đường nhất là những chuyến đi dài thì các tài xế cần chuẩn bị sẵn những vật dụng cần thiết để phòng và giải quyết những trường hợp bất ngờ xảy ra. Những vật dụng đó là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau bài viết dưới đây nhé.

1. Dụng cụ sửa chữa/thay lốp xe

vật dụng cần thiết chắc chắn phải có trên xe ô tô

Dụng cụ sửa chữa/thay lốp xe

Lốp dự phòng và các dụng cụ sửa chữa/ thay lốp xe là vật dụng cần thiết và quan trọng nhất mà mỗi tài xế cần chuẩn bị sẵn trong cốp xe của mình. Nhất là những tài xế thường di chuyển nhiều, có những lịch trình đường dài thì càng cần phải chuẩn bị. Lốp xe là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, nên việc xảy ra hỏng hóc, nổ lốp, thủng lốp,…là điều dễ gặp phải. Bộ dụng cụ đó bao gồm: đồng hồ đo áp suất lốp xe, bơm hơi thủ công, cờ-lê, mỏ-lết, kích lốp…

Ngày nay, có rất nhiều bộ dụng cụ thay lốp ô tô đa năng được phân phối trên thị trường nhằm tạo sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian dành cho khách hàng. Bộ dụng cụ đa năng này thực hiện 3 chức năng chính: Kích thủy lực (không cần kích lốp ô tô thủ công như xưa), mở Bu-lông (bằng điện) và bơm hơi.

2. Bộ sạc dự phòng khẩn cấp

Xe ô tô không khởi động được là hiện tượng phổ biến, nguyên nhân chính thường là do bình ắc quy của xe không hoạt động. Lúc đó, các bạn sẽ cần đến sự giúp đỡ của các bộ sạc dự phòng khẩn cấp để kích điện cho bình hoạt động trở lại bình thường.

Bộ sạc dự phòng có kích thước nhỏ gọn, sử dụng thuận tiện, dễ dàng và có thể áp dụng cho động cơ từ 4 đến 6 xy-lanh. 

3. Bộ kit y tế

Những chuyến đi xa thì việc đảm bảo an toàn tính mạng và sức khỏe của mỗi hành khách trên xe là điều quan trọng nhất. Do đó, hãy luôn chuẩn bị sẵn một bộ kit y tế gồm các dụng cụ như: băng gạc, các loại thuốc, đo nhiệt độ, cồn y tế,…

4. Dụng cụ thoát hiểm khẩn cấp

vật dụng cần thiết chắc chắn phải có trên xe ô tô 2 e1603524410831

Dụng cụ thoát hiểm khẩn cấp

Lựa chọn những bộ dụng cụ thoát hiểm khẩn cấp có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ. Đây chắc chắn là vật dụng hữu ích cho những trường hợp xe gặp sự cố, tai nạn trên đường.

5. Đèn pin

Đèn pin là một trong những dụng cụ cần thiết nhất mà bạn cần trang bị cho “xế cưng” của mình trong các trường hợp xử lý ở dưới mui xe, trong điều kiện thời tiết tối mù hoặc tìm những vật nhỏ rơi rớt bên trong khoang nội thất.

6. Bình cứu hỏa mini

Hỏa hoạn là trường hợp nguy hiểm có thể xảy ra bất kỳ khi nào do đó các bạn cần phòng ngừa và chuẩn bị phương án tốt nhất. Hãy chuẩn bị sẵn một chiếc bình cứu hỏa mini nhỏ gọn trong xe để luôn an tâm

7. Bản đồ

Với những xe ô tô đã có hệ thống dẫn đường hoặc định vị thì khá thuận tiện cho việc di chuyển nhưng ngược lại có những xe ô tô không có hệ thống này thì chuẩn bị một chiếc bản đồ là rất cần thiết. Bản đồ giúp các bạn định vị được đường đi, xác định đúng vị trí mình cần đến tránh những trường hợp đi lòng vòng, mất thời gian trong những chuyến đi xa

8. Bộ đồ nghề sửa chữa ô tô

vật dụng cần thiết chắc chắn phải có trên xe ô tô

Bộ đồ nghề sửa chữa ô tô

Chạy những chuyến đường dài rất dễ xảy ra nhưng hư hỏng, hỏng hóc không biết trước trên những đoạn đường vắng vẻ, không có cơ sở sửa chữa gì. Do đó các bạn nên mang theo trong cốp xe một bộ đồ nghề sửa chữa cơ bản để giúp bạn thân mình chủ động hơn trong những trường hợp xấu nhất.

Xem thêm:
màn android oto
android box oto

9. Sạc điện thoại dự phòng trên xe

Có những chuyến đi kéo dài cả một ngày trời thậm chí là lâu hơn do đó các bạn cần mang theo một chiếc sạc điện thoại dự phòng để dùng trong trường hợp điện thoại hết pin. Bởi điện thoại là vô cùng quan trọng nhất là những chuyến đi xa, không chỉ để liên lạc mà còn được sử dụng để check in, nghe nhạc. Sẽ thât thiếu sót nếu đang tận hưởng những thú vui này mà điện thoại hết pin phải không nào ?

10. Đồ ăn nhẹ, nước uống, áo ấm hoặc áo chống thấm

Bạn có thể để một chút đồ ăn nhẹ, nước uống trên xe để đảm bảo trong chuyến đi luôn giữ được năng lượng tốt nhất. Bên cạnh đó, vào thời tiết lạnh như mùa đông hoặc mưa gió thì trong xe có áo ấm hoặc áo chống thấm sẽ rất hữu ích cho bạn. Những vật dụng này đảm bảo sức khỏe và an toàn trên mỗi chuyến đi cho tất cả các thành viên trong gia đình bạn.

Nếu bạn đang chuẩn bị cho mình một chuyến đi xa, dài hơi và đang muốn tìm kiếm thêm thông tin thì chắc chắn với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích phải không nào? Trên đây là danh sách 10 vật dụng cần thiết chắc chắn phải có trên xe ô tô khi đi xa, còn bây giờ hãy nhanh tay sắm sửa và lên đường thôi nào.

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    GAC GS3 Emzoom sẽ về Việt Nam trong năm 2024
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí