Tin tức

Khám phá dòng ô tô mới của VinFast

Tin vui cho khách hàng yêu xe nói chung và hãng xe VinFast nói riêng là vào năm 2021 này VinFast sẽ cho ra mắt 3 mẫu xe ô tô mới đó là: VF31, VF32 và VF 33. Tất cả đều sử dụng động cơ thân thiện với môi trường, đầy đủ tiện nghi và nâng cao hơn về tính năng tự lái khiến nhiều khách hàng Việt bất ngờ. Chỉ mới giới thiệu nhưng 3 mẫu xe đó đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khách hàng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau bài viết dưới đây nhé.

1. VinFast VF31

ô tô mới của VinFast

VinFast VF31

Vào năm 2021 hãng xe VinFast sẽ cho ra mắt dòng xe SUV điện đô thị cỡ nhỏ phân khúc C, đây là phân khúc sôi động có sự tham gia của nhiều đối thủ cạnh tranh lớn khác như: Hyundai Kona, Ford EcoSport, Honda HR-V, Kia Seltos và Toyota Corolla Cross. Đây được đánh giá là phân khúc khó nhằn bởi tất cả đối thủ đều là những hãng xe lâu năm và đều có doanh số khủng.

Dù chưa được ra mắt nhưng theo giới thiệu của hãng thì VinFast VF31 có thiết kế ngoại thất to lớn, cứng cáp và vô cùng sang trọng. Xe có kích thước tổng thể dài 4.300 mm trong khi đó trục cơ sở đạt 2.611 mm. Phần đầu được thiết kế khá lạ khi không có lưới tản nhiệt. Hệ thống đèn xe dạng LED sáng bóng cùng bộ la zăng kích thước 18 inch. Với thiết kế đó giúp chiếc xe trông to lớn, tăng cường độ nhận diện và tạo điểm nhấn nổi bật hơn so với đối thủ.

Về trang thiết bị mẫu SUV mới này của VinFast không có gì khác biệt so với mẫu SUV truyền thống. Cụ thể xe được trang bị màn hình ô tô android trung tâm từ 10-12,8 inch đặt dọc, hệ thống điều hòa sử dụng màng lọc HEPA với màng lọc than hoạt tính; sưởi vô-lăng, sưởi ghế và thông gió (bản cao cấp). Đồng thời hệ thống ghế ngồi của xe cũng vô cùng đẳng cấp khi được bọc da và trang bị đầy đủ tính năng như chỉnh điện, sưởi ấm, thông gió. 

VinFast VF31 là dòng xe thuần điện có khả năng vận hành tốt. Động cơ xe sử dụng là động cơ điện có khả năng sản sinh công suất 85 kW, mô men xoắn 190 Nm. Pin xe sử dụng có dung lượng 42 kWh giúp xe có thể hoạt động lên đến 300km sau mỗi lần sạc đầy.

Tiêu chuẩn an toàn của xe đạt EURO NCAP 5 sao (bản cao cấp); ASEAN NCAP 4 sao (bản tiêu chuẩn) nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm di chuyển trên mỗi chặng đường.

Xem thêm: android box cho ô tô

2. VinFast VF32

ô tô mới của VinFast

VinFast VF32

Tiếp theo mẫu xe ô tô mới hãng VinFast cho ra mắt vào năm 2021 đó là VF32 . Đây là dòng xe SUV cỡ trung phân khúc D sẽ cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ mạnh như: Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson….

Thông số kỹ thuật của xe mà hãng công bố như sau:

+ Xe thiết kế khá độc đáo với ngoại hình to lớn, chiều dài lên đến 4.750 mm trong khi trục cơ sở dài 2.950 mm. Được đầu tư nhiều về hệ thống ánh sáng khi trang bị đèn xe công nghệ Led Projector. Bộ lazang của xe có kích thước từ 19-20 inch giúp VF32 nổi bật trước các đối thủ.

+ Về trang thiết bị nội thất bên trong không có quá nhiều nổi bật. Hướng đến sự đơn giản và tiện dụng nên xe chỉ tập trung trang bị thiết bị cần thiết như: màn hình giải trí cỡ lớn kích thước 15,4 inch đặt ngang với các nút bấm cơ học đã được lược giản đến mức tối đa mang đến cái nhìn hiện đại hơn hẳn. Bảng đồng hồ thiết kế như các mẫu xe điện Tesla được đặt ngay sau vô lăng. Cửa sổ trời toàn cảnh và màng lọc HEPA với than hoạt tính. Hệ thống ghế ngồi được bọc da đồng thời tích hợp đầy đủ chức năng chỉnh điện, sưởi ấm và thông gió. 

+ Về khả năng vận hành xe sử dụng 2 khối động cơ kết hợp đó là động cơ xăng 2.0L truyền thống cho ra công suất 189 mã lực và 280 Nm mô men xoắn và động cơ điện gồm 2 mô-tơ sản sinh công suất tối đa 300 kW, mô men xoắn cực đại 640 Nm. Với khối động cơ điện như vậy thì theo công bố pin xe là 90 kWh giúp xe hoạt động lên tới 504 km sau mỗi lần sạc đầy.

3. VinFast VF3

Cuối cùng trong năm 2021 VinFast sẽ cho ra mẫu xe SUV Full-Size hạng sang đó là VinFast VF3. Đây là phân khúc có sự tham gia của nhiều đối thủ như: Mercedes-Benz GLS, BMW X7 và Lexus LX570. Là phân khúc hạng sang nên giá thành của xe khá cao nhưng bù lại thì chất lượng vượt trội, trang thiết bị hiện đại mang lại trải nghiệm tuyệt vời.

+ VinFast VF33 sở hữu thân hình to lớn, đồ sộ với chiều dài tổng thể lên tới 5.120 mm cùng trục cơ sở dài 3.150 mm. Điểm khác biệt hấp dẫn nhất ở ngoại thất VF33 chính là toàn bộ kính hông có thiết kế tách làm đôi độc đáo. Hệ thống đèn chiếu sáng của xe được tích hợp công nghệ cao cấp là LED Matrix cùng với đó là bộ vành khủng 20-21 inch cân xứng với ngoại hình bề thế.

+ Nội thất gây ấn tượng với thiết kế màn hình 15,4 inch tất cả các thao tác đều sử dụng trên này. VF33 cũng được trang bị màng lọc HEPA với than hoạt tính. Cửa sổ trời cỡ lớn có diện tích lên đến 2,63 m2, có khả năng chống tia UV 99% theo VinFast công bố.

+ Xe sử dụng động cơ xăng 2.0L cho công suất 228 mã lực và 350 Nm mô men xoắn. Trong khi đó, bản cao cấp sử dụng động cơ điện gồm 2 mô-tơ sản sinh công suất 150 kW. Với dung lượng pin 106 kW, VF33 có thể di chuyển 550 km sau mỗi lần sạc đầy. 

Trên đây là 3 mẫu xe ô tô mới của VinFast sắp ra mắt mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn đọc giả. Về giá thành chi tiết thì hãng sẽ công bố sau. Đây chắc chắn sẽ là sự kiện lớn, thu hút đông đảo sự quan tâm của khách hàng yêu xe Việt. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích. 

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Bảng màu xe Ford Ranger 2018 đang phân phối tại Việt Nam
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí