Tin tức

Những thủ thuật giữ xe ô tô bền lâu hơn

Việc sử dụng xe ô tô như thế nào để tăng tuổi thọ của xe là điều mà tất cả các chủ tài xế đều muốn biết và quan tâm nhất. Ô tô không chỉ là phương tiện di chuyển mà nó còn được xem như là một trong những tài sản cố định có giá trị cao. Việc sử dụng không đúng kỹ thuật, không biết bảo quản xe sẽ khiến cho chiếc xe nhanh xuống cấp và các bạn sẽ tốn kém một khoản chi phí lớn cho việc sửa chữa. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau bài viết dưới đây nhé.

1. Chú ý đến áp suất lốp khi bơm

thủ thuật giữ xe ô tô bền lâu

Chú ý đến áp suất lốp khi bơm

Lốp xe là bộ phận quan trọng và thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với làn đường nên rất dễ xảy ra hư hỏng nếu không biết cách bơm. Hãy chú ý đến áp suất lốp, luôn giữ ở mức tiêu chuẩn không quá cao cũng không quá thấp. 

Nếu các bạn bơm lốp quá căng thì thì sẽ làm giảm ma sát gây ra hiện tượng trượt bánh nhất là những đoạn đường trơn rất nguy hiểm. Còn khi bơm lốp quá mềm thì khi chạy sẽ rất dễ làm hỏng lốp, tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn. Dù áp suất lốp cao hay thấp thì đều ảnh hưởng đến khả năng điều khiển xe của tài xe, gây ra những hậu quả đáng tiếc.

>> Cách bơm lốp xe ô tô chuẩn áp suất từ chuyên gia

2. Không phanh xe đột ngột cũng như tăng tốc mạnh

thủ thuật giữ xe ô tô bền lâu

Không phanh xe đột ngột cũng như tăng tốc mạnh

Có những trường hợp bất ngờ xảy ra khiến các tài xế phải phanh xe đột ngột cũng như tăng tốc mạnh tuy nhiên vô tình điều này lại gây ra những tác hại xấu cho chiếc xe của bạn. Nó làm hư hỏng động cơ cũng như hệ thống phanh xe bao gồm má phanh, đĩa phanh. Nếu tình trạng này kéo dài thì rất có thể các bạn sẽ sớm phải thay thể cái mới để đảm bảo an toàn khi lái, giảm thiểu các nguy cơ rủi ro.

3. Đỗ xe đúng kỹ thuật

Đỗ xe đúng kỹ thuật

Đỗ xe đúng kỹ thuật

Đỗ xe, lùi xe vào chuồng là những kỹ thuật cơ bản nhưng khá khó đối với những tài xế mới bắt đầu tập lái. Việc sử dụng sai kỹ thuật có thể làm hư hỏng ly hợp của xe. Lỗi mắc thường thấy ở người lái mới đó là chuyển từ lái xe (D) sang lùi (R) mà không dừng xe lại hoàn toàn. Cách làm đúng là phải dừng xe hoàn toàn trước khi sang số 

4. Chú ý đến đèn cảnh báo trên bảng táp-lô 

thủ thuật giữ xe ô tô bền lâu

Chú ý đến đèn cảnh báo trên bảng táp-lô

Bảng táp lô của xe có chức năng thông báo các vấn đề của xe, nếu chiếc xe của bạn đang có điều gì đó làm ảnh hưởng thì sẽ hiển thị trên bảng để cho người điều khiển biết kịp thời khắc phục. Những thông báo đó bao gồm: Mức nhiên liệu xe, mức nhiệt hiện tại so với mức nóng (H – hot) và lạnh, dầu phanh quá thấp, cửa đang mở, đèn pha đang bật, dây an toàn chưa thắt, cảnh báo trục trặc trong hệ thống máy, điện,…Do đó hãy quan sát và chú ý đến đèn cảnh báo để kịp thời phát hiện và khắc phục được những vấn đề đó càng sớm càng tốt.

5. Kiểm tra và bảo dưỡng xe thường xuyên

thủ thuật giữ xe ô tô bền lâu

Kiểm tra và bảo dưỡng xe thường xuyên

Để giữ cho chiếc xe của bạn luôn bền đẹp theo thời gian thì việc kiểm tra và bảo dưỡng xe theo đúng định kỳ là điều không thể không thực hiện. Một chiếc xe dù có được giữ gìn như thế nào thì sau một khoảng thời gian sẽ vẫn xảy ra những hư hỏng cần được bảo dưỡng. Tuy nhiên, có không ít tài xế không bảo dưỡng định kỳ hoặc không ghi chép chi tiết thời gian bảo dưỡng, đây là lỗi thường gặp khiến xe nhanh xuống cấp và hư hỏng. 

Khi đi bảo dưỡng các bạn nên thay dầu nhớt cho xe, kiểm tra lại tất cả bộ máy động cơ bên trong xe để xe luôn vận hành êm ái, nhẹ nhàng.

>> Hướng dẫn cách bảo dưỡng ô tô đúng cách cho các tài xế mới, màn hình ô tô zestech

>> Quy trình bảo dưỡng xe ô tô gồm những gì? Chi phí bao nhiêu?      box android oto

6. Tránh để xe quá tải

Quá tải có thể gây hại cho hệ thống của xe: hệ thống treo, lái, truyền, lốp và động cơ. Ngoài ra, thói quen này làm tăng mức tiêu thụ nhiên liệu và ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng điều khiển của xe trên đường.

Để tránh điều này tài xế nên biết trọng tải chính xác của xe. Chúng tôi khuyên bạn nên loại bỏ tất cả những thứ vô dụng trong xe của bạn và chỉ mang theo những thứ bạn thực sự cần.

7. Khi dừng đèn đỏ hãy về số N

thủ thuật giữ xe ô tô bền lâu

Khi dừng đèn đỏ hãy về số N

Thêm một sai lầm nữa của các tài xế khi lái xe vô tình làm hư hại đến động cơ đó là không về số khi dừng đèn đỏ hoặc lúc kẹt xe. Về số N sẽ giúp tác ly hợp khỏi hộp số giúp vòng bi không tiếp xúc với các lò xo trên bộ ly hợp, điều này làm tăng tuổi thọ cho hệ truyền động của xe. Lái xe không khó nhưng lái như thế nào để đúng kỹ thuật, giúp chiếc xe luôn vận hành tốt và bền bỉ thì không hề đơn giản.

Trên đây là những thủ thuật cơ bản giúp các tài xế giữ xe ô tô bền đẹp hơn. Ngoài ra vẫn còn rất nhiều nguyên tắc khác cần phải tuân thủ trong quá trình điều khiển xe, hãy tìm hiểu thật kỹ và thực hiện tốt để nâng cao tuổi thọ và giảm thiểu chi phí sửa chữa, bảo dưỡng nhé. Mong rằng với it phút lưu lại trên bài viết này đã cung cấp cho các bạn độc giả nhiều kiến thức bổ ích.

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Toyota Hilux Hybrid 48V có gì hấp dẫn người dùng?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí