Kinh nghiệm lái xe

Tiết lộ cách lắp thêm loa treble cho xe ô tô

Cách lắp thêm loa treble là gì? Loa treble cho ô tô hiện nay đang là xu thế của rất nhiều bác tài xế chịu chơi. Nó chính là sự thay thế hoàn hảo cho dàn loa nguyên bản, khiến âm thanh trở nên sống động và chân thật hơn. Bạn đã biết cách lắp thêm loa treble cho xe ô tô của mình chưa? Cùng tìm hiểu rõ hơn để khiến chiếc xe của bạn trở nên ấn tượng hơn nhé.

Tác dụng của loa treble 

Chúng ta vẫn thường thấy loa mid và loa bad rất phổ biến trên tất cả các dòng xe, nhưng để có thể thu được âm thanh tốt nhất thì cần sở hữu thêm một chiếc loa treble để có thể phát ra âm thanh cao tần.

Loa treble là những âm cuối có thể phát ra tần số lớn nhằm giúp cho người nghe cảm thấy dễ chịu hơn và “phiêu” hơn khi nghe. Điều khiển âm thanh trên vô lăng là điều khiến nhiều bác tài thích thú, vừa được lái xe vừa nghe nhạc cũng sẽ khiến tinh thần thoải mái hơn.

cách lắp thêm loa treble
Tiết lộ cách lắp thêm loa treble cho xe ô tô đơn giản

Những chiếc loa bình thường chỉ có thể có tác dụng phát ra âm thanh và nó có thể không làm cho người nghe cảm thấy hứng thú. Nhất là trong những lúc căng thẳng muốn nghe nhạc thì lại rất cần một loại loa mang đến cảm hứng như treble.

Cũng vì thế cho nên bạn cũng cần tìm hiểu về cách sử dụng usb trên xe ô tô để sử dụng được nhanh hơn. Cách nghe nhạc bằng usd trên ô tô rất tiện lợi và giúp người lái xe không cần nhiều thao tác, gây nguy hiểm đến quá trình di chuyển.

Cách lắp loa treble đúng kỹ thuật

Hướng dẫn cách lắp thêm loa treble trực tiếp

Trong dàn âm thanh sẵn có thì loa và amply đã được ghép theo quy tắc sắn của nó vì thế khi muốn thêm loa treble bạn nên chú ý đến trở kháng của loa để có cách phối ghép phù hợp. Chúng ta cần chuẩn bị một cặp loa treble và dây nối, sau đó thực hiện như sau:

  • Kiểm tra chính xác vị trí trở kháng và công suất của loa, amply và loa treble muốn lắp thêm vào 
  • Nên thực hiện vẽ sơ đồ phối ghép loa ra giấy cho chuẩn xác nhất để tránh nối nhầm lẫn khi thực hiện
  • Sử dụng thông số đã xác định được ở bước 1 để vẽ mạch loa ghép với amply hoàn chỉnh. Bạn có thể ghép loa theo sơ đồ song song, nối tiếp hoặc kết hợp cả 2 miễn sao cho trở kháng tổng của loa lớn hơn vừa đủ so với trở kháng của Amply thì Amply của bạn sẽ đủ để tải được.
  • Cuối cùng là phối ghép loa theo sơ đồ đã vẽ
cách lắp thêm loa treble
Cách lắp loa treble đúng kỹ thuật bạn cần biết

Hướng dẫn cách lắp thêm loa treble qua tụ điện

Đây là cách mắc mà hầu hết mọi người đều ưa chuộng bởi nó khá an toàn và chất âm mang lại cũng hay hơn, hài hòa hơn. Với cách mắc này, chúng ta sẽ thực hiện như sau:

  • Bước 1: Tiến hành mắc loa treble vào 1 tụ điện 
  • Bước 2: Mắc tiếp tụ điện vào output . Bạn có thể sử dụng cách phối ghép song song cho trường hợp này
  • Bước 3: Sau đó bật loa và amply lên để test thử âm thanh

Bên cạnh đó, khi lắp thêm loa treble bằng cách này, bạn còn có thể thử âm và tháo lắp thêm một số thiết bị để thu được âm thanh ưng ý, cụ thể như sau:

  • Bạn có thể cắt bớt một số âm nếu thấy không cần thiết bằng cách thay tụ
  • Ngoài ra, nếu thấy âm thanh chưa phù hợp thì bạn có thể mắc thêm điện trở phân áp giảm tín hiệu vào loa để âm thanh êm ái hơn.
  • Nếu thấy tiếng treble bị xé và không êm ái, bạn có thể mắc nối tiếp loa với 1 cuộn dây, điều chỉnh số vòng sao cho âm thanh nghe êm ái là được.
cách lắp thêm loa treble
Hướng dẫn cách lắp thêm loa treble qua tụ điện

Bạn đã hiểu rõ cách lắp thêm loa treble qua tụ điện chưa? Nếu chưa, hãy nhanh chóng gửi mọi thắc mắc hay những khó khăn mà bạn gắp phải đến cho chúng tôi ngay nhé. Zestech luôn hi vọng được chia sể rộng rãi những tin tức, kinh nghiệm mà chúng tôi sưu tầm được đến với các tài xế. Chúc các bạn thành công với những kinh nghiệm lái xe bạn vừa học hỏi được nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Hướng dẫn cách sử dụng màn hình Suzuki XL7
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí