Giá xe Toyota Raize 2022 và đánh giá chi tiết
Mục lục bài viết
Toyota Raize 2022 là mẫu xe SUV sở hữu động cơ Tubor 1.0 tiên tiến và nhiều tính năng vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc. Xe có thiết kế hiện đại, năng động, thu hút nhiều khách hàng trẻ tuổi thích sự trẻ trung, cá tính.
Xe Raize có mức giá hợp lý, nhiều trang bị tiện nghi và không gian nội thất rộng rãi, tạo nên sức hút lớn cho người tiêu dùng. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu chi tiết về mẫu xe “tiểu SUV” Toyota Raize 2022 đang được săn đón này: Giá bán của xe Raize là bao nhiêu? Các tính năng nổi bật, ưu điểm và nhược điểm của xe là gì?
Giá xe Toyota Raize 2022
Màu sắc | Gía niêm yết | Giá lăn bánh | ||
---|---|---|---|---|
Tp. Hà Nội | Tp. Hồ Chí Minh | Tỉnh/TP khác | ||
Phiên bản 1 màu | 547.000.000 VNĐ | 634.977.000 VNĐ | 624.037.000 VNĐ | 605.037.000 VNĐ |
Phiên bản 2 màu | 555.000.000 VNĐ | 643.937.000 VNĐ | 632.837.000 VNĐ | 613.837.000 VNĐ |
Tham khảo lắp đặt các sản phẩm hỗ trợ an toàn cho xế yêu: Màn hình Android, Android Box, Camera 360…
Đánh giá thiết kế Toyota Raize 2022
Ngoại thất Toyota Raize 2022
Có thể đánh giá Toyota Raize 2022 là mẫu SUV trong phân khúc hạng A có các thông số kích thước ấn tượng: chiều dài 4.030 mm, chiều rộng 1.710 mm, chiều cao 1.605 mm và chiều dài cơ sở 2.525 mm. Đây là kích thước lớn nhất trong phân khúc và ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng B. Không chỉ vậy, xe còn có khoảng sáng gầm tới 200 mm, bằng với các mẫu SUV hạng C.
Toyota Raize 2022 có nhiều lựa chọn màu sắc cho ngoại thất, từ Trắng ngọc trai, Đỏ, Đen cho đến các màu kết hợp như Trắng-Đen, Vàng-Đen, Đỏ-Đen, Ngọc Lam-Đen, để phù hợp với gu thẩm mỹ của khách hàng.
Được phát triển dựa trên nền tảng DNGA mới của Daihatsu, công ty con thuộc sở hữu của Toyota, Toyota Raize 2022 sở hữu hệ thống treo Macpherson ở bánh trước và dầm xoắn ở bánh sau, đây là loại treo phổ biến trên các xe hạng A và B. Xe cũng được trang bị hệ thống phanh gồm đĩa thông gió ở trước và tang trống ở sau.
Nền tảng DNGA giúp Toyota Raize có độ cứng vững cao và trọng lượng xe nhẹ, mang lại cảm giác lái ổn định và cân bằng. Raize 2022 có kích thước nhỏ gọn hơn C-HR một chút, với chiều dài x rộng x cao là 4030x 1710x 1605 mm.
Đầu xe của Toyota Raize có phong cách vuông vức, mạnh mẽ, như những chiến binh rô bốt. Lưới tản nhiệt đen toàn diện chiếm trọn mặt trước. Bộ đèn hiện đại, hốc đèn sương mù được trang bị thêm dải đèn LED định vị. Xe có tùy chọn sơn 2 tông màu, với mái, gương chiếu hậu ngoài và các viền cửa sơn đen bóng loáng, tạo nên sự sang trọng và nổi bật.
Đuôi xe của Toyota Raize 2022 cũng theo phong cách phẳng, với điểm nhấn là đèn hậu LED và nhiều chi tiết sơn đen. Phần cản sau sơn đen và có thiết kế hấp dẫn, khỏe khoắn. Xe còn có đèn phanh trên cao, camera lùi và cảm biến phía sau để giúp đỗ xe dễ dàng.
Gương chiếu hậu của xe Raize 2022 có màu sắc phù hợp với thân xe và có thể sơn đen để tăng thêm vẻ đẹp. Gương có các tính năng gập điện, chỉnh điện, đèn báo rẽ tích hợp, cảnh báo điểm mù BSM. Tay nắm cửa được mạ crom, có nút bấm mở khóa cửa khi dùng Smartkey.
Nội thất Toyota Raize 2022
Toyota Raize 2022 có không gian nội thất được bố trí hợp lý với nhiều chi tiết hình học, tương tự như thiết kế bên ngoài, nội thất cũng có nhiều chi tiết gờ và hộc phồng. Màu sắc tối với gam đen và bạc mang lại cảm giác chắc chắn và mạnh mẽ hơn
Vô-lăng ba chấu tích hợp nhiều phím điều khiển màn hình tài xế, màn hình trung tâm. điều chỉnh âm thanh, gọi điện thoại bằng giọng nói, chuyển qua chế độ lái Power… Sau vô-lăng có lẫy chuyển số, nhưng tiếc là xe chưa được trang bị ga tự động.
Một trong những điểm đặc biệt của nội thất là màn hình tài xế 7 inch, lớn nhất trong phân khúc, cho phép chọn 4 chế độ hiển thị: Advanced, Exciting, Simple và Analog. Màn hình này cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho lái xe như lịch bảo dưỡng, sinh nhật. Toyota Raize 2022 có lợi thế so với các mẫu xe cỡ B khác khi sở hữu màn hình digital kiểu mới này.
Ở vị trí trung tâm của bảng Táp-lô là màn hình giải trí 9 inch có tính năng cảm ứng và kết nối với nhiều thiết bị ngoại vi: Bluetooth, Apple CarPlay, Android Auto… Bên cạnh đó, màn hình này còn hỗ trợ hiển thị camera lùi và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, giúp tăng an toàn cho lái xe. Đây là một tính năng nổi trội mà không phải xe hạng B nào cũng có.
Hệ thống điều hòa 1 vùng được điều khiển bằng bảng điều chỉnh nằm ngay dưới màn hình giải trí và cạnh cửa gió. Xe có nút khởi động thông minh kết hợp với chìa khóa. Vị trí cần số đuộc bố trí thuận tiện cho người lái. Cần lái có hộc để đồ nhỏ, điện thoại, cổng sạc 12v và 2 cổng sạc USB. Khoang lái có để đồ tỳ tay cao vừa phải giữa hai ghế trước.
Ghế ngồi xe Toyota Raize 2022 trẻ trung, bọc nỉ, viền da. Ghế lái chỉnh tay 6 hướng, ghế hành khách trước chỉnh tay 4 hướng, ghế hành khách sau điều chỉnh độ ngả. Khoảng cách giữa hai hàng ghế là 900 mm theo công bố của Toyota Việt Nam, tăng không gian cho hàng ghế sau. Khoang hành lý 369 lít, gập hàng ghế thứ 2 lên tới 1.133 lít.
Một số chi tiết nội thất khác gồm kính chiếu hậu trong xe chuyển đổi ban ngày và ban đêm, trần xe kiểu dáng K-Car, 10 hộc để đồ, để chai nước.
Đánh giá kỹ thuật Toyota Raize 2022
Thông số kỹ thuật Toyota Raize 2022
Kiểu xe, số Chỗ ngồi | A-SUV, 05 chỗ |
Nguồn gốc | Nhập khẩu |
Kích thước DxRxC | 4,030 x 1,710 x 1,605 (mm) |
Chiều dài cơ sở | 2,525 (mm) |
Khoảng sáng gầm | 200 (mm) |
Bán kính vòng quay | 5,1 (m) |
Tự trọng (kg) | 1035 (kg) |
Toàn tải | 1325 (kg) |
Động cơ | Xăng, 1KR-VET, 1.0L, i3, turbo |
Dung tích động cơ | 998 (cc) |
Công suất cực đại | 98/6000 (Ps/rpm) |
Mô-men xoắn cực đại | 140/2400- 4000 (Nm/rpm) |
Hộp số | CVT |
Dẫn động | FWD |
Tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp | 5,6 (lít/100km) |
Tiêu chuẩn khí thải | Euro 5 |
Mâm xe | 205/60 R17 |
Đĩa phanh Trước/Sau | Đĩa/Tang trống |
Hệ thống treo | Trước: McPherson Sau: Phụ thuộc kiểu dầm xoắn |
Bình xăng | 36 lít |
Khoang hành lý | 369 lít |
Động cơ vận hành Toyota Raize 2022
Toyota Raize 2022 sử dụng động cơ tăng áp xăng, 1KR-VET, 1.0L, i3, turbo. Đây là loại động cơ khác biệt so với động cơ nạp khí tự nhiên thông dụng. Nhờ có bộ turbo, động cơ của Raize có thể đạt được mức mô-men xoắn tối đa 140 Nm trong khoảng tua máy từ 2.400 đến 4.000 vòng/phút.
Raize 2022 có trọng lượng 1.035 kg và công suất 98 mã lực. Tỷ lệ giữa trọng lượng và công suất là 10,56 kg/mã lực, nghĩa là mỗi mã lực phải tải 10,56 kg.
Hộp số tự động vô cấp D-CVT trên Toyota Raize 2022 có 7 cấp số giả. Đây là hộp số đặc biệt vì ngoài cơ chế dây đai và puly truyền động truyền thống, nó còn có thêm một bộ bánh răng truyền lực khác. Điều này giúp giảm thiểu hiện tượng trễ Turbo do động cơ và tăng hiệu quả hoạt động.
Một điểm cộng nữa của Raize 2022 là có lẫy chuyển số thể thao phía sau vô lăng. Đây là tính năng hữu ích cho người lái khi đi qua những đoạn đường cong, dốc hay khi muốn tăng tốc mạnh có thể chuyển số đơn giản và dễ dàng.
Toyota Raize 2022 được xây dựng trên nền tảng DNGA của Daihatsu, một công ty con chuyên sản xuất xe nhỏ của Toyota. Daihatsu rất thành công ở Indodesia, chỉ xếp sau Toyota về doanh số. Raize 2022 có hệ thống treo khá cứng, giúp xe ổn định hơn khi chạy với vận tốc cao. Tuy nhiên, khi chạy trong thành phố, xe vẫn mang lại sự êm dịu cho người lái.
Trang bị an toàn Toyota Raize 2022
Một trong những ưu điểm của Toyota Raize 2022 là hệ thống an toàn tiên tiến với nhiều trang bị như: phanh ABS – EBD – BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảm biến trước & sau, camera lùi, 6 túi khí…
Toyota Raize có hệ thống an toàn vượt trội hơn so với đối thủ Kia Sonet. Raize sở hữu các tính năng an toàn hiện đại mà nhiều xe hạng B hay hạng C tại Việt Nam chưa được trang bị. Đó là cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Đây là một lợi thế lớn cho Raize.
Tóm lại, có thể thấy Toyota Raize 2022 là một chiếc xe thực dụng, giá rẻ và đáng để đầu tư. Để đọc thêm nhiều thông tin về các dòng xe nổi bật khác trên thị trường, mời bạn đọc truy cập vào chuyên mục << Tin tức – Zestech Việt Nam >> để tìm hiểu thêm!
Truy cập vào Zestech.vn để xem thêm các bài viết liên quan
– Đánh giá Mazda BT-50 4WD kèm giá lăn bánh tại Việt Nam 2024
– Bảng giá xe Bugatti Veyron kèm đánh giá chi tiết
– Đánh giá Porsche 718 Boxster 2024 kèm bảng giá lăn bánh tại Việt Nam
Tôi là Vũ Minh Nhật, là chuyên viên Content Creator của Zestech.vn – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp Màn hình Android và Android Box cho ô tô tại Việt Nam. Với nền tảng kiến thức vững chắc, niềm yêu thích và đam mê sâu sắc với công nghệ, tôi luôn nỗ lực mang đến cho độc giả những bài viết chất lượng, bổ ích và chính xác nhất về các sản phẩm và dịch vụ của Zestech. Tôi hy vọng rằng những nội dung do tôi biên soạn sẽ giúp độc giả có được những thông tin hữu ích nhất và những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các sản phẩm của Zestech.