Tin tức

Những trang bị công nghệ ô tô mà tài xế nào cũng muốn sở hữu

Việc sở hữu một chiếc xe với đầy đủ những trang bị công nghệ ô tô tiên tiến và hữu ích là mong ước của tất cả khách hàng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng mẫu, phân khúc xe khác nhau sẽ được trang bị những công nghệ khác nhau khi mua. Nếu như những dòng xe hạng sang được hãng sản xuất lắp đặt đầy đủ nhưng công nghệ hiện đại nhất thì những dòng xe phổ thông lại không có. Vậy đâu là những trang bị công nghệ ô tô mà tài xế nào cũng muốn sở hữu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau bài viết dưới đây nhé.

1. Màn hình trung tâm cỡ lớn

trang bị công nghệ ô tô

Màn hình trung tâm cỡ lớn

Trang thiết bị công nghệ là những trang bị được lắp đặt khi mua xe nhằm mục đích đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng cho người dùng, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, không phải dòng xe nào cũng được hãng tích hợp đầy đủ thiết bị mong muốn, khi đó các bạn có thể lắp đặt thêm bên ngoài theo nhu cầu sử dụng của bạn thân. Đầu tiên trong danh sách những trang bị công nghệ ô tô mà tài xế nào cũng muốn sở hữu đó chính là màn hình trung tâm cỡ lớn

Một chiếc màn hình cỡ lớn với chất lượng hình ảnh sắc nét, phục vụ nhu cầu giải trí, xem hình ảnh đặt ngay trung tâm sẽ giúp xế yêu của bạn trông sang trọng và đẳng cấp hơn. Tiêu chí khi lựa chọn màn hình trung tâm bao gồm:

+ Kích thước phù hợp với tổng thể khoang lái. Thông thường một chiếc màn hình sẽ có kích thước từ 5-7 inch, nhưng hiện giờ xu hướng đã nâng lên từ 10 – 12 inch.

+ Độ phân giải cao, chỉ số hình ảnh tốt

+ Màu sắc bắt mắt và chân thực để hiển thị nhiều thông tin tiện ích hơn. Các thông tin này được hiển thị tốt sẽ giúp tài xế nắm được thông tin nhanh ngay khi liếc mắt, hạn chế rủi ro khi phải liên tục nhìn vào màn hình. 

+ Tính thẩm mỹ cao. Một chiếc màn hình sẽ có nhiều kiểu dáng khác nhau, do đó các bạn cần lựa chọn màn hình phù hợp với nội thất và không gian của xe.

2. Điều hòa tự động

trang bị công nghệ ô tô

Điều hòa tự động

Điều hòa là thiết bị không thể thiếu trên ô tô. Với sự phát triển và cải tiến vượt bậc trong ngành sản xuất ô tô thì một chiếc điều hòa tự động được cài đặt sẵn chế độ sẽ cung cấp hơi nóng lạnh tốt, giúp nhiệt độ trong xe luôn mát mẻ.

Nếu như những chiếc điều hòa cũ các bạn cần điều chỉnh nhiệt độ bằng tay khi mỗi lần bật thì với loại tự động này các bạn chỉ cần cài đặt 1 lần theo nhiệt độ mong muốn thì xe sẽ duy trì nhiệt độ như vậy mãi sau này. Ngoài ra điều hòa tự động còn có tác dụng tiết kiệm xăng hiệu quả.

3. Cân bằng điện tử

Xếp thứ 3 trong danh sách những trang bị công nghệ ô tô mà tài xế nào cũng muốn sở hữu đó chính là hệ thống cân bằng điện tử. Với nhiều cái tên khác như: DSC, VSA, ESC đây là hệ thống được sử dụng để kiểm soát hoạt động của xe đồng thời giúp tính toán góc đánh lái, gia tốc và cảm biến góc quay.

Đây là hệ thống an toàn thường được lắp đặt tại các dòng xe hạng sang, giúp xe tự động tác động lực phanh lên các bánh xe riêng biệt giúp xe không bị mất lái. Khi xế hộp của bạn sở hữu hệ thống cân bằng điện tử này thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm di chuyển trên mọi nẻo đường. Hệ thống này đặc biệt hữu ích cho những trường hợp tài xế lái gấp vào những khúc cua.

4. Cảnh báo điểm mù chủ động 

trang bị công nghệ ô tô

Cảnh báo điểm mù chủ động

Thêm một trang thiết bị an toàn nữa mà bất kỳ tài xế nào cũng muốn sở hữu cho xế yêu của mình. Đây là hệ thống giám sát điểm mù bao gồm các bộ phát sóng điện từ gắn trên gương chiếu hậu, quanh thân xe hoặc cản sau có nhiệm vụ phát ra sóng điện từ khi xe đang di chuyển.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống cảnh báo này là khi có phương tiện khác từ phía sau hoặc bên hông tiến sát lại thì bộ sóng này sẽ nhận ra và gửi tín hiệu đến chủ xe.

Với việc lắp đặt hệ thống này sẽ giúp giảm thiểu các vụ va chạm đáng tiếc xảy ra trên đường do điểm mù gây ra, đảm bảo an toàn trên mỗi chuyến đi.

>> Xem thêm: box android cho oto

5. Cảm biến áp suất lốp

Dù đây là thiết bị an toàn khá quan trọng và hữu ích nhưng không phải dòng xe nào cũng được lắp đặt sẵn khi mua. Ở những chiếc xe giá rẻ, hạng phổ thông thì nếu các tài xế muốn sở hữu thiết bị này cần phải lắp đặt thêm bên ngoài

Cảm biến áp suất lốp có tác dụng thông báo đến người lái khi áp suất lốp bất thường do va chạm hoặc dính đinh, khi lốp bị xuống hơi,…để kịp thời xử lý. Bởi nếu để áp suất lốp thấp thì sẽ rất nguy hiểm, khi đó sẽ sẽ rơi vào tình trạng mất kiểm soát, trầy bánh,…

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại cảm biến áp suất lốp khác nhau với mức giá đa dạng nên các bạn hoàn toàn có thể dễ dàng lựa chọn được cho mình sản phẩm phù hợp. 

7. Cảm biến khoảng cách và cảm biến lùi

Đây là 2 thiết bị cảm biến có tính năng sử dụng hữu ích và được các chuyên gia nhận định là bất kỳ chiếc xe nào cũng nên sở hữu.

+ Cảm biến khoảng cách có chức năng báo hiệu cho người lái về những khả năng có thể xảy ra với các phương tiện và người xung quanh

+ Cảm biến lùi có tác dụng báo hiệu, cảnh báo đến người lái những vật cản phía sau ngoài tầm quan sát. Với cảm biến lùi tài xế có thể kịp thời phát hiện những rủi ro tiềm ẩn phía sau đảm bảo an toàn khi lưu thông.

8. Camera 360 độ quanh xe

trang bị công nghệ ô tô

Camera 360 độ quanh xe

Với hệ thống đường xá Việt Nam còn nhiều hạn chế như hiện nay thì việc lắp đặt camera 360 độ quanh xe được xem là rất hữu ích và cần thiết, đặc biệt là những khu vực đông dân cư. Đây là loại camera có khả năng quay và quan sát được tất cả các không gian, điểm mù xung quanh xe.

Camera 360 độ giúp tài xế có tầm quan sát tốt hơn, tránh những va chạm đáng tiếc có thể xảy ra khi lùi xem, cua góc hay canh xe trong khu vực hẹp. 

Trên đây là 8 trang bị công nghệ ô tô mà tài xế nào cũng muốn sở hữu cho xế yêu của mình. Mong rằng với những phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích. Ngoài ra nếu các bạn muốn tìm mua các sản phẩm nội thất ô tô như màn hình android cho ô tô, cảm biến lùi và cảm biến áp suất lốp thì có thể liên hệ với Zestech để được tư vấn cụ thể hơn nhé.

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Toyota Hilux Hybrid 48V có gì hấp dẫn người dùng?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí