Tư vấn luật giao thông

Bản đồ Hà Nội: các quận, huyện thành phố mới nhất năm 2024

Hà Nội là thủ đô của Việt Nam với diện tích 3328,9 km, bao gồm 30 quận huyện và thị xã. Sau đây là bản đồ thành phố Hà Nội bao gồm các quận, huyện cập nhật mới nhất năm 2024, mời các bạn cùng tìm hiểu.

Xem ngay: Top 3 bản đồ dẫn đường cho ô tô tốt nhất

Bản đồ thành phố Hà Nội

Bản đồ Hà Nội
Hình ảnh bản đồ Hà Nội

Tổng quan chung thành phố Hà Nội

Hà Nội là thủ đô của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đồng thời cũng là thành phố có diện tích lớn nhất cả nước với 3.342,92km². Về vị trí địa lý, Hà Nội phía bắc tiếp giáp với các tỉnh Thái Nguyên, Vĩnh Phúc; phía nam giáp các tỉnh Hà Nam, Hòa Bình; phía đông là Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên; phía Tây là Hòa Bình và Phú Thọ.

Sau khi mở rộng địa giới hành chính vào 8/2008, hiện tại Hà Nội có 30 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm 12 quận, 1 thị xã và 17 huyện ngoại thành:

– 12 Quận: gồm các quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Long Biên, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hà Đông.

– 17 Huyện: gồm các huyện Ba Vì, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch Thất, Thanh Oai, Thường Tín, Ứng Hòa, Thanh Trì.

– 1 Thị xã: Sơn Tây

Cùng với thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội là một trong hai trung tâm kinh tế – xã hội đặc biệt quan trọng của Việt Nam.

Xem bản đồ Hà Nội trên Google Map

Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ sớm tìm được cho mình một người bạn bạn đồng hành tin cậy trong các hành trình sắp tới. Nếu các bạn đang có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp về man hinh oto Zestech, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua website Zestech.vn hoặc gọi ngay hotline 1900 988 910 để được các nhân viên hỗ trợ nhanh nhất!

Nguồn bài viết: https://luatnhandan.vn/ban-do-thanh-pho-ha-noi/

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Bao nhiêu tuổi được thi bằng lái xe ô tô?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí