Tư vấn luật giao thông

Giải đáp học bằng C bao nhiêu tiền?

Nếu bạn muốn hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng hóa thì bằng lái xe hạng C là bằng lái bắt buộc phải có. Trong quá trình học và thi thì học phí đang là vấn đề được quan tâm nhất hiện nay. Hiểu điều đó, bài viết sau đây chúng tôi xin giải đáp thắc mắc học bằng C bao nhiêu tiền nhé.

1. Bằng C là gì?

bang-lai-c

Bằng lái C

Bằng C hay còn gọi là giấy phép lái xe hạng C. Đây là loại giấy chứng nhận dành cho các tài xế bắt buộc phải có khi điều khiển các hạng xe ô tô tải. Cụ thể đó là:

  • Xe ô tô tải chuyên dụng > 3500kg, máy kéo kéo một rơ moóc > 3500kg
  • Xe ô tô 4 0 9 chỗ, xe taxi,…

Để đăng ký học bằng lái xe hạng C các bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ hồ sơ như sau:

  • 12 ảnh thẻ 3×4 theo quy định (nền xanh)
  • Giấy khám sức khỏe theo quy định. Để đảm bảo bạn đang trong trạng thái tốt nhất
  • Giấy tờ tùy thân bản sao bao gồm: 02 CMND/ Thẻ căn cước/ Passport kèm bản gốc không cần công chứng
  • 01 bản sơ yếu lý lịch không cần công chứng

2. Học bằng C bao nhiêu tiền?

hoc-bang-c-bao-nhieu-tien

Học bằng C bao nhiêu tiền?

Học bằng C bao nhiêu tiền? Đây là thắc mắc của rất nhiều học viên mà chúng tôi nhận được trong thời gian vừa qua. Về chính xác mức chi phí học bằng lái C là bao nhiêu thì rất khó để tính toán. Bởi học phí bị ảnh hưởng rất nhiều yếu tố khác như: Trung tâm theo học, cơ sở vật chất, tỉnh thành,… Mỗi một trung tâm sẽ có những mức phí khác nhau bao gồm phí nộp học và phí phát sinh.

Tuy nhiên thông thường thì mức học phí để học bằng lái xe hạng C sẽ nằm dao động từ 9.000.000 – 12.000.000 VNĐ. Do đó, để tiết kiệm tối đa chi phí các bạn nên tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn đươc cho mình cơ sở uy tín, giá rẻ nhé.

3. Chi phí thi bằng lái xe hạng C bao gồm những gì?

Bên cạnh câu hỏi “Học bằng C bao nhiêu tiền?” thì “Chi phí thi bằng lái xe hạng C bao gồm những gì?” cũng rất được quan tâm. Cụ thể, chi phí từng hạng mục chi tiết như sau:

3.1 Học phí đăng ký học bằng C

Đây là khoản tiền bắt buộc học viên phải đóng nếu muốn đăng ký học và được thi cấp bằng lái xe hạng C. Về mức chi phí thì tùy vào từng trung tâm sẽ có quy định khác nhau. Thông thường mức phí đó sẽ bao gồm các khoản như: Phí nhập học, phí học lý thuyết, phí đào tạo thực hành.

3.2 Lệ phí tập xe chip trước khi thi

Xe chip là chiếc xe dùng để thi sát hạch, xe được gắn chip cảm biến để chấm điểm học viên khi thi. Do đó, nếu các bạn chuẩn bị thi thì nên dành ra một ngày để tập lái trên chiếc xe chip. Điều này giúp bạn làm quen được với xe tránh bị khớp khi thi thật

Và chi phí học xe chip sẽ giao động từ 350.000 VNĐ/1 giờ.

3.3. Lệ phí nộp tại sân thi

Ngoài những khoản phí kể trên thì đến ngày thi các bạn cũng nên mang theo tiền để chuẩn bị cho những khoản phí phát sinh ở sân thi. Cụ thể như sau:

  • Lệ phí thi lý thuyết là 90.000VNĐ
  • Lệ phí thi thực hành sa hình là 300.000 VNĐ
  • Lệ phí thi thực hành phần đường trường là 60.000 VNĐ
  • Lệ phí thi in bằng là 135.000 VNĐ

3.4 Một số khoản phí khác

Bên cạnh những chi phí kể trên thì để lấy được giấy phép lái xe hạng C các bạn còn phải mất thêm một số khoản chi phí khác như là:

  • Lệ phí khám sức khỏe: 300.000 – 500.000 đồng
  • Lệ phí thi chứng chỉ nghề sơ cấp: 150.000 đồng
  • Lệ phí thuê sân tập lái ngoài phạm vi khóa học: 50.000đ – 100.000đ/buổi
  • Tiền học bổ túc tay lái: 350.000đ – 400.000đ.

4. Các câu hỏi thường gặp về bằng lái xe hạng C

cac-cau-hoi-thuong-gap-ve-bang-lai-xe-hang-c

Các câu hỏi thường gặp về bằng lái xe hạng C

Ngoài câu hỏi “học bằng C bao nhiêu tiền?” thì học viên vẫn còn rất nhiều vấn đề thắc mắc khác. Hãy cùng chúng tôi giải đáp ngay sau đây nhé:

4.1 Những lưu ý khi đăng ký học bằng lái hạng C

Từ năm 2021 việc học và thi bằng lái xe hạng C càng trở nên khó khăn khi mà cơ quan chức năng siết chặt quản lý hơn. Do đó, nếu như gặp các lời mời quảng cáo như: Không cần học mà vẫn đỗ, cam kết không phát sinh khoản chi phí, lấy bằng hạng C giá rẻ,… thì các bạn nên cảnh giác để tránh mất tiền oan cho các trung tâm kém chất lượng.

Để không rơi vào các cạm bẫy này các bạn nên tìm hiểu thật kỹ về chi phí học cũng như trung tâm đào tạo trước khi quyết định đăng ký.

4.2 Thời hạn của giấy phép lái xe hang C là bao lâu?

Cũng giống như các loại giấy phép lái xe khác thì bằng hạng C cũng có quy định về thời hạn sử dụng. Cụ thể, bằng hạng C có thời hạn 5 năm kể từ ngày cấp. Nếu quá dưới 1 năm thì phải thi lại lý thuyết còn quá trên 1 năm thì phải thi lại cả lý thuyết lẫn thực hành.

Trên đây là bài viết giúp các bạn giải đáp thắc mắc: “học bằng C bao nhiêu tiền?” Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích. Bằng lái xe hạng C là bằng lái quan trọng, rất khó để thi đỗ cũng như mức chi phí khá cao. Do đó các bạn nên tìm hiểu kỹ để có thể lựa chọn được trung tâm uy tín nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Lỗi vượt đèn đỏ xe ô tô theo quy định mới nhất 2024
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí