Tư vấn luật giao thông

Giải đáp thắc mắc có mua bảo hiểm xe máy ở cây xăng được hay không?

Xe máy là phương tiện di chuyển chủ yếu tại Việt Nam. Và để lưu thông an toàn, đúng quy định tài xế ngoài bằng lái xe thì còn cần phải có bảo hiểm xe máy. Một trong những cách mua bảo hiểm thường thấy đó là mua tại cây xăng. Vậy câu hỏi đặt ra là có nên mua bảo hiểm xe máy ở cây xăng được hay không? Như vậy có an toàn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau bài viết dưới đây nhé

1. Tại sao phải mua bảo hiểm cho xe máy

nen-mua-bao-hiem-cho-xe-may

Nên mua bảo hiểm cho xe máy

Theo số liệu thống kê thì phương tiện di chuyển chủ yếu tại Việt Nam đó chính là xe máy. Việc đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường rất quan trọng, trong đó bảo hiểm xe máy là một trong những giấy tờ xe quan trọng. Sau đây là lý do tại sao các bạn nên mua bảo hiểm:

  • Khi lưu thông trên đường luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, việc xảy ra tai nạn là điều không thể dự đoán trước. Khi đó những tổn thất về tài sản cũng như tiền bạc sẽ tạo áp lực rất lớn cho bạn. Tuy nhiên, khi mua bảo hiểm cho xe máy các bạn sẽ được các công ty bảo hiểm hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ kinh phí sửa chữa. Như vậy sẽ giúp giảm bớt nỗi lo về tài chính và hạn chế các vấn đề liên quan đến pháp luật có thể xảy ra
  • Theo quy định của pháp luật, bên cạnh các giấy tờ xe như giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe thì khi tham gia giao thông các bạn cần phải có bảo hiểm xe máy. Nếu khi cơ quan chức năng kiểm tra không xuất trình được sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Mức xử phạt là từ 100.000 đồng – 200.000 đồng.

2. Có mua bảo hiểm xe máy ở cây xăng được hay không?

mua-bao-hiem-xe-may-o-cay-xang

Mua bảo hiểm xe máy ở cây xăng

Về vấn đề bảo hiểm thì câu hỏi được đặt ra nhiều nhất hiện nay đó là: Có mua bảo hiểm xe máy ở cây xăng được hay không? Câu trả lời cho đáp trên là có các bạn nhé.

Hiện nay, người tham gia giao thông có thể dễ dàng tìm mua bảo hiểm xe máy tại các cây xăng. Để yên tâm về độ uy tín thì các bạn nên lựa chọn các cây xăng của Petrolimex, đây là công ty xăng dầu lớn có vốn 100% Nhà nước.

Về quy trình và thủ tục mua tại cây xăng cũng khá đơn giản và nhanh chóng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì các bạn sẽ được nhân viên tư vấn chi tiết.

3. Cách mua bảo hiểm xe máy ở cây xăng Petrolimex

Cách mua bảo hiểm xe máy ở cây xăng khá nhanh chóng và tiện lợi. Các bạn chỉ cần làm theo các bước như sau:

3.1 Đối tượng mua bảo hiểm xe máy

+ Là các cá nhân sở hữu xe máy, xe moto chưa có bảo hiểm xe máy

+ Là các cá nhân sở hữu xe máy, xe moto mà bảo hiểm xe máy đã hết hạn

3.2 Các giấy tờ cần mang theo

Để mua bảo hiểm xe máy ở cây xăng các bạn cần mang theo những loại giấy tờ như sau:

+ Giấy đăng ký xe máy

+ Giấy tờ tùy thân là CMND (CCCD)

3.3 Thủ tục mua bảo hiểm xe máy ở cây xăng

+ Khi đến cây xăng các bạn hãy hỏi nhân viên bán xăng là văn phòng bán bảo hiểm ở đâu. Thường tại các trạm xăng sẽ có những địa điểm bán bảo hiểm bên trong

+ Xuất trình đầy đủ giấy tờ cần thiết như trên cho người bán

+ Người bán sẽ điền đầy đủ thông tin vào bảo hiểm và sau khi thanh toán bạn sẽ nhận được bảo hiểm của mình

4. Giải đáp những thắc mắc liên quan đến mua bảo hiểm xe máy ở cây xăng

giai-dap-nhung-thac-mac-lien-quan-den-mua-bao-hiem-xe-may-o-cay-xang

Giải đáp những thắc mắc liên quan đến mua bảo hiểm xe máy ở cây xăng

Ngoài những vấn đề nêu trên thì người tham gia giao thông vẫn còn rất nhiều câu hỏi liên quan đến việc mua bảo hiểm xe máy ở cây xăng. Sau đây là các câu hỏi mà chúng tôi nhận được nhiều nhất:

4.1 Khi xảy ra tai nạn người tham gia giao thông nhận quyền lợi ở đâu ?

Nếu vô tình khi tham gia giao thông phương tiện của bạn xảy ra tai nạn, va chạm đáng tiếc thì các bạn có thể liên hệ với SĐT ghi trên thẻ bảo hiểm để được hỗ trợ. Nếu không liên lạc được bạn có thể đến trực tiếp tại văn phòng gần nhất để được giúp đỡ

4.2 Thời gian xử lý

+ Thời gian liên lạc và thông báo cho công ty bảo hiểm được quy định là không quá 05 ngày. Nếu quá thời gian các chủ phương tiện sẽ không được bảo hiểm hỗ trợ

+ Thời gian bảo hiểm xử lý và bồi thường chi phí cho vụ tai nạn sẽ là trong vòng 15 ngày làm việc

4.3 Giá mua bảo hiểm xe máy ở cây xăng 

Tùy vào loại xe máy khác nhau thì sẽ có giá bán khác nhau. Hiện nay, trên thị trường đang có 2 loại bảo hiểm đó là bảo hiểm bắt buộc và bảo hiểm tự nguyện. Giá cụ thể như sau:

+ Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có giá từ 60.000VNĐ

+ Bảo hiểm tự nguyện: Có giá từ 10.000 – 50.000 VNĐ

Có mua bảo hiểm xe máy ở cây xăng được hay không? Trên đây là bài viết chia sẻ đến các bạn đọc giả tất tần tật thông tin liên quan đến vấn đề này. Mong rằng với ít phút lưu lại đã mang đến cho các bạn đọc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích. Bảo hiểm xe máy là giấy tờ quan trọng, giúp bảo vệ các bạn trước những rủi ro bất ngờ. Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ website: https://zestech.vn/ nhé. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Bao nhiêu tuổi được thi bằng lái xe ô tô?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí