Tư vấn luật giao thông

Tổng hợp các cách mua bảo hiểm xe máy hiện nay

Bảo hiểm xe máy là giấy tờ bắt buộc phải có khi tham gia giao thông. Ngoài ra, mua bảo hiểm xe máy còn giúp các bạn yên tâm di chuyển, đảm bảo trước những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra. Vậy hiện nay có những cách mua bảo hiểm nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau bài viết dưới đây nhé.

1. Bảo hiểm xe máy là gì?

bao-hiem-xe-may-la-gi

Bảo hiểm xe máy là gì?

Bảo hiểm xe máy là một trong những loại giấy tờ xe mà bắt buộc người tham gia giao thông phải mang theo khi di chuyển. Đây là loại hình bảo hiểm bảo trợ về tài chính cho người điều khiển phương tiện trong trường hợp nếu xảy ra tai nạn. Tùy từng gói bảo hiểm khác nhau sẽ có mức bồi thường và quyền lợi được hưởng khác nhau. Trong đó gói bảo hiểm bắt buộc là phổ biến nhất

Hiện nay trên thị trường có 3 loại bảo hiểm xe máy đó là: Bảo hiểm bắt buộc TNDS, bảo hiểm tai nạn người ngồi trên xe và bảo hiểm cháy nổ xe. Mỗi một loại sẽ có ý nghĩa và mức bồi thường riêng, cụ thể như sau:

+ Bảo hiểm bắt buộc TNDS: Đây là loại bảo hiểm mà tất cả các loại xe cơ giới khi tham gia giao thông đều bắt buộc phải mua. Nếu vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định pháp luật. Về phạm vi bồi thường, loại bảo hiểm này áp dụng cho trường hợp: Bồi thường thiệt hại cho bên thứ 3 do xe cơ giới gây ra, bồi thường thiệt hại của hành khách do xe cơ giới gây ra.

+ Bảo hiểm tai nạn người ngồi trên xe: Đây là loại bảo hiểm tự nguyện, có nghĩa là các bạn sẽ chỉ cần mua khi có nhu cầu. Bảo hiểm này bồi thường thiệt hại về thân thể đối với người lái, người ngồi trên xe nếu xảy ra tai nạn.

+ Bảo hiểm vật chất xe máy: Đây cũng là một loại bảo hiểm xe máy tự nguyện. Bảo hiểm này bồi thường cho chủ xe về thiệt hại vật chất nếu xe xảy ra tai nạn, cháy nổ,…

2. Mức phạt lỗi không có bảo hiểm xe máy theo quy định mới nhất

Theo quy định mới nhất nếu người tham gia giao thông không có bảo hiểm xe máy khi bị kiểm tra sẽ bị xử phạt hành chính. Về mức xử phạt sẽ là từ 100.000 VNĐ – 200.000 VNĐ.

3. Tổng hợp các cách mua bảo hiểm xe máy hiện nay

tong-hop-cac-cach-mua-bao-hiem-xe-may-hien-nay

Tổng hợp các cách mua bảo hiểm xe máy hiện nay

Mua bảo hiểm xe máy ở đâu? Để mua bảo hiểm xe máy bắt buộc có khá nhiều cách. Trong đó thuận tiện nhất có thể kể đến một số cách mua như sau:

3.1 Mua trực tiếp tại công ty bảo hiểm gần nhất

Bảo hiểm xe máy được bán tại các công ty bảo hiểm. Do đó, nếu bạn có thời gian cũng như ở gần nơi sinh sống có các địa chỉ bán bảo hiểm xe máy uy tín thì có thể đến mua trực tiếp

Cách này có ưu điểm là an toàn, yên tâm và đảm bảo

Nhược điểm là khá mất thời gian và công sức di chuyển

3.2 Đại lý phân phối bảo hiểm

Nhu cầu mua bảo hiểm xe máy hiện nay là rất lớn, do đó để có thể phân phối đến khách hàng dễ dàng hơn các công ty bảo hiểm đã mở rộng thêm nhiều đại lý. Tại các đại lý này các bạn có thể dễ dàng tìm mua dễ dàng, đảm bảo giá thành bằng với giá niêm yết.

Lưu ý là nên lựa chọn các đại lý chính hàng, để đảm bảo uy tín và không bị nâng giá bán

3.3 Ngân hàng

Có thể nhiều người không biết nhưng ngân hàng cũng là một trong những cách mua bảo hiểm xe máy nhanh, tiện và đảm bảo. Tại các ngân hàng sẽ có dịch vụ bán các gói bảo hiểm trong đó có bảo hiểm xe máy, xe ô tô.

3.4 Mua tại cây xăng

Cách mua trực tiếp đơn giản và nhanh chóng nhất chính là mua tại cây xăng. Tại các cây xăng lớn như Petrolimex sẽ có kèm theo dịch vụ bán bảo hiểm xe máy. Cách mua cũng rất đơn giản, giấy tờ mang theo chỉ cần: Giaays phép lái xe, CMND (CCCD). Khi xuất trình đủ các loại giấy tờ nêu trên nhân viên bán bảo hiểm tại cây xăng sẽ đưa đúng loại mà bạn yêu cầu

Ưu điểm của phương pháp mua này là nhanh chóng, tiện lợi bởi bạn hoàn toàn có thể tìm thấy cây xăng ở bất kỳ đâu.

3.5 Mua bảo hiểm xe máy online

mua-bao-hiem-xe-may-online

Mua bảo hiểm xe máy online

Có lẽ đây là cách mua bảo hiểm xe máy phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thì mua online với các thao tác đơn giản sẽ giúp bạn mua nhanh chóng, tiết kiệm thời gian gấp 4 – 5 lần so với mua trực tiếp.

Tuy nhiên vì phải sử dụng các ứng dụng công nghệ nên phương pháp này đa số phù hợp với giới trẻ hơn. Hiện nay có nhiều cách mua bảo hiểm xe máy online cho bạn lựa chọn, cụ thể như sau:

– Mua bảo hiểm xe máy online qua ví điện tử Momo

– Mua bảo hiểm xe máy online trên ứng dụng Viettel Pay

– Mua bảo hiểm xe máy online qua ứng dụng My Viettel

– Mua bảo hiểm xe máy online trên website của công ty bảo hiểm

Mua online có ưu điểm là nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí di chuyển. Chỉ cần một vài bước thao tác trên màn hình các bạn đã có thể dễ dàng sở hữu cho mình một chiếc bảo hiểm xe máy rồi.

Trên đây là bài viết chia sẻ các cách mua bảo hiểm xe máy hiện nay. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết đã mang đến cho các bạn đọc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích. Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ website: https://zestech.vn/ nhé

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Bao nhiêu tuổi được thi bằng lái xe ô tô?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí