Tư vấn luật giao thông

Tìm hiểu nộp phạt vi phạm giao thông ở đâu theo quy định mới nhất

Khi tham gia giao thông không ai là không một lần vi phạm luật giao thông và phải nộp phạt theo quy định. Với những tài xế lần đầu vi phạm thì vấn đề thủ tục tra cứu cũng như địa điểm nộp phạt sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Hiểu điều đó bài viết sau đây chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn đọc giả những thông tin hữu ích để giúp các bạn trả lời cho câu hỏi nộp phạt vi phạm giao thông ở đâu nhé.

1. Hướng dẫn cách tra cứu vi phạm giao thông nhanh chóng nhất

Hiện nay ngoài phương pháp phạt trực tiếp tại chỗ thì phạt nguội cũng đang được ứng dụng phổ biến. Với sự phát triển của cơ sở hạ tầng, thiết bị kỹ thuật phạt nguội đang cho thấy nhiều ưu điểm nội bật. Vừa nhanh gọn lại đảm bảo tính trung thực.

Người tham gia giao thông có thể tự tra cứu phạt nguội thông qua trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử. Cách tra cứu nhanh chóng và đơn giản, bao gồm các bước sau đây:

– Bước 1: Đầu tiên các bạn truy cập vào địa chỉ website của Cục Cảnh sát giao thông. Tại đây các bạn hãy chọn phần tra cứu thông qua hình ảnh

tra cuu vi pham giao thong

– Bước 2: Sau khi chọn, website sẽ hiển thị phần thông tin để các bạn điền. Hãy nhập chính xác biển số, loại xe và mã bảo mật

tra cuu vi pham giao thong 1

–  Bước 3: Nhập đầy đủ thông tin thì nhấn vào mục “Tra cứu”. Khi đó trên màn hình sẽ hiển thị thông tin vi phạm nếu phương tiện của bạn bị phạt nguội. Còn trường hợp nếu không vi phạm thì kết quả sẽ trả về là “Không tìm thấy kết quả”

2. Nộp phạt vi phạm giao thông ở đâu theo quy định mới nhất

Nop phat vi pham giao thong o dau

Nộp phạt vi phạm giao thông ở đâu

Nộp phạt vi phạm giao thông ở đâu? Đây đang là thắc mắc được nhiều người quan tâm nhất gần đây. Để thuận tiện cho người dân nộp phạt nhà nước đã ban hành nhiều cách nộp phạt khác nhau, cụ thể như sau:

2.1 Nộp phạt tại chỗ cho cảnh sát giao thông

Nếu khi đi trên đường bạn bị cảnh sát giao thông xử phạt lỗi vi phạm giao thông thì có thể nộp tại chỗ. Phương thức nộp phạt này nhanh gọn, thuận tiện và đơn giản nhất trong các cách nộp phạt vi phạm giao thông.

Tuy nhiên, hình thức này chỉ áp dụng cho những lỗi xử phạt cảnh cáo hoặc phạt hành chính từ 250.000 – 500.000 đồng

2.2. Nộp chuyển khoản cho Kho bạc Nhà nước

Còn đối với những lỗi hành vi với số tiền phạt hành chính lớn thì người vi phạm có thể nộp phạt cho kho bạc bằng hình thức chuyển khoản. Đây là cách nộp phạt mới và được đánh giá là khá tiện ích vì người vi phạm không cần đến trực tiếp Kho bạc.

Lưu ý là thời gian nộp phạt không được quá 10 ngày, khi chuyển khoản các bạn cần phải ghi rõ nội dung, thông tin trong biên bản vi phạm giao thông. Với trường hợp nếu quá thời hạn quy định, người vi phạm sẽ phải chịu hình thức xử phạt đó là nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt phải nộp đối với 1 ngày nộp chậm.

2.3. Nộp phạt tại ngân hàng thương mại

Nộp phạt vi phạm giao thông ở đâu? Cách thứ 3 để nộp phạt đó là nộp tại ngân hàng thương mại. Hiện nay có khá nhiều ngân hàng được kho bạc nhà nước ủy nhiệm thu tiền phạt. Các bạn có thể nộp theo phương thức trực tiếp hoặc điện tử cho ngân hàng. Với hình thức nộp điện tử cách thực hiện khá đơn giản, chỉ cần làm theo các bước sau đây:

– Bước 1: Đầu tiên các bạn đăng nhập vào tài khoản ngân hàng điện tử của mình thông qua các hình thức như: Mobile Banking, Internet Banking,..

– Bước 2: Ngân hàng sẽ lập chứng từ để nộp ngân sách nhà nước

– Bước 3: Lúc đó phía ngân hàng sẽ tiến hành kiểm tra những thông tin cũng như điều kiện trích nợ tài khoản. Trường hợp nếu đúng thì ngân hàng sẽ tiến hành chuyển khoản cho kho bạc nhà nước. Còn trường hợp không phù hợp thì ngân hàng sẽ gửi thông báo lại cho người dùng được biết.

2.4. Nộp phạt tại bưu điện

nop phat tai buu dien

Nộp phạt tại bưu điện

Theo Nghị quyết 10/NQ-CP năm 2016, nhà nước đã ban hành: “Thực hiện dịch vụ thu, nộp hộ tiền phạt vi phạm hành chính và chuyển phát giấy tờ tạm giữ cho người bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên phạm vi toàn quốc qua hệ thống bưu điện”

Theo đó, người vi phạm luật giao thông có thể nộp phạt tại bưu điện theo các bước hướng dẫn như sau:

– Đầu tiên người vi phạm cần phải đăng ký với cơ quan chức năng hình thức nộp phạt tại bưu điện

– Tiếp theo bạn cần ra bưu điện gần nhất để nộp tiền phạt theo đúng quy định

– Sau khi đóng phạt thì sau 2 – 5 ngày bạn sẽ nhận lại giấy tờ tạm giữ từ cảnh sát giao thông.

Lưu ý: Ngoài tiền phạt vi phạm giao thông thì bạn còn cần phải đóng cả tiền phí dịch vụ bưu điện nữa nhé

2.5. Nộp phạt online tại cổng dịch vụ công quốc gia

Cách cuối cùng trong các cách giải đáp cho câu hỏi: Nộp phạt vi phạm giao thông ở đâu đó là nộp online tại cổng dịch vụ công quốc gia. Cách thực hiện cũng khá đơn giản chỉ với các bước như sau:

– Bước 1: Đầu tiên các bạn truy cập vào cổng dịch vụ quốc gia, tại đây chọn “Thanh toán trực tuyến”

nop phat tai cong dich vu cong quoc gia

– Bước 2: Tiếp theo chọn mục “Nộp phạt xử lý vi phạm hành chính”

– Bước 3: Sau đó chọn tiếp “Tra cứu, thanh toán vi phạm giao thông”

– Bước 4: Tại mục tra cứu này sẽ có 2 cách để làm đó là tra cứu theo mã quyết định và tra cứu theo biên bản vi phạm. Bạn chọn mục tra cứu phù hợp với bạn thân và tiến hành nhập đầy đủ thông tin tương ứng.

nop phat tai cong dich vu cong quoc gia 1

– Bước 5: Khi đã điền đủ thông tin thì bạn chọn tiếp hình thức nộp phạt và hình thứ trả giấy tờ như màn hình hiển thị.

Trên đây là bài viết chia sẻ các cách nộp phạt giúp bạn giải đáp được thắc mắc nên nộp phạt vi phạm giao thông ở đâu theo quy định mới nhất. Việc nắm rõ được các cách đó giúp tiết kiệm thời gian, công sức rất nhiều. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích.

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Lỗi vượt đèn đỏ xe ô tô theo quy định mới nhất 2024
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí