Tư vấn luật giao thông

Tìm hiểu các cách tra cứu biển số xe máy nhanh chóng nhất

Trước khi mua một chiếc xe đã qua sử dụng người mua nên tra cứu biển số xe máy để biết chính xác những thông tin người bán cung cấp có đúng hay không. Theo thống kê nhu cầu tra cứu biển số xe đang rất lớn do đó mà nhà nước đã ban hành nhiều phương thức tra cứu để giúp người dân thuận lợi hơn trong việc tìm kiếm thông tin. Vậy đó là những cách nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau bài viết dưới đây nhé.

1. Lý do vì sao các bạn nên tra cứu biển số xe máy?

tra-cuu-bien-so-xe-may

Tra cứu biển số xe máy

Tra cứu biển số xe máy là nhu cầu cấp thiết hiện nay, có ngày càng nhiều người muốn tìm kiếm thông tin về biển số đặc biệt là khi mua xe máy cũ. Tra cứu biển số xe máy có nhiều mục đích, cụ thể như sau:

+ Tra cứu biển số xe máy có thể biết được thông tin chi tiết về xuất xứ của xe như: Có phải là xe hợp pháp hay là xe trộm cắp hay không

+ Trong trường hợp xe máy gây tai nạn bỏ trốn, việc tra cứu biển số xe máy giúp bạn có thể tìm được thông tin chính xác của người gây tai nạn thông qua biển số xe.

+ Ngoài ra với những bạn đang có nhu cầu mua xe đã qua sử dụng thì tra cứu biển số xe máy giúp bạn tránh khỏi được những rắc rối không đáng có, chứng thực được những thông tin người bán cung cấp là có chính xác hay không.

2. Các cách tra cứu biển số xe máy nhanh chóng nhất

Để đáp ứng được nhu cầu tra cứu biển số xe máy rất lớn của người dân như hiện nay, nhà nước đã có nhiều phương thức tra cứu nhanh chóng và dễ dàng nhất. Sau đây là 4 cách tra cứu biển số xe máy mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình một cách tiện dụng nhất nhé.

2.1 Tra cứu trực tiếp Cục Đăng Kiểm Việt Nam

Nếu bạn có thời gian và phương tiện đi lại thuận tiện thì có thể đến trực tiếp Cục Đăng Kiểm Việt Nam để tra cứu biển số xe. Cách thức này tuy khá tốn kém thời gian và mất công sức nhưng lại giúp bạn biết chính xác nhất thông tin tra cứu

Trụ sở cục đăng kiểm Việt Nam tại địa chỉ 18 Phạm Hùng – P. Mỹ Đình 2 – Q. Nam Từ Liêm – TP. Hà Nội​

2.2 Tra cứu biển số xe máy bằng ứng dụng

Nếu như các bạn không có điều kiện để đến trực tiếp tại Cục đăng kiểm Việt Nam thì hoàn toàn có thể tự tra cứu biển số xe máy tại nhà thông qua ứng dụng (app) trên điện thoại của mình. Cách này rất đơn giản các bạn chỉ cần thực hiện một số thao tác cơ bản là có thể tra cứu được tất cả thông tin cần thiết của chủ xe máy mà không tốn quá nhiều thời gian.

Ưu điểm của phương pháp này là nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm công sức và thời gian đi lại

Tuy nhiên điểm hạn chế của việc tra cứu mcứu này đó là các bạn chỉ có thể kiểm tra được mã vùng của biển số mà không thể tra cứu thông tin hay khung số máy của xe.

Ứng dụng tra cứu có thể cài đặt dễ dàng trên điện thoại IOS lẫn Android, chỉ vài thao tác đơn giản như sau:

+ Bước 1: Tải và mở ứng dụng tra cứu biển số xe máy

 

tra cuu bien so xe may qua app

Sau khi đã tải thành công các bạn mở ứng dụng ra và nhập biển số xe, tỉnh thành mình muốn tra cứu. Lưu ý là nhập đúng, chính xác để tránh hiển thị sai thông tin.

+ Bước 2: Hệ thống sẽ cho ra kết quả

Sau khi nhập đủ thông tin bạn nhấn vào mục Tra cứu lúc đó hệ thống sẽ cho ra kết quả. Tất cả các thông tin của xe sẽ được hiển thị trên đó.

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì phương pháp này vẫn tồn tại một số điểm hạn chế như là độ xác thực không cao. Đặc biệt chỉ hỗ trợ tra cứu mã vùng mà không tra cứu được khung máy của xe.

3. Danh sách biển số xe máy theo các tỉnh thành

Việc có thể tra cứu biển số xe máy nhanh chóng và chính xác nhất các bạn cần nắm rõ mã vùng biển số xe máy đó là ở đâu. Để nhớ hết tất cả mã vùng toàn quốc là rất khó do đó bài viết sau đây chúng tôi xin chia sẻ danh sách biển số xe máy theo các tỉnh thành như sau:

Mã biển số xe

Tỉnh/Thành phố

Mã biển số xe

Tỉnh/Thành phố

11

Cao Bằng

63

Tiền Giang

12

Lạng Sơn

64

Vĩnh Long

13, 98

Bắc Giang

65

Cần Thơ

14

Quảng Ninh

66

Đồng Tháp

15, 16

Hải Phòng

67

An Giang

17

Thái Bình

68

Kiên Giang

18

Nam Định

69

Cà Mau

19

Phú Thọ

70

Tây Ninh

20

Thái Nguyên

71

Bến Tre

21

Yên Bái

72

Vũng Tàu

22

Tuyên Quang

73

Quảng Bình

23

Hà Giang

74

Quảng Trị

24

Lào Cai

75

Huế

25

Lai Châu

76

Quảng Ngãi

26

Sơn La

77

Bình Định

27

Điện Biên

78

Phú Yên

28

Hoà Bình

79

Nha Trang

29 đến 33 và 40

Hà Nội

81

Gia Lai

34

Hải Dương

82

Kon Tum

35

Ninh Bình

83

Sóc Trăng

36

Thanh Hoá

84

Trà Vinh

37

Nghệ An

85

Ninh Thuận

38

Hà Tĩnh

86

Bình Thuận

39, 60

Đồng Nai

88

Vĩnh Phúc

41, 50 đến 59

TP. Hồ Chí Minh

89

Hưng Yên

43

Đà Nẵng

90

Hà Nam

44, 45, 46

Không có

92

Quảng Nam

47

Đắk Lắk

93

Bình Phước

48

Đắc Nông

94

Bạc Liêu

49

Lâm Đồng

95

Hậu Giang

61

Bình Dương

97

Bắc Kạn

62

Long An

99

Bắc Ninh

Danh sách biển số xe máy theo các tỉnh thành

Trên đây là các cách tra cứu biển số xe máy, tra cứu biển số xe máy Hà Nội nhanh chóng nhất mà bạn không nên bỏ qua. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích. Để đón đọc thêm nhiều bài viết về luật giao thông hữu ích hơn hãy liên hệ ngay với Zestech để được tư vấn kỹ hơn nhé.

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Hướng dẫn đổi bằng lái xe ô tô hết hạn năm 2024
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí