Tư vấn mua bán xe

Danh sách top 8 hãng xe ô tô nổi tiếng ở Việt Nam

Trên thị trường ngành công nghiệp xe hơi hiện nay có rất nhiều hãng xe với nhiều mẫu mã, dòng xe được tung ra nhưng đâu mới là hãng xe hơi nổi tiếng nhất tại Việt Nam? Mỗi hãng xe đều có những thế mạnh riêng và dưới đây là Danh sách top 8 hãng xe ô tô nổi tiếng ở Việt Nam mà Zestech đã tổng hợp, mời các bạn cùng tham khảo.

>> Tìm hiểu thêm: Logo các hãng xe Ô tô thông dụng nhất tại Việt Nam năm 2020

1. Thương hiệu ô tô Toyota đến từ Nhật Bản

hãng xe hơi nổi tiếng

Thương hiệu ô tô Toyota

Toyota là hãng ô tô lâu năm được thành lập từ năm 1937 tại Nhật Bản, là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu. Từ lúc thành lập cho đến bây giờ Toyota luôn là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng, với nhiều thành tích khủng như top 10 xếp hạng công nhận tên BrandZ, số 1 thế giới về doanh số vào năm 2018 toyota xứng đáng dành được sự quan tâm nhiều như thế.

Xe hơi của Toyota sở hữu nhiều thế mạnh về thiết kế, tất cả dòng xe đều có diện mạo sang trọng, đột phá, hiện đại. Nội và ngoại thất đầy đủ, tiện nghi đem lại cho người sử dụng cảm giác cao cấp, vô cùng thoải mái.

Vì là hãng sản xuất đến từ Nhật Bản nên Toyota nổi bật với động cơ mạnh mẽ, bề bỉ, ít hỏng hóc và khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt bậc.

Tại Việt Nam, Toyota tung ra rất nhiều dòng xe khác nhau, trong đó nổi bật nhất là: Toyota Innova, Toyota Fortuner, Toyota Wigo, Toyota Sienta, Toyota Hiace, Toyota Land Cruiser, Toyota Camry, Vios, Toyota Yaris, SUV Highlande,…

2. Thương hiệu ô tô Hyundai đến từ Hàn Quốc

hãng xe hơi nổi tiếng

Thương hiệu ô tô Hyundai

Cũng là một trong những hãng xe hơi lâu năm, Hyundai được thành lập vào năm 1947 tại Hàn Quốc. Đây là một trong những tập đoàn lớn nhất nhì tại Hàn với nhiều linh vực khác nhau trong đó sản xuất ô tô là được chú trọng nhất.

Huyndai nổi tiếng bởi thiết kế xe hiện đại, động cơ bền bỉ, vận hành tốt cũng như cho phí để sửa chữa và bảo hành khá là rẻ. Tại Việt Nam, các dòng xe Huyndai được biết đến nhiều nhất đó là: Hyundai Accent, Hyundai Grand i10, Hyundai Elantra, Hyundai Tucson, Hyundai Santa Fe, Hyundai Kona

3. Thương hiệu ô tô Mazda đến từ Nhật Bản

Ô tô Mazda

Mazda cũng là dòng thương hiệu ô tô Nhật Bản được nhiều khách hàng lựa chọn nhất hiện nay. Được thành lập vào năm 1920 đến nay Mazda ghi dấu ấn với khách hàng bằng thiết kế mới mẻ, hiện đại và chỉnh chu của mình. Xe có trang thiết bị đầy đủ, tiện nghi cùng động cơ mạnh mẽ, an toàn.

Tại Việt Nam, Mazda đã cho ra mắt nhiều dòng xe và nổi bật tróng đó là: Mazda2, Mazda5, Mazda3, Mazda6, CX-5, Mazda8, CX-7, MX-5, CX-9, BT-50 và RX-8.

4. Thương hiệu ô tô Audi đến từ Đức

hãng xe hơi nổi tiếng

Thương hiệu ô tô Audi

Đức là đất nước nổi tiếng về công nghệ, máy móc trong ngành sản xuất ô tô. Các sản phẩm đến từ nước Đức đều đạt chuẩn về chất lượng và Audi là một trong số đó. Được thành lập vào năm 1909 bởi August Horch, đã hơn 1 thập kỷ trôi qua thì đây vẫn luôn là một trong những tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới.

Audi nổi tiếng với những dòng xe có thiết kế năng động, thể thao và cá tính. Thuộc phân khúc xe hạng sang nên giá của một chiếc xe khá cao. Tại Việt Nam, một số mẫu xe Audi thịnh hành nhất hiện nay có thể kể đến đó là: Audi A4, Audi Q5, Audi A8, Audi Q7.

5. Thương hiệu ô tô BMW đến từ Đức

Ô tô BMW

Lại thêm một thương hiệu nữa đến từ Đức dành được nhiều sự yêu thích tại thị trường Việt Nam. Các mẫu xe BMW luôn được săn đón nhiệt tình với số lượng doanh số khủng. BMW được thành lập năm 1916 bởi nhà sáng lập Franz Josef Popp.

BMW nổi tiếng bởi thiết kế sang trọng, độc đáo cùng động cơ bền bỉ, khả năng vận hành cao. Hiện nay tại Việt Nam hãng nổi bật với các mẫu xe: BMW 3-series, BMW 5-series, BMW-7 series (xe sedan cực sang), BMW i8 (siêu xe), BMW 118i, BMW 218i Gran Tourer, BMW 320i Gran Turismo, BMW 320i Sportline, BMW 330i Sport Line, BMW 420i Cabriolet, BMW 420i Gran Coupe, BMW 520i AllNew,…

6. Thương hiệu ô tô Ford đến từ Mỹ

hãng xe hơi nổi tiếng

Thương hiệu ô tô Ford

Ford là thương hiệu ô tô đến từ Mỹ và được thành lập vào năm 1903 bởi nhà sáng lập Henry Ford, có trụ sở chính tại Dearborn, Michigan, ngoại ô Detroit, Hoa Kỳ. Là hãng xe thuộc phân khúc xe hạng sang đối đầu trực tiếp với nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Toyota, Hyundai-Kia, VW…

Lợi thế nổi bật của Ford là thiết kế phong cách thể thao, năng động cùng tiện nghi thoải mái mang đến cho khách hàng sự tận hưởng, thoải mái nhất khi lái xe. Một số dòng xe nổi bật nhất của Ford tại Việt Nam đó là: Ford Ranger, Ford EcoSport, Ford Everest, Ford Focus, Ford Tuneo, Ford Transit, Ford Explorer…

7. Thương hiệu ô tô Suzuki đến từ Nhật

Ô tô suzuki

Nhật là đất nước nổi tiếng về các dòng xe hơi nên không có gì lạ khi danh sách các hãng xe hơi nổi tiếng đa số đều đến từ đất nước mặt trời mọc. Suzuki được thành lập năm 1937 bởi Suzuki Michio (1887-1982) với những mẫu ô tô cơ bản sử dụng động cơ 800 phân khối, 4 xi – lanh, 4 thì và làm mát bằng chất lỏng. Và đến thời điểm hiện tại, Suzuki đã có mặt tại hơn 119 nước trong đó có Việt Nam.

Suzuki được biết đến là loại xe thực dụng bởi sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu cùng khả năng vận hành linh hoạt. Tại Việt Nam hãng có những dòng xe nổi bật như: Suzuki Swift, Suzuki Celerio (hatchback), Ciaz (sedan 5 chỗ), Suzuki Vitara (Crossover 5 chỗ, 2 cầu, gầm cao), Suzuki Ertiga (mini MPV), Suzuki XL7 (SUV 7 chỗ).

8. Thương hiệu ô tô Vinfast

ô tô vinfast

Vinfast là thương hiệu xe Việt đầu tiên tại Việt Nam thuộc tập đoàn Vingroup. Được thành lập vào năm 2017, tuy mới chỉ trải qua chưa đầy 3 năm nhưng thương hiệu xe VinFast đã đạt được những bước đi thật sự đáng ngưỡng mộ, ngày một tiến gần hơn tới chỗ đứng vững chắc trong ngành công nghiệp ôtô.

3 mẫu xe đầu tiên của hãng tại Việt Nam, bao gồm 1 mẫu SUV, 1 mẫu sedan và 1 mẫu xe đô thị cỡ A, tên tương ứng là LUX SA2.0, LUX A2.0 và Fadil với phong cách vừa truyền thống vừa hiện đại. Sở hữu nhiều điểm mạnh từ chất lượng tới chính sách giá, dịch vụ, Vinfast đang dần thay đổi quan niệm cũng như chiếm được nhiều cảm tình của người tiêu dùng với ô tô Việt.

Trên đây là top 8 các hãng xe hơi nổi tiếng và được biết đến nhiều nhất tại Việt Nam. Mỗi hãng sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau, tùy vào nhu cầu, tài chính của mỗi khách hàng để lựa chọn nên mua xe ô tô hãng nào bền và giá cả hợp lý nhất cho gia đình mình.

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Khi mua xe bán tải có những lợi thế và hạn chế gì?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí