Tin tức

Xe hơi thể thao – Mong ước của tất cả đấng mày râu

Xe hơi thể thao là dòng xe với cảm giác lái xe tuyệt vời, hưng phấn nên luôn là niềm ước ao của tất cả đấng mày râu. Xe có phong cách thiết kế hiện đại, sành điệu và đẳng cấp nên rất thu hút giới trẻ nhất là những bạn có niềm đam mê với tốc độ cao. Bên cạnh cảm giác lái dòng xe thể thao còn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với xe sedan hay SUV bình thường. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau bài viết dưới đây nhé.

1. Ưu điểm nổi bật của xe hơi thể thao

xe hơi thể thao

Ưu điểm nổi bật của xe hơi thể thao

– Sức mạnh và tốc độ

Đây có thể nói là điểm mạnh và khác biệt nhất của những dòng xe thể thao. Xe được đầu tư và chú trọng về thiết kế bên trong bộ máy mang đến sức mạnh và tốc độ cao vượt trội. Động cơ xe mạnh mẽ, sử dụng những kỹ thuật hiện đại nhất để chế tạo ra nên xe có khả năng lái, tốc độ đáng kinh ngạc. Hệ dẫn động chất lượng, tăng tốc nhanh và mượt chứ không bị giật. Tiêu biểu cho dòng xe thể thao có tốc độ ấn tượng đó là chiếc Cadillac CTS-V 2016 với động cơ V8 6.2 lít kết hợp với hộp số tự động 8 cấp cho xe khả năng tăng tốc từ 0-97  km/h chỉ trong 3,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 322 km/h.

– Cảm giác lái khác biệt

Mong ước của tất cả phái mạnh đều muốn sở hữu và trải nghiệm cảm giác lái hưng phấn, tốc độ di chuyển nhanh lao vút đi giữa đám đông hay cú drift xoay vòng khiến mọi người ngưỡng mộ. Và dòng xe thể thao sẽ mang đến cho họ sự trải nghiệm tuyệt vời đó. Với hệ thống an toàn tốt, liên kết giữa các bộ phận lái đồng điệu, nhịp nhàng sẽ không làm bạn thấy thất vọng đâu.

– Dẫn đầu công nghệ

Hầu hết tất cả các dòng xe hơi thể thao đều được trang bị những thiết bị, công nghệ hiện đại và đẳng cấp nhất. Những công nghệ đó chúng ta sẽ không thể tìm thấy được ở bất kỳ dòng xe sedan bình thường nào. Ví dụ như công nghệ vô hiệu hóa xi lanh trên Audi RS 7 giúp xe vận hành mạnh mẽ mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu

– Trọng lượng tối ưu

Để đạt được tốc độ cao, tối đa nhất thì chiếc xe phải có trọng lượng thấp do đó chúng ta mới thấy những chiếc xe hơi thể thao thường có thiết kế nhỏ gọn, thấp. Các vật liệu cấu thành nên xe cũng vô cùng quan trọng, hiện các hãng xe đang nghiên cứu những vật liệu có trọng lượng càng thấp càng tốt. Ví du chiếc Audi R8 2016 sau nhiều thay đổi và nghiên cứu đã giảm trọng lượng đi đáng kể từ 1.560 (Audi R8 2014) xuống còn 1.497 kg nhờ sử dụng cấu trúc khung nhôm kết hợp với nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon.

Xem thêm: 

– Nổi bật bất cứ đâu

Nếu bạn sở hữu cho mình một chiếc xe thể thao thì chắc chắn sẽ nổi bật nhất dù ở bất kỳ đâu. Không chỉ có thiết kế độc đáo, khác biệt với kiểu coupe 2 cửa 2 chỗ ngồi mà xe còn được đầu tư chi tiết về ngoại thất. Âm thanh đầm chắc cuốn hút đặc trưng đến từ ống xả thể thao cũng mang đến sức hút khác biệt cho xe hơi thể thao. Dù nhỏ gọn nhưng vẫn sang trọng, cá tính thu hút ánh nhìn của những người xung quanh.

2. Những mẫu xe hơi thể thao được ưa chuộng nhất 2020

Acura NSX

xe hơi thể thao

Acura NSX

Đây được mệnh danh là siêu xe thể thao trong phân khúc. Xe gây ấn tượng mạnh với động cơ V6 cho công suất 573 mã lực và mô-men xoắn cực đại 645 Nm. Xe sử dụng tăng áp kép cộng thêm một mô-tơ điện phía trước và hai mô-tơ điện ở phía sau. Xe có 4 chế độ lái đó là Quiet, Sport, Sport + và Track cùng khả năng xử lý linh hoạt, sắc bén, đặc biệt là ở các khúc cua.

– Audi R8

Hãy Audi từ lâu đã nổi tiếng với những mẫu xe thể thao chất lượng và nổi bật nhất là siêu xe R8 vừa được ra mắt. Xe sử dụng động cơ đặt giữa V10 tạo ra công suất tối đa 540 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm với hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn.

– BMW M2

Với phiên bản M2 mới nhất của hãng BMW đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo người yêu xe. Là dòng xe thể thao được sử dụng phổ biến với ưu điểm về thiết kế và tốc độ vượt trội. Xe được đánh giá là nhỏ gọn hơn, linh hoạt hơn và có thể đạt tốc độ tối đa trên quãng đường ngắn.

Xe sử dụng động cơ 6 xi lanh cho công suất tối đa là 365 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Động cơ kết hợp với hệ dẫn động cầu sau.

– Chevrolet Corvette ZR1 2019

xe hơi thể thao

Chevrolet Corvette ZR1 2019

Đây là mẫu xe thể thao được giới thiệu vào năm 2019 và đã nhanh chóng được ưa chuộng bởi nhiều ưu điểm trong tốc độ lái. Cụ thể, xe sử dụng động cơ V8 cho công suất tối đa 755 mã lực và mô-men xoắn cực đại 970 Nm giúp xe đạt được tốc độ tối đa là 341 km/h.

– Ferrari 488 GTB

Ferrari chắc hẳn đã là cái tên quá quen thuộc đối với cộng đồng người yêu thích xe đua tốc độ cao. Đây là niềm mơ ước của tất cả đấng mày râu, trong đó siêu phẩm 488 GTB là cái tên được chào đón nhiều nhất. 

Xe sử dụng động cơ V8, tăng áp tạo ra công suất tối đa 661 mã lực và mô-men xoắn cực đại 759 Nm. Sức mạnh động cơ sau đó được truyền tới cầu sau. Xe có tốc độ tối đa vượt qua con số 322 km/h

Xe hơi thể thao – Mong ước của tất cả đấng mày râu. Ai cũng mong muốn sở hữu cho mình một chiếc xa sang trọng và đẳng cấp như vậy. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích để có thể lựa chọn cho mình được dòng xe phù hợp nhất.

Xem thêm: màn hình android cho xe ô tô, box android oto

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Ký hiệu đèn pha ô tô và cách sử dụng cho người mới
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí