Tin tức

Quá trình hình thành và phát triển của xe Honda CR-V

Honda CR-V là dòng xe nổi tiếng thuộc tập đoàn Honda Nhật Bản. Xe xuất hiện lần đầu vào năm 1995 đến nay đã hơn 25 năm. Honda CR-V đã và đang luôn là mẫu xe được ưa thích nhất phân khúc Crossover tại thị trường Việt. Tính đến nay xe đã trải qua 5 thế hệ hình thành và phát triển. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu quá trình đó ngay sau bài viết dưới đây nhé.

1. Quá trình hình thành và phát triển của xe Honda CR-V

xe Honda CR-V

Quá trình hình thành và phát triển của xe Honda CR-V

– Honda CR-V thời kỳ sơ khai

Đây là giai đoạn lên kế hoạch và ấp ủ phương án sản xuất, giới thiệu dòng xe ra thị trường của Honda. Vào những năm 80 hãng đã nghiên cứu một mẫu xe thử nghiệm đó là Honda Civic Shuttle 4WD với khung gầm cao hơn trước, hốc bánh mở rộng hơn và đặc biệt nhất là sử dụng hệ dẫn động 4 bánh vốn chưa phổ biển vào thời điểm đó. Sau này dưới sự cải tiến và nâng cấp Honda đã phát triển lên thành dòng xe Honda CR – V

– Honda CR-V thế hệ thứ nhất (1995-2001)

Và đến năm 1995 Honda đã chính thức giới thiệu mẫu xe Honda CR -V ra thị trường Nhật. Thế hệ đầu xe lấy mã hiệu là RD1-RD3. Xe ghi dấu ấn với thiết kế gầm cao, hệ dẫn động 4 bánh, xương đòn kép. Xe sử dụng động cơ 2.0L, sản sinh công suất 47 mã lực.

– Honda CR-V thế hệ thứ hai (2001-2006)

Thế hệ thứ 2 của Honda CR – V lấy mã hiệu RD4-RD9 được giới thiệu vào năm 2001. Ở phiên bản nâng cấp này xe có nhiều thay đổi đáng chú ý đó là sử dụng trên nền động cơ K20 Series tích hợp công nghệ i-VTEC. Đồng thời xe còn được trang bị thêm hệ thống treo trước xương đòn kép thành cặp thanh chống cho mẫu CUV này. Xe sử dụng động cơ 2.4L i-VTEC cho công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 220 Nm. 

– Honda CR-V thế hệ thứ ba (2006-2012)

Thế hệ thứ 3 của xe lấy mã hiệu RE3-RE7, đây được xem là thế hệ thành công và lột xác ấn tượng nhất của Honda CR – V. Xe có rất nhiều sự thay đổi trong thiết kế lẫn động cơ. Về ngoại hình xe thiết kế dài, tròn hơn, cốp được thiết kế nâng lên. Nội thất có nhiều cải tiến và nâng cấp, xe được đầu tư về trang thiết bị hiện đại, công nghệ an toàn cao cấp hơn. Động cơ ở thế hệ thứ 3 có 2 tùy chọn đó là: dung tích 2.0L sử dụng khối động cơ R20 và động cơ 2.4L cho công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn 218 Nm.

– Honda CR-V thế hệ thứ tư (2012-2017)

Đến năm 2012 hãng cho ra mắt Honda CR – V thế hệ thứ tư với mã hiệu RM1-RM4. So với những bước đột phá ở thế hệ thứ ba thì ở phiên bản mới này xe không có quá nhiều thay đổi. Chủ yếu xe được trang bị thêm hệ thống và thiết bị hiện đại hóa như hệ thống giải trí nâng cấp hơn, hệ thống an toàn nhiều tính năng ưu việt hơn. Và xe vẫn sử dụng nguyên động cơ như cũ.

– Honda CR-V thế hệ thứ năm (2017-hiện tại)

Và đến năm 2017 đến nay Honda CR – V đang ở thế hệ xe ô tô thứ năm. Đây là thế hệ thành công nhất của hãng từng ghi nhận. Tại thế hệ này cũng được đầu tư và thay đổi diện mạo khá nhiều nhất là hệ truyền động của xe. Xe sử dụng động cơ i-DTEC, hộp số tự động 9 cấp. 

Không chỉ thay đổi về động cơ mà an toàn xe cũng được bổ sung nhiều công nghệ như: Hệ thống phanh đỗ xe điện tử với chức năng giữ phanh tự động; hỗ trợ xử lý, giám sát người lái xe; hỗ trợ cân bằng xe; hỗ trợ lên dốc; hệ thống chống bó cứng phanh với phân phối lực phanh điện tử; tín hiệu dừng khẩn cấp; camera chiếu hậu đa góc và áp cảnh báo lốp áp suất thấp.

2. Thông số kỹ thuật của xe Honda CR – V phiên bản 2020

xe Honda CR-V

Thông số kỹ thuật của xe Honda CR – V phiên bản 2020

Năm 2020 xe được bán ra thị trường Việt với 3 phiên bản đó là: Honda CR-V L, Honda CR-V G, Honda CR-V E với các thông số kỹ thuật cơ bản như sau: 

Thông số

Honda CR-V L

Honda CR-V G

Honda CR-V E

Số chỗ ngồi

7

D x R x C (mm)

4.623 x 1.855 x 1.679

Chiều dài cơ sở (mm)

2.660

Chiều rộng cơ sở (mm)

1.601/1.617

Cỡ lốp

235/55R18

La zăng

Hợp kim 18 inch

Khoảng sáng gầm xe (mm)

198

Bán kính vòng quay (m)

5.9

Hệ thống phanh trước & sau

Phanh đĩa

Hệ thống treo

Trước

Kiểu MacPherson

Sau

Liên kết đa điểm

Bảng thông số kỹ thuật của xe Honda CR – V

3. Giá bán

Honda CR – V hiện nay đang được bán tại Việt Nam với mức giá lần lượt là:

Phiên bản Giá xe (triệu đồng)
Honda CR-V 1.5 L 1.093
Honda CR-V 1.5 G 1.023
Honda CR-V 1.5 E 983

Bảng giá xe Honda CR-V

Trong phân khúc xe SUV thì Honda CR – V là dòng xe có doanh số cao nhất, được đông đảo khách hàng Việt tin dùng. Với sự quan tâm đặc biệt như vậy, trong bài viết hôm nay chúng tôi đã chia sẻ  thông tin về quá trình hình thành và phát triển của dòng xe Honda CR – V đầy đủ và chi tiết nhất. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn nhiều kiến thức bổ ích.

Xem thêm: màn hình android cho xe ô tô

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Ký hiệu đèn pha ô tô và cách sử dụng cho người mới
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí