Tin tức

Quan niệm biển số xe đẹp và xấu ở Việt Nam

Khi mua xe việc lựa chọn được một biển số xe đẹp, đúng ý là rất quan trọng. Theo quan điểm phong thủy, biển số xe là những con số gắn liền với chiếc xe mãi về sau, nếu lựa chọn được biển số đẹp sẽ mang lại nhiều may mắn và thuận lợi cho chủ xế hộp và ngược lại. Do đó, mà hầu hết tất cả người Việt khi mua xe đều rất quan tâm đến biển số xe và muốn lựa chọn cho mình được một biển số đẹp nhất. Để giúp các bạn đọc giả lựa chọn được biển số ưng ý nhất, bài viết sau đây chúng tôi xin chia sẻ những biển số xe đẹp ai cũng muốn có và biển số xe xấu ai cũng muốn tránh tại Việt Nam nhé.

>> Biển số xe các tỉnh thành Việt Nam mới nhất năm 2021

1. Thế nào là biển số xe đẹp, xấu?

biển số xe đẹp

Thế nào là biển số xe đẹp, xấu?

Chắc hẳn chúng ta đã nghe rất nhiều về thuật ngữ biển số xe đẹp, biển số xấu rồi nhưng vẫn không hiểu chính xác khái niệm của nó. Biển số như thế nào thì được gọi là đẹp và như thế nào là xấu.

Cụ thể, theo quan điểm của người Việt Nam thì những biển số xe đẹp là biển số chứa các con số được sắp xếp một cách logic, hợp lý và mang một ý nghĩa phong thủy hoặc liên quan đến chủ xế hộp. Cùng với đó, nếu các con số cộng lại với nhau, số càng lớn thì càng may mắn. Ngoài ra, những biển số đáp ứng được yếu tố âm dương, ngũ hành cũng được xem là biển số đẹp. Biển số tiến, dãy số liền kề,…cũng rất được yêu thích

Ngược lại, những biển số xấu là những biển số có chứa các chữ số mang ý nghĩa phong thủy kém may mắn, xui xẻo hoặc những biển số lùi, có mệnh tương khắc với chủ sở hữu.

Để biết đâu là biển số đẹp, biển số xấu thì đầu tiên các bạn cần hiểu rõ ý nghĩa của từng con số, để lựa chọn dãy số phù hợp nhất. 

+ Số 1 (Nhất): có nghĩa là chắc chắn, đứng đầu, độc nhất vô nhị.

+ Số 2 (Mãi): có nghĩa là mãi mãi, bền lâu.

+ Số 3 (Tài): có nghĩa là phát tài, nhiều tiền tài.

+ Số 4 (Tử): đa số mọi người quan niệm rằng số 4 không đẹp vì tử là chết.

+ Số 5 (Ngũ): có nghĩa là ngũ hành, ngũ cung, những điều bí ẩn.

+ Số 6 (Lộc): có nghĩa là Lục, có nhiều lộc, phúc.

+ Số 7 (Thất): thường được hiểu là mất.

+ Số 8 (Phát): có nghĩa là Bát, tức phát tài, phát triển.

+ Số 9 (Thừa): có nghĩa là Cửu, trường tồn, con số to nhất.

> Ý nghĩa biển số xe phong thủy và cách chọn biển số xe đẹp hợp tuổi chuẩn nhất năm 2021
> màn hình android ô tô, android box ô tô

2. Biển số xe đẹp ai cũng muốn có

biển số xe đẹp

Biển số xe đẹp ai cũng muốn có

Khi sở hữu một biển số xe đẹp người ta tin rằng điều này sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc và đặc biệt là bảo vệ an toàn trên mọi nẻo đường. Ngoài ra, những biển số xe điểm thường có giá trị tăng dần theo thời gian bởi vậy không hiếm trường hợp chủ xe bấm được biển số đẹp bán lại với giá gấp nhiều lần giá trị của xe.

Theo ý nghĩa Hán Tự thì trong dãy số từ 1 đến số 9 các chữ số được xem là đẹp bao gồm: 

+ Số 1 hay “Nhất” trong ý nghĩa “độc nhất vô nhị”.

+ Số 2 hay “Nhị” còn đọc là “mãi” có ý nghĩa bền lâu, vững chắc.

+ Số 3 hay còn đọc là “Tài” trong ý nghĩa tài lộc, may mắn.

+ Số 5 hay “Ngũ” mang ý nghĩa điều tốt đẹp, có phúc.

+ Số 6 hay “Lục”, phiên âm như “lộc” có nghĩa là tài lộc, phát tài.

+ Số 8 hay “Phát” có nghĩa như phát tài, phát lộc

+ Số 9 hay “Cửu”có nghĩa như “thiên trường địa cửu”, trường tồn, thịnh vượng.

Việc ghép cặp các chữ số kể trên sẽ mang đến nhiều điều may mắn và thịnh vượng hơn. Cụ thể, trong đó đặc biệt được yêu thích nhất đó là:  456 (Bốn mùa sinh lộc), 4648 (Tứ lộc tứ phát), 4078 (Bốn mùa không thất bát), 6666 (Tứ lộc), 569 (Phúc lộc thọ), 5239 (Tiền tài), 5555 (Sinh đường làm ăn mở rộng), 5656 (Sinh lộc sinh lộc), 6868 (Lộc phát lộc phát), 6686 (Lộc lộc phát lộc),…

3. Biển số xe xấu ai cũng muốn tránh

biển số xe đẹp

Biển số xe xấu ai cũng muốn tránh

Bên cạnh những biển số xe đẹp thì sẽ tồn tại những biển số xe xấu mà bất kỳ ai cũng muốn tránh. Bởi nhiều người tin rằng nó sẽ đem đến nhiều rủi ro, tai họa và những điều không may mắn cho chủ sở hữu. Để biết được đâu là biển số xe xấu các bạn dựa vào ý nghĩa Hán Tự của từng con số khi ghép lại với nhau. Cụ thể, sau đây là những cặp số xấu không nên xuất hiện trong biển số xe của bạn

+ 49 – 53: được xem là cặp số xấu nhất. Bởi theo quan niệm, khi xem tử vi thì hai tuổi 49, 53 là hạn nặng nhất trong đời người. Dân gian thường hay truyền miệng câu “49 chưa qua, 53 đã tới”.

+ 44: là sự ghép đôi của 2 số 4 nên sẽ nhân đôi những việc kém may mắn. Nhưng theo góc độ khác, số 44 có ý nghĩa là bất tử, tai qua nạn khỏi.

+ 13: con số của chết chóc và những ngày u ám, không chỉ trong việc chọn biển số cho xe hơi, con số này đôi khi còn bị né tránh và không được thiết kế cho các thang máy nằm trong chung cư.

+ 19 – 20 – 21: Đây là các số đem lại những điều không may mắn. Những biển số này có ý nghĩa người sở hữu sẽ gặp điều thất bại hoặc gặp nhiều thăng trầm trong cuộc sống.

+ 76 – 67: “thất lộc – lộc thất”, ý nghĩa là làm ăn không gặp được thành công. 76 – 

+ 78: “thất bát”, ý chỉ mọi việc không thành công, gặp nhiều điều xui xẻo, làm ăn thua lỗ, thất bại.

>> Cách tra cứu biển số xe online nhanh chính xác nhất

Trên đây là danh sách các biển số xe đẹp ai cũng muốn có và biển số xe xấu ai cũng muốn tránh tại Việt Nam mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn đang chuẩn bị mua xe và bấm số. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này sẽ giúp cho các bạn có thể lựa chọn được cho mình một biển số ưng ý nhất.

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Toyota Hilux Hybrid 48V có gì hấp dẫn người dùng?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí