Tin tức

Giá lăn bánh BMW 740Li tại Việt Nam và đánh giá chi tiết

BMW 740Li 2024 là thế hệ xe hơi hạng sang cao cấp nhất của BMW trên toàn cầu. Sự ra đời của 740Li đánh dấu một bước tiến quan trọng của nhà sản xuất xe Đức, với sự áp dụng hoàn toàn mới của hệ thống khung gầm Cluster Architecture (CLAR), được làm từ vật liệu Carbon siêu nhẹ. Điều này đã giúp BMW 740Li trở thành một trong những mẫu xe hàng đầu trong phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn và nhận được sự đánh giá cao.

Vào tháng 11 năm 2019, BMW 740Li đã chính thức có mặt trên thị trường Việt Nam khi được phân phối bởi Thaco BMW và trở thành đối thủ đáng gờm của Mercedes Benz Maybach, Audi A8L, Lexus LS…

1. Giá lăn bánh BMW 740Li tại Việt Nam

gia-ban-bmw-740li
Giá xe BMW 740Li hơn 6 tỷ đồng

BMW 740Li thuộc “gia đình” 7 Series nổi tiếng của BMW, bao gồm các phiên bản 730Li, 740Li, 750Li và 760M. Dòng sedan hạng sang cỡ lớn này được đánh giá cao về sự hài hòa, kết hợp hoàn hảo giữa sang trọng, cao cấp, thoải mái và khả năng vận hành xuất sắc. Xuất hiện lần đầu năm 1977, xe đang trải qua vòng đời thứ 6 kể từ khi ra mắt vào năm 2015.

Tại Việt Nam, mẫu xe này được phân phối chính hãng với một phiên bản duy nhất. Mức giá lăn bánh của BMW 740Li có thể tham khảo như sau:

Phiên bản Giá niêm yết Giá lăn bánh Hà Nội Giá lăn bánh HCM Giá lăn bánh tỉnh
BMW 740Li Pure Excellence 6 tỷ 289 triệu đồng 7 tỷ 082 triệu đồng 6 tỷ 956 triệu đồng 6 tỷ 936 triệu đồng

2. Thông số kỹ thuật BMW 740Li

thong-so-bmw-740li
Thông số kỹ thuật BMW 740Li
THÔNG SỐ KỸ THUẬT KÍCH THƯỚC/TRỌNG LƯỢNG
Số chỗ 4
Kích thước Dài x Rộng x Cao  5260 x 1902 x 1479 (mm)
Chiều dài cơ sở 3.210 mm
Trọng lượng bản thân 1.840 kg
Dung tích bình nhiên liệu 78 lít
Lốp, la-zăng Mâm xe 20 inch đa chấu mạ chrome
Thể tích khoang hành lý 515 lít
Hệ thống treo trước/sau Khí nén chủ động thông minh
THÔNG SỐ KỸ THUẬT ĐỘNG CƠ
Kiểu động cơ B48, 3.0 I4-TwinPower Turbo
Dung tích 2.998 cc
Công suất 340 (mã lực) tại vòng tua 5500 – 6500 (vòng/phút)
Mô-men xoắn 450 (Nm) tại vòng tua 1500 – 5200 (vòng/phút)
Hộp số Tự động 8 cấp Steptronic
Hệ dẫn động Cầu sau
Mức tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp (lít/100 km) 7,5

3. Đánh giá thiết kế BMW 740Li

3.1 Ngoại thất BMW 740Li – Sang trọng, nổi bật

ngoai-that-BMW-740Li
Ngoại thất BMW 740Li sang trọng, lộng lẫy từ mọi góc nhìn

Ngoại hình BMW 740Li thế hệ mới mang đến những cải tiến đáng kể, tạo nên một sự kết hợp tinh tế giữa phong cách thể thao và vẻ sang trọng thanh lịch, một đặc điểm mà thương hiệu Đức đã xây dựng trong nhiều năm.

Từ phần đầu xe với đường nét vươn về phía trước, đến phần thân xe mở rộng và phần đuôi xe mạnh mẽ, BMW 740Li luôn toát lên vẻ uy nghi và lộng lẫy từ mọi góc nhìn. Những điểm nhấn và chi tiết được chăm chút tinh tế, tạo nên một diện mạo bề thế và đẳng cấp, làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho chiếc xe. Điều này giúp 740Li không còn đơn thuần là một phương tiện di chuyển hiện đại mà còn là biểu tượng của phong cách và đẳng cấp trong thế giới xe hạng sang.

Thiết kế đầu xe ấn tượng với lưới tản nhiệt kích thước lớn

Khi quan sát phần đầu của chiếc xe BMW 740Li, người dùng sẽ chắc chắn không khỏi ấn tượng bởi bộ lưới tản nhiệt hình quả thận với kích thước lớn hơn đến 40%. Lưới tản nhiệt trên mẫu sedan này có khả năng mở đóng chủ động, giống như phiên bản trước đó, đóng góp vào việc tối ưu hóa hiệu suất khí động học và làm ấm cho động cơ nhanh chóng.

dau-xe-bmw-740li
Lưới tản nhiệt hình quả thận độc đáo

Đèn chiếu sáng phía trước của BMW 740Li cũng đã trải qua điều chỉnh để có thiết kế mỏng và góc cạnh hơn, tạo nên sự tương phản độc đáo trong phong cách. Trên thị trường Việt Nam, phiên bản này chỉ trang bị đèn pha Full LED thích ứng, trong khi những phiên bản cao cấp hơn sẽ sử dụng đèn pha laser.

Cản trước của xe không còn sử dụng hình ảnh của hệ thống đèn sương mù LED, mà thay vào đó là những đường nét mang tính khí động học tinh tế. Chi tiết hình crom trang trí chữ “L” hai bên cũng đã được thiết kế một cách công phu, tạo nên hiệu ứng thị thị giác mạnh mẽ.

Thiết kế thân xe thanh lịch

Thiết kế thân xe BMW 740Li thể hiện sự cân đối đến mức hoàn hảo, với tỷ lệ phân chia được chăm chút kỹ lưỡng và các đường gân dập nổi tạo nên một diện mạo năng động. Quan sát xe từ phía ngang, việc kéo dài mui xe còn tạo nên vẻ thể thao, trong khi cột B-C được sơn đen và ốp crom ở cửa xe nổi bật, thêm phần sang trọng.

Bộ la zăng của BMW 740Li được chế tạo từ hợp kim cao cấp, có kích thước lớn là 19 inch, đi kèm với bộ lốp runflat Bridgestone Potenza chất lượng cao, là sản phẩm đến từ thương hiệu lốp danh tiếng của Nhật Bản.

banh-xe-bmw-740li
Bộ la zăng của BMW 740Li được chế tạo từ hợp kim cao cấp

Điểm nổi bật khác của phần thân xe BMW 740Li là khe thoái giá ở phía sau bánh trước, với thiết kế lớn và vuông góc. Chi tiết này không chỉ mang lại hiệu suất tối ưu về khí động học mà còn đóng góp vào việc tạo nên một thiết kế xe cực kỳ ấn tượng và độc đáo.

Thiết kế đuôi xe mạnh mẽ

Thiết kế đuôi xe BMW 740Li nổi bật với thanh mạ crôm chạy theo hướng cắt ngang đuôi xe tạo nên một chi tiết mạnh mẽ. Đồng thời còn liên kết mượt mà giữa các hệ thống đèn chiếu sáng dải LED, có độ dày chỉ 0,6 cm ở phần dưới.

Khi bật đèn vào ban đêm, thanh dải LED dài này hòa quyện hoàn hảo với họa tiết LED chữ “L” của cụm đèn hậu, tạo nên cảm giác thân rộng rãi cho phần đuôi xe và làm cho chiếc xe trở nên nổi bật hơn trong bóng tối.

3.2 Nội thất BMW 740Li – Hiện đại hướng đến tương lai

BMW 740Li không chỉ sở hữu nội thất rộng rãi mà còn tận dụng mọi chi tiết để tạo nên không gian hiện đại và đẳng cấp. Các vật liệu như da cao cấp, gỗ sồi American màu nâu bóng và crom được kết hợp một cách hài hòa và tinh tế, tôn lên chất sang trọng cho mẫu sedan này.

khu-vuc-lai-740li
Khu vực lái BMW 740Li hiện đại, đẳng cấp

+ Vô-lăng bọc da cao cấp tích hợp các phím điều khiển chức năng, tối ưu hóa trải nghiệm lái xe. Ngay sau đó là màn hình thông tin kỹ thuật số lớn 12.3 inch, với màu sắc rõ ràng và sắc nét.

+ Màn hình HUD trên kính lái không chỉ hiển thị thông tin cơ bản như tốc độ, hệ thống dẫn đường, mà còn cung cấp thông tin chi tiết về hệ thống hỗ trợ lái xe.

+ Hệ thống ghế ngồi của BMW 740Li sử dụng chất liệu da Nappa Exclusive, được thêu họa tiết kim cương và chỉ khâu màu tương phản, tạo nên vẻ sang trọng và cao cấp.

  • Hàng ghế thương gia không chỉ rộng rãi mà còn được trang bị hệ thống điều hòa độc lập, rèm cửa sổ ở mỗi bên và kích phía sau. Điểm đặc biệt là 2 màn hình giải trí 10 inch, có thể điều khiển qua hệ thống Touch Command tích hợp trên tay vịn trung tâm. Chức năng sấy, massage và làm mát là tiêu chuẩn trên tất cả các ghế.
ghe-ngoi-740li
Ghế sau thiết kế 2 màn hình giải trí 10 inch hiện đại
  • Ở hàng ghế sau, ghế ngồi có 3 chỗ tựa đầu, tạo ra không gian thoải mái cho 3 người. Tuy nhiên, các chủ nhân của BMW 740Li có thể tận hưởng không gian thoải mái hơn khi sử dụng hệ thống điều khiển ở khu vực phía sau, với bệ tỳ tay giúp điều chỉnh tư thế ngồi một cách linh hoạt.

+ Khoang hành lý của BMW 740Li có dung tích lên đến 515L, vượt trội so với đối thủ như Mercedes Benz S450L và Audi A8L. Tuy nhiên, đi kèm đó là việc giảm đi không gian để trang bị tủ làm mát cho hàng ghế phía sau.

4. Đánh giá khả năng vận hành BMW 740Li

4.1 Động cơ BMW 740Li 

BMW 740Li 2024 được trang bị “trái tim” là động cơ TwinPower Turbo I6 dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất mạnh mẽ lên đến 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 450 Nm. Hộp số tự động 8 cấp vẫn duy trì khả năng truyền động mạnh mẽ từ động cơ đến bánh sau, tạo nên khả năng tăng tốc ấn tượng từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 5,6 giây, với vận tốc cực đại đạt 250 km/h.

dong-co-bmw-740li
Động cơ TwinPower Turbo I6 dung tích 3.0 lít

Với khối động cơ lớn và mạnh mẽ, BMW 740Li thể hiện khả năng vận hành êm ái. Tuy nhiên, việc thiếu lẫy chuyển số phía sau vô lăng đã làm mất đi phần nào nét thể thao mà thương hiệu Đức đã xây dựng trong suốt nhiều năm qua.

Mức tiêu hao nhiên liệu được công bố là từ 7,2 đến 7,5 lít trên 100 km, một con số ấn tượng so với các mẫu sedan cùng phân khúc, đặc biệt là khi xem xét đến kích thước và sức mạnh của động cơ.

4.2 Trang bị tiện nghi – an toàn trên BMW 740Li

Là mẫu xe đứng đầu trong phân khúc sedan, BMW 740Li được trang bị đầy đủ những tiện nghi và công nghệ an toàn hàng đầu, cung cấp hỗ trợ toàn diện cho người lái.

TRANG BỊ TIỆN NGHI BMW 740LI HỆ THỐNG AN TOÀN TRÊN BMW 740LI

Màn hình cảm ứng trung tâm với kích thước lên đến 10,25 inch, hỗ trợ kết nối Apple Carplay/Bluetooth/USB,…

Chức năng điều khiển bằng cử chỉ BMW Gesture Control

Chức năng hiển thị thông tin trực tiếp trên kính chắn gió (HUD)

Hàng ghế sau trang bị tủ lạnh BMW Individual 15 lít

Núm xoay điều khiển iDrive Touch & hệ điều hành BMW 7.0

Hệ thống âm thanh Harman Kardon với 16 loa, công suất 460W, và âm-li 9 kênh

Chìa khóa có tích hợp màn hình cảm ứng BMW Display Key

Hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động 4 vùng

Hệ thống tạo ion và hương thơm cho nội thất

Đèn viền trang trí nội thất có khả năng thay đổi màu sắc và độ sáng

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS đảm bảo khả năng kiểm soát phanh tối ưu trong mọi điều kiện.

Hệ thống bảo hộ hành khách chủ động BMW Active Protection giữ cho hành khách an toàn và đề phòng các tình huống khẩn cấp.

Hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant Plus tích hợp camera 360 độ thông minh.

Chức năng điều khiển đỗ xe từ xa, linh hoạt trong việc quản lý không gian đỗ xe.

Chức năng hỗ trợ lùi xe Reversing Assistant

Hệ thống đánh lái bánh sau cùng với các công nghệ hiện đại giúp cải thiện khả năng vận hành và kiểm soát xe.

Chức năng cửa hít đảm bảo đóng mở cửa một cách êm dịu và an toàn.

Hệ thống giám sát áp suất lốp, tăng cường an toàn và hiệu suất lái xe.

Lốp an toàn Runflat giúp duy trì khả năng lái xe an toàn ngay cả khi có sự giảm áp đột ngột.

Có thể thấy, BMW 740Li là một sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách sang trọng và lịch lãm, cùng với cảm giác lái phấn khích và chắc chắn của động cơ. Mẫu xe này dễ dàng chinh phục trái tim của ngay cả những khách hàng khó tính nhất. Tuy nhiên, với vị thế là một dòng sedan hạng sang, giá xe BMW 740Li là một trở ngại khá lớn. Điều này làm cho mẫu xe này chưa thể đạt được doanh số bán hàng như kỳ vọng.

Tham khảo dịch vụ nâng cấp màn hình ô tô BMW 740Li của Zestech:

– Android Box Zestech: Khám phá thế giới công nghệ số

– Các dòng Màn hình Android Zestech theo từng phân khúc

– Tìm hiểu bộ 3 Màn hình Android ZX10 mới ra mắt

Đánh giá bài viết
Tác giả: Đào Hải
Tags:
BMW
Đào Hải
Tác giả
Đào Hải
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Đánh giá Peugeot Traveller Premium 2019: Thông số kỹ thuật và giá bán
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí