Tin tức

Danh sách các thương hiệu xe hơi nổi tiếng tại Việt Nam 2024

Dựa vào báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), số lượng ô tô bán ra tại Việt Nam trong năm 2023 đã đạt mức gần 370.000 xe. Số liệu này cho thấy thị trường ô tô ở nước ta vô cùng sôi động, với sự cạnh tranh gay gắt giữa nhiều hãng xe đến từ các quốc gia khác nhau. Vậy bạn có hiểu hết về các hãng xe từ phân khúc bình dân đến cao cấp hiện nay chưa? Hãy cùng Zestech điểm danh các thương hiệu xe hơi nổi tiếng trong bài viết dưới đây.

1. Các thương hiệu xe hơi đến từ Nhật Bản

Nhật Bản đứng thứ hai trên thế giới về sản xuất xe hơi, chỉ sau Trung Quốc. Các mẫu xe từ Nhật Bản thường được đánh giá cao về thiết kế hiện đại, chất lượng bền bỉ và được tinh chỉnh để phù hợp với nhu cầu nội địa. Vì vậy, người tiêu dùng tại Việt Nam rất ưa chuộng các thương hiệu xe hơi của xứ sở hoa anh đào. 

Hãng xe Toyota

Toyota là một trong những thương hiệu xe hơi phổ biến nhất đối với người tiêu dùng Việt. Có mặt tại nước ta từ năm 1995, hãng xe này được mệnh danh là “Thương hiệu xe ô tô được yêu mến nhất tại Việt Nam”.

hang-xe-toyota
Logo Toyota tượng trưng cho nỗ lực phát triển không ngừng nghỉ để tạo ra những sản phẩm tốt nhất.

Điểm mạnh của Toyota nằm ở tính bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, thiết kế hấp dẫn và đặc biệt là giữ giá ổn định. Dù là xe mới hoặc đã qua sử dụng, các mẫu xe của Toyota đều được đánh giá cao về giá trị trao đổi trên thị trường, phản ánh đúng tâm lý mua xe của người Việt Nam.

Toyota Việt Nam hiện có tổng cộng 16 dòng xe, từ các dòng xe cỡ nhỏ đến SUV, MPV và xe chở khách 16 chỗ. Cụ thể:

  • Các mẫu xe lắp ráp trong nước bao gồm: Corolla Altis, Vios, Innova.
  • Các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc: Camry, Corolla Cross, Land Cruiser, Hilux, Hiace, Land Cruiser Prado, Granvia, Alphard, Rush, Wigo, Avanza, Yaris, Fortuner.

Trong đó, Vios, Innova và Fortuner là bộ ba mẫu xe bán chạy nhất và luôn xuất hiện trong top 10 ô tô bán chạy nhất hàng tháng tại Việt Nam.

Hãng xe Honda

hang-xe-honda
Honda nằm top các thương hiệu xe hơi được ưa chuộng tại Việt Nam

Trong danh sách các thương hiệu xe hơi đến từ Nhật Bản nổi tiếng tại Việt Nam, không thể không nhắc đến Honda.

Honda đã có mặt tại Việt Nam trong hơn 20 năm, bắt đầu từ năm 1996 và chính thức nhận được giấy phép sản xuất và lắp ráp xe ô tô từ Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư Việt Nam vào năm 2005. Honda luôn đặt mục tiêu vào việc tiết kiệm nhiên liệu và phát triển các công nghệ thân thiện với môi trường.

Các dòng xe của Honda hiện đang được phân phối tại thị trường Việt Nam bao gồm: Honda Civic, Honda CR-V, Honda Accord, Honda City, Honda HR-V, Honda Brio và Honda Jazz.

Hãng xe Mazda

hang-xe-mazda
Hình ảnh cánh chim sải dài trên logo Mazda thể hiện khát vọng chinh phục đỉnh cao nền công nghiệp xe ô tô

Vào năm 2011, Thaco hợp tác với hãng xe Mazda Nhật Bản để xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp xe hơi tại Chu Lai, Quảng Nam. Trở thành một trong những hãng xe Nhật được yêu thích nhất tại thị trường Việt.

Các mẫu xe của Mazda được đánh giá cao về sự độc đáo trong thiết kế, sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO mang đậm phong cách tinh tế và sang trọng. Đặc biệt, cảm giác lái êm ái và khả năng cách âm tuyệt vời, ngay cả khi tăng tốc, là điểm mạnh nổi bật nhất của các dòng xe này.

Hiện nay, có tổng cộng 12 mẫu xe Mazda đang được phân phối tại thị trường Việt Nam. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến CX5 – “ông hoàng” doanh số mảng SUV/CUV lẫn toàn thị trường khi liên tục có mặt trong top 10 xe bán chạy nhất.

Dưới đây là chi tiết các dòng xe nhà Mazda: 

  • Phân khúc xe SUV: Mazda CX-5, Mazda CX-8, Mazda CX-3, Mazda CX-30
  • Phân khúc Sedan/Hatchback: Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6 (chỉ có bản Sedan)
  • Phân khúc xe bán tải: Mazda BT-50.

Hãng xe Mitsubishi

Mitsubishi thuộc tập đoàn Mitsubishi Motors Nhật Bản, đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam từ năm 1994. Hiện nay, hãng vẫn tiếp tục hoạt động sản xuất và lắp ráp xe trong nước, đồng thời nhập khẩu nguyên chiếc các dòng xe khác từ các quốc gia Đông Nam Á. Với sự sáng tạo không ngừng và chiến lược kinh doanh đúng đắn, Mitsubishi ngày càng thu hút được sự yêu thích của người tiêu dùng Việt.

Đặc biệt, mẫu xe Mitsubishi Xpander đã ghi nhận mức tiêu thụ lên đến 19.740 chiếc, trở thành mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam trong năm 2023.

cac-thuong-hieu-xe-hoi-mitsubishi
Xpander là mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam trong năm 2023.

Ngoài Xpander, Mitsubishi còn sở hữu nhiều dòng xe khác nổi bật như: Mitsubishi Attrage, Mitsubishi Outlander, Mitsubishi Pajero Sport…

Hãng xe Isuzu

Điểm danh các thương hiệu xe hơi Nhật Bản tại Việt Nam thì Isuzu cũng là một cái tên nổi tiếng. Đây là một hãng xe có lịch sử lâu dài tại Nhật Bản, chuyên sản xuất các loại xe vận chuyển và thương mại với động cơ diesel, có trụ sở chính tại Tokyo. Tuy nhiên, Isuzu vẫn cung cấp một số dòng xe bán tải và SUV tại một số thị trường. Năm 2005, Isuzu đã trở thành thương hiệu sản xuất các dòng xe tải từ trung bình đến hạng nặng lớn nhất trên thế giới.

Các dòng sản phẩm của Isuzu nổi bật tại thị trường Việt bao gồm: MU-X B7, D-MAX,…

Hãng xe Nissan

Nissan Việt Nam được thành lập vào năm 2009, tập trung vào nhập khẩu và phân phối ô tô Nissan nguyên chiếc cùng các phụ kiện, phụ tùng chính hãng tại thị trường nội địa. Nissan vẫn duy trì ưu điểm chính của các dòng xe Nhật là độ bền bỉ và chất lượng đảm bảo tuổi thọ cao.

Các dòng xe Nissan hiện đang được bán tại Việt Nam bao gồm: Terra, Sunny, Navara và X-Trail.

Hãng xe Subaru

Subaru là một trong các thương hiệu xe hơi nổi tiếng của Nhật Bản. Tuy nhiên, hiện nay, hãng đang hoạt động dưới hình thức nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ Thái Lan vào thị trường Việt Nam.

Các dòng xe nổi bật của Subaru bao gồm: XV, Forester, Outback, WRX và WRX STI.

Hãng xe Suzuki

Suzuki Việt Nam thành lập vào năm 1996 và hiện đang phân phối một số mẫu xe trong nước bao gồm: Celerio, Swift, Ciaz, Ertiga, Super Carry Pro, Super Carry Truck, và Super Carry Van.

2. Các thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc

Ngành công nghiệp ô tô của Hàn Quốc phát triển khá muộn so với các nước như Nhật Bản, Mỹ và châu Âu, nhưng dần dần đã chiếm được vị thế quan trọng trên thị trường toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Sự thành công này đến từ các ưu điểm về thiết kế hiện đại, giá cả hấp dẫn và sự tiên tiến trong công nghệ.

Dưới đây là danh sách các thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.

Hãng xe Hyundai

hang-xe-hyundai
Hyundai là thương hiệu ô tô lớn nhất tại Hàn Quốc

Khi nhắc đến các thương hiệu xe hơi từ xứ sở kim chi, thì Hyundai chắc hẳn là cái tên nổi tiếng nhất. Hyundai là đơn vị sản xuất xe lớn nhất tại Hàn Quốc, được thành lập vào ngày 29/12/1967 bởi Chung Ju-yung. Thương hiệu này hiện đứng thứ ba ở châu Á và là một trong 5 công ty sản xuất xe lớn nhất trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, Hyundai đã có mặt từ tháng 6 năm 2009. Nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô Hyundai tại Ninh Bình là một trong những nhà máy lớn nhất ở Đông Nam Á.

Các dòng xe nổi bật của Hyundai bao gồm: Santafe, Accent, i10, Elantra, Kona, Tucson, Solati, County và Universe.

Hãng xe Kia

Kia là một trong những đơn vị sản xuất xe lớn thứ 2 tại Hàn Quốc. Chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào ngày 4/4/2007 thông qua việc ký kết hợp tác giữa Trường Hải Group và tập đoàn Kia Motors (Hàn Quốc). Đến tháng 06/2007, Trường Hải Group đã triển khai xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp xe ô tô tại tỉnh Quảng Nam, Việt Nam.

Các mẫu xe ô tô của Kia được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam bao gồm: Morning, Soluto, K3 (Cerato), K5 (Optima), Sonet, Seltos, Rondo, Sorento, Carnival (Sedona).

3. Các thương hiệu xe hơi đến từ quốc gia khác

Hãng xe Ford

hang-xe-ford
Logo Ford được in nổi tượng trưng cho sự mạnh mẽ và thịnh vượng.

Trong các thương hiệu xe hơi tại Việt Nam, Ford là hãng xe đến từ Mỹ được ưa chuộng nhất những năm gần đây.

Các dòng xe của Ford luôn phản ánh sức mạnh và độ tin cậy. Chúng cho thấy hiệu suất xuất sắc trên mọi loại địa hình và cung đường, giúp người lái dễ dàng vượt qua mọi hành trình.

Hiện nay, Ford đưa ra thị trường Việt Nam các mẫu xe như Ranger, Explorer, EcoSport, Transit, Everest và Focus.

Hãng xe Peugeot

Peugeot là một thương hiệu xe hạng sang đến từ Pháp, hiện đang phân phối tại thị trường Việt Nam các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc như Traveller, 508, cũng như các mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam như 3008 và 5008.

Thương hiệu này nổi tiếng với phong cách thực dụng, từ tiện nghi, các tính năng đến độ bền bỉ, Peugeot cung cấp tất cả những yếu tố quan trọng cần có trên một chiếc xe. Điều này đảm bảo sự an toàn và sự hài lòng dành cho người lái.

Hãng xe MG

MG là một trong những nhà sản xuất xe ô tô hàng đầu tại Anh. Từ năm 2005 trở đi, MG thuộc quyền sở hữu của công ty ô tô lớn nhất Trung Quốc là Thượng Hải SAIC.

Tại Việt Nam, một số mẫu xe của thương hiệu MG đang nhận được sự ưa chuộng bao gồm MG ZS, MG HS,…

Hãng xe Land Rover

Trong danh sách các thương hiệu xe hơi nổi tiếng không thể không nhắc đến Land Rover – biểu tượng của xe hạng sang từ Anh.

Hiện nay, Land Rover đã chính thức ra mắt các mẫu xe tại thị trường Việt Nam, bao gồm Range Rover, Evoque, New Evoque, Discovery Sport, Discovery, Defender, Sport, và Velar. Tất cả các mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Anh về Việt Nam.

Hãng xe Lexus

Lexus là thương hiệu xe hạng sang thuộc hãng Toyota.

Danh sách sản phẩm của Lexus bao gồm: ES, LS, NX, RX, LX, LC, RC, LS 500h, RX 450h, RX 300, RC 300, NX 300, và LS 500.

Hãng xe Mercedes-benz

Mercedes-Benz là một trong những thương hiệu xe hạng sang nổi tiếng đến từ Đức. Hiện nay, hãng đã thiết lập nhà máy lắp ráp và sản xuất ô tô tại Việt Nam, sử dụng phụ tùng và linh kiện nhập khẩu từ Đức.

Các mẫu xe phổ biến được bán tại thị trường Việt Nam bao gồm: GLA, GLC, GLS, GLE, C-Class, E-Class, S-Class long, Maybach, G-Class, V-Class và CLA.

4. Vinfast – Tự hào thương hiệu xe hơi của Việt Nam

hang-xe-vinfast
Vinfast là hãng xe ô tô nội địa hàng đầu tại Việt Nam

Tự hào là thương hiệu ô tô của Việt Nam, VinFast được thành lập vào năm 2019 với mẫu xe đầu tiên là VinFast Fadil, đã tạo ra sức hút trong phân khúc đô thị hạng A trong thời gian dài. Tuy nhiên, từ năm 2023, VinFast đã chuyển sang tập trung sản xuất xe ô tô điện, thúc đẩy xu hướng “xanh hoá” giao thông tại Việt Nam và chấm dứt việc sản xuất các dòng xe chạy bằng xăng.

Với các chính sách hợp lý, tính đến hết 6 tháng đầu năm 2021, VinFast đã đạt vị trí top 4 trong số các hãng xe có doanh số tốt nhất trên thị trường ôtô Việt Nam và đặt mục tiêu trở thành một hãng xe điện toàn cầu trong tương lai.

Năm 2023 được xem là một năm “đại thành công” của VinFast khi doanh thu tăng trưởng mạnh mẽ. Đặc biệt, hãng đã chuyển từ mô hình phân phối trực tiếp sang việc xây dựng mạng lưới đại lý tại Mỹ và trên toàn cầu. Tại Mỹ, VinFast hiện có 13 cửa hàng tại California và 6 đại lý tại các bang Bắc Carolina, New York, Texas, Florida và Kansas. Công ty dự kiến đạt 130 điểm bán hàng ở Bắc Mỹ và 400 điểm bán trên toàn cầu vào cuối năm 2024.

Các mẫu xe VinFast hiện đang được phân phối toàn cầu bao gồm VF5, VF6, VFe34, VF7, VF8, VF9.

ZESTECH là đơn vị tiên phong mang đến siêu phẩm Android Box kết nối được trên tất cả các dòng ô tô điện VINFAST tại Việt Nam.

Tham khảo chi tiết tại: Android Box tích hợp được trên xe ô tô điện

Trên đây là bài viết tổng hợp danh sách top 15+ các thương hiệu xe hơi được ưa chuộng tại Việt Nam. Ngoài ra, nếu chủ xe đang có nhu cầu tìm kiếm một thiết bị chính hãng – chất lượng – giá cả hợp lý để nâng cấp giải trí, hỗ trợ an toàn trên xế yêu, tham khảo ngay các dịch vụ của Zestech dưới đây: 

– Android Box Zestech: Khám phá thế giới công nghệ số

– Các dòng Màn hình Android Zestech theo từng phân khúc

– Tìm hiểu bộ 3 Màn hình Android ZX10 mới ra mắt

Đánh giá bài viết
Tác giả: Đào Hải
Tags:
Đào Hải
Tác giả
Đào Hải
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Đánh giá Peugeot Traveller Premium 2019: Thông số kỹ thuật và giá bán
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí