Tin tức

Cách chỉnh camera 360 trên ô tô một cách chuẩn xác

Cách chỉnh camera 360 trên ô tô như thế nào? Camera 360 ô tô là một bộ phận hỗ trợ quan trọng giúp bạn quan sát tốt mọi thứ xung quanh xe của bạn, nhằm giúp bạn trong việc lái xe một cách an toàn. Muốn camera 360 hoạt động chuẩn xác nhất đòi hỏi bạn cần hiểu quy luật hoạt động của camera để ghi nhận được hình ảnh sắc nét. Bài viết sau sẽ hỗ trợ bạn cách chỉnh camera 360 ô tô hiệu quả.

Hướng dẫn cách chỉnh camera 360

Để sử dụng thành thạo các loại camera trên màn hình ô tô, bao gồm camera 360, camera lùi… bạn nên tham khảo cách chỉnh camera 360 qua các bước dưới đây:

Bước 1: Căn chỉnh mắt trái và phải của camera

Hai camera bên trái và phải của xe có tác dụng hiển thị hình ảnh ở 2 bên xe khi xe di chuyển. Đây là vị trí dễ va chạm nhất khi bạn di chuyển trong những con đường hẹp như những con hẻm, hay những cung đường có nhiều phương tiện lưu thông thì việc xe mình bị va quẹt 2 bên hông xe là điều rất khó tránh khỏi. Hãy căn chỉnh mắt trái và mắt phải của camera sao cho phù hợp để đảm bảo việc lưu hành của xe trở nên thuận lợi hơn.

Cách chỉnh camera 360
Cách chỉnh camera 360 trên ô tô một cách chuẩn xác

Vì thế việc lắp đặt và canh chỉnh camera ở 2 bên trái và phải là điều không thể bỏ qua. Để tiến hành căn chỉnh mắt camera 360 hai bên trái và phải ta thao tác lần lượt từng bước như sau:

  • Cố định camera muốn chỉnh sau đó dùng kềm vặn thân CAM
  • Khi camera đã vào đúng vị trí mong muốn, dán keo cố định lại camera lại để tránh tình trạng bị xê dịch, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh quan sát của bạn.
  • Tìm 1 bề mặt sàn tương đối phẳng với kích thước 8 x 6m, sau đó cố định bạt cân chỉnh. Sao cho vạch vàng nằm giữa so với chiều rộng của xe, và bạt vuông nằm giữa so với chiều dài của xe.

Để 2 mắt camera trái và phải trên xe của bạn hoạt động hiệu quả nhất, đòi hỏi trong quá trình thao tác bạn phải thật cẩn thận và chuẩn xác nhất, nhằm giúp bạn khi lưu thông có thể quan sát xung quanh một cách rõ ràng, để có thể lưu thông an toàn trên mọi nẻo đường.

Bước 2: Điều chỉnh góc độ camera 360

Mỗi loại ốp nhựa Camera có một hình dạng khác nhau nên Camera phụ sẽ được thiết kế linh hoạt để có thể tự do điều chỉnh. Thế nên việc điều chỉnh góc độ camera 360 là rất cần thiết. Việc hiệu chỉnh góc độ camera được tiến hành theo những bước cơ bản sau:

  • Xoay camera phụ sao cho thân xe là hình ảnh gần nhất so với đường hiệu chuẩn và giữ camera ở góc nhìn rộng và xa hơn.
  • Giữ điểm hiệu chỉnh trái và phải theo vị trí đối xứng trong màn hình quan sát.
  • Cài đặt phản chiếu của cảm biến camera.
Cách chỉnh camera 360
Cách chỉnh camera 360 bước thứ hai: Điều chỉnh góc độ camera 360

Bước 3: Hiệu chuẩn hệ thống – ghép hình

Bước cuối cùng này là một bước cũng khá quan trọng trước khi hoàn thành để có một hệ thông đầy đủ chuẩn xác nhằm mục đích độ chính xác của ảnh ghép, hướng dẫn đậu xe và đường tham chiếu với vạch an toàn khoảng cách xung quanh thân xe phải đạt mức chính xác cao. 

Lưu ý, khi căn chỉnh hình ảnh camera 360 ô tô, thao tác của bạn cần phải đảm bảo 3 tiêu chí sau: 

  • Hình ảnh ở 4 góc đều phải liền và sắc nét, đảm bảo hình ảnh phải là chuẩn xác nhất
  • Nếu có vạch chuyển hướng thì yêu cầu dành cho vạch này cũng phải đạt độ chính xác cao
  • Yêu cầu cuối cùng đảm bảo vạch canh thân xe và vạch chuyển hướng phải cách thân xe từ 20 – 30 cm. 
Cách chỉnh camera 360
Hình ảnh ở 4 góc đều phải liền và sắc nét, đảm bảo hình ảnh phải là chuẩn xác nhất

Ngoài cách điều chỉnh camera 360 độ ở trên ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm căn chỉnh camera 360 bằng cách điều khiển từ xa. Cách này sẽ giúp bạn quan sát xe của mình mọi lúc mọi nơi mà bạn không phải lo lắng rằng xế hộp của bạn không đảm bảo an toàn khi đang không có bạn đồng hành. Hãy tham khảo thêm các cách đấu camera lùi, cách lắp camera lùi để tự tin hơn khi sử dụng và vận hành các chức năng của xe ô tô nhé. Chúc các bạn luôn lái xe an toàn và hãy luôn đồng hành cùng với Zestech nhé!

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Bảng màu xe Ford Ranger 2018 đang phân phối tại Việt Nam
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí