Tin tức

Cách khắc phục lỗi camera 360 phổ biến nhất hiện nay

Camera 360 là một thiết bị không thể thiếu giúp nâng cao an toàn khi di chuyển trên xe hơi. Tuy nhiên, do là thiết bị điện tử nên trong quá trình sử dụng, chắc chắn khó tránh khỏi việc phụ kiện này gặp lỗi khiến việc truyền dữ liệu bị gián đoạn, làm giảm tầm nhìn của chủ xế… Lúc này, bạn cần tìm hiểu rõ nguyên nhân và thực hiện ngay cách khắc phục lỗi camera 360 để kịp thời cải thiện khả năng khả quan sát, tiếp tục cuộc hành trình an toàn.

Xem thêm:

cach-khac-phuc-camera-360-nhanh-nhat

Hướng dẫn cách khắc phục camera 360 nhanh nhất

Cách khắc phục lỗi camera 360 chất lượng kém

Một thiết bị có chất lượng kém thì chắc chắn khi sử dụng sẽ không mang lại kết quả tốt với độ phân giải thấp cũng như khả năng hoạt động chập chờn. Đặc biệt, nguy hiểm hơn, nó có thể đưa ra những kết quả thiếu chính xác, khiến việc theo dõi đường đi của bạn gặp khó khăn.

Đồng thời, các thành phần của camera 360 chất lượng kém có độ bền không cao. Điều này dẫn đến việc thiết bị dễ hư hỏng cũng như các chức năng chính hoạt động không ổn định. Vậy khi gặp phải tình trang này, cách khắc phục lỗi camera 360 như nào là tốt nhất?

Chủ xe có thể khắc phục theo 2 cách.

  • Một là sửa chữa lại camera, tuy nhiên chúng tôi không khuyến khích bạn làm theo cách này. Bởi đây chỉ là cách giải quyết tạm thời, sau một thời gian tình trạng chắc chắn vẫn sẽ xảy ra.
  • Theo Zestech, cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này chính là thay mới thiết bị. Tất nhiên phải là các thiết bị đảm bảo chính hãng, chất lượng cao, mua tại các đơn vị uy tín.

Cách khắc phục lỗi camera 360 do lắp đặt, hiệu chỉnh không chính xác

Đây là một trong những lỗi rất hay gặp của người dùng camera 360. Chức năng chính của thiết bị là hỗ trợ người lái quan sát toàn cảnh khi lái xe. Nhưng nếu không được lắp đặt, căn chỉnh đúng kỹ thuật thì dù cho bạn sử dụng thiết bị có cao cấp đến đâu thì camera chắc chắn sẽ không thể hoạt động chính xác. Thậm chí trường hợp xấu nhất là thiết bị không hoạt động được.

Cách khắc phục lỗi camera 360 trong trường hợp này chính là kiểm tra lại vị trí lắp đặt của thiết bị. Đặc biệt xem lại hiệu chỉnh của thiết bị liệu đã chính xác hay chưa. Nếu chưa mang lại khả năng mở rộng tầm nhìn, quan sát toàn cảnh rõ nhất thì bạn cần lắp đặt, căn chỉnh lại hệ thống cho chính xác. Bạn có thể tự mình thực hiện tại nhà hoặc mang đến nhờ các đơn vị lắp đặt camera 360 uy tín để đảm bảo thực hiện đúng nhất.

Khắc phục lỗi thiết bị truyền dữ liệu bị gián đoạn

cach-khac-phuc-loi-camera-360-gian-doan-du-lieu

Khắc phục lỗi camera 360 truyền dữ liệu bị gián đoạn không cung cấp hình ảnh cho màn hình

Hình ảnh dữ liệu từ camera truyền đến màn hình đột nhiên bị gián đoạn, phải làm sao đây? Đừng quá lo lắng, chủ xế hãy bình tĩnh kiểm tra nguyên nhân, sau đó sẽ tìm được cách khắc phục nhanh nhất.

Thường trong trường hợp này, camera 360 bị lỗi là do dây kết nối của hệ thống có thể đã bị đứt. Vậy nên việc truyền dữ liệu đã bị gián đoạn, thiết bị không còn có thể cung cấp hình ảnh cho màn hình hiển thị được nữa.

Vấn đề này liên quan đến hệ thống dây nối của xe nên cách khắc phục lỗi camera 360 tốt nhất là mang xe đến trung tâm sửa chữa nội thất ô tô. Tại đây cách kỹ thuật viên sẽ nối lại dây cho hệ thống hoặc thay thế dây mới nếu cần thiết. Nhờ đó, quá trình truyền tải dữ liệu sẽ nhanh chóng hoạt động bình thường, hiển thị dữ liệu xuyên suốt quá trình di chuyển.

Cách khắc phục sự cố về mắt camera 360

Khi camera 360 thu được những hình ảnh mờ và khó quan sát không gian bên ngoài thì có thể thiết bị đang gặp phải sự cố về mắt cam.

khac-phuc-su-co-mat-camera-360

Mắt camera 360 gặp sự cố khiến hình ảnh thu được bị mờ và khó quan sát

Một số nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng này mà bạn nên biết đó là:

  • Mắt camera bị bám bụi, mắc vật cản
  • Thiết bị đã sử dụng quá lâu, không còn đảm bảo độ bền
  • Va đập mạnh khiến mắt camera nứt vỡ

Dù cho là nguyên nhân nào thì nếu không được xử lý nhanh chóng sẽ vô cùng nguy hiểm. Nó tác động trực tiếp đến khả năng xử lý tình huống của chủ xế khi di chuyển trên các cung đường hẹp, ngõ nhỏ hay lưu thông vào giờ cao điểm, đông đúc.

Cách khắc phục lỗi camera 360 gặp sự cố mắc cam là nhanh chóng thay mới mắt cam bị hỏng. Trong quá trình sử dụng, bạn cần tránh các tác động mạnh vào camera. Đặc biệt, nên thay mới camera khi đến kỳ trước khi thiết bị quá giá và có dấu hiệu hết tuổi thọ.

Hệ thống nguồn điện kết nối camera 360 không ổn định

Camera 360 hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện của xe. Vậy nên nếu nguồn điện không ổn định thì thiết bị cũng khó có thể hoạt động hiệu quả nhất. Lúc này, khả năng trình chiếu hay xử lý hình ảnh sẽ không chính xác, kết quả đứt đoạn.

Với trường hợp trên, một cách khắc phục lỗi camera 360 hiệu quả và đơn giản là vệ sinh lại hệ thống camera cho xe hơi luôn sạch sẽ. Đồng thời kiểm tra nguồn điện kết nối, đảm bảo nguồn điện hoạt động ổn định cho hệ thống. Nếu phát hiện đường truyền bị gián đoạn do đứt dây thì chủ xế cần mang ngay đến cơ sở sửa chữa uy tín để khắc phục kịp thời.

Cách khắc phục lỗi camera 360 bị đọng nước

Việc phải di chuyển liên tục dưới điều kiện thời tiết sương mù hoặc mưa là một trong những nguyên nhân làm ngưng tụ hơi nước. Khiến cho camera 360 gặp tình trạng lỗi, hình ảnh thu được bị mờ. Hoặc một nguyên nhân khác do những chi tiết ráp nối bị mở cũng khiển hơi nước đọng lại trên linh kiện của camera. Ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng quan sát toàn cảnh của chú xế.

Nếu chẳng may gặp phải tình huống này, chủ xe nên mang xe ô tô đến các trung tâm sửa chữa nội thất uy tín. Tại đây, họ sẽ tiến hành kiểm tra, vệ sinh hoặc thay mới camera 360 nếu tình trạng thiết bị lỗi quá nặng.

Màn hình gặp sự cố không chiếu hình ảnh

Màn hình đóng vai trò chính trong việc hiển thị hình ảnh thu được từ 4 mắt camera 360. Nếu màn hình android gặp sự cố không hiển thị hoặc hiển thị sai lệch thì chắc chắn camera 360 của bạn cũng sẽ không thể trình chiếu được hình ảnh.

Các chủ xe có thể khắc phục lỗi màn hình bằng cách sửa chữa hoặc thay mới màn hình ô tô chất lượng, uy tín để có thể sử dụng lâu dài và cung cấp hình ảnh tốt nhất. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các dòng màn hình android thông minh chẳng hạn như Zestech. Thiết bị có khả năng kết nối với các thiết bị ngoại vi một cách chính xác, đơn giản. Hình ảnh hiển thị với độ phân giải cao, full HD chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho bạn.

man hinh zestech lien camera 360

Màn hình android thông minh Zestech tích hợp thiết bị camera 360 chất lượng cao

Sửa camera 360 bị chập cháy, nóng hệ thống

Ở những thiết bị điện tử, khi phải ở dưới trời nắng gắt quá lâu, việc xảy ra sự cố chập cháy, nóng hệ thống vi mạch là điều dễ xảy ra. Vậy nên camera 360 ô tô cũng khó có thể tránh khỏi lỗi này khi đây là thiết bị tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời.

Trong trường hợp này, cách khắc phục lỗi camera 360 được nhiều người lựa chọn là thay mới toàn bộ hệ thống. Bên cạnh đó, trang bị thêm cho xe tấm tản nhiệt để ngăn ngừa tình trạng nắng nói khi để xe ngoài trời. Nó sẽ giúp hộp xử lý trung tâm được thông thoáng, mát mẻ một cách đáng kể. Hạn chế xảy ra chập cháy, nóng hệ thống thường xuyên.

Dây kết nối camera 360 bị hỏng – cách khắc phục

Va chạm mạnh, động vật cắn là những nguyên nhân khiến dây kết nối camera dễ bị đứt. Ảnh hưởng không nhỏ đến việc truyền dữ liệu lên màn hình ô tô. Cách giải quyết đơn giản nhất có lẽ là bạn nên nối lại dây hoặc thay mới cho hệ thống camera 360 ô tô.

Lỗi camera 360 do bị dính nước

Một trong số những lỗi khá thường xuyên gặp mà bạn không thể bỏ qua đó là lỗi camera 360 bị dính nước. Nước chạm vào hộp xử lý trung tâm, đi vào các vi mạch gây hỏng vi mạch cũng như khiến camera 360 không hoạt động được nữa.

Cách khắc phục lỗi camera 360 chính là thay mới thiết bị. Bạn đừng quá cố chấp mà thực hiện lau hay sấy chúng bởi một khi thiết bị điện tử dính nước thì khả năng hoạt động sẽ rất chập chờn hoặc thậm chí không thể tiếp tục hoạt động.

Trên đây là các cách khắc phục lỗi camera 360 phổ biến nhất mà Zestech muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những thông tin này sẽ chủ xế giải quyết nhanh chóng tình trạng hỏng hóc của camera 360. Hãy theo dõi chúng tôi thường xuyên để cập nhật thêm nhiều tin tức ô tô thú vị, giúp ích cho bạn trong cuộc sống nhé. Nếu cần tư vấn về các sản phẩm màn hình ô tô, liên hệ với Zestech theo Hotline 1900 988 910 hoặc ghé thăm Đại lý Zestech gần nhất để được hỗ trợ.

Xem thêm dòng sản phẩm tại Zestech:

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    GAC GS3 Emzoom sẽ về Việt Nam trong năm 2024
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí