Tin tức

Cách kết nối bluetooth với màn hình ô tô chỉ với 3 bước

Bluetooth là chuẩn kết nối không dây được tích hợp trên hầu hết các thiết bị công nghệ, trong đó có màn hình ô tô. Với bluetooth, người dùng có cơ hội trải nghiệm nhiều tính năng hữu ích như giải trí, nghe gọi rảnh tay,… Tuy nhiên, không phải anh em nào cũng biết cách thực hiện nên nhiều tài xế còn sử dụng sợi cáp truyền thống để kết nối. Dưới đây là hướng dẫn cách kết nối bluetooth với màn hình ô tô nhanh và dễ thực hiện nhất. 

cach-ket-noi-bluetooth-voi-man-hinh-o-to
Cách kết nối bluetooth với màn hình ô tô

1. Cách kết nối bluetooth với màn hình ô tô 

Ngày nay, công nghệ phát triển, hầu hết các dòng xe đời mới đều sẽ được tích hợp sẵn màn hình DVD. Tuy nhiên tùy từng dòng màn hình mới cho phép kết nối Bluetooth với điện thoại. Màn hình android ô tô Zestech được sử dụng phổ biến nhất hiện nay có gắn sẵn chip Bluetooth giúp người dùng kết nối thuận tiện.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn anh em kết nối với mẫu màn hình này. Bạn có thể áp dụng tương tự với những dòng màn hình khác có tích hợp kết nối bluetooth. 

– Bước 1: Bật chức năng tìm kiếm bluetooth trên ô tô

Với những dòng màn hình được gắn sẵn chip Bluetooth như Zestech thì việc bật bluetooth vô cùng đơn giản. 

Bạn chỉ cần vào bộ điều khiển trên màn hình hoặc media, kéo tay trượt màn hình từ trên xuống dưới hoặc từ dưới lên. Sau đó, chọn vào biểu tượng Bluetooth (mũi tên chéo nhau) >> bật ON. Lúc này màn hình sẽ hiện lên những thông tin của bluetooth , bạn hãy chọn tên thiết bị, mã PIN kết nối (nếu có) là được. 

Hoặc bạn cũng có thể vào phần cài đặt >> Chọn Bật Bluetooth, tuy nhiên cách này sẽ hơi rườm rà hơn so với cách trên.

Đối với những dòng xe đời cũ, không tích hợp sẵn kết nối bluetooth thì bạn có thể sử dụng thiết bị thu nhận tín hiệu Bluetooth Audio Receiver hay USB thu Bluetooth. Các thiết bị này tương đối nhỏ gọn, tiện ích, giúp việc kết nối bluetooth với màn hình ô tô không còn khó khăn. 

– Bước 2: Bật tính năng bluetooth trên thiết bị điện tử

Người dùng Smartphone hiện nay chủ yếu sử dụng hai hệ điều hành phổ biến đó là: Android (Samsung, Oppo, Xiaomi,…) và iOS (Iphone, Ipad). Vậy nên, tùy vào từng dòng điện thoại cũng như hệ điều hành anh em đang sử dụng mà cách bật bluetooth cũng sẽ khác nhau. 

Với hệ điều hành Android: Bạn hãy truy cập vào Settings (Cài đặt) >> Chọn Kết nối >> Bluetooth >> Chuyển sang chế độ ON (màu xanh).

Bên cạnh đó, để thao tác kết nối nhanh hơn, bạn có thể sử dụng phím tắt ngay ngoài màn hình bằng việc kéo thanh thông báo xuống và bật biểu tượng Bluetooth. 

Với hệ điều hành iOS: bạn cũng thực hiện tương tự là vào phần Cài đặt >> Bluetooth >> Mở Bluetooth. Kết nối nhanh bằng cách kéo thanh thông báo từ dưới lên hoặc từ góc bên phải màn hình (tùy phiên bản), sau đó bật Bluetooth. 

bat-bluetooh-tren-dien-thoai
Bật Bluetooth trên điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS

– Bước 3: Thực hiện thao tác dò tìm, kết nối bluetooth ở hai thiết bị

Lưu ý bạn hãy chờ một lát để điện thoại có thể quét hết tất cả các thiết bị đang mở bluetooth xung quanh và lựa chọn đúng thiết bị bluetooth trên ô tô. 

Thực hiện tương tự với bluetooth trên màn hình ô tô. Sau khi tìm đúng tên hay chọn kết nối, nhập mã PIN và tiến hành ghép đôi 2 thiết bị. 

Bạn chỉ cần thực hiện việc này một lần, những lần kế tiếp, hai thiết bị sẽ tự động nhận kết nối khi bluetooth được mở. Để việc kết nối nhanh chóng, anh em có thể lựa chọn “quên” những thiết bị cũ, không còn sử dụng. 

Nhìn chung, cách kết nối điện thoại với màn hình ô tô khá đơn giản và dễ thực hiện. Bạn hãy nhanh chóng kết nối cho thiết bị của mình để được tận hưởng những ưu điểm vượt trội dưới đây từ bluetooth. 

2. Ưu điểm khi kết nối bluetooth với màn hình ô tô

Có rất nhiều cách kết nối điện thoại với màn hình ô tô, tuy nhiên sử dụng bluetooth lại mang đến nhiều lợi ích cho chủ xế khi lái xe.

Việc kết nối chủ động và thuận tiện hơn

Thực hiện cách kết nối bluetooth với màn hình ô tô hoàn toàn không phải sử dụng dây cáp truyền thống. Bạn có thể kết nối dễ dàng ngay cả khi đang ngồi ở hàng ghế sau. Việc không phụ thuộc vào dây cáp giúp ích trong trường hợp bạn quên hoặc dây hư hỏng, kết nối cũng không bị ảnh hưởng. Đồng thời giúp không gian nội thất xe được gọn gàng, thẩm mỹ.

Đồng bộ nhanh chóng với danh bạ điện thoại

Nếu như trước đây, bạn cần phải sử dụng cáp kết nối qua cổng USB thì mới có thể truy cập danh bạ trên màn hình. Thì với cách kết nối bluetooth với màn hình ô tô sẽ giúp chủ xe có thể nhanh chóng đồng bộ đanh bạ điện thoại lên thiết bị màn hình ô to chỉ với một nút bấm. Đây là cách giúp bạn có thể thực hiện cuộc gọi dễ dàng và đảm bảo an toàn khi lái xe. 

Nghe gọi rảnh tay, tự tin cầm lái

nghe-goi-ranh-tay-khi-ket-noi-bluetooth-voi-man-hinh-o-to
Nghe gọi rảnh tay khi kết nối bluetooth với màn hình ô tô

Việc bạn vừa lái xe vừa nhận điện thoại để nghe gọi là cực kỳ nguy hiểm. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ trở nên thuận tiện hơn sau khi thực hiện cách kết nối bluetooth với màn hình ô tô. Sau khi kết nối và đồng bộ danh bạ, bạn có thể an tâm ngồi sau vô lăng và thực hiện cuộc gọi đến bất kỳ ai. Tính năng này giúp chủ xe có thể tập trung khi lái mà vẫn đảm bảo hỗ trợ, xử lý công việc khi cần thiết. Đồng thời tránh được lỗi vi phạm là sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông. 

Điều khiển tác vụ bằng giọng nói

Một trong những lợi ích tuyệt vời khi bạn kết nối bluetooth với màn hình ô tô đó là việc sử dụng giọng nói để điều khiển mọi tác vụ trên xe. Hiện Google Assistant cho phép người dùng điều khiển màn hình bằng giọng nói để gọi điện, nghe nhạc, bản đồ,…

Còn nếu bạn sử dụng màn hình android ô tô Zestech thì sẽ được tích hợp sẵn trợ lý Kiki. Chỉ cần bấm nút điều khiển trên vô lăng và ra lệnh, Kiki sẽ đáp ứng nhanh chóng mọi yêu cầu của bạn. Điểm đặc biệt của trợ lý Kiki đó là nghe hiểu đa vùng miền, thân thiện với người dùng Việt hơn các trợ lý ngoại nhập. 

Xem thêm: Tính năng nổi bật của trợ lý Kiki trên màn hình ô tô android Zestech

Giải trí dễ dàng qua kết nối bluetooth

Những dòng màn hình zin của xe thường khá nghèo nàn về các tiện ích giải trí. Nếu muốn nghe nhạc, xem video, bạn chỉ có thể mở trên điện thoại với giao diện bé tầm 5-6 inch. Giờ đây, với màn hình ô tô được kết nối bluetooth trên điện thoại, việc tận hưởng những tính năng giải trí sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Bạn có thể mở danh sách lưu trữ nhạc của mình trên điện thoại và phát trực tiếp trên màn hình với chất lượng âm thanh ổn định. Còn nếu muốn nghe nhạc trực tuyến, bạn hãy kết nối wifi hoặc sử dụng trực tiếp trên màn hình Zestech, một kho giải trí bất tận luôn sẵn sàng chờ đón bạn. 

3. Làm thế nào khi không kết nối được bluetooth với màn hình ô tô?

Trường hợp này không hề hiếm dù chủ xe đã thực hiện đầy đủ cách kết nối bluetooth với màn hình ô tô. Nguyên nhân chắc chắn đến từ hai thiết bị bạn muốn kết nối là điện thoại hoặc màn hình ô tô. Để xử lý, bạn có thể thử một số giải pháp như sau:

+ Hãy xóa các thiết bị không cần thiết mà trước đó màn hình đã ghép nối trên điện thoại hoặc màn hình ô tô

+ Xóa bluetooth hiện tại trên ô tô và tiến hành kết nối lại từ đầu.

+ Tắt nguồn điện thoại hoặc màn hình ô tô

Trên đây là những kiến thức thú vị về cách kết nối bluetooth với màn hình ô tô mà Zestech muốn chia sẻ đến anh em. Hy vọng sẽ giúp chủ xe thuận lợi tiến hành một cách nhanh chóng và tận hưởng những tiện ích tuyệt vời từ nó. Liên hệ hotline 1900 988 910 để được tư vấn thêm về các dòng màn hình android ô tô đang được yêu thích và đặc biệt là tham gia vào chương trình quay số trúng ô tô cùng hàng ngàn giải thưởng hấp dẫn khác lên tới hơn 2 tỷ đồng. 

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Bảng màu xe Ford Ranger 2018 đang phân phối tại Việt Nam
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí