Tin tức

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng hộp số vô cấp

Cách sử dụng hộp số vô cấp là gì? Bạn là một người cực kỳ yêu thích xe ô tô? Bạn mong muốn tìm được sự êm ái từ người bạn này của mình trên mọi tuyến đường? Còn ngần ngại gì nữa mà không lựa chọn các loại xe được thiết kế sử dụng với hộp số vô cấp CVT, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng! Nào, hãy đọc ngay bài viết dưới đây để xem chúng tôi bật mí cho bạn điều gì về cách sử dụng hộp số vô cấp CVT nhé!

>> Tìm hiểu thêm: Hộp số CVT, MT, AT là gì? Nên chọn hộp số CVT,  MT hay AT tốt hơn?

Lợi ích từ hộp số vô cấp CVT (Continuously Variable Transmission)

“Tăng tốc” mà không “bị shock” chính là những ưu điểm lớn nhất do hộp số vô cấp CVT mang lại cho chiếc xe của bạn. Chính vì thế, đa số các dòng xe phổ thông hiện nay đều được trang bị CVT. Vậy lợi ích của hộp số vô cấp CVT mang lại là gì? Chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn ngay sau đây!

Cách-sử-dụng-hộp-số-vô-cấp
Lợi ích từ hộp số vô cấp CVT (Continuously Variable Transmission)

Hộp số vô cấp CTV được đánh giá hợp với phong cách người lái, giúp họ dù khởi động xe hay đột nhiên chuyển tốc độ vẫn “mượt mà, siêu êm ái”, không phải chịu cảm giác “rung lắc” như khi đi tàu lượn siêu tốc. Đặc biệt, hệ thống này còn giúp chiếc xe của bạn tiết kiệm nhiên liệu hơn và thân thiện với môi trường.

Một số hạn chế của hộp số vô cấp CVT

Bên cạnh những ưu điểm thì CVT vẫn còn những hạn chế điển hình như: khả năng tăng tốc kém, gặp nhiều khó khi khi đổ đèo hoặc xuống dốc, chịu tải và phản ứng kém, tuổi thọ thấp… Tuy nhiên, loại hộp số vô cấp này vẫn khá được ưa chuộng nhờ giá thành vừa phải, dễ mua và dễ thay thế trong quá trình hoạt động.

images 2
Một số hạn chế của hộp số vô cấp CVT

 Tuy nhiên, các nhà sáng chế vẫn đang khắc phục các nhược điểm đó để hoàn thiện hơn cho hộp số vô cấp CVT. Vì thế các bạn đừng quá lo lắng vì lợi ích từ chúng mang lại quả thật rất tuyệt phải không nào?

Cách sử dụng các chế độ trên hộp số vô cấp CVT

Trước tiên, bạn cần hiểu rõ ý nghĩa của các chữ cái trên hộp số vô cấp. Dưới đây là những ký hiệu bằng chữ cái mà bạn cần nhớ rõ:

Các chữ cái và ký hiệu cần lưu ý: P, R, N, D, M+, M-

Ý nghĩa ký hiệu và cách sử dụng

  • Chế độ P: Bạn dùng chế độ này để dừng hoặc đỗ xe, phải đảm bảo rằng xe của bạn ở trạng thái đứng yên nếu không muốn làm gãy những bộ khóa bánh. Đồng thời, bạn phải đạp phanh chân và giữ nó hoặc kéo phanh tay trước đó.
  • Chế độ R: Bạn có thể dễ dàng lùi xe (de xe) ở chế độ này.
  • Chế độ N: số MO, đương nhiên ở chế độ này xe của bạn không thể chạy được vì xe không được cài số. Hãy dùng nó khi dừng đèn đỏ bạn nhé! Đây là lúc mà bạn tranh thủ thư giãn cho đôi chân của mình, hãy thả lỏng chân, duỗi thẳng ra và đung đưa các ngón chân nào!
  • Chế độ D: Bạn đang nôn nao lái thử chiếc xe của mình, chế độ này sẽ giúp chiếc xe của bạn chuyển động. Nhiệm vụ của bạn chỉ là đạp hết phanh, kéo cần số sang D sau đó nhả phanh dần ra, còn nhiệm vụ sang số tự động đã có CVT lo.
  • Chế độ M+, M- : chế độ số tay cho bạn nào thích tự tăng hoặc giảm số theo độ chill của mình. Lời khuyên cho bạn nào hay đi đường trường cao tốc thì hãy tăng nút M+ nhé, nó sẽ giúp xe bạn chạy êm và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với số D. Còn đối với M- bạn hãy sử dụng khi đổ dốc cao để tránh bị “lạc trôi” như Sơn Tùng MTP nhé!
BBuzXOj
Cách sử dụng các chế độ trên hộp số vô cấp CVT

Trên đây là tất cả bí kíp về cách sử dụng hộp số vô cấp CVT đối với những dòng xe được trang bị mà Zestech muốn dành chia sẻ riêng cho các bạn! Đừng chần chừ nữa, hãy mau ghi nhớ các cách sử dụng hộp số vô cấp tự động để có thể ứng dụng bất cứ lúc nào bạn cần. Chúc các bạn lái xe an toàn và thật thoải mái nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI BÙNG NỔ CHÀO HÈ 2024
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí