Tin tức

Hướng dẫn cách tân trang xe cũ để bán được với giá cao

Làm sao để tân trang xe cũ đã qua sử dụng tốt nhất để khi bán được giá cao là điều mà tất cả tài xế đang có ý định bán hoặc đổi xe đang rất quan tâm. Sau một thời gian sử dụng các chủ xe muốn đổi xe sang và xịn hơn, khi đó bán đi chiếc xe cũ của mình sẽ giúp các bạn tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể. Gía bán càng cao số tiền thu về càng lớn và muốn như vậy thì trước khi rao bán cần tân trang lại một số bộ phận của chiếc xe. Vậy những bộ phận đó là gì? Cách tân trang xe cũ như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau bài viết dưới đây nhé.

1. Tân trang nội – ngoại thất

Cách tân trang xe cũ

Tân trang nội – ngoại thất

Nội – ngoại thất là những bộ phận đầu tiên mà người mua dùng để đánh giá chất lượng của một chiếc xe. Do đó, hãy tân trang những bộ phận này trước tiên, đảm bảo xe không bị trầy xước, cũ nát bên ngoài. Lớp sơn vẫn còn mới, đầy đủ các bộ phận, thiết bị ngoại thất như gương chiếu hậu, tay nắm cửa xe,…Vì là xe cũ nên việc có những vết xước nhẹ là không thể tránh khỏi, vì thế hãy xem xét tình trạng xước của xe đến mức nào, có ảnh hưởng đến sơn lót bên trong chưa? Nếu nhẹ thì các bạn có thể xử lý bằng cách đánh bass lại, còn những vết xước nhẹ thì nên đưa ra tiệm để xử lý.

Còn về nội thất thì tân trang lại ghế ngồi, vô lăng của xe, đối với những chiếc xe được bọc bằng da, nỉ thì cần vệ sinh lại sạch sẽ. Kiểm tra hệ thống điều hòa, âm thanh xem hoạt động tốt không bởi đây là những bộ phận dễ xảy ra hư hỏng mà lại rất được quan tâm khi mua.

2. Xử lí các chi tiết nhựa bị xuống màu

Những chiếc xe cũ thì không thể tránh khỏi việc nhựa bị xuống màu bởi thân xe vốn là khu vực dễ bị xuống cấp nhất. Thân vỏ là bộ phận đầu tiên đập vào mắt khách hàng do đó, trước khi đem bán các bạn nhất định phải kiểm tra kĩ thân xe có chỗ nào bị gỉ sét, phai màu hay ố mưa hay không. Hãy xử ký các vấn đề đó để chiếc xe trông sáng màu, mới hơn.

Để giải quyết được việc này đầu tiên các bạn chuẩn bị một bình xịt cao su để xịt vào những chỗ bị ố, xuống màu.

3. Rửa xe

Cách tân trang xe cũ

Rửa xe thường xuyên

Hãy rửa xe thật sạch sẽ, sáng bóng để gây ấn tượng thật tốt với người mua, đừng vì bất cẩn của mình mà làm khách hàng không hài lòng. Không ai muốn mua về một chiếc xe bám đầy bụi bẩn, rác rưởi và bùn đất cả. Khi rửa xe hãy đưa ra tiệm, chú ý rửa sạch các bộ phận trên xe như lốp, ống xả, cốp xe và gương chiếu hậu. Trước khi bán xe, bạn nên rửa xe sạch sẽ để có ấn tượng tốt với người mua.

Trong thời gian trước khi bán xe, bạn nên chú ý rửa xe sau khi trời mới mưa xong và đánh bóng xe. Điều này rất có lợi cho lớp sơn xe và dễ thu hút khách hàng. Dĩ nhiên, trong trường hợp không thể rửa xe thì bạn có thể lau xe bằng một chiếc khăn sạch.

> Những sai lầm khi bạn tự rửa xe ô tô tại nhà mà bạn chưa biết
> màn hình xe ô tô , box android oto

4. Phục hồi ghế da

Cách tân trang xe cũ

Phục hồi ghế da

Đối với những chiếc xe có được bọc da thì hãy đánh bóng lớp da để khiến chiếc xe trông mới và sang trọng hơn. Không chỉ mỗi ghế ngồi mà khoang cabin cũng cần được tân trang kỹ lưỡng. Dọn sạch và nâng cấp bảng táp lô, đèn xe,…đồng thời đánh dọn dẹp và vệ sinh sạch sẽ.

Để làm sạch và phục hồi ghế da các bạn có thể đánh bóng, làm sạch ghế bằng nước rửa chén hoặc dung dịch vệ sinh có ph thấp. Đối với ghế nỉ thì dùng baking soda hay dấm…để xóa sạch các vết mực và vết bút.

5. Sửa chữa các lỗi vặt của xe

Cách tân trang xe cũ

Sửa chữa các lỗi vặt của xe

Kiểm tra và sửa chữa các lỗi vặt của xe trước khi bán để được giá cao hơn. Những chiếc xe cũ sẽ có rất nhiều lỗi hư hỏng nhỏ và chúng tôi khuyên các bạn đừng vì tiếc tiền mà không xử lý. Bởi chi phí để sửa các lỗi này cũng không ít nhưng nó sẽ ít hơn số tiền mà bạn phải bớt cho khách hàng để họ tự đem xe đi sửa.

>> Hướng dẫn cách sửa lốc điều hòa ô tô khi gặp vấn đề

6. Kiểm tra và thay bugi

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia trong lĩnh vực bán xe cũ thì bugi là bộ phận dễ hư hỏng và cần thay thế nhất đối với xe cũ. Bugi ảnh hưởng trực tiếp đến động cơ và bộ máy của xe khiến xe bị yếu dần. Nguyên nhân cho việc đó là do bugi thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với muội xăng nhiều và hay bị đen. Xe càng cũ thì bugi càng đen, dễ bị tắc và khiến xe chạy càng tốn xăng hơn. Vậy nên, nếu bạn cảm thấy xe yếu đi thì nên thay thế bugi, tránh để cho khách hàng mua lại xe đánh giá là xe máy yếu, hoặc tệ hơn là nhầm xe với taxi hoàn lương.

Trên đây 6 cách tân trang xe cũ đã qua sử dụng để bán được với giá cao mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn đọc giả những ai đang có ý định bán xe. Mong rằng với những thông tin trên đã cung cấp thêm các bạn nhiều điều bổ ích. Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Ly hợp lò xo trụ: Cấu tạo, nhiệm vụ, nguyên lý hoạt động
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí