Tin tức

Hướng dẫn cài đặt màn hình Android ô tô

Màn hình Android ô tô mang đến lợi ích tuyệt vời như hỗ trợ việc lái xe trở nên tiện lợi và an toàn, cũng như tăng tính thẩm mỹ cho không gian xe. Tuy nhiên, đối với những người lần đầu sử dụng, có thể gây ra sự bối rối khi chưa biết cài đặt, sử dụng các tính năng. Hay một vấn đề quan trọng là làm thế nào bảo trì màn hình Android ô tô luôn hoạt động tốt nhất? Với bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các chủ xe về cách cài đặt màn hình Android ô tô một cách dễ dàng nhất.

cai-dat-man-hinh-android-o-to
Hướng dẫn cài đặt màn hình Android ô tô

1. Hướng dẫn chi tiết về cách cài đặt màn hình Android

1.1 Cài đặt màn hình Android ô tô: Lắp sim 4G vào thiết bị

Như mọi người đã biết, khi nâng cấp màn hình trên ô tô sẽ tích hợp sim 4G để truy cập internet, việc lắp sim vào màn hình Android được thực hiện theo các bước sau:

  • Bước đầu tiên, trên màn hình, vào mục “Cài đặt” và chọn “Cài đặt thẻ sim”. Sau đó, khi hai khe sim hiện ra, bạn cần “tắt sim 1” và “bật sim 2”.
  • Tiếp theo, nhấn khóa trên khay sim theo hướng mũi tên và lắp khay sim sao cho nó khớp chính xác, đảm bảo rằng sim được cố định vững chắc trong khay.
  • Cuối cùng, tắt màn hình và reset lại. Khi màn hình khởi động lại, bạn sẽ thấy ở phía góc phải có hiển thị cột sóng sim, cho biết sim đã được gắn thành công.

1.2 Kết nối điện thoại với màn hình Android ô tô

ket-noi-dien-thoai-voi-man-hinh-o-to
Cài đặt màn hình Android ô tô kết nối với điện thoại

Trước tiên, để kết nối điện thoại của bạn với màn hình Android trên ô tô, bạn cần tuân theo các bước sau. Điều này giúp bạn tập trung cao khi lái xe và đảm bảo an toàn.

Trên điện thoại:

  • Vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Bluetooth và bật chức năng Bluetooth.
  • Hoặc bạn có thể nhấn giữ vào biểu tượng Bluetooth trên màn hình để truy cập cài đặt nhanh chóng.

Trên màn hình DVD Android:

  • Chọn mục Setup/Bluetooth và làm theo hướng dẫn trên màn hình hiển thị.
  • Bạn sẽ cần nhập một mã passcode để xác nhận kết nối giữa điện thoại và màn hình trên ô tô.

Sau khi hoàn thành các bước trên, hai thiết bị sẽ được kết nối với nhau và bạn có thể sử dụng màn hình trên ô tô để điều khiển các chức năng của điện thoại một cách thuận tiện.

Xem thêm: Cách kết nối điện thoại với màn hình ô tô đơn giản nhất

1.3 Cài đặt radio FM trên màn hình Android ô tô

cai-dat-radio-tren-man-hinh-android-o-to
Cài đặt màn hình Android ô tô: Tính năng nghe radio FM

Trong quá trình lái xe, tài xế có thể nghe VOV Giao thông để cập nhật nhiều thông tin hữu ích. Dưới đây là các bước để cài đặt màn hình Android ô tô đúng cách:

  • Mở chế độ nghe FM trên màn hình.
  • Nhấn giữ phím mũi tên để tự động dò các kênh đang phát.
  • Khi dò được sóng, màn hình sẽ tự động dừng lại và lưu kênh.
  • Bạn nên tiến hành dò từ tần số 87.5Hz – 108Hz để tìm kênh VOV Giao thông.

1.4 Cài đặt màn hình Android ô tô – Tính năng điều khiển giọng nói

Đây là một tính năng vô cùng tiện ích, bạn có thể sử dụng giọng nói để điều khiển mọi tác vụ trên màn hình. Để cài đặt tính năng này trên màn hình DVD Android, chủ xe có thể thực hiện các bước sau:

  • Mở CH Play và tải ứng dụng Google về máy.
  • Cài đặt ứng dụng Google Launcher sau khi tải về thành công.
  • Quay về trang chủ Google sau khi cài đặt thành công.
  • Khi màn hình giao diện trở lại, bạn chỉ cần đặt lệnh “OK, Google” là đã hoàn tất việc cài đặt chế độ điều khiển bằng giọng nói.
cai-dat-ra-lenh-giong-noi
Cài đặt màn hình Android ô tô: Tính năng ra lệnh giọng nói với trợ lý Kiki

Ngoài ra, một trong những phần mềm ra lệnh giọng nói phổ biến nhất hiện nay trên các dòng màn hình Android là Kiki – trợ lý tiếng Việt thông minh, có khả năng nghe hiểu giọng nói từ 3 miền Bắc – Trung – Nam. Bạn có thể cài đặt trợ lý Kiki trên màn hình với các bước sau đây:

+ Tìm kiếm và tải ứng dụng Kiki Auto trên Google Play Store.

+ Mở Kiki Auto và đăng nhập bằng Zalo qua mã QR code hoặc số điện thoại. Chọn các thiết lập mặc định để cho phép trợ lý Kiki kết nối với thiết bị màn hình xe.

+ Ra lệnh cho Kiki theo 2 cách:

  • Cách 1: Bấm nút tích hợp trên vô lăng xe và đọc lệnh. Thao tác này rất thuận tiện cho người cầm lái.
  • Cách 2: Chạm vào biểu tượng trên màn hình để gọi Kiki – được sử dụng nếu bạn đang ngồi ở ghế phụ.

1.5 Cài đặt và sử dụng các tính năng trên màn hình Android ô tô

Màn hình Android trên ô tô giống như một chiếc điện thoại thông minh, có khả năng tích hợp nhiều ứng dụng hữu ích. Ngoài việc điều khiển bằng giọng nói, bạn cũng có thể tận dụng nhiều ứng dụng khác như giải trí, xem phim trực tuyến, chỉ đường,…

Việc cài đặt màn hình Android ô tô với các ứng dụng cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập vào CH-Play để tải các ứng dụng mà bạn mong muốn. Sau đó, bạn chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn của hệ thống để hoàn tất quá trình cài đặt và sử dụng ứng dụng đó như sau:

Hướng dẫn cài đặt màn hình Android ô tô: Tính năng giải trí

Cài đặt màn hình Android ô tô: Tính năng định vị từ xa

Hướng dẫn sử dụng – cài đặt màn hình Android ô tô: Tính năng tra cứu phạt nguội

Hướng dẫn sử dụng, cài đặt màn hình Android ô tô với tính năng kết nối Camera 360

2. Lưu ý về an toàn khi lắp đặt, cài đặt màn hình Android ô tô

Khi lắp đặt và cài đặt màn hình Android ô tô, việc đảm bảo an toàn là điều cực kỳ quan trọng. Điều này đòi hỏi sự cẩn thận và hiểu biết về hệ thống điện trên xe từ phía kỹ thuật viên.

Nếu bạn tự tin về kiến thức và kỹ năng điện xe hơi, bạn có thể tự lắp và cài đặt màn hình Android ô tô tại nhà. Tuy nhiên, lời khuyên tốt nhất vẫn là nên đến các trung tâm chăm sóc xe hơi chính hãng hoặc gara ô tô uy tín để đảm bảo an toàn. Hiện nay, nhiều hệ thống đại lý của các hãng màn hình Android ô tô đều hỗ trợ dịch vụ lắp đặt tại nhà miễn phí, giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức cũng như đảm bảo chất lượng thiết bị tốt nhất.

Tại những nơi này, các kỹ thuật viên có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn sẽ lắp đặt và cài đặt màn hình Android ô tô tuân theo một quy trình chuẩn xác và an toàn:

  • Xác định đời xe ô tô và lựa chọn màn hình Android phù hợp: Dựa trên đời xe ô tô của bạn, kỹ thuật viên sẽ tư vấn và lựa chọn màn hình Android phù hợp với nhu cầu, kích thước và thiết kế của xe.
  • Tháo màn hình cũ một cách cẩn thận: Kỹ thuật viên sẽ tháo màn hình cũ và mặt dưỡng một cách khéo léo để tránh làm hỏng hoặc trầy xước taplo.
  • Vệ sinh và chuẩn bị khu vực lắp đặt: Sau khi tháo màn hình cũ, kỹ thuật viên sẽ vệ sinh sạch sẽ khung và khu vực cần lắp đặt màn hình mới.
  • Đấu dây kết nối: Kỹ thuật viên sẽ đấu dây kết nối màn hình mới với các thiết bị ngoại vi như camera hành trình, cảm biến áp suất lốp, vv.
  • Lắp đặt và đi dây: Kỹ thuật viên sẽ lắp đặt màn hình mới và đi dây sao cho gọn gàng, thẩm mỹ và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.
  • Kiểm tra và hoàn thiện: Sau khi lắp đặt, cài đặt màn hình Android ô tô xong, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo rằng thiết bị hoạt động đúng cách và không gây ra vấn đề về an toàn khi sử dụng ô tô.

3. Các bước cần thiết để bảo trì màn hình Android ô tô luôn hoạt động tốt

bao-tri-man-hinh-android-o-to
Cài đặt màn hình Android ô tô và bảo trì thiết bị đúng cách

Để đảm bảo màn hình Android trên ô tô hoạt động bền bỉ và hiệu quả, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Chú ý đến nguồn điện trong xe khi lắp đặt: Màn hình Android sử dụng nguồn điện trực tiếp từ xe, vì vậy cần kiểm tra kỹ trước khi lắp đặt. Việc kiểm tra nguồn điện giúp bạn chủ động trong việc sử dụng. Sử dụng màn hình quá lâu có thể làm chậm tốc độ xử lý và tiêu tốn nhiều năng lượng, gây khó khăn khi khởi động xe do bình ắc quy yếu.
  • Hạn chế sử dụng màn hình Android quá nhiều: Việc sử dụng màn hình liên tục trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm. Ngoài ra, sự tiêu tốn năng lượng của màn hình cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất vận hành của xe, đặc biệt khi bạn lái xe xa.
  • Tránh để đồ vật, đồ sắc nhọn lên màn hình: Bản mạch của màn hình Android trên ô tô chứa nhiều linh kiện điện tử mảnh và dễ bị hỏng khi chịu áp lực. Hạn chế để đồ vật trên hoặc gần màn hình, tránh va đập có thể gây hỏng mạch điện.
  • Thường xuyên kiểm tra hệ thống đường điện và các giắc cắm: Việc di chuyển trên đường có độ bằng phẳng khác nhau có thể làm lỏng các giắc cắm. Kết nối không ổn định sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của màn hình, bao gồm cả giắc cắm kết nối điện thoại với màn hình Android.

Trên đây là các hướng dẫn chi tiết về cách cài đặt màn hình Android ô tô cũng như hướng dẫn sử dụng màn hình đúng cách nhằm đảm bảo thiết bị luôn hoạt động tốt. Nếu bạn đang tìm kiếm một màn hình Android chất lượng, hãy liên hệ qua hotline 1900.988.910 để được tư vấn và trải nghiệm sản phẩm Zestech – một trong những thương hiệu màn hình ô tô chiếm 70% thị phần hiện nay với các công nghệ tiên tiến dẫn đầu xu hướng.

Tham khảo các CTKM cực HOT của ZESTECH:

– Mua 1 được 3 – Thả ga quà tặng

– Bùng nổ chào hè 2024

Đánh giá bài viết
Tác giả: Đào Hải
Tags:
Đào Hải
Tác giả
Đào Hải
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi





    Thi bằng C bao nhiêu tiền? Tổng hợp tất cả các loại chi phí
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí