Tin tức

Chạy xe dịch vụ nên lựa chọn xe số gì?

Chạy xe dịch vụ hiện nay ngày càng phổ biến và được ưa chuộng nhiều. Có ngày càng nhiều app dịch vụ di chuyển ra đời kéo theo đó là cung và cầu cũng vì thế mà tăng lên. Nhiều người lựa chọn ngành kinh doanh chạy xe dịch vụ là nghề kiếm cơm và xe ô tô là phương tiện bắt buộc phải có. Tuy nhiên, với tính chất công việc làm để kinh doanh đòi hỏi hạn chế đối ta chi phí nhất thì nên lựa chọn loại xe số gì? Đây là câu hỏi đang rất được quan tâm, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau bài viết dưới đây nhé.

>> Hướng dẫn lái xe số sàn cơ bản cho người mới học , màn hình android ô tô

1. Xe ô tô số sàn hoàn hảo nhất của ngành kinh doanh chạy xe dịch vụ

Chạy xe dịch vụ

Xe ô tô số sàn hoàn hảo nhất của ngành kinh doanh chạy xe dịch vụ

Hiện nay đa số các doanh nghiệp hay cá nhân kinh doanh chạy xe dịch vụ đều lựa chọn xe ô tô số sàn thay vì chọn số tự động. Xe số sàn sở hữu nhiều ưu điểm phù hợp với mục đích lái xe là tiết kiệm và hạn chế tối đa nhất chi phí và tăng lợi nhuận. 

Xe số sàn là loại xe ô tô sử dụng cần số điều khiển bằng tay thay vì tự động, đòi hỏi tài xế phải tự mình thực hiện tất cả các thao tác như: tăng giảm số phù hợp với tốc độ tải trọng, thao tác vào số, thao tác đạp côn chân. Chính vì thế, xe số sàn khó lái hơn, đòi hỏi tài xế phải có nhiều kỹ năng hơn.

2. Lý do vì sao lái xe dịch vụ ưa chuộng xe số sàn?

Chạy xe dịch vụ

Lý do vì sao lái xe dịch vụ ưa chuộng xe số sàn?

Không phải ngẫu nhiên mà xe số sàn lại được nhiều tài xế lựa chọn như vậy. Xe sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật phù hợp với ngành dịch vụ. Cụ thể:

– Tiết kiệm chi phí, sản sinh lợi nhuận

Xe ô tô số sàn tiết kiệm chi phí đồng thời lại sản sinh ra nhiều lợi nhuận hơn so với số tự động. Tuy không có thiết kế đẹp, độc đáo bằng các mẫu xe tự động nhưng đổi lại về chi phí thì lại vượt trội hơn. Cụ thể khi mua xe số sàn, khách hàng sẽ tiết kiệm được những khoản phí như:

+ Xe số sàn có mức giá thành rẻ, tiết kiệm chi phí mua xe ban đầu

+ Chi phí bảo trì thấp hơn xe số tự động

+ Tiêu hao ít nhiên liệu, tiết kiệm xăng

+ Thời gian trong quá trình bảo dưỡng nhiều hơn 

+ Xe số sàn ít bị hư hỏng và cần sửa chữa nên tiết kiệm được một khoản tiền kha khá hàng năm.

Theo đánh giá chung của các tài xế có kinh nghiệm, một điểm cộng nữa của xe số sàn là khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt khi lưu thông trên mọi loại địa hình. Như vậy, với ưu điểm về mặt chi phí, xe số sàn đã có lý do hoàn toàn thuyết phục để trở thành lựa chọn tối ưu cho các tài xế lái xe chạy dịch vụ.

– An toàn đường phố, thuận tiện đường trường

Không chỉ tối ưu chi phí mà xe ô tô số sàn còn được đánh giá cao về độ an toàn trong quá trình di chuyển. Xe được nhận xét là phù hợp với mọi loại địa hình, đem lại cảm giác lái chân thực nâng cao trải nghiệm người dùng. Giúp tăng/giảm tốc truyền tới bộ ly hợp, giúp tài xế làm chủ được chiếc xe của mình hiệu quả.

Xe ô tô số sàn được tích hợp nhiều công nghệ an toàn nổi bật như đồng tốc có tỷ suất hoạt động ổn định. Ngoài ra lái xe số sàn đòi hỏi tài xế phải lái bằng 2 chân, nhiều thao tác phức tạp đòi hỏi tài xế phải thật tập trung lái xe nhờ đó hạn chế các tai nạn bất ngờ.

Việc lái xe số sàn khi có va chạm, nếu đạp côn kịp thời cũng giúp giảm được việc tăng tốc đột ngột, tránh hiện tượng ”xe điên” mà chúng ta thường thấy ở những mẫu xe hộp số tự động, giảm thiểu tối đa thiệt hại xảy ra.

– Hộp số sàn bền bỉ, ít phải bảo dưỡng

Chạy xe dịch vụ

Hộp số sàn bền bỉ, ít phải bảo dưỡng

Hộp số sàn được cấu tạo từ các chi tiết cơ học và không khó để thay thế hay sửa chữa, ít phức tạp hơn so với các kết cấu điện tử của hộp số tự động. Vì thế, nếu trong quá trình chạy nếu xe có xảy ra hư hỏng gì sẽ không khó để sửa chữa, và chi phí cũng rẻ hơn.

– Mang lại cảm giác lái chân thực hơn

Xe ô tô số tự động lái đơn giản và thao tác dễ dàng hơn so với xe số sàn. Tuy nhiên, xe số sàn lại mang đến cảm giác lái chân thực hơn, tất cả các thao tác đều do người lái tự thực hiện. Với ưu điểm này giúp tài xế tập trung hơn, phù hợp với những chiếc xe dịch vụ chạy đường dài.

– Bền bỉ và ít hỏng vặt

Độ bền của hộp xe số sàn luôn được đánh giá cao. Do đó tuổi thọ cũng cao hơn nhiều so với số tự động. Số sàn ít bị hỏng hóc, nếu có thì việc sửa chữa cũng đơn giản và không mất nhiều thời gian. Đặc biệt với những người chạy xe dịch vụ sử dụng xe với tần suất lớn và liên tục thì yếu tố hỏng vặt là điều khá phiền phức. Chính sự bền bỉ của xe số sàn đã chinh phục những người sử dụng xế hộp làm xe dịch vụ.

>> Làm thế nào để lái xe số sàn không bị giật, box android cho oto

Nếu bạn đang có ý định mua xe ô tô để chạy xe dịch vụ và đang băn khoăn không biết nên lựa chọn loại xe số gì thì chắc chắn với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả nhiều kiến thức bổ ích. Xe số sàn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất phù hợp với các tiêu chí của ngành dịch vụ vận chuyển.

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Ly hợp lò xo trụ: Cấu tạo, nhiệm vụ, nguyên lý hoạt động
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí