Đánh giá xe

#1 Đánh giá xe Ford Fiesta: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2024

Ford Fiesta là dòng xe đô thị có kích thước nhỏ của thương hiệu Ford đình đám của Mỹ. Tuy thuộc thương hiệu nổi tiếng nhưng vì có sự cạnh tranh gay gắt trong cùng phân khúc nên doanh số của Fiesta khá lẹt đẹt nên đã âm thầm rút ra khỏi thị trường Việt vào năm 2018. Tuy nhiên, nếu khách hàng vẫn có nhu cầu mua dòng xe này thì vẫn có thể tìm mua tại các đại lý bán xe cũ trên toàn quốc. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm chi tiết về dòng xe này trước thời điểm rút ra thị trường Việt nhé.

1. Giới thiệu tổng quan

Ford Fiesta

Xe Ford Fiesta

Tuy hiện nay năm 2024 trên thị trường chỉ còn lại những chiếc xe đã qua sử dụng nhưng Ford Fiesta vẫn có khá nhiều thị phần và cũng được tìm mua khá nhiều.

– Lịch sử hình thành

Ford Fiesta là dòng xe thuộc thương hiệu Ford đến từ nước Mỹ, đây là thương hiệu sản xuất ô tô nổi tiếng hàng đầu thế giới. Xe lần đầu tiên được giới thiệu ra thế giới là vào năm 1976 và luôn là một trong những dòng xe được bán chạy nhất. Xe lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường Việt là vào năm 2013, tuy còn nhiều hạn chế nhưng những năm đầu dòng xe này vẫn gây được tiếng vang. Tuy nhiên càng về sau các hãng xe cạnh tranh được cải tiến và nâng cấp còn Ford Fiesta thì không nên mức doanh số bán ra thấp dần. Và đến 2018 thì Ford Fiesta ngừng bán và âm thầm rút ra khỏi thị trường Việt

– Phân khúc khách hàng, đối thủ cạnh tranh

Ford Fiesta thuộc phân khúc xe hạng B đô thị cỡ vừa, cùng phân khúc có sự tham gia của nhiều đối thủ cạnh tranh lớn như là: Toyota Yaris, Hyundai Accent, Suzuki Swift và Honda Jazz

– Các phiên bản và màu sắc

Trước khi ngừng bán xe được cung cấp tại thị trường Việt 3 phiên bản đó là:

+ Fiesta 1.5LSport 5 cửa AT

+ Fiesta 1.5L Titanium 4 cửa AT

+ Fiesta 1.0L Sport + AT

Xe có 5 tùy chọn màu sắc ngoại thất đó là: Trắng, Xanh, Xám, Bạc và Nâu.

– Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật

Ford Fiesta

Kích thước tổng thể DxRxC (mm)

3.982 x 1.722 x 1.495

Dung tích xy lanh (cc)

1.498cc

Động cơ

1.5LSport

Công suất cực đại (Hp/rpm)

112

Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm)

140

Khoảng sáng gầm (mm)

140

Bán kính vòng quay tối thiểu (m)

5.1

Mức tiêu thụ nhiên liệu

5.8L

Xuất xứ

Nhập khẩu

Hộp số

112

Bảng thông số kỹ thuật Ford Fiesta

2. Ngoại thất

Ford Fiesta

Ford Fiesta có ngoại thất nhỏ gọn, thích hợp di chuyển trong thành phố

Cũng giống như các mẫu xe sedan hạng B khác, Ford Fiesta có thiết kế ngoại thất nhỏ gọn, thích hợp di chuyển trong thành phố. Xe có thiết kế hiện đại và trẻ trung, đậm chất phong cách thể thao rất phù hợp với giới trẻ. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 3982 x 1722 x 1495 (mm) giúp chiếc xe có một thân hình cân đối.

– Phần đầu xe

Khi nhìn thẳng phần đầu xe của Ford nổi bật với cụm lưới tản nhiệt hình đa giác và các thanh ngang được mạ crom sáng bóng mang lại sự sang trọng và hiện đại hơn cho chiếc xe. Ngoài ra gây ấn tượng cho khách hàng không thể không nhắc đến cụm đèn pha dạng Halogen thiết kế kéo dài phía sau vô cùng độc đáo. Hệ thống đèn xe được đánh giá cao, có khả năng chiếu sáng cực tốt đồng thời làm tăng thêm nét thẩm mỹ cho xe hơn rất nhiều.

– Phần thân xe

Chạy dọc thân xe là đường gân dập nổi chạy dài từ phần đầu đến phần đuôi xe. Các đường gân nhẹ nhàng và mềm mại làm tăng thêm nét đẹp cho xe. Nâng đỡ toàn bộ xe là bộ la zăng 5 chấu có kích thước 16 inch.

Xe được trang bị đầy đủ gương chiếu hậu gập/chỉnh điện và có tích hợp đèn báo rẽ đồng thời tay nắm cửa cùng màu với thân xe

– Phần đuôi xe

3. Nội thất

Ford Fiesta

Nội thất xe đầy đủ và tiện nghi so với giá tiền

Nội thất của xe được đánh giá là đầy đủ và tiện nghi so với giá tiền. Xe được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại, đạt chuẩn, cụ thể như sau:

+ Khoang cabin của xe rộng rãi, được trang bị hàng loạt thiết bị hiện đại và chất liệu gia công tỉ mỉ. 

+ Đặc biệt khu vực táp lô của xe khá ấn tượng với hàng loạt nút bấm tiện lợi cùng màn hình android o to hiển thị trung tâm sắc nét, nhỏ gọn. 

+ Vô lăng của xe được bọc da và nỉ cao cấp tùy từng phiên bản, 3 chấu, tích hợp các nút điều khiển âm thanh trên xe mang đến cảm giác lái mềm mại và vô cùng chắc tay.

+ Xe có cụm đồng hồ hiển thị thông minh hiện thị đầy đủ các thông số cho khách hàng nắm bắt nhanh nhất các vấn đề xảy ra trên xe.

+ Ghế ngồi của xe được bọc da pha nỉ, tuy không mềm mại bằng chất liệu da nhưng vẫn đem lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho khách hàng. Ghế ngồi có thiết kế ôm người, chỗ để chân vừa vặn. Hàng ghế trước của xe có 2 hàng ghế độc lập cùng hàng ghế sau tích hợp 2 ghế to cùng 1 ghế nhỏ chính giữa

+ Ghế lái xe Ford Fiesta có thể chỉnh tay 6 hướng, trong khi ghế hành khách bên cạnh có thể chỉnh 4 hướng. Hàng ghế thứ hai tất cả phiên bản được trang bị tiêu chuẩn tính năng gập theo tỉ lệ 60:40, giúp mở rộng không gian hành lý.

+ Xe có khoang hành lý vừa phải, chưa được đánh giá cao. Do phần khu vực ghế ngồi được đầu tư nên kỹ lưỡng nên phía sau hơi chật và hẹp. 

4. Tiện nghi

Xét về tiện nghi thì Ford Fiesta không được trang bị quá nhiều hệ thống và chỉ dừng lại ở mức đủ dùng mà thôi. Với mức giá rẻ thì với tiện nghi như vậy cũng có thể chấp nhận được, cụ thể:

+ Xe được trang bị hệ thống giải trí đa phương tiện với màn hình cảm ứng, CD 1 đĩa, tích hợp Radio AM/FM, kết nối AUX/ USB/ Bluetooth, và hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC

+ Hệ thống âm thanh mạnh mẽ với dàn 6 loa giúp khách hàng có những phút giây thư giãn thoải mái nhất

+ Hệ thống điều hòa tự động, hàng ghế sau không có cửa điều hòa

+ Khởi động bằng nút bấm tích hợp khóa điện thông minh keyless entry

+ Cửa sổ chỉnh điện 1 chạm tự động cho vị trí người lái

+ Cảm biến gạt mưa tự động.

5. Độ an toàn

Là dòng xe đô thị di chuyển chủ yếu trong thành thị nên xe chỉ được trang bị những thiết bị cơ bản, đạt chuẩn như:

+ Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

+ 7 túi khí

+ Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD,

+ Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA

+ Hệ thống cân bằng điện tử ESP

+ Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA

+ Cảm biến lùi phía sau

+ Hệ thống chống trộm

+ Hệ thống đai an toàn tự căng sớm và tự động nới lỏng cho hàng ghế lái

6. Khả năng vận hành

Ford Fiesta

Xe vận hành tốt với 2 tùy chọn động cơ

– Động cơ

Ford Fiesta sử dụng 2 tùy chọn động cơ đó là:

+ Động cơ EcoBoost dung tích 1.0L bao gồm 3 xy-lanh thẳng hàng cho công suất cực đại là 125 mã lực và mô-men xoắn tối đa 170Nm

+ Động cơ xăng 1.5L Duratec phun xăng đa điểm cho công suất cực đại là 112 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140Nm

Cả 2 động cơ đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp

– Mức tiêu hao nhiên liệu

Theo số liệu công bố của nhà sản xuất thì Ford Fiesta có mức tiêu hao nhiên liệu là khoảng 5,23 lít/100km đường xa lộ và 7,35 lít/100km đường thành phố. 

7. Giá xe

Tại thời điểm ngừng bán xe Ford Fiesta được bán với mức giá là:

Mẫu xe Giá niêm yết (triệu đồng)
Fiesta 1.5LSport 5 cửa AT 564
Fiesta 1.5L Titanium 4 cửa AT 560
Fiesta 1.0L Sport + AT 616

Bảng giá xe Ford Fiesta tại thời điểm ngừng bán

Trên đây là bài viết đánh giá chi tiết về dòng xe Ford Fiesta giá rẻ.  Đây là bảng giá lúc bán ra tại thời điểm xe ngừng bán, nếu đến tại thời điểm bây giờ khi mua xe cũ các bạn hoàn toàn có thể mua với giá thành rẻ hơn rất nhiều. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho khách hàng nhiều thông tin hữu ích.

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Đánh giá Mitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium: “Át chủ bài” có gì đặc biệt?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí