Đánh giá xe

#1 Đánh giá xe Suzuki Ciaz: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2024

Suzuki Ciaz là một trong những dòng xe sedan hạng B cỡ nhỏ thuộc thương hiệu Suzuki Nhật Bản nổi tiếng. Với phiên bản mới 2024 xe được cho ra mắt thị trường vào tháng 3 năm 2020 tại Thái Lan và đã nhanh chóng cho thấy hiệu quả của những thay đổi, nâng cấp đó. Xe được thị trường Việt Nam quan tâm nhiều hơn. Hãy cùng chúng tôi đánh giá về Suzuki Ciaz 2024 ngay sau bài viết dưới đây nhé. 

1. Giới thiệu tổng quan

Suzuki Ciaz

Suzuki Ciaz phiên bản mới 2024

Suzuki Ciaz là một trong những dòng xe thể thao được ưa thích nhất hiện nay với nhiều ưu điểm nổi bật. So với những phiên bản cũ thì phiên bản mới có nhiều thay đổi và nâng cấp hơn. Không chỉ về chất lượng mà còn về tính năng, trang thiết bị cùng như động cơ bền bỉ của xe. 

Lịch sử hình thành

Suzuki Ciaz thuộc thương hiệu Suzuki Nhật Bản, đây là hãng sản xuất ô tô khá nổi tiếng với nhiều dòng xe nổi bật. Ciaz ra đời lần đầu năm 2014 nhằm thay thế cho dòng Suzuki SX4. 

– Phân khúc khách hàng, đối thủ cạnh tranh

Xe thuộc phân khúc sedan hạng B, đây là phân khúc khá sôi động được quan tâm khá nhiều. Thuộc cùng phân khúc có nhiều cái tên nổi bật như là Toyota Vios, Honda City, Mazda2, Kia Soluto…

– Các phiên bản và màu sắc

Suzuki Ciaz 2024 được bán tại thị trường Việt Nam chỉ được bán với một phiên bản duy nhất với 5 màu sắc đó là: Màu trắng, đen, bạc, xám, nâu, đỏ.

– Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật Suzuki Ciaz 2020
Kích thước DxRxC (mm) 4,490 x 1,730 x 1,475
Chiều dài cơ sở (mm) 2,650
Động cơ 4 xi lanh thẳng hàng, K14B
Dung tích 1,373
Công suất cực đại (hp) 93 Hp / 6000 rpm
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 130 Nm / 4,400 rpm
Hộp số Tự động 4 cấp
Hệ thống treo trước MacPherson với lò xò cuộn
Hệ thống treo sau Thanh xoắn với lò xo cuộn
Hệ thống phanh trước/sau Đĩa thông gió / Tang trống
Loại nhiên liệu Xăng
Tay lái trợ lực Điện

Bảng thông số kỹ thuật Suzuki Ciaz 2024

2. Ngoại thất

Suzuki Ciaz

Suzuki Ciaz thiết kế ngoại thất đơn giản, khá bảo thủ

Ngoại thất của xe Suzuki Ciaz 2024 có nhiều thay đổi rõ rệt, tinh chỉnh trở nên sắc sảo hơn so với những phiên bản đơn giản, bầu bầu trước kia. Tuy nhiên, so với những dòng xe cùng phân khúc thì thiết kế ngoại thất của Ciaz không có gì nổi bật, khá bảo thủ với kích thước tổng thể là 4,490 x 1,730 x 1,475 mm.

– Phần đầu xe

Phần đầu xe không có quá nhiều ấn tượng, tất cả sự chú ý đều đổ dồn về bộ lưới tản nhiệt. Được thiết kế họa tiết vảy cá sinh động ôm trọn đầu xe cùng cụm đèn trước hình mắt xếch mang đến vẻ ngoài kiêu kỳ, lạnh lùng.

Phần đầu có hình logo chữ S đặc trưng của hãng cùng với lớp crom dày đặc bền dưới bộ khuyến tán mang đến vẻ đẹp sang trọng cho chiếc xe

Hệ thống chiếu sáng đầy đủ bao gồm đèn pha, đèn ban ngày, đèn sương mù đều được lắp đặt đầy đủ. Xe sử dụng đèn pha Halogen thấu kính có thể chiếu sáng cả ban ngày lẫn thời tiết xấu.

– Phần thân xe

Nhìn ngang xe khá vừa vặn, không quá to hay quá nhỏ và nổi bật với các đường gân dập nổi kéo dài từ đầu đến đuôi xe mang đến cảm giác sang trọng, hiện đại hơn. Xe được trang bị 2 chiếc gương chiếu hậu nhỏ tích hợp gập điện và báo rẽ cùng bộ vành 16 inch

– Phần đuôi xe

Đuôi xe có hệ thống đèn chiếu hậu có hình đa giác cách điệu nối liền với một thanh crom sáng bóng. Cản sau của xe khá cao, nhô lên trên tạo điểm nhấn. Đèn pha của xe sử dụng công nghệ phản quang còn đèn hậu là những dải đèn LED sắc sảo nằm ngay dưới tấm cản.

3. Nội thất

Suzuki Ciaz

Nội thất của Suzuki Ciaz 2024 đầy đủ và cơ bản

Nội thất của Suzuki Ciaz 2024 đầy đủ và hiện đại, với một chiếc xe sedan hạng B thì Ciaz đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Không gian bên trong rộng rãi, thông thoáng, với chiều dài cơ sở là 2650 mm, thuộc tốp nhất nhì về độ rộng rãi. Cùng với đó là trang thiết bị hiện đại như:

+ Táp lô được phủ nhựa giả da màu đen kết hợp cùng vô lăng bọc da có thể điều chỉnh 4 hướng, tích hợp kết nối bluetooth và nút điều khiển âm thanh mang đến cho người dùng cảm giác chân thực nhất.

+ Ghế ngồi được bọc chất liệu da, có thể điều chỉnh 6 hướng và có khoảng cách rộng giữa hai hàng ghế trước và sau. Tuy nhiên, chất liệu da của ghế không được đánh giá quá cao, vẫn bị nhăn và không có tựa đầu ở hàng ghế sau

+ Cụm đồng hồ thành màn hình 4.2 inch

4. Tiện nghi

Xe có hệ thống tiện nghi đơn giản với những thứ cơ bản như:

+ Dàn điều hòa chỉnh cơ mát lạnh

+ Hệ thống giải trí với màn hình ô tô android cảm ứng 7 inch có cổng 12V khởi động bằng nút bấm kết nối được với Bluetooth, USB, HDMI, Raido

+ Hệ thống âm thanh ổn định với dàn 4 loa và 2 loa tweeter 

Tuy tiện nghi của xe không quá nổi bật nhưng với số tiền khá rẻ thì trang thiết bị như trên là khá phù hợp.

5. Độ an toàn

Hệ thống an toàn của xe phiên bản mới gây nhiều thất vọng vì không có nhiều thay đổi và nâng cấp. Xe vẫn được trang bị nhưng thiết bị an toàn cơ bản như:

+ Túi khí kép cho người lái và hành khách phía trước

+ Dây an toàn 3 điểm có mặt cho bốn người ngồi, với dây đai an toàn cho hành khách trung tâm phía sau.

+ Hệ thống ABS với phân phối lực phanh điện tử 

+ Khả năng kiểm soát lực phanh, tăng mô – men xoắn dưới gia tốc, Cân bằng điện tử,

+ Hệ thống chống trộm siêu tốt. Giúp người dùng có thể an tâm trong việc bảo vệ xe của mình.

6. Khả năng vận hành

Suzuki Ciaz

Xe có khả năng vận hành bền bỉ, êm ái

Xe vận hành bền bỉ, điều hướng tốt kể cả trong điều kiện đường trơn trượt và mang đến cảm giác lái mượt.

– Động cơ

Xe Suzuki Ciaz 2024 được trang bị khối động cơ Xăng 1.5L 4 xylanh, 16 van kết hợp cùng phun xăng đa điểm sản sinh công suất tối đa 91 mã lực tại 6.000 vòng/phút, sức kéo cực đại 118Nm tại 4.800 vòng/phút. cùng hộp số tự động 4 cấp.

Thông số kỹ thuật

Suzuki Ciaz (GL/GLX)

Động cơ

xăng, K12B; 1.25L, DOHC, i4, 16 valve

Dung tích xylanh (cc)

1242

Công suất cực đại (Ps/Rpm)

91/6000

Mô men xoắn tối đa (Nm/Rpm)

118/4800

Hộp số

5MT/CVT

Dẫn động

cầu trước

Bánh xe

185/ 65R15 và 195/ 55R16

Tự trọng (kg)

965 (GL), 1000 (GLX)

Dung tích bình xăng (lít)

42

Bảng thông số động cơ Suzuki Ciaz 2024 

– Mức tiêu hao nhiên liệu

Đây là một trong những ưu điểm nổi bật nổi bật của dòng xe này. Theo số liệu thống kê của nhà sản xuất thì Suzuki Ciaz 2024 chỉ tiêu thụ 3,7 lít nhiên liệu mỗi 100km mà thôi. Đây là con số ấn tượng đặc biệt nổi bật và hứa hẹn sẽ là điểm thu hút khách hàng.

– Lái thử

Xe điều hướng tốt kể cả thời tiết xấu. Khi cầm lái mang đến cảm giác mượt, êm ái không quá ồn do tiếng động cơ cũng như môi trường bên ngoài.

7. Giá bán

Năm 2024 Suzuki Ciaz được bán với mức giá là 

Phiên bản Giá xe (triệu đồng)
Suzuki Ciaz All New 2020 529

Bảng giá xe Suzuki Ciaz 2024

Trên đây là bài viết đánh giá chi tiết về dòng xe Suzuki Ciaz phiên bản mới đầy đủ và chính xác nhất. So với những dòng xe cùng phân khúc thì Suzuki Ciaz chưa thực sự được đánh giá cao. Theo thời gian sẽ đã có nhiều nâng cấp, cải tiến để đến gần hơn với khách hàng Việt và cũng đã cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực. Mong rằng với ít thông tin trên đã cung cấp cho các bạn nhiều kiến thức bổ ích, ngoài ra nếu bạn muốn tìm kiếm thêm các sản phẩm nội thất như màn hình ô tô DVD Android Z800 New – Suzuki Ciaz thì hãy liên hệ ngay với Zestech để được tư vấn kỹ hơn nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: MINH NHẬT VŨ
Tags:
MINH NHẬT VŨ
Tác giả
MINH NHẬT VŨ

Tôi là Vũ Minh Nhật, là biên tập viên chuyên môn của Zestech.vn – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp Màn hình AndroidAndroid Box cho ô tô tại Việt Nam. Với nền tảng kiến thức vững chắc, niềm yêu thích và đam mê sâu sắc với công nghệ, tôi luôn nỗ lực mang đến cho độc giả những bài viết chất lượng, bổ ích và chính xác nhất về các sản phẩm và dịch vụ của Zestech. Tôi hy vọng rằng những nội dung do tôi biên soạn sẽ giúp độc giả có được những thông tin hữu ích nhất và những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các sản phẩm của Zestech.

Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Mitsubishi Triton Athlete có giá khởi điểm từ 630 triệu đồng
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí