Tin tức

Những đèn báo lỗi nguy hiểm trên ô tô bạn nên ý

Đèn báo lỗi nguy hiểm trên ô tô được hiển thị trên bảng đồng hồ điều khiển giúp cho tài xế có thể theo dõi và kịp thời phát hiện các vấn đề mà ô tô bạn đang gặp phải. có thể nói đây là công việc vô cùng quan trọng nhưng lại có khá nhiều người bỏ qua những cảnh báo này. Hiểu được điều đó bài viết sau đây chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn đọc giả những đèn báo lỗi nguy hiểm trên ô tô mà bạn cần biết rõ

>> 64 loại đèn báo trên ô tô phổ biến: ý nghĩa và cách xử lý, màn android oto

1. Những loại màu chính của đèn báo lỗi nguy hiểm trên ô tô

đèn báo lỗi nguy hiểm trên ô tô

Những loại màu chính của đèn báo lỗi nguy hiểm trên ô tô

Đèn báo lỗi nguy hiểm trên ô tô sẽ có 3 màu chính được sử dụng thường xuyên đó là:

– Màu xanh

Đây là loại đèn thông báo trạng thái hoạt động của xe hoặc một tính năng nào đó trên xe đang gặp vấn đề. Đây là màu đèn thường được sử dụng trong những trường hợp như: nhiệt độ động cơ đang quá lạnh (đo ở đường nước) thì đèn báo này sẽ phát sáng và sau đó sẽ tắt đi ngay khi động cơ đạt mức nhiệt độ hoạt động bình thường. Ngoài ra, thường thấy nhất là ký hiệu đèn pha khi ở chế độ chiếu xa.

– Màu vàng

Đây là loại đèn mang tính nhắc nhở, khi các hạng mục của xe sắp đến ngưỡng nguy hiểm cần được bổ sung và khắc phục trong thời gian sớm nhất. Ví dụ như: nhắc nhở lịch bảo dưỡng, nhắc nhở nước làm mát đang thiếu, nhắc nhở áp suất lốp…

– Màu đỏ

Đây là đèn nguy hiểm nhất, báo động một bộ phận hay tính năng nào đó của xe đang gặp vấn đề cần khắc phục ngay. Khi thấy đèn màu này sáng lâu thì người lái nên lập tức dừng xe và liên hệ garage để tìm cách khắc phục.

2. Những đèn báo lỗi nguy hiểm trên ô tô bạn nên ý

Trên bảng đồng hồ hiển thị có khá nhiều loại đèn báo lỗi nguy hiểm mà các bạn cần chú ý. Cụ thể đó là:

– Đèn cảnh báo mức nhiên liệu

đèn báo lỗi nguy hiểm trên ô tô

Đèn cảnh báo mức nhiên liệu

Đây là loại đèn cảnh báo bình nhiên liệu của bạn đang dần cạn kiệt nhiên liệu cần phải đổ thêm để tiếp tục hành trình. Nếu như khi đổ thêm mà đèn vẫn sáng chứng tỏ bình nhiên liệu của bạn đang gặp trục trặc cần khắc phục ngay,

– Đèn cảnh báo hệ thống phanh tay

Đèn sẽ hiện lên khi xe ô tô của bạn đang cài phanh tay. Lúc đó bạn cần hạ phanh tay xuống, tuy nhiên nếu đã hạ nhưng phanh vẫn gặp trục trặc, đèn vẫn sáng thì có thể phanh bạn đang cần được bảo dưỡng, thêm nhớt hoặc bị hư hỏng.

– Đèn báo thắt dây an toàn

Thắt dây an toàn giúp đảm bảo an toàn tính mạng của tất cả hành khách trên xe nhưng lại có không ít người bỏ qua bước này khi lên xe. Do đó, ở các loại xe mới hiện nay đã được tích hợp thêm loại đèn này. Khi người lái hoặc hành khách trên xe không Các loại xe mới hiện nay hầu như đều đã được tích hợp thêm đèn báo này. Đèn sẽ phát sáng khi người ngồi trên xe không thắt dây an toàn khi xe đã lăn bánh.

– Đèn báo cửa xe/nắp capo/cốp xe mở

đèn báo lỗi nguy hiểm trên ô tô

Đèn báo cửa xe/nắp capo/cốp xe mở

Khi thấy một trong những đèn báo này sáng, hãy kiểm tra lại toàn bộ hệ thống cửa xe, nắp capo và nắp cốp rồi đóng chặt chúng.

– Đèn báo áp suất lốp thấp

Đèn sẽ sáng khi lốp xe của bạn đang thiếu hơi, bị non lốp do thời gian di chuyển lâu mà chưa bơm. Lúc đó các bạn cần đưa xe ra tiệm để kiểm tra và bơm xe đúng áp suất quy định.

– Đèn cảnh báo hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Nếu như đèn hệ thống cảnh báo này sáng lâu thì các tài xế cần kiểm tra ngay hệ thống phanh bó cứng ABS của xe có gặp trục trặc hay vấn đề gì hay không.

– Đèn cảnh báo hệ thống cân bằng điện tử

Khi lái xe vào những đoạn đường trơn trượt thì đèn cảnh báo hệ thống cân bằng điện tử sẽ sáng lên trong vòng vài giây là điều bình thường. Tuy nhiên, nếu trường hợp đèn sáng lâu liên tục bạn cần tắt ngay, nếu khi tắt đèn không sáng nữa thì không có vấn đề gì ngược lại nếu đèn vẫn tiếp tục sáng thì cần mang xe ra tiệm để sửa chữa gấp,

– Đèn cảnh báo ắc-quy

Đây là đèn cảnh báo sáng lên khi bình ắc quy của xe đang gặp vấn đề và lúc đó cần đi kiểm tra ngay. Vì bình ắc quy có ảnh hưởng trực tiếp đến các hệ thống khác của xe như: hệ thống đèn pha, các hệ thống an toàn, hệ thống lái trợ lực, phanh trợ lực hoặc động cơ xe đều có thể ngừng hoạt động.

– Đèn báo dầu nhớt động cơ

đèn báo lỗi nguy hiểm trên ô tô

Đèn báo dầu nhớt động cơ

Đèn này sáng lên khi cảm biến nhận thấy mức nhớt không còn đủ để tuần hoàn trong động cơ, có thể do hao hụt nhớt hoặc hệ thống bơm nhớt động cơ bị yếu. Thường thì xe vẫn có thể tiếp tục di chuyển, nhưng lúc này đích đến của bạn nên là xưởng sửa chữa.

– Đèn cảnh báo nhiệt độ động cơ

Khi xe ô tô bạn bị nóng lên do cạn kiệt nước làm mát động cơ hoặc bị rò rỉ gây đến những hậu quả khôn lường.

Trên đây là 10 loại đèn báo lỗi nguy hiểm trên ô tô bạn nên ý nếu muốn đảm bảo lái xe an toàn trên mọi nẻo đường. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả nhiều kiến thức bổ ích. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: android box cho xe hơi

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Bảng màu xe Ford Ranger 2018 đang phân phối tại Việt Nam
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí