Tin tức

Đèn bi LED – Những lợi ích nổi bật của đèn pha bi LED ô tô

Nếu đang sở hữu vợ hai trong tay, việc “độ” cho em ấy sang chảnh không còn xa lạ với các anh. Đèn bi led là một trong những danh mục không thể thiếu khi lên đồ của các xế. Từ việc nâng cấp đèn pha để chiếu xa hơn, đèn gầm tạo điểm nhấn hay đơn giản độ lên để xe nhìn sang trọng và giá trị hơn. Nhưng chưa hẳn các anh đã hiểu rõ nhất về các loại đèn chiếu sáng cũng như những lợi ích mà chúng đem lại cho chúng ta. Cùng Zestech.vn tìm hiểu trong bài viết này để hiểu hơn về các loại đèn bi LED chiếu sáng và có lựa chọn phù hợp nhất cho xe hơi của mình.

1. Cấu tạo đèn bi LED

Đèn bi LED ô tô hiểu đơn giản là đèn pha – dựa trên các công nghệ hiện đại giúp khuếch tán ánh sáng. Đối tượng khách hàng sử dụng đèn bi LED xe hơi là những người có tính chất công việc phải di chuyển nhiều nhất là vào ban đêm. Những người yêu thích công nghệ, muốn “độ” cho xe của mình sang, đẹp, bắt mắt. Đôi khi có một số bác tài xế độ đèn bi LED đơn giản vì muốn tiết kiệm nhiên liệu. Đèn bi LED siêu sáng chỉ mới phát triển trong khoảng thời gian mới đây. Cơ chế hoạt động cũng khác so với các loại đèn thông thường. Đèn pha bi LED phát sáng nhờ cơ chế hoạt động của diode nhỏ khi có dòng điện kích thích.

Thông thường đèn bi LED gồm 4 thành phần chính cụ thể:

Bóng đèn bi LED: Đây là nguồn phát sáng, hiểu đơn giản là nếu không có thì không tạo ra ánh sáng để đèn hoạt động. Đây gần như là bộ phận quan trọng nhất của đèn bi LED. Giá thành của bi LED phụ thuộc vào bóng đèn và chóa hắt sáng.

cau-tao-den-bi-led
Cấu tạo đèn bi LED

Chóa hắt sáng: Nguyên lý bất di bất dịch trong hệ thống đèn pha ô tô là phải có chóa hắt sáng. Chóa này được ví như chiếc gương phản chiếu làm tăng độ sáng của đèn bi led. Chóa phản xạ hay còn gọi là chóa hắt sáng: Đây là phần không thể thiếu trên bất cứ xe ô tô nào. Chóa phản xạ luôn nằm phía sau bóng đèn. Chóa phản xạ truyền thống có hình elip, các chóa phiên bản mới thường có hình parabol. Chóa phản xạ hình parabol có khả năng giúp cho ánh sáng tập chung cao hơn (theo nguyên tắc vật lý: tiêu điểm chiếu và góc sáng nhỏ hơn thì ánh sáng tập trung điểm cao hơn trước khi qua thấu kính). Thấu kính hay chính là bi LED giúp hội tụ ánh sáng, đồng thời giúp ánh sáng chiếu xa, rộng và rõ nét hơn, không làm ảnh hưởng đến người đi ngược chiều.

cau-tao-den-pha-led-bi-cau
Cấu tạo đèn pha bi LED cầu

Quạt tản nhiệt: Giúp làm mát bóng đèn, tăng tuổi thọ cho bóng đèn bi LED ô tô.

Nếu là dân chơi xe chính hiệu, đã độ xe mà không độ đèn thì coi như bỏ. Và hẳn những công dụng tuyệt vời khi độ đèn bi LED ô tô phải cực đỉnh để các anh sẵn sàng đầu tư những khoản tiền không nhỏ cho cô vợ hai của mình.

 2. Những lợi ích nổi bật khi độ đèn bi LED ô tô

Đèn bi led Zestech sở hữu nhiều mẫu mã đẹp với khả năng chiếu sáng tốt rất thích hợp để lắp đặt trên nhiều dòng xe khác nhau.

Ưu điểm của bóng đèn Bi Led:

Đầu tiên phải kể đến thiết kế đẹp, sang trọng, hút mắt người nhìn. Về hình thức, đèn bi LED ô tô tạo cảm giác như xe được nâng cấp phiên bản thế hệ mới, giá trị hơn, sang trọng hơn, tôn vinh chủ sở hữu chiếc xe.

Kế đến là thời gian sử dụng lâu, giúp tiết kiệm chi phí. Theo thống kê có những bóng đèn tuổi thọ lên đến 20.000 giờ.

Thứ ba là về bản chất đèn LED hay đèn pha Bi Led oto đều có khả năng tiết kiệm năng lượng. Trung bình 1 bóng đèn bi LED chỉ hoạt động trong khoảng 15-20W. Điều này giảm thiểu được tối đa tình trạng nhanh chóng hết điện trên ắc quy của xe.

Tiếp nữa là khả năng tập chung ánh sáng, tạo mặt cắt tốt trên đường giúp cho xe di chuyển dễ dàng. Cùng với đó khả năng chiếu đèn pha xa (giao động từ 300 – 500m) giúp cho các bác xế chủ động trong điều khiển phương tiện giao thông. Nhờ sử dụng công nghệ mới, đa số đèn bi LED có khả năng chống nước, các tác nhân gây nhân gây bụi bẩn trên đường.

Và cuối cùng đó là đèn bi LED rất đa dạng chủng loại, mẫu mã phù hợp với từng đời xe, dòng xe, hãng xe khác nhau, từ tầm trung, cận trung đến cao cấp. Đặc biệt đèn bi LED cho ô tô được ứng dụng cả vào đèn pha và đèn gầm.

Xem thêm: android box oto, lắp màn hình android cho ô tô

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm là các lợi ích đem lại cho người dùng, tuy nhiên, đèn bi LED vẫn có những nhược điểm không thể tránh:

Đèn Bi LED (cả đèn pha và đèn gầm ô tô) không có khả năng chịu nhiệt cao. Nếu muốn kéo dài tuổi thọ cho đèn cần phải dùng đến quạt tản nhiệt.

Về giá thành: Đèn LED nói chung và đèn Bi LED nói riêng vẫn còn khá cao, chỉ thực sự phù hợp với phân khúc khách hàng tầm trung cận cao và cao. Để đa số người tiêu dùng tiếp cận vẫn còn là bài toán khó đối với các doanh nghiệp.

3. Các loại đèn pha ô tô

Đèn pha Bi Cầu LED chính là đèn LED bi cầu ô tô. Thực chất gọi bi cầu là có phần chưa đúng. Tuy nhiên, do chúng ta đã quen gọi với thuật ngữ, nên trong phạm vi bài này không đề cập đến đúng – sai. Khi sử dụng một kính hội tụ ánh sáng với mức hiệu suất đủ cao khiến đèn pha bi cầu ô tô tăng độ chụm và khả năng chiếu xa. Đèn LED bi cầu bao gồm các loại cơ bản : đèn bi Halogen, đèn bi Xenon, đèn bi laser và mới nhất hiện nay là đèn bi LED siêu sáng.

Cách lắp đặt đèn Bi LED cho đèn pha xe ô tô rất cầu kỳ. Nếu tay nghề của người thợ không cao, có thể làm xước xe, hỏng xe, làm cháy bóng, thậm chí gây nhiều hậu quả nghiêm trọng. Do vậy, hãy lựa chọn những địa chỉ uy tín để thực hiện công việc này.

cac-loai-den-pha-o-to
Các loại đèn pha ô tô

3.1 Đèn Halogen

Đèn halogen thành phần chính là dây tóc. Được thiết kế đơn giản: dây vonfram bọc kín trong một bóng đèn nhỏ. Đèn halogen phát ra ánh sáng được là nhờ sự đốt nóng của sợi tóc. Theo nguyên lý khi có dòng điện chạy qua dây tóc các phân tử kim loại được phát tán bay hơi vào hỗn hợp trong bầu thủy tinh. Về cơ bản, đèn halogen rất dễ mua linh kiện, chi phí thay thế thấp nên được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và lựa chọn.

Tuy nhiên bóng đèn halogen khi phát sáng tiêu tốn rất nhiều điện năng. Hơn thế khi bóng halogen sinh ra nhiệt độ cao nhanh làm hỏng phần chóa cũng như phần mặt đèn dẫn đến mặt đèn pha bị rạn chân chim, hoặc ố mờ. Về khả năng chiếu sáng kém và cường độ ánh sáng yếu, hướng sáng đa hướng gây mất tập trung cũng là điểm trừ của đèn halogen. Đặc biệt tuổi thọ trung bình đèn halogen khoảng 1000 giờ, tiêu thụ điện năng cao. Nếu tính chi phí trên tuổi thọ, thì đèn halogen không hề rẻ như chúng ta vẫn tưởng.

Điều đặc biệt cần lưu ý khi thay đèn: Tránh dùng tay chạm vào mặt kính của bóng đèn. Dầu dính trên tay có thể làm cháy bóng đèn, hoặc nhẹ hơn thì giảm hiệu suất chiếu sáng của đèn.

3.2 Đèn bi LED

Đèn bi LED ô tô là công nghệ tăng sáng mới nhất trong kỷ nguyên công nghệ số. So về giá thành cũng khá hợp lý với giá trị và hiệu suất đèn bi LED mang lại. Đèn bi led ô tô phù hợp lắp đặt cho tất cả các đời xe, đặc biệt là những dòng xe sang, cao cấp, bi LED ô tô siêu sáng tôn thêm giá trị và sự trang trọng của chiếc xe. Về cấu tạo, đèn bi LED có thấu kính hội tụ, ánh sáng chiếu được rộng, xa hơn các loại bóng thông thường. Đây được coi là lợi thế cho những đèn pha bi LED ô tô / đèn cos hay đèn gầm độ lên bi LED. Quan trọng hơn cả, đèn bi led tiêu tốn ít năng lượng lại được thiết kế nhỏ gọn nên có thể lắp đặt được cho nhiều loại xe khác nhau.

Nhược điểm duy nhất của dòng này chính là khi lắp đặt sửa chữa và thay thế khó hơn vì bạn sẽ phải tháo cả cụm bi.

3.3 Đèn bi Laser

Trên lý thuyết, đèn bi Laser ô tô rất mạnh, được đánh giá là cao hơn cả đèn Led gấp nhiều lần, nhưng điện năng tiêu thụ chỉ bằng ⅔.Vừa tiết kiệm năng lượng, vừa có tuổi thọ cao là bới đèn bi laser hoạt động trên nguyên lý là gom tụ một điểm chiều thẳng tới, càng ra xa càng, càng khuếch ra. Nhờ có những ưu điểm đặc biệt trên, bi Laser có khả năng chiếu sáng với vài trăm mét. Bác tài xế có thể hoàn toàn yên tâm di chuyển và quan sát dễ dàng vào ban đêm. Ưu điểm lớn nhất của dòng đèn này là lắp được cả đèn pha và đèn cos.

3.4 Đèn bi Xenon

Đèn bi xenon hoạt động theo  nguyên lý gần giống như đèn tuýp. Gồm hai đầu cực điện (âm – dương) và ống thủy tinh thạch anh chứa khí xenon tạo ra ánh sáng. Đây là loại đèn mới và đang rất nổi trên thị trường. Với cam kết mang đến cho người dùng ánh sáng sắc nét nhất như ban ngày, đèn bi xenon là lựa chọn của nhiều bác tài xế.

Ưu điểm:

Điềm khác biệt mà chỉ đèn bi xenon có đó là  ánh sáng phát ra rất xa (trên 500m), rộng mạnh nhưng không gây ra cảm giác chói mắt cho xe đi ngược chiều. Đèn bi led xenon sử dụng công nghệ mới giúp tăng tuổi thọ cho bóng đèn. Cùng một lúc có thể bật 4 loại đèn pha sáng do chế độ đèn pha/cos. Tuổi thọ lên đến 3500 giờ. Một bóng đèn xenon 35w chiếu sáng tương đương bóng halogen 100w.

Nhờ khả năng gom sáng rất tốt nên ánh sáng sẽ rất hội tụ và chiếu xa sáng hơn rất nhiều. Việc lắp đặt sửa chữa và thay thế cũng rất dễ dàng vì chỉ cần thay bóng đèn chứ không cần phải tháo cả cụm bi xung quanh.

Nhược điểm của loại đèn pha này là: Giá thành cao (cao hơn đèn bi halogen), khó tiếp cận người dùng và không phải loại xe nào cũng có linh kiện thay thế. Hơn nữa, tiêu hao năng lượng rất lớn vì cơ chế phát sáng của nó là tạo ra tia điện giữa hai đầu cực. Nếu sử dụng liên tục, tuổi thọ của đèn pha này chỉ kéo dài từ 800 đến 1000 giờ. Một nhược điểm khá là lớn, dòng sản phẩm này có cả hàng chính hãng, cả hàng Trung Quốc. Do đó, nếu khi độ đèn bi xenon mà không hiểu rõ, thì rất dễ bị tráo hàng chính hãng với hàng chợ.

Lưu ý quan trọng khi lắp đèn bi led cho ô tô

Nếu có ý định độ xe, các anh xế nên cân nhắc phương án mang ra gara uy tín về độ xe để có thể đảm bảo an toàn cao nhất. Đặc biệt, nếu bạn muốn độ lên đèn Bi Led thì phương án hữu hiệu nên làm chính là thay thế cả cụm đèn pha, gầm để đảm bảo an toàn cao nhất cho xế hộp của mình.

4. Đèn bi led siêu sáng tại Zestech

Đèn led bi cầu siêu sáng tại zestech sử dụng công nghệ mới, hiện đại, đem lại hiệu quả cao mà vẫn thẩm mỹ.

Vì vậy so với mặt bằng chung, giá đèn bi led zestech ở tầm trung và cận cao. Là đối tác chiến lược của các nhãn lớn như Toyota… Zestech luôn đi tiên phong trong vấn đề tiếp cận công nghệ và sản phẩm mới. Những cái tên như đèn bi led A3, đèn bi led A7… A11, đèn gầm A1G, đèn laser A11s, đèn laser A13 tại Zestech xứng đáng được vinh danh vì khả năng chiếu sáng, không gây chói mắt cho người đối diện. Hiệu quả làm sáng gấp 100 lần so với đèn Halogen.

den-bi-led-zestech
Đèn bi LED Zestech

Hi vọng qua bài viết này Zestech giúp bạn hiểu hơn về đèn bi led, những lợi ích thiết bị này đem lại cũng như phân loại phù hợp với dòng xe mình đang sở hữu. Có bất kỳ thắc mắc hay các câu hỏi liên quan đến đèn bi cầu led, các loại đèn bi led độ cho ô tô, giá thành thay thế linh kiện… Hãy liên hệ với đội ngũ chuyên viên của Zestech để được hỗ trợ tư vấn và giải đáp. Zestech cam kết có đầy đủ tất cả các loại đèn bi led pha/ gầm dành cho xe ô tô. Giá thành phù hợp với giá trị sử dụng của khách hàng. Mỗi loại xe được trang bị công nghệ chiếu sáng thế hệ mới, phù hợp từng dòng xe.

 Mọi thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Nội Thất Ô Tô Quang Minh

Trụ sở: Số 12 – ngõ 44 Tư Đình – Phường Long Biên – Quận Long Biên – Hà Nội

Hotline: 1900 988 910

Website: zestech.vn

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Bảng màu xe Ford Ranger 2018 đang phân phối tại Việt Nam
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí