Tin tức

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng động cơ xe ô tô báo quá nhiệt

Động cơ xe ô tô bị quá nhiệt là hiện tượng phổ biến và thường gặp sau khi sử dụng ô tô một thời gian dài. Việc động cơ xe ô tô quá nóng sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng do đó các bạn cần khắc phục nhanh chóng hiện tượng trên. Để khắc phục được đầu tiên các bạn cần biết nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này ngay sau bài viết dưới đây.

>> Hướng dẫn cách thay nước làm mát động cơ ô tô đơn giản nhất, màn hình oto

1. Hậu quả của việc động cơ ô tô bị quá nhiệt

động cơ ô tô bị quá nhiệt

Hậu quả của việc động cơ ô tô bị quá nhiệt

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia thì thông thường động cơ của xe ô tô sẽ bắt đầu có hiện tượng quá tải, cần được bảo dưỡng sau 5 -7 năm sử dụng. Do đó, để nâng cao tuổi thọ của xe các bạn cần thường xuyên bảo dưỡng theo định kỳ. Trong đó, hiện tượng động cơ bị quá nhiệt là khá phổ biến. Hiện tượng này gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc như:

+ Động cơ quá nhiệt có thể khiến cho xe ngừng hoạt động

+ Khiến cho các bộ phận trên xe bị hư hỏng nghiêm trọng như: phớt và gioăng 

2. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng động cơ xe ô tô báo quá nhiệt

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này động cơ xe ô tô quá nhiệt nhưng cơ bản nhất là những nguyên nhân sau:

– Rò rỉ hệ thống làm mát

động cơ ô tô bị quá nhiệt

Rò rỉ hệ thống làm mát

Nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến hiện tượng trên là do hệ thống làm mát của xe bị hư hỏng, khí xâm nhập vào nhiều hay chất làm mát bị rò rỉ ra bên ngoài qua lỗ thủng. Tình trạng này diễn ra thường xuyên sẽ khiến cho không khí xâm nhập vào hệ thống làm mát và ngăn cản chất làm mát đến động cơ và cuối cùng gây ra hiện tượng quá nhiệt.

– Chất làm mát bị ngưng tụ

Vào điều kiện thời tiết mùa đông giá lạnh, khi nhiệt độ xuống thấp thì chất làm mát sẽ bị ngưng tụ và dẫn đến hiện tượng đông đặc và tắc nghẽn. Thời gian kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng động cơ nóng lên và làm hỏng bộ tản nhiệt.

– Sự tắc nghẽn trên hệ thống làm mát

động cơ ô tô bị quá nhiệt

Sự tắc nghẽn trên hệ thống làm mát

Ngoài chất làm mát bị ngưng tụ thì các hiện tượng như bộ điều nhiệt bị hỏng, cặn khoáng hoặc vật thể lạ có thể chặn chất lỏng chảy qua bộ tản nhiệt để phân tán nhiệt

– Mức dầu thấp

Có thể bạn chưa biết dầu động cơ còn có tác dụng làm mát và loại bỏ lượt nhiệt chưa sử dụng đến bên trong động cơ. Điều đó làm giảm sự nóng lên và hiện tượng quá nhiệt của xe. Do đó hãy luôn đảm bảo mức dầu ở đúng mức quy định.

– Máy bơm nước bị hỏng

Đây là một trong những lý do thường gặp nhất khiến động cơ quá nóng. Bộ phận này tham gia tích cực vào quá trình lưu thông chất làm mát.

3. Cách khắc phục khi động cơ xe ô tô báo quá nhiệt

Hiện tượng động cơ xe ô tô quá nhiệt nếu không bị được xử lý kịp thời sẽ vô cùng nguy hiểm, trực tiếp và gián tiếp làm hư hỏng động cơ ô tô. Do đó, các bạn cần thường xuyên kiểm tra định kỳ cũng như bảo dưỡng các bộ phận sau:Hệ thống làm mát, mức dầu động cơ, bộ tản nhiệt, bộ điều nhiệt, máy bơm nước,…Nếu phát hiện bất kỳ vấn đề nào với những bộ phận trên thì cần thực hiện ngay các biện pháp khắc phục sau đây:

– Lọc sạch hệ thống làm mát của xe ô tô khi bị bẩn hay chứa nhiều chất cặn bả.

– Thay nước làm mát cho xe đúng theo thời gian khuyến nghị

– Kiểm tra cấu trúc làm mát của xe xem có bị rò rỉ hay xảy ra lỗi gì hay không

– Đổ đầy bình hoặc thay dầu thường xuyên.

– Kiểm tra bộ tản nhiệt, bộ điều nhiệt và máy bơm nước xem có hư hỏng gì không

– Thường xuyên đưa xe ô tô đi bảo dưỡng định kỳ tại các trung tâm uy tín 

– Tắt điều hòa cũng như làm mát động cơ tốt nhất. 

Hiện tượng động cơ xe ô tô báo quá nhiệt không hiếm gặp khi bạn lái xe. Nếu tình trạng này kéo dài thì có thể gây hư hỏng động cơ xe khiến cho tuổi thọ của xe giảm sút do đó các bạn cần đưa ra những giải pháp khắc phục kịp thời để đảm bảo xe luôn vận hành tốt trên mọi nẻo đường. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích. Để theo dõi nhiều bài viết hữu ích hơn nữa hãy liên hệ ngay với Zestech nhé.

Xem thêm: box android cho oto

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Toyota Hilux Hybrid 48V có gì hấp dẫn người dùng?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí