Tin tức

Đánh giá xe Ford Raptor F150: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2024

Ford Raptor F150 là chiếc xe bán tải hạng nặng được ưa chuộng nhất tại thị trường Mỹ. Xe đã trải qua 14 thế hệ, với phiên bản mới nhất được giới thiệu vào ngày 25/06/2020, mang đến nhiều cải tiến về ngoại hình, tính năng và công nghệ.

Tuy nhiên, Ford F-150 Raptor vẫn chưa có mặt tại Việt Nam theo kênh chính ngạch, do đó khách hàng chỉ có thể mua xe qua các doanh nghiệp nhập khẩu riêng. Điều này khiến cho số lượng xe F-150 Raptor trên đường phố Việt Nam rất hiểm và thu hút sự chú ý của những người yêu thích xe bán tải.

Ford Raptor F150 là dòng bán tải được ưa chuộng nhất nhì thị trường Mỹ
Ford Raptor F150 là dòng bán tải được ưa chuộng nhất nhì thị trường Mỹ

1. Giá bán xe Ford Raptor F150 mới nhất

Ford Raptor F150 ở Mỹ có giá dao động từ 28.940 – 70.825 USD, tùy theo phiên bản và trang bị (tương đương khoảng 688 triệu đồng đến 1,685 tỷ đồng).

Nhưng ở Việt Nam, chiếc xe này không có giá niêm yết chính thức vì chưa được phân phối chính hãng bởi Ford. Giá xe Ford F-150 Raptor phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng và mức lợi nhuận của nhà nhập khẩu. Theo nguồn tin từ ngành, giá xe này khi về Việt Nam không dưới 4 tỷ đồng, cao hơn nhiều so với Mỹ do phải chịu nhiều loại thuế và phí như phí vận chuyển, thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt…

Ford Raptor F150 chưa được nhập khẩu chính thức về Việt Nam
Ford Raptor F150 chưa được nhập khẩu chính thức về Việt Nam

2. Thông số kỹ thuật xe Ford Raptor F150

Thông số Chi tiết
Kiểu xe, số chỗ ngồi Full size Pickup 4 cửa, 5 chỗ
Nguồn gốc Nhập khẩu Mỹ
Động cơ Xăng, 3.5L V6, EcoBoost, TwinTurbo
Dung tích xylanh 3,5L
Mô men xoắn tối đa 510lb-ft (691 Nm)/ 3500rpm
Hộp số 10AT
Dẫn động 4WD
Kích thước tổng thể D x R x C 5908 x 2200 x 2027 (mm)
Chiều dài cơ sở 3683 (mm)
Khoảng sáng gầm 304 (mm)
Mâm xe LT315/70 SR17
Khối lượng toàn bộ 3198 (kg)
Bình nhiên liệu 136 (lít)
Mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp 14.7 (L/100km)

Tham khảo các sản phẩm giúp nâng cấp xe ô tô như: Màn hình Android, Android Box, Camera 360

3. Thiết kế xe Ford Raptor F150

3.1. Ngoại thất xe Ford F-150 Raptor

Mang đậm dấu ấn của dòng xe bán tải Mỹ, Ford Raptor F150 thế hệ thứ 3 vẫn giữ được nét mạnh mẽ, uy phong và đầy nam tính. Chiếc xe được trang bị hệ thống khung gầm thép cường lực hoàn toàn mới, có khả năng chịu tải cao và chống va đập tốt. Đồng thời, nhờ sử dụng nhôm cho một số bộ phận, xe cũng giảm được trọng lượng và tăng hiệu suất vận hành.

Phần đầu xe của Ford F-150 Raptor gây ấn tượng với bộ lưới tản nhiệt hình chữ nhật khổng lồ, mang tên “FORD” đậm chất thương hiệu. Hai bên là cụm đèn pha Full-LED hình chữ nhật đứng, cao ngất ngưởng, tạo ra ánh sáng rực rỡ và sắc nét. Sự kết hợp này giúp xe có vẻ ngoài hài hòa và sang trọng.

Ford Raptor F150 khoe dáng vẻ uy lực với nắp capo được thiết kế độc đáo, có 2 gờ nổi tạo hình 3D và khe thoát nhiệt giúp làm mát động cơ hiệu quả. Phần cản trước được làm từ thép chắc chắn, có góc cạnh sắc nét và đèn gầm LED Rigid cao cấp, phù hợp với những chuyến phiêu lưu off-road.

Ford Raptor F150 có thiết kế mạnh mẽ và đậm chất nam tính
Ford Raptor F150 có thiết kế mạnh mẽ và đậm chất nam tính

Bên cạnh đó, F150 Raptor còn gây ấn tượng với bộ lốp khổng lồ 37 inch, giúp xe có góc tiếp cận, góc thoát và góc vượt đỉnh dốc tốt nhất trong phân khúc. Khoảng sáng gầm xe cũng được tăng lên 333 mm, cho phép xe vượt qua mọi địa hình khó khăn.

Phía sau xe, logo “FORD” được dập nổi trên nền đen bắt mắt, tạo điểm nhấn cho phần đuôi xe. Cản sau cũng được làm từ thép bền bỉ, bảo vệ xe khỏi những va chạm không mong muốn. Ngoài ra, nắp thùng xe còn có tính năng chỉnh điện tiện ích và an toàn cho hàng hóa.

3.2. Nội thất xe Ford Raptor F150

Nội thất của Ford Raptor F150 không có nhiều điểm mới về thiết kế. Tuy nhiên, xe được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến để mang lại sự thoải mái và tiện nghi cho người lái. Đây là những yếu tố quan trọng để tạo nên một chiếc xe bán tải chuyên dụng cho địa hình khó.

Một trong những điểm nâng cấp đáng chú ý trên F150 Raptor là màn hình hiển thị đa thông tin kỹ thuật số ở giữa bảng đồng hồ, mang lại trải nghiệm lái xe hiện đại và tiện nghi. Tay lái 3 chấu được bọc da cao cấp, có các phím chức năng thông minh và điểm nhấn màu cam nổi bật ở vị trí 12 giờ, tạo cảm giác thể thao và khỏe khoắn.

Nội thất Ford Raptor F150 được bọc da sang trọng
Nội thất Ford Raptor F150 được bọc da sang trọng

Ford F-150 Raptor được trang bị các ghế ngồi bọc da sang trọng, với ghế lái có thể điều chỉnh 8 hướng bằng điện, ghế phụ điều chỉnh 2 hướng bằng tay. Hộp đựng đồ rộng rãi ở giữa hàng ghế trước có thêu chữ “RAPTOR” nổi bật, thể hiện sự mạnh mẽ và đẳng cấp của xe.

Raptor F-150 không chỉ mạnh mẽ trên mọi địa hình mà còn mang lại sự tiện nghi cho người ngồi phía sau. Hàng ghế sau rộng rãi, có đủ không gian để chân và đồ đạc. Ngoài ra, cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện trên trần xe còn giúp khoang cabin trở nên sáng sủa và tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

4. Trang bị kỹ thuật xe Ford Raptor F150

4.1. Động cơ xe Ford F-150 Raptor

Ford Raptor F150 sở hữu động cơ EcoBoost 3.5 lít V6 thế hệ mới nhất, cho phép đạt được công suất cực đại 375 mã lực và mô-men xoắn khủng 691 Nm, mang đến trải nghiệm lái đầy kích thích, vượt qua mọi thử thách địa hình. Đây là điểm nổi bật nhất của chiếc xe bán tải hiệu năng cao này, thể hiện sự tiên phong và đột phá của Ford trong lĩnh vực công nghệ động cơ.

Một đặc điểm nổi bật của F-150 Raptor là hộp số tự động 10 cấp, cho phép chuyển số êm ái mà không gây cảm giác giật. Hộp số còn có lẫy chuyển số chủ động để tăng tính linh hoạt. Hệ thống lái điện của xe có 3 chế độ là Bình thường, Thể thao và Thoải mái để phù hợp với nhu cầu sử dụng khác nhau. Xe cũng có tính năng Dừng/ Khởi động tự động để giảm thiểu lượng tiêu hao nhiên liệu.

Ford Raptor F150 có tới 6 chế độ lái
Ford Raptor F150 có tới 6 chế độ lái

Ford F-150 Raptor là một chiếc xe bán tải đa năng với hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn và 4 chế độ dẫn động phù hợp với mọi địa hình. Khách hàng có thể lựa chọn thêm vi sai chống trượt TORSEN để tăng khả năng bám đường của xe. Điểm nổi bật của xe là hệ thống giảm sóc hiện đại, cho phép xe vận hành mượt mà và ổn định như một chiếc SUV chuyên nghiệp.

4.2. Khả năng off-road của Ford Raptor F150

Để nâng cao hiệu suất vận hành, Ford Raptor F150 được trang bị hệ thống treo sau mới với lò xo nhíp 5 điểm kết hợp thanh Panhard và lò xo 24 inch, dài nhất trong phân khúc. Điều này giúp xe có khả năng điều khiển và bám đường tốt hơn.

Ngoài ra, F-150 Raptor còn được cài đặt hệ thống giảm xóc Fox Live Valve mới, có thể tự động điều chỉnh các thông số như độ nặng tay lái, hệ thống cân bằng điện tử, hay can thiệp vào hộp số. Mục tiêu là mang lại cho người lái cảm giác thú vị nhất khi lái xe.

Ford Raptor F150 tự tin chinh phục mọi loại địa hình
Ford Raptor F150 tự tin chinh phục mọi loại địa hình

Ford Raptor F150 cũng có hệ thống điều chỉnh theo địa hình mới (Terrain Management System), giống như các mẫu SUV gần đây, với 6 chế độ địa hình: sa mạc, đường đá, thời tiết khắc nghiệt, đường bùn/cát, đường phố, đường thường…. Hệ thống này sẽ điều khiển đồng bộ các hệ thống truyền lực, dẫn động, kiểm soát độ bám đường, phanh ABS và cân bằng điện tử AdvanceTrac.

Xe được lắp bộ mâm 17 inch và lốp BFGoodrich All-Terrain KO2 315/70R17 để vượt qua mọi địa hình. Ford F-150 Raptor bản tiêu chuẩn cũng có hệ thống hỗ trợ kéo xe.

Ford Raptor F150 sử dụng khung gầm bằng thép cường lực, chịu lực tốt hơn, và các chi tiết khung xe bằng nhôm để giảm trọng lượng (mẫu mới nhẹ hơn 227 kg), giúp xe chạy nhanh hơn.

5. Trang bị tiện nghi xe Ford Raptor F150

5.1. Hệ thống giải trí xe Ford F-150 Raptor

Ford Raptor F150 mang đến trải nghiệm làm mát tối ưu cho người lái và hành khách với hệ thống điều hoà tự động 4 vùng độc lập, cho phép điều chỉnh nhiệt độ cho từng khu vực trong xe riêng biệt. Ngoài ra, xe còn được trang bị cửa gió hàng ghế sau để tăng cường hiệu quả làm mát.

Để giải trí trong những chuyến đi dài, Ford F-150 Raptor cung cấp nhiều tính năng hiện đại và tiện ích, bao gồm:

– Màn hình cảm ứng 12 inch, cho phép thao tác dễ dàng và hiển thị rõ nét

– Hệ thống SYNC 3 nhận diện giọng nói, giúp người lái điều khiển xe mà không cần rời tay khỏi vô lăng

– Hỗ trợ kết nối Android Auto, Apple CarPlay, USB, AUX, Bluetooth, cho phép người dùng kết nối điện thoại thông minh và phát nhạc từ nhiều nguồn khác nhau

– Dàn âm thanh hàng hiệu Bang & Olufsen 18 loa, mang đến âm thanh sống động và chất lượng cao

– Chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm, tiết kiệm thời gian và tăng an toàn cho xe

Ford Raptor F150 được trang bị hàng loạt tính năng thông minh
Ford Raptor F150 được trang bị hàng loạt tính năng thông minh

5.2. Hệ thống an toàn xe Ford Raptor F150

Ford Raptor F150 là mẫu xe bán tải đa dụng với nhiều tính năng ưu việt. Xe được trang bị hệ thống hỗ trợ đổ đèo, phanh đĩa tản nhiệt 4 bánh,… để đảm bảo hiệu suất và an toàn khi vận hành trên mọi địa hình. Ngoài ra, xe còn có gói trang bị Package bao gồm các công nghệ tiên tiến như: Ga tự động thích ứng, cảnh báo tiền va chạm, duy trì làn đường kết hợp hỗ trợ phanh khẩn cấp, giúp người lái yên tâm và thoải mái hơn.

Để tăng khả năng quan sát, F-150 Raptor còn có tùy chọn Camera 360 độ, cho phép người lái nhìn rõ mọi góc cạnh của xe. Camera 360 độ không chỉ hữu ích khi lùi đỗ xe trong thành phố mà còn giúp người lái vượt qua các địa hình khó khăn một cách dễ dàng.

Ford F-150 Raptor cũng được thiết kế để bảo vệ chính nó khỏi những kẻ gian. Xe có tính năng cảnh báo xâm nhập, giúp ngăn chặn các hành vi trộm cắp và bảo vệ tài sản của bạn.

Xe Ford Raptor F150 được dự đoán sẽ là một trong những mẫu xe bán tải đẳng cấp và độc đáo nhất nếu được phân phối chính thức trên thị trường Việt Nam vì sở hữu thiết kế mạnh mẽ, nổi bật, cùng với hệ thống nội – ngoại thất hiện đại và tiện nghi, không kém cạnh bất kỳ chiếc SUV nào.

Truy cập vào Zestech.vn để xem thêm các bài viết liên quan:

Đánh giá xe Lynk & Co 03: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật

Đánh giá Lynk & Co 09: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật

Đánh giá Aston Martin Valhalla: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật

5/5 - (2 bình chọn)
Tác giả: MINH NHẬT VŨ
Tags:
MINH NHẬT VŨ
Tác giả
MINH NHẬT VŨ

Tôi là Vũ Minh Nhật, là biên tập viên chuyên môn của Zestech.vn – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp Màn hình AndroidAndroid Box cho ô tô tại Việt Nam. Với nền tảng kiến thức vững chắc, niềm yêu thích và đam mê sâu sắc với công nghệ, tôi luôn nỗ lực mang đến cho độc giả những bài viết chất lượng, bổ ích và chính xác nhất về các sản phẩm và dịch vụ của Zestech. Tôi hy vọng rằng những nội dung do tôi biên soạn sẽ giúp độc giả có được những thông tin hữu ích nhất và những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các sản phẩm của Zestech.

Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI BÙNG NỔ CHÀO HÈ 2024
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí