Tin tức

#1 Đánh giá Lynk & Co 09: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2024

Ngày 15/12/2023, Lynk & Co 09 đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, đánh dấu sự xuất hiện của mẫu SUV cao cấp nhất của thương hiệu này. Với thiết kế ngoại thất hiện đại và nội thất cao cấp, chiếc xe này không chỉ nổi bật với vẻ ngoại hình sang trọng mà còn sở hữu một loạt tính năng an toàn đắt giá.

Lynk & Co 09 2024 được coi là “phiên bản giá rẻ” của Volvo XC90, nhờ việc chia sẻ chung nền tảng. Điều này không chỉ giúp giảm giá thành mà còn mang đến cho người tiêu dùng một lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc xe SUV cao cấp. Đồng thời, Lynk & Co 09 còn được hưởng nhiều công nghệ và tính năng an toàn tiên tiến từ thương hiệu xe hơi danh tiếng của Thuỵ Điển, Volvo. Cùng tìm hiểu chi tiết về dòng xe này trong bài viết dưới đây nhé. 

thong-so-lynk-co-09
Lynk & Co 09 là mẫu xe SUV cao cấp nhất của thương hiệu

1. Thông số kỹ thuật Lynk & Co 09

Thông số kỹ thuật cơ bản Lynk & Co 09
Số chỗ  7
Kích thước dài x rộng x cao (mm) 5.042 x 1.977 x 1.780
Chiều dài cơ sở (mm) 2.984
Động cơ Xăng mild hybrid 2.0
Dung tích (cc) 1.969
Công suất (mã lực)/vòng tua (vòng/phút) 254
Mô-men xoắn (Nm)/vòng tua (vòng/phút) 350
Hộp số 8 AT
Hệ dẫn động 4 bánh (AWD)
Cỡ mâm 20-21 inch
Tốc độ tối đa 215 – 235 km/h

Tham khảo các cách nâng cấp cho Lynk & Co 09

– Lắp đặt  Màn hình Android

– Lắp đặt Android Box cho ô tô

– Dán phim phản xạ nhiệt

2. Đánh giá chi tiết thiết kế Lynk & Co 09

2.1 Ngoại thất Lynk & Co 09

Theo thông tin từ hãng xe Trung Quốc, Lynk & Co 09 sử dụng chung nền tảng khung gầm Volvo SPA (Scalable Architecture Platform) từ mẫu xe Volvo XC90. Không chỉ chia sẻ nền tảng khung gầm mà còn có ngoại hình mang nhiều đặc điểm tương đồng với Volvo XC90, thậm chí có thể nói đây là một “bản sao.”

Thiết kế đầu xe

dau-xe-Lynk & Co 09
Thiết kế đầu xe nổi bật với bộ lưới tản nhiệt gồm các nan dọc kép mạ crom

Mẫu “xe tàu” này gây ấn tượng mạnh với bộ lưới tản nhiệt lớn, bao gồm các nan dọc kép mạ crom sáng bóng, tạo nên dấu ấn đặc trưng của thương hiệu Lynk & Co. Điểm độc đáo nhất là cụm đèn trước được tích hợp một cách hài hòa với lưới tản nhiệt, tạo nên ấn tượng về sự rộng lớn của phần đầu xe. Cụm đèn LED ban ngày có thiết kế nhô cao, với đường cong bo tròn lấy cảm hứng từ thiết kế của các mẫu xe Porsche.

Ngoài ra, với hệ thống chiếu sáng sử dụng công nghệ LED ma trận, Lynk & Co 09 thể hiện hiệu suất chiếu sáng không thua kém bất kỳ mẫu xe sang nào đến từ Đức hay Anh Quốc. Hệ thống này bao gồm 84 bóng LED mỗi bên, được điều khiển độc lập, mang lại hiệu suất chiếu sáng tối ưu và thông minh, đồng thời giúp giảm chói lọi trong điều kiện ngược sáng.

Toàn bộ kính lái trên chiếc xe, bao gồm cả cửa sổ trời toàn cảnh, đều được thiết kế với kính 2 lớp nhằm tối ưu hóa khả năng cách âm và cách nhiệt. Trong sự kiện giới thiệu, đại diện của hãng đã chia sẻ rằng sản phẩm sẽ có mặt không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn tại thị trường Trung Đông, nơi mà điều kiện nhiệt độ thường xuyên đạt mức cao.

Thiết kế thân xe

than-xe-Lynk & Co 09
Thân xe Lynk & Co 09

Trong phần thiết kế thân xe, Lynk & Co 09 tạo ra hiệu ứng nóc xe lơ lửng, theo xu hướng hiện đại với trục B được sơn đen bóng ở phía trên, tạo nên một diện mạo đặc biệt. Trụ B và C cũng được sơn đen bóng đồng bộ, nhấn mạnh phong cách sang trọng của xe.

Lynk & Co 09 “lấy cảm hứng” từ các mẫu xe sang Range Rover trong việc thiết kế tay nắm cửa ẩn vào bên trong một cách thời trang nhưng cải thiện tính khí động học của xe. Để tạo điểm nhấn, khu vực cửa trước được thiết kế với 2 hốc gió cỡ lớn, sơn màu vàng nâu nổi bật.

Với “dàn chân” có kích thước 20-21 inch, Lynk & Co 09 gây ân tượng về kích thước và thiết kế cấu trúc đa chấu sắc sảo và sang trọng bên trong. Cả 4 vòm bánh được nhấn bằng đường gân nổi kép, tăng thêm sức mạnh và đặc trưng mạnh mẽ cho hông xe.

Thiết kế đuôi xe

duoi-xe-Co-09
Đuôi xe mạnh mẽ với các khối LED hình chữ nhất

Thiết kế đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu tạo ra một hiệu ứng thị giác mạnh mẽ cùng các khối LED hình chữ nhật đứng là điểm nhấn đặc sắc. Ở trung tâm của đèn hậu là dòng chữ “LYNK & CO” góp phần tăng cường độ nhận diện thương hiệu.

Không kém phần ấn tượng, hệ thống 4 ống xả tròn được bố trí đối xứng. Điều này tạo nên một ấn tượng mạnh mẽ và uy lực khi xe hoạt động.

2.2 Nội thất Lynk & Co 09

khoang-noi-that-Lynk-&-Co 09
Khoang nội thất hiện đại, tiện nghi

Lynk & Co 09 được đánh giá là một chiếc xe có thiết kế nội thất vô cùng nổi bật, sử dụng hàng loạt công nghệ hiện đại, khiến nhiều khách hàng khi bước vào khoang xe sẽ liên tưởng đến những mẫu xe của tương lai.

Màn hình trung tâm: Trang bị hai màn hình cảm ứng đặt dọc. Màn hình phía trên có kích thước 12 inch phục vụ cho nhu cầu giải trí, trong khi màn hình 6 inch bên dưới chủ yếu được sử dụng để điều chỉnh nhiệt độ và cấu hình ghế ngồi.

Táp lô: Bề mặt táp lô của Lynk & Co 09 được ốp đá Granit cao cấp, không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn nâng cao giá trị tổng thể của xe.

Vô lăng: Thiết kế đa chức năng 3 chấu bọc da, đặc biệt có 2 lẫy chuyển số, mang lại trải nghiệm lái xe thú vị.

Khu vực lái: Màn hình màn hình kỹ thuật số 12.3 inch hiển thị thông số vận hành một cách rõ ràng và sắc nét. Để giúp tập trung lái xe hơn, Lynk & Co 09 còn được trang bị màn hình HUD kích thước 12,8 inch tích hợp hệ thống định vị thực tế.

Hệ thống ghế ngồi: Cấu hình 2-2-2, với hàng ghế thứ hai được thiết kế độc lập, dành cho khách VIP. Toàn bộ bộ ghế ngồi trên xe được bọc da Nappa đắt tiền, tạo ra cảm giác êm ái và vẻ ngoại hình sang trọng, không khác gì những chiếc xe Mercedes-Benz cao cấp.

ghe-ngoi-Lynk-Co-09
Hệ thống ghế ngồi cấu trúc 2-2-2

3. Đánh giá vận hành Lynk & Co 09

Lynk & Co 09 đạt được hiệu suất vận hành mạnh mẽ thông qua hệ thống truyền động hybrid cấp độ thấp (mild hybrid), tích hợp động cơ xăng 2 lít công suất 254 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, được bổ sung bởi pin 48V. Hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh (AWD) giúp tối ưu hóa trải nghiệm lái xe trên mọi điều kiện địa hình.

Mild-hybrid của Lynk & Co 09 được trang bị một máy phát điện nhỏ, mang lại sự hỗ trợ hiệu quả trong việc tăng tốc và chức năng Start-Stop khi đang dừng chờ, mặc dù không có khả năng hoạt động song song như trên hệ thống hybrid cấp độ cao.

So với Volvo XC90 có giới hạn tốc độ ở mức 180 km/h, biến thể MHEV và PHEV của Lynk & Co 09 có tốc độ tối đa lần lượt là 215 km/h và 230 km/h, thể hiện khả năng vận hành và động cơ mạnh mẽ của mẫu xe này.

van-hanh-Lynk-Co-09
Lynk & Co 09 di chuyển đáp ứng mọi điều kiện địa hình khác nhau

Lynk & Co 09 được trang bị hệ thống cân bằng điện tử tiên tiến nhất của Bosch. Hệ thống AWD của xe có 4 chế độ lái tiêu chuẩn (Eco, Normal, Sport, Individual) để đáp ứng sở thích lái xe của người lái và 4 chế độ lái off-road (tuyết, cát, đá, lầy) nhằm đáp ứng mọi điều kiện địa hình khác nhau.

4. Đánh giá tiện nghi và an toàn trên Lynk & Co 09

Chiếc SUV 7 chỗ này được trang bị một loạt hệ thống tiện nghi và an toàn đa dạng, bao gồm:

  • Dàn điều hoà tự động đa vùng, kèm theo các cửa gió riêng cho từng hàng ghế.
  • Màn hình cảm ứng kích thước 12 inch và 6 inch cho hàng ghế trước, mang lại trải nghiệm đa phương tiện tiện lợi.
  • Màn hình HUD 12.8 inch, cung cấp thông tin trực tuyến và các thông số quan trọng trên kính trước giúp người lái tập trung hơn vào đường.
  • Dàn âm thanh Bose với 14 loa, mang lại trải nghiệm âm thanh chất lượng cao.
  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, giúp duy trì tốc độ và khoảng cách an toàn với các phương tiện khác.
  • Hệ thống phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ, tăng cường tính an toàn cho các tình huống khẩn cấp.
  • Hỗ trợ chuyển làn và hỗ trợ giữ làn, giúp người lái duy trì đường đi an toàn.
  • Hỗ trợ giảm thiểu va chạm phía sau và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước, đảm bảo sự an toàn xung quanh xe.
  • Cảnh báo về phương tiện khác đến gần, cung cấp thông tin quan trọng để giúp lái xe đảm bảo an toàn.
  • Hỗ trợ đổ đèo và lên dốc, cùng với hỗ trợ đỗ xe tự động, là những tính năng tiện ích hỗ trợ lái xe hàng ngày.
  • Hệ thống camera 360 giúp người lái quan sát môi trường xung quanh xe một cách chi tiết và toàn diện.
he-thong-am-thanh-Lynk-Co-09
Hệ thống âm thanh Bose với 14 loa

5. Giá lăn bánh tham khảo Lynk & Co 09

Tại Việt Nam, hiện nay mẫu xe Lynk & Co 09 được phân phân phối chính hãng 1 phiên bản với giá tham khảo như sau:

Phiên bản Giá niêm yết Giá lăn bánh Hà Nội Giá lăn bánh HCM Giá lăn bánh tỉnh
Lynk & Co 09 Halo 2 tỷ 199 triệu VNĐ 2.485.574.000 VNĐ 2.441.594.000 VNĐ 2.422.594.000 VNĐ

Lynk & Co 09 sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những người yêu công nghệ, nhưng vẫn đảm bảo về ngân sách cá nhân. Tiếp tục theo dõi Zestech.vn để được cập nhật các thông tin mới nhất về thế giới ô tô nhé. 

Xem thêm các bài viết liên quan:

Đánh giá xe Lynk & Co 05

Đánh giá xe Lynk & Co 01

Đánh giá xe Lynk & Co 03

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Đào Hải
Tags:
Đào Hải
Tác giả
Đào Hải
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi





    BMW X5 M Sport – SUV hạng sang giá gần 3,3 tỷ đồng
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí