Tin tức

Đánh giá xe Lynk & Co 01: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2024

Được ra đời vào năm 2016, Lynk & Co 01 (hay còn gọi là Geely CX11) là một trong những mẫu xe Crossover/SUV hạng vừa (Compact Crossover/SUV) của thương hiệu Lynk & Co, một công ty con của tập đoàn Geely Trung Quốc.

Lynk & Co 01 có nhiều điểm chung với Volvo XC40, bởi cả hai đều sử dụng cùng một khung gầm và động cơ, và đều được sản xuất tại nhà máy của Geely ở Trung Quốc. Geely là tập đoàn ô tô Trung Quốc đã sở hữu Volvo (Thụy Điển) từ năm 2010.

Lynk & Co 01 được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm ô tô Bắc Kinh vào tháng 10/2016, và chính thức được bán ra thị trường từ giữa năm 2017.

Đánh giá chi tiết xe Lynk & Co 01: Giá bán và thông số mới nhất
Đánh giá chi tiết xe Lynk & Co 01: Giá bán và thông số mới nhất

1. Thông số kỹ thuật xe Lynk & Co 01

Thông số chi tiết Lynk & Co 01
Kích thước D x R x C 4.530 x 1.855 x 1.654 (mm)
Chiều dài cơ sở 2730 mm
Động cơ Xăng, 2.0L, I4, 16 van
Dung tích động cơ 2.0L
Công suất cực đại 195Hp/ 3000rpm
Hộp số 7AT
Dẫn động AWD
Mức tiêu hao nhiên liệu 6,9L / 100km
Lốp xe 235/50 R19
Bình nhiên liệu 54L

Gợi ý nâng cấp cho xe Lynk & Co 01:

– Lắp Màn hình Android

– Lắp Android Box

– Dán phim phản xạ nhiệt

2. Thiết kế xe Lynk & Co 01

2.1. Ngoại thất xe Lynk & Co 01

Lynk & Co 01 là mẫu xe SUV cỡ C được ra mắt vào năm 2017 và vẫn giữ được nét đặc trưng trong thiết kế. Thiết kế ngoại thất của xe gây ấn tượng bởi sự trẻ trung, hiện đại và phù hợp với gu thẩm mỹ hiện nay, chia sẻ nền tảng CMA với Volvo XC40, mang đến sự ổn định và an toàn cho người lái.

Xe có kích thước tổng thể là 4.512 x 1.857 x 1.673 (mm) và chiều dài cơ sở là 2.734 (mm), tương đương với các đối thủ như Mazda CX-5, Honda CR-V, Haval H6 hay Hyundai Tucson trong cùng phân khúc.

Điểm nhấn của Lynk & Co 01 là hệ thống đèn LED phân tầng tách biệt, tạo nên sự khác biệt và độc đáo cho xe. Phần capo có dáng vẻ uyển chuyển, lấy cảm hứng từ mẫu xe Porsche, trong khi lưới tản nhiệt được thiết kế liền mạch với hệ thống đèn phía dưới.

Lynk & Co 01 cũng khoe được vẻ ngoài thể thao, năng động với các chi tiết dập nổi và viền ốp sơn đen bao quanh sườn xe. Bộ mâm hợp kim dạng 5 chấu kép phai hai màu cũng là một điểm cộng cho thiết kế hiện đại của xe.

Phía sau xe, Lynk & Co 01 có những bo góc gọn gàng, giúp xe di chuyển linh hoạt hơn. Cụm đèn hậu LED hình “chìa khóa” nằm ngang hai bên hông xe cũng là một chi tiết độc đáo và bắt mắt của xe, cặp ống xả viền mạ crom sáng và tấm bảo vệ gầm phía sau màu bạc, tôn lên sự sang trọng và cá tính của xe.

Lynk & Co 01 gây ấn tượng với người tiêu dùng nhờ nét đặc trưng trong thiết kế
Lynk & Co 01 gây ấn tượng với người tiêu dùng nhờ nét đặc trưng trong thiết kế

2.2. Nội thất xe Lynk & Co 01

Một trong những điểm nổi bật của xe Lynk & Co 01 là thiết kế nội thất cao cấp, hiện đại và tinh tế. Nội thất xe được lấy cảm hứng từ Volvo, đối tác chiến lược của Lynk & Co, nhưng vẫn mang phong cách riêng biệt và độc đáo.

Nội thất xe được bố trí hợp lý, tạo không gian rộng rãi và thoáng mát cho người lái và hành khách. Chất liệu da cao cấp được sử dụng trên ghế ngồi, vô lăng và bệ điều khiển, mang lại cảm giác mềm mại và êm ái. Bệ điều khiển còn có chức năng là “yên ngựa” ngăn giữa ghế phụ và ghế lái xe, tăng thêm sự tiện lợi và an toàn.

Điểm nhấn của nội thất xe là màn hình cảm ứng 10,1 inch được tích hợp trên taplo xe, cho phép người dùng truy cập vào các ứng dụng thông minh như Android Auto và Apple CarPlay. Màn hình này được phát triển bởi Microsoft và Alibaba, hai đối tác công nghệ hàng đầu của Lynk & Co. Màn hình này còn cho phép người dùng kết nối với các dịch vụ của Lynk & Co như chia sẻ xe, thuê xe hay mua bán xe.

Vô lăng 3 chấu bọc da của xe có thiết kế thanh lịch và hiện đại, giống với Volvo. Vô lăng có các nút điều khiển tiện ích như âm thanh, điện thoại hay cruise control. Phía sau vô lăng là màn hình kỹ thuật số 12,3 inch hiển thị các thông tin quan trọng như tốc độ, nhiên liệu hay động cơ.

Lynk & Co 01 được thiết kế để đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Xe có không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi cho người lái cũng như hành khách, ghế ngồi được bọc da cao cấp và có chức năng điều chỉnh điện theo ý muốn, khoang hành lý có thể mở rộng bằng cách gập ghế sau xuống.

Lynk & Co 01 sở hữu thiết kế nội thất hiện đại và không kém phần tinh tế
Lynk & Co 01 sở hữu thiết kế nội thất hiện đại và không kém phần tinh tế

3. Trang bị tiện nghi xe Lynk & Co 01

3.1. Động cơ xe Lynk & Co 01

Các phiên bản động cơ mà Lynk & Co 01 mở bán tại thị trường Trung Quốc và có nhiều khả năng sẽ được ra mắt tại Việt Nam:

– Động cơ xăng 2.0L I4 tăng áp: Đây là động cơ 4 xy lanh, có dung tích 2.0L, cho ra công suất cực đại 215 mã lực và mô-men xoắn tối đa 325 Nm. Động cơ này được kết nối với hộp số tự động 8 cấp và có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,5 giây. Đây là động cơ mạnh nhất trong số các động cơ xăng của Lynk & Co 01.

– Động cơ hybrid 1.5L I3 (EM-F): Đây là động cơ kết hợp giữa máy xăng 3 xy lanh, dung tích 1.5L, với một mô-tơ điện và một bình pin lithium-ion. Máy xăng cho ra công suất 150 mã lực, trong khi mô-tơ điện cho ra công suất 44 mã lực. Tổng công suất của hệ thống hybrid là 194 mã lực và mô-men xoắn là 345 Nm. Động cơ này được kết nối với hộp số DHT Pro 3 cấp, có thể hoạt động theo ba chế độ: xăng, điện hoặc kết hợp.

– Động cơ plug-in hybrid 1.5L I3 (EM-P): Đây là động cơ tương tự như động cơ hybrid, nhưng có một số khác biệt quan trọng. Máy xăng của động cơ plug-in hybrid cho ra công suất cao hơn, là 180 mã lực, trong khi mô-tơ điện cho ra công suất thấp hơn, là 77 mã lực. Tuy nhiên, tổng công suất của hệ thống plug-in hybrid lại cao hơn, là 257 mã lực và mô-men xoắn là 425 Nm. Điều này là do bình pin của động cơ plug-in hybrid có dung lượng lớn hơn, là 17,7 kWh, cho phép xe chạy hoàn toàn bằng điện trong khoảng 70 km.

Về khả năng ra mắt tại Việt Nam, Lynk & Co 01 có thể sẽ không mang theo tất cả các loại động cơ trên, mà chỉ chọn lọc những loại phù hợp với nhu cầu và điều kiện của thị trường Việt Nam. Theo dự đoán của chúng tôi, Lynk & Co sẽ mang đến Việt Nam hai phiên bản chính: xăng 2.0L I4 và plug-in hybrid 1.5L I3. Lý do là vì hai phiên bản này có thể thu hút được nhiều khách hàng nhờ vào sức mạnh và tiết kiệm nhiên liệu của chúng.

Lynk & Co 01 có tới 3 phiên bản động cơ sẽ được ra mắt tại Việt Nam
Lynk & Co 01 có tới 3 phiên bản động cơ sẽ được ra mắt tại Việt Nam

3.2. Vận hành xe Lynk & Co 01

Xe được trang bị ba loại hộp số, bao gồm hộp số sàn 6 cấp, hộp số tự động 6 cấp và hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT. Xe cũng có thể chọn giữa hai hệ dẫn động, là hệ dẫn động cầu trước FWD hoặc hệ dẫn động bốn bánh AWD.

Điểm nổi bật của Lynk & Co 01 là xe sử dụng các động cơ do Volvo sản xuất, nên có chất lượng cao và tiết kiệm nhiên liệu. Xe cũng có các phiên bản hybrid, plug-in hybrid và điện để phù hợp với nhu cầu của khách hàng trên các thị trường khác nhau.

Theo Caranddriver, Lynk & Co 01 có khả năng lái tốt, với độ chính xác cao khi đánh lái và khả năng giảm xóc tuyệt vời. Tuy nhiên, xe cũng có một số điểm yếu, như động cơ phải làm việc khá vất vả để đạt được hiệu suất mong muốn, và xe có thể bị understeer khi chạy ở tốc độ cao vào khúc cua.

Lynk & Co 01 là một chiếc xe crossover đáng chú ý, với thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến và động cơ chất lượng. Xe có thể là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn sở hữu một chiếc xe Trung Quốc mang phong cách Bắc Âu.

Lynk & Co 01 có khả năng giảm sóc vô cùng tuyệt vời
Lynk & Co 01 có khả năng giảm sóc vô cùng tuyệt vời

3.3. Hệ thống an toàn xe Lynk & Co 01

Lynk & Co 01 là một chiếc xe đầy ấn tượng với nhiều công nghệ an toàn tiên tiến được kế thừa từ Volvo. Xe có những tính năng an toàn chủ động như:

  • Hệ thống cảnh báo khi sắp xảy ra va chạm phía trước
  • Hệ thống nhận diện và cảnh báo điểm mù
  • Hệ thống cảnh báo khi phát hiện lệch làn đường và giữ xe ở đúng làn đường
  • Hệ thống phanh khẩn cấp tự động với nhận diện người đi bộ và xe đạp
  • Camera 360 độ và cảm biến hỗ trợ lái xe
  • Hệ thống đỗ xe tự động với chỉ huy bằng giọng nói
  • Phanh tay điện tử với chức năng tự động giữ phanh
  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với chức năng dừng và khởi hành lại
Lynk & Co 01 được trang bị 1 loạt hệ thống an toàn tân tiến nhất hiện nay
Lynk & Co 01 được trang bị 1 loạt hệ thống an toàn tân tiến nhất hiện nay

4. Giá bán xe Lynk & Co 01

Lynk & Co 01 là một trong những mẫu xe SUV cỡ C đầu tiên của Trung Quốc có thiết kế hiện đại, trang bị nhiều công nghệ tiên tiến và động cơ mạnh mẽ. Ngoài ra, nó còn có ưu điểm về giá bán hợp lý so với các đối thủ cùng phân khúc.

Trên thực tế, Lynk & Co 01 ra mắt Việt Nam với cả 3 phiên bản động cơ:

Lynk & Co 01 phiên bản máy xăng 179.800 – 199.800 Nhân dân tệ 594 – 660 triệu đồng
Lynk & Co 01 EM-F 181.800 – 203.800 Nhân dân tệ 600 – 673 triệu đồng
Lynk & Co 01 EM-P 199.800 – 227.800 Nhân dân tệ 660 – 683 triệu đồng

Với những gì mà Lynk & Co 01 mang lại, liệu nó có thể cạnh tranh được với những cái tên đã quen thuộc trên thị trường Việt Nam như Mazda CX-5, Honda CR-V, Ford Territory hay Hyundai Tucson? Chúng ta hãy cùng chờ xem nhé!

Truy cập vào Zestech.vn để xem thêm các bài viết liên quan:

Đánh giá xe Lynk & Co 05: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật

Đánh giá xe Rolls Royce Wraith: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật

Đánh giá xe Genesis GV80: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: MINH NHẬT VŨ
Tags:
MINH NHẬT VŨ
Tác giả
MINH NHẬT VŨ

Tôi là Vũ Minh Nhật, là biên tập viên chuyên môn của Zestech.vn – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp Màn hình AndroidAndroid Box cho ô tô tại Việt Nam. Với nền tảng kiến thức vững chắc, niềm yêu thích và đam mê sâu sắc với công nghệ, tôi luôn nỗ lực mang đến cho độc giả những bài viết chất lượng, bổ ích và chính xác nhất về các sản phẩm và dịch vụ của Zestech. Tôi hy vọng rằng những nội dung do tôi biên soạn sẽ giúp độc giả có được những thông tin hữu ích nhất và những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các sản phẩm của Zestech.

Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi





    BMW X5 M Sport – SUV hạng sang giá gần 3,3 tỷ đồng
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí