Tin tức

Đánh giá xe Rolls Royce Wraith: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2024

Rolls Royce Wraith được giới thiệu lần đầu vào quý I năm 2013. Sau đó, vào năm 2016, Wraith còn có thêm phiên bản Black Badge đặc biệt. Wraith vẫn thuộc thế hệ đầu tiên của dòng xe này, và là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người giàu có trên thế giới cũng như tại Việt Nam.

Wraith được xây dựng trên nền tảng của Rolls Royce Ghost, một chiếc sedan siêu sang khác của hãng. Tuy nhiên, Wraith có thiết kế thể thao hơn, với 04 chỗ ngồi và cửa mở ngược. Tên gọi Wraith có nguồn gốc từ tiếng Scotland, có ý nghĩa là “Hồn ma” hay “Linh hồn”.

Rolls Royce Wraith ra mắt lần đầu vào năm 2013 và đến nay vẫn giữ được độ hot
Rolls Royce Wraith ra mắt lần đầu vào năm 2013 và đến nay vẫn giữ được độ hot

1. Thông số kỹ thuật xe Rolls Royce Wraith

Thông số kỹ thuật Rolls Royce Wraith
Kích thước tổng thể D x R x C 5.269 x 1.947 x 1.507 (mm)
Chiều dài cơ sở 3.112 mm
Khối lượng không tải 2.440 kg
Công suất cực đại 624 mã lực
Mô men xoắn cực đại 800 Nm
Động cơ Twin – Turbo, V12
Dung tích xi lanh 6.6
Tăng tốc từ 0-100km/h 4.6s
Tốc độ tối đa 250 km/h
Hộp số 08 cấp
Mức tiêu hao nhiên liệu trong thành phố 23.5 (lít/100km)
Mức tiêu hao nhiên liệu trên đường cao tốc 15.7 (lít/100km)
La zăng 20 inch
Dung tích chứa đồ 481 lít

Tham khảo các dòng sản phẩm mới của Zestech

– Màn hình Android ZX10 và 5 tính năng độc quyền

– Android Box thế hệ 2: Dẫn đầu xu hướng công nghệ AI

2. Thiết kế xe Rolls Royce Wraith

2.1. Ngoại thất xe Rolls Royce Wraith

  • Thiết kế đầu xe

Một đặc điểm nổi bật của Rolls Royce Wraith là phần đầu xe mang dấu ấn truyền thống của hãng xe danh tiếng. Không thể nhầm lẫn với bất kỳ thương hiệu nào khác, đầu xe được thiết kế với bộ lưới tản nhiệt hình chữ nhật ở giữa, làm từ chất liệu kim loại cao cấp và phủ lớp crom sáng loáng.

Hai bên đầu xe là hệ thống đèn pha hình chữ nhật nhỏ gọn, phù hợp với kích thước của lưới tản nhiệt. Đèn pha được trang bị công nghệ FULL LED hiện đại nhất, cho khả năng chiếu sáng tối ưu trong mọi điều kiện.

Phía dưới đầu xe là các hốc hút gió màu đen bóng, hài hòa với màu sắc của xe. Các hốc hút gió có dải kim loại crom trên bề mặt, tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho phần đầu xe. Đây là một chi tiết khó để chú ý nếu không nhìn kỹ, nhưng lại góp phần làm tăng sự sang trọng và đẳng cấp của xe.

Rolls Royce Wraith có phần lưới tản nhiệt hình chữ nhật vô cùng bắt mắt
Rolls Royce Wraith có phần lưới tản nhiệt hình chữ nhật vô cùng bắt mắt
  • Thiết kế thân xe

Rolls Royce Wraith gây ấn tượng mạnh bởi hình dáng thân xe thon dài và uy nghi, kiên cố. Thân xe Wraith không có những đường gân nổi bật như các mẫu xe khác mà chỉ có một bề mặt phẳng láng, óng ánh. Nhưng điều đó không làm giảm đi sự sang trọng và hấp dẫn của chiếc xe khi xuất hiện trên phố.

Điểm nhấn cho thân xe là bộ vành xe. Rolls Royce Wraith được trang bị bộ vành 7 chấu cỡ 21 inch. Vành xe có vẻ đơn giản nhưng lại rất tinh tế nhờ lớp sơn nhũ sáng loáng có hiệu ứng phản quang 3D, làm nổi bật cả thân xe và ngoại thất của Wraith.

Thân xe Rolls Royce Wraith được thiết kế gọn gàng, thuôn dài
Thân xe Rolls Royce Wraith được thiết kế gọn gàng, thuôn dài
  • Thiết kế đuôi xe

Phần đuôi xe của Rolls Royce Wraith không quá phô trương nhưng lại ẩn chứa nhiều chi tiết tinh xảo và độc đáo. Điểm nhấn chính là thanh crom bóng loáng ở giữa, vừa làm đẹp cho xe, vừa làm nút bấm mở cốp xe tiện lợi.

Bên cạnh đó là hệ thống đèn hậu hình bát giác nhỏ xinh, được thiết kế với nhiều dải LED sắc nét theo hình dạng của đèn, tạo nên sự hài hòa và không kém phần sang trọng cho phần đuôi xe. Cuối cùng là ống xả hình chữ nhật được bo tròn góc cạnh, phát ra những âm thanh mạnh mẽ và uyển chuyển khi xe hoạt động.

Đuôi xe Rolls Royce Wraith ẩn chứa nhiều chi tiết tinh xảo
Đuôi xe Rolls Royce Wraith ẩn chứa nhiều chi tiết tinh xảo

2.2. Nội thất xe Rolls Royce Wraith

  • Thiết kế vô lăng và táp lô

Vô lăng của Rolls Royce Wraith là một tác phẩm nghệ thuật với thiết kế 3 chấu độc đáo và kích thước ấn tượng lên đến 40 cm. Trên tay lái, các nút bấm được bố trí hợp lý và tiện lợi, cho phép khách hàng thao tác với xe một cách dễ dàng.

Táp lô xe của Wraith là sự kết hợp hoàn hảo giữa da và gỗ cao cấp, mang đến một không gian sang trọng và đẳng cấp. Táp lô xe rộng rãi và thoáng đãng, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng.

Trung tâm của táp lô xe là màn hình cảm ứng 3D có kích thước lớn, cho phép khách hàng truy cập thông tin và giải trí một cách tiện ích. Bên cạnh đó, các đồng hồ kỹ thuật số hiện đại cũng được tích hợp trên táp lô xe, cung cấp các thông số xe chính xác và bảng điều khiển thông minh với nhiều chức năng và công nghệ tiên tiến.

Nội thất xe Rolls Royce Wraith được bọc da và ốp gỗ cao cấp
Nội thất xe Rolls Royce Wraith được bọc da và ốp gỗ cao cấp
  • Thiết kế ghế ngồi

Rolls Royce Wraith không chỉ sở hữu thiết kế ngoại thất đẹp mắt mà còn có không gian nội thất sang trọng và tiện nghi. Mẫu siêu xe này có 4 ghế ngồi độc lập, được bọc da cao cấp và đệm êm ái, tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi.

Các ghế ngồi của Wraith cũng được tích hợp nhiều chức năng hiện đại như làm mát/sưởi tự động, massage, đệm tỳ đầu, bệ tỳ tay, dây an toàn.

Ghế ngồi xe Rolls Royce Wraith được tích hợp chức năng sưởi
Ghế ngồi xe Rolls Royce Wraith được tích hợp chức năng sưởi
  • Khoang hành lý

Với dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn là 500L, Rolls Royce Wraith đã cho thấy sự rộng rãi và thoải mái cho hành khách. Ngoài ra, nếu cần thiết, hành khách có thể gập hàng ghế sau để tăng dung tích lên gấp đôi, đạt 1000L.

Đây là một điểm cộng lớn cho Rolls Royce Wraith khi so sánh với các dòng xe cùng phân khúc hạng sang, vì nó mang lại sự linh hoạt và tiện lợi cho người dùng.

Dung tích khoang hành lý Rolls Royce Wraith ở mức tiêu chuẩn
Dung tích khoang hành lý Rolls Royce Wraith ở mức tiêu chuẩn

3. Trang bị tiện nghi xe Rolls Royce Wraith

3.1. Hệ thống giải trí xe Rolls Royce Wraith

Không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng và đẳng cấp, Rolls Royce Wraith còn mang đến cho người dùng những tiện ích vượt trội trong phân khúc. Nhà sản xuất đã không ngần ngại đầu tư vào những chi tiết nhỏ nhất để tạo nên một không gian nội thất hoàn hảo.

Wraith được trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại như: hệ thống điều hòa tự động 4 vùng, công nghệ lọc không khí tiên tiến, bộ nước hoa đa dạng với nhiều mùi hương tùy chọn, màn hình cảm ứng đa chức năng, kính chắn nắng chống tia UV, công nghệ cách âm hiệu quả, kết nối wifi/3G/bluetooth/USB, loa cao cấp, MP3, radio, tủ lạnh mini, sạc điện thoại.

Rolls Royce Wraith được trang bị hệ thống giải trí hàng đầu
Rolls Royce Wraith được trang bị hệ thống giải trí hàng đầu

3.2. Động cơ vận hành xe Rolls Royce Wraith

Với động cơ V12 6.6L, Rolls Royce Wraith có thể đạt đến công suất cực đại 624 mã lực trong khoảng vòng tua 4500-5600 vòng/phút. Xe còn có mô men xoắn khủng khiếp 800 Nm ở vòng tua 1500-500 vòng/phút. Hệ thống hộp số tự động 8 cấp ZF giúp Wraith có khả năng tăng tốc nhanh chóng từ 0-100 km/h chỉ trong 4.6 giây.

Rolls Royce Wraith không chỉ mạnh mẽ mà còn sở hữu các công nghệ hiện đại, mang lại cho người lái sự thoải mái, an toàn và sang trọng. Xe có phong cách riêng biệt, khác biệt với các dòng xe khác trên thị trường. Nhiều người đã trải nghiệm Wraith cho biết xe mang đến cảm giác như đang “lướt trên không” một cách nhẹ nhàng và êm ái.

Rolls Royce Wraith là dòng xe hạng sang nên có mức tiêu thụ nhiên liệu khá cao. Theo thống kê, xe sẽ tiêu hao khoảng 14 lít xăng cho mỗi 100km đi được. Tuy nhiên, so với các siêu xe cùng phân khúc, mức tiêu thụ nhiên liệu của Wraith là hoàn toàn hợp lý.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Rolls Royce Wraith không quá cao
Mức tiêu thụ nhiên liệu của Rolls Royce Wraith không quá cao

3.3. Công nghệ an toàn xe Rolls Royce Wraith

Rolls Royce Wraith là chiếc xe hạng sang đỉnh cao với nhiều tính năng an toàn tiên tiến và hiện đại nhất trên thị trường. Không chỉ có hệ thống túi khí, cảm biến và phanh thông minh, Wraith còn sở hữu thiết kế thân xe bằng vật liệu chất lượng cao, có khả năng chống lại các tác động bên ngoài như lửa, nổ hay vũ khí.

Ngoài ra, xe còn có chức năng giám sát tình trạng lái xe, cảnh báo khi có nguy cơ mất tập trung hoặc gặp sự cố. Xe cũng có hệ thống định vị và gửi tín hiệu khẩn cấp khi cần thiết. Với Rolls Royce Wraith, bạn sẽ được trải nghiệm sự an toàn và thoải mái tối ưu trên mọi nẻo đường.

Rolls Royce Wraith được trang bị hệ thống điều hòa hiện đại
Rolls Royce Wraith được trang bị hệ thống điều hòa hiện đại

4. Giá bán xe Rolls Royce Wraith

Với mức giá cao ngất ngưởng, Rolls Royce Wraith là một trong những chiếc xe sang trọng nhất thế giới. Tuy nhiên, nếu xét về giá trị tiền bạc, chiếc xe này lại không quá đắt đỏ so với các mẫu xe cùng phân khúc.

Theo đó, Wraith có giá bán rẻ hơn khoảng 2 tỷ VNĐ so với Rolls Royce Ghost và rẻ hơn tới 5 tỷ VNĐ so với phiên bản Black Badge của chính mình.

Tại Châu Âu, Rolls Royce Wraith có giá từ 332.000 USD cho bản tiêu chuẩn và từ 385.350 USD cho bản Black Badge. Tại Việt Nam, chiếc xe này đã được nhập khẩu nguyên chiếc với giá khoảng 33.6 tỷ VNĐ cho bản tiêu chuẩn. Tùy thuộc vào sự cá nhân hóa và sở thích của khách hàng mà giá xe có thể tăng lên.

Truy cập vào Zestech.vn để xem thêm các bài viết liên quan:

– Koenigsegg của nước nào? Đánh giá các mẫu xe nổi tiếng của Konigsegg

– Đánh giá xe Dodge Challenger: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật

Đánh giá xe Genesis GV80: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật

5/5 - (7 bình chọn)
Tác giả: MINH NHẬT VŨ
Tags:
MINH NHẬT VŨ
Tác giả
MINH NHẬT VŨ

Tôi là Vũ Minh Nhật, là biên tập viên chuyên môn của Zestech.vn – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp Màn hình AndroidAndroid Box cho ô tô tại Việt Nam. Với nền tảng kiến thức vững chắc, niềm yêu thích và đam mê sâu sắc với công nghệ, tôi luôn nỗ lực mang đến cho độc giả những bài viết chất lượng, bổ ích và chính xác nhất về các sản phẩm và dịch vụ của Zestech. Tôi hy vọng rằng những nội dung do tôi biên soạn sẽ giúp độc giả có được những thông tin hữu ích nhất và những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các sản phẩm của Zestech.

Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi





    BMW X5 M Sport – SUV hạng sang giá gần 3,3 tỷ đồng
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí