Tin tức

Koenigsegg của nước nào? Đánh giá các mẫu xe nổi tiếng của Konigsegg

Đối với những người đam mê xe hơi, tên tuổi Koenigsegg có lẽ không còn xa lạ. Thương hiệu này nổi tiếng với việc sản xuất những chiếc xe hơi có số lượng giới hạn, với thiết kế bên ngoài độc đáo và động cơ mạnh mẽ. Ngoài ra, khi nói đến những chiếc xe có tốc độ nhanh nhất, Koenigsegg luôn đứng hàng top. Chính vì vậy, việc sở hữu một chiếc siêu xe từ Koenigsegg trở thành ước mơ của nhiều người. 

Vậy Koenigsegg có xuất xứ từ đâu? Đâu là những mẫu siêu xe được tìm kiếm nhiều nhất của thương hiệu này? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Zestech nhé. 

danh-gia-sieu-xe-koenigsegg
Thương hiệu siêu xe thể thao cao cấp Koenigsegg

1. Tổng quan thương hiệu siêu xe Koenigsegg

Với hiệu suất động cơ vượt trội, Koenigsegg có thể khiến nhiều người nhầm lẫn rằng nó thuộc về Đức – quốc gia dẫn đầu trong ngành công nghiệp xe hơi đẳng cấp. Nhưng thực tế, thương hiệu xe thể thao cao cấp này có trụ sở tại Angelholm, Thuỵ Điển.

Không giống như Lamborghini hay Ferrari với lịch sử lâu dài, Koenigsegg Automotive AB mới thành lập vào năm 1994, bởi Christian von Koenigsegg – người hiện là nhà thiết kế và CEO của thương hiệu.

Hướng đến khách hàng giới siêu giàu, Koenigsegg đã dành gần 10 năm thử nghiệm và phát triển trước khi ra mắt mẫu xe đường phố đầu tiên vào năm 2002, chỉ giao xe cho những khách hàng đã đặt hàng trước.

Các mô hình đầu tiên của Koenigsegg sử dụng động cơ Audi 4.2 V8, phù hợp với sản xuất và phát triển xe thương mại. Tuy nhiên, sau khi không thể đạt được thoả thuận cung cấp với Audi, Koenigsegg đã chuyển sang sử dụng các động cơ khác cho các mẫu xe sau này.

Koenigsegg là thương hiệu siêu xe đặc biệt khó mua bởi chúng được chế tạo thủ công và có số lượng hạn chế. Mỗi chiếc xe sẽ mất đến 6 tháng để hoàn thiện, với hầu hết các bộ phận, từ khung máy đến thân xe, đều được sản xuất ngay tại xưởng. Carbon là nguyên liệu quan trọng với Koenigsegg, với hơn 400 bộ phận được làm từ loại vật liệu này, từ hệ thống nạp nhiên liệu đến thân xe và ghế…

Koenigsegg-duoc-che-tao-hoan-toan-thu-cong
Koenigsegg được chế tạo thủ công bởi những kỹ sư hàng đầu

Mặc dù mới thành lập 30 năm, nhưng thương hiệu này đã thu hút sự chú ý của cộng đồng yêu xe trên toàn thế giới và đạt được những thành tựu đáng kể. Đứng đầu là mẫu xe CCXR, một trong những dòng xe đầu tiên chạy bằng ethanol tái chế (E85) và được Forbes vinh danh trong danh sách 10 chiếc xe hơi có thiết kế đẹp nhất. Koenigsegg Jesko Absolut, một tác phẩm của hãng xe Thuỵ Điển, giữ kỷ lục là chiếc xe thương mại có thể đạt tốc độ cao nhất, lên đến khoảng 532 km/h.

Tham khảo các sản phẩm của Zestech: Màn hình AndroidAndroid Box,….

2. Các mẫu siêu xe nổi tiếng của Konigsegg kèm bảng giá

2.1 Koenigsegg Regera

sieu xe Koenigsegg Regera
Koenigsegg Regera

Trong ngôn ngữ Thụy Điển, từ “Regera” có nghĩa là “trị vì” hoặc “cai trị,” và chiếc xe Regera của Koenigsegg đã gây ấn tượng mạnh mẽ trong ngành công nghiệp ôtô khi ra mắt tại Triển lãm Geneva Motor Show vào năm 2015.

Động cơ: Regera sở hữu công suất lên đến 1.500 mã lực và mô-men xoắn 2.000 Nm. Siêu xe này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây, từ 0-200 km/h trong 6,6 giây, và đặc biệt, từ 0-300 km/h chỉ mất 10,9 giây – một thành tích mà các siêu xe của Bugatti còn phải mơ ước.

Khả năng vận hành: Koenigsegg ước tính thời gian tăng tốc của Regera từ 0-400 km/h chỉ là 20 giây và tăng tốc từ 150-250 km/h trong vòng 3,9 giây. Đây là những con số đầy ấn tượng cho một chiếc siêu xe 4 bánh.

Hệ thống pin: Xe trang bị hệ thống pin 4.5 kWh, 800 volt, có khả năng cung cấp 525 kW khi sạc từ lưới điện và thêm 200 kW năng lượng tái sinh từ quá trình phanh. Hệ thống pin nhẹ hơn 25 kg so với bản Concept, với tổng cộng trọng lượng chỉ 90 kg.

Giá bán: Dù có mức giá cao đến 1.9 triệu USD, nhưng tất cả 80 chiếc Koenigsegg Regera đã tìm được chủ nhân của mình.

Hiện tại, những khách hàng có ý định mua Regera trong tương lai gần sẽ phải thất vọng, vì không có dự án siêu xe Regera nào của Koenigsegg được lên kế hoạch trong thời gian sắp tới. 

2.2 Koenigsegg Agera RS

Koenigsegg-Agera-RS
Koenigsegg Agera RS

Chỉ có 18 chiếc Koenigsegg Agera RS được sản xuất và phân phối toàn cầu, với mức giá xuất phát từ 2.2 triệu USD.

Đánh giá tốc độ: Agera RS nổi tiếng trên toàn cầu nhờ kỷ lục tốc độ ấn tượng của nó, đạt đến con số 447,2 km/giờ, giúp nó trở thành mẫu siêu xe thương mại nhanh nhất trên thế giới.

So sánh với các dòng xe khác, Agera RS vượt trội hơn 19,3 km/h so với kỷ lục trước đó của Bugatti Veyron Super Sport và nhanh hơn 11,2 km/h so với Hennessey Venom GT (tuy nhiên, Venom GT không được chứng nhận kỷ lục vì chỉ chạy trên một chiều.)

Để đạt được tốc độ kỳ diệu này là nhờ vào việc giảm trọng lượng, tăng áp lực với cánh phụ nhỏ hơn, khung xe nhẹ và cánh sau tạo ra lực ép tương đương 450 kg khi xe chạy ở tốc độ 249,4 km/h. Xe có trọng lượng không tải chỉ là 1.395 kg.

Đánh giá về động cơ: Agera RS trang bị động cơ turbo V8 5.0 lít có công suất lên đến 1.380 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1.011 lb-ft, với khung xe được làm bằng sợi carbon. Hộp số 7 cấp với lẫy chuyển số thông minh trên vô-lăng.

Đánh giá các tính năng nổi bật khác: Mãnh thú này được trang bị loạt tính năng tối tân khác bao gồm:

  • Túi khí kép
  • Mui xe nhẹ với đệm cứng có thể tháo rời
  • Cửa sổ điện
  • Bàn đạp có thể điều chỉnh
  • Ghế thể thao bằng carbon có lỗ thoát hơi
  • Hệ thống phanh gốm carbon ABS, KES
  • Hệ thống nâng thủy lực phía trước và sau
  • Phanh điện
  • Cảm biến G
  • Hệ thống cảm biến áp suất lốp.

2.3 Koenigsegg Jesko

xe-koenigesegg-jesko
Koenigesegg Jesko

Koenigsegg Jesko xuất hiện tại triển lãm Geneva 2019, tiếp nối tinh thần đỉnh cao của hãng sau khi Koenigsegg Agera RS thiết lập kỷ lục tốc độ nhanh nhất vào năm 2017. Từ đó đến nay, nhiều đối thủ trong ngành công nghiệp xe hơi đã cố gắng phá vỡ kỷ lục này, nhưng chưa ai đạt được mục tiêu.

Jesko ra đời để tôn vinh đóng góp lớn của cha người sáng lập và Tổng giám đốc Công ty siêu xe Thụy Điển, Christian von Koenigsegg. Dù đã bước qua tuổi 80, cha của anh vẫn tích cực đóng góp vào công ty siêu xe nổi tiếng này. Tên của siêu phẩm này cũng lấy cảm hứng từ tên của ông – Jesko von Koenigsegg.

Với động cơ V8 tăng áp kép 5.0L, Koenigsegg Jesko mang đến công suất 1.280 mã lực khi sử dụng xăng thường và 1.600 mã lực khi sử dụng xăng E85. Mô-men xoắn cực đại của xe là 1.500 Nm, trong đó có thể đạt được 1.000 Nm trong khoảng vòng tua từ 2.700 đến 6.170 vòng/phút.

Siêu xe Jesko giúp Koenigsegg tiếp tục giữ vững vị thế của mình với tốc độ cao nhất trên thế giới, đạt đến con số 532 km/h, cùng với một hệ số cản gió đáng kinh ngạc chỉ là 0.278 Cd. Sự kết hợp này không chỉ làm tăng thêm niềm hứng thú mà còn nâng cao kỳ vọng của cộng đồng người hâm mộ siêu xe trên toàn cầu.

Trên đây là bài viết tổng hợp thông tin về thương hiệu siêu xe đẳng cấp thế giới Koenigsegg. Các mẫu xe của Koenigsegg không chỉ nổi tiếng với mức giá đắt đỏ mà còn được sản xuất với số lượng cực kỳ hạn chế. Tuy nhiên, nếu có khả năng tài chính, khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm những chiếc siêu xe vượt trội, với tốc độ kinh ngạc, mà hiếm có thương hiệu nào khác có thể so sánh được trong thế giới siêu xe hiện nay.

Truy cập vào Zestech.vn để xem thêm các bài viết liên quan về các dòng siêu xe nổi tiêng:

5/5 - (2 bình chọn)
Tác giả: Đào Hải
Tags:
Đào Hải
Tác giả
Đào Hải
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi





    BMW X5 M Sport – SUV hạng sang giá gần 3,3 tỷ đồng
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí