Tin tức

Đánh giá xe Rolls Royce Cullinan: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2024

Rolls Royce Cullinan là mẫu xe SUV đầu tiên trong lịch sử của hãng xe sang Anh Quốc Rolls Royce Motors được giới thiệu lần đầu vào tháng 05/2018. Tên gọi Cullinan được lấy từ tên của viên kim cương thô to nhất từng được phát hiện trên thế giới.

Cullinan không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, truyền thống mà còn tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến và phù hợp với mọi loại địa hình. Cullinan là đối thủ nặng ký của các dòng xe SUV siêu sang khác như Bentley Bentayga, Lamborghini Urus, Range Rover SVAutobiography… Cullinan là một biểu tượng của sự hoàn hảo, vượt qua mọi giới hạn của ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Tại Việt Nam, Cullinan là mẫu xe SUV siêu sang chính hãng có giá cao nhất. Chiếc xe Rolls Royce Cullinan đầu tiên đã về Việt Nam vào tháng 5/2019. Hiện tại, đã có khoảng 8 chiếc Cullinan lăn bánh trên đường phố Việt Nam, trong số đó có cả phiên bản Black Badge đặc biệt.

Đánh giá Rolls Royce Cullinan: Siêu xe của tầng lớp thượng lưu
Đánh giá Rolls Royce Cullinan: Siêu xe của tầng lớp thượng lưu

1. Thông số kỹ thuật xe Rolls Royce Cullinan

Thông số kỹ thuật Rolls Royce Cullinan
Kích thước tổng thể DxRxC 5.341 x 2.164 x 1.835 (mm)
Chiều dài cơ sở 3.295 mm
Khối lượng không tải 2.660
Công suất cực đại 563 mã lực
Mô men xoắn cực đại 850 Nm
Động cơ Twin – Turbo, V12
Dung tích xi lanh 6.75
Tăng tốc từ 0-100km/h 5.2s
Tốc độ tối đa 250 km/h
Hộp số 08
Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp (lít/100km) 12.65 lít
Mâm xe 22 inch
Dung tích chứa đồ 560 lít

Tham khảo các sản phẩm của Zestech: Màn hình AndroidAndroid BoxCamera 360,…

2. Thiết kế xe Rolls Royce Cullinan

2.1. Ngoại thất xe Rolls Royce Cullinan

Rolls Royce Cullinan là mẫu SUV siêu sang với kích thước lớn nhất trong phân khúc. Chiều dài, chiều rộng và chiều cao của xe lần lượt là 5.341 x 2.164 x 1.835 (mm), trong khi chiều dài cơ sở là 3.295 mm. So sánh với đối thủ Bentley Bentayga, Cullinan vượt trội hơn về không gian nội thất và khoang hành lý. Trọng lượng của xe là 2.660 kg.

Cullinan mang phong cách thiết kế quý tộc của Rolls Royce, với phần đầu xe nổi bật với biểu tượng Spirit of Ecstasy được chế tác bằng tay từ thép không gỉ. Lưới tản nhiệt hình chữ nhật lớn, có các nan dọc được đánh bóng bằng tay, lấy cảm hứng từ kiến trúc đền Pantheon ở Rome. Phía dưới là các cửa gió hình elip nằm ngang, tạo điểm nhấn cho phần đầu xe. Thân xe có đường coachline kép, mạ crôm sáng bóng, chạy dọc hai bên xe.

Ngắm nhìn vẻ ngoài sang trọng của Rolls Royce Cullinan
Ngắm nhìn vẻ ngoài sang trọng của Rolls Royce Cullinan

Rolls Royce Cullinan sử dụng kiểu cửa mở ngược (suicide door) – mở ra sau thay vì mở ra trước – giống như các mẫu xe khách (coach) truyền thống. Đây là một trong những đặc trưng riêng của Rolls Royce.

Cullinan sở hữu hệ thống đèn pha Laser hiện đại, có thể chiếu xa đến 600 mét, tăng khả năng quan sát cho người lái. Đèn hậu thiết kế thanh mảnh, nằm ở hai bên đuôi xe. Hai ống xả hình thang được phủ crôm bóng loáng, tạo điểm nhấn cho phần đuôi xe.

La zăng của Cullinan có thiết kế đa chấu, kích thước 22 inch, được mạ crôm sang trọng. Logo Rolls Royce được đặt ngay trung tâm la zăng. Lốp xe được trang bị lớp chống ồn bên trong, giúp giảm tiếng ồn từ mặt đường.

2.2. Nội thất xe Rolls Royce Cullinan

Không gian nội thất của Rolls Royce Cullinan toát lên một cảm giác xa hoa, quý phái. Siêu xe được bao phủ bởi da màu vàng (nan) và nâu (dark spice) cao cấp. Những chi tiết như táp lô, ốp cửa… được làm từ gỗ Veneer màu hồng mộc Santos tinh tế.

Vô lăng của Cullinan có thiết kế dày và nhỏ hơn các dòng xe Rolls Royce khác nhưng rất nhẹ nhàng, mang lại sự thoải mái, mềm mại. Màn hình cảm ứng hiển thị thông tin đầy đủ. Núm điều khiển Spirit of Ecstasy trên bệ điều khiển trung tâm cho phép điều chỉnh các chức năng của xe. Bên cạnh đó là hệ thống nút bấm để kích hoạt các chế độ off – road: nút hỗ trợ đổ đèo, nút điều khiển nâng hạ gầm xe…

Rolls Royce Cullinan là một chiếc xe SUV 04 chỗ cao cấp. Nội thất của xe được bọc da và trang trí bằng gỗ quý. Hàng ghế sau có một bàn làm việc, một tủ lạnh nhỏ chứa đồ uống và 02 ly thủy tinh cao cấp. Hàng ghế thứ 2 của Cullinan được thiết kế như một phòng khách sang trọng trên không.

Nội thất xe Rolls Royce Cullinan đậm chất quý tộc
Nội thất xe Rolls Royce Cullinan đậm chất quý tộc

Ghế ngồi có thể điều chỉnh điện và nghiêng theo nhiều góc độ. Khách hàng có thể chọn phiên bản 5 chỗ hoặc 4 chỗ cho dòng xe này. Khi chủ xe đến gần, Cullinan sẽ tự động hạ thấp ghế 40mm để dễ dàng lên xuống.

Siêu xe được trang bị hệ thống âm thanh Rolls Royce Bespoke với 18 loa và 18 kênh amply công suất 1.300 Watt. Camera 360 độ, cảnh báo va chạm, cảnh báo khi có xe vượt, cảnh bảo lệch làn được, hệ thống hiện thị trên kính ái HUD kích thước 7×3 inch, GPS và wifi…

Dung tích chứa đồ của siêu xe này là 560 lít. Nếu gỡ bỏ 02 ghế ngồi phía sau thì dung tích sẽ là 600 lít. Nếu gập hàng ghế thứ 2 xuống thì dung tích sẽ là 1.930 lít.

3. Vận hành xe Rolls Royce Cullinan

Rolls Royce Cullinan được xây dựng trên khung gầm nhôm “Architecture of Luxury” mới nhất của hãng, cùng với đó là động cơ V12, 6.75 lít, tăng áp kép, cho ra công suất 563 mã lực và mô men xoắn 850 Nm. Cullinan có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 5.2 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Cullinan còn có khả năng vận hành trên mọi địa hình nhờ hệ thống dẫn động 4 bánh, hệ thống treo khí nén có thể điều chỉnh độ cao của xe, hệ thống treo thông minh phù hợp với từng loại địa hình… Ngoài ra, Cullinan còn được trang bị các tính năng an toàn hiện đại như: Chống bó cứng phanh, hỗ trợ phanh khi vào cua, kiểm soát lực bám tự động… Cullinan có thể lội nước sâu tới 540 mm.

Hệ thống động cơ xe Rolls Royce Cullinan cực khủng
Hệ thống động cơ xe Rolls Royce Cullinan cực khủng

4. Giá bán xe Rolls Royce Cullinan

Rolls Royce Cullinan là mẫu xe sang trọng và đắt đỏ nhất thế giới. Tại thị trường Châu Âu, giá bán khởi điểm của Cullinan là 336.000 USD. Tại Việt Nam, Cullinan có giá niêm yết 32,3 tỷ VNĐ cho phiên bản cơ bản. Tuy nhiên, khách hàng có thể tùy chọn nhiều gói nâng cấp và cá nhân hóa theo sở thích, khiến giá bán thực tế của Cullinan có thể lên tới 40-50 tỷ VNĐ.

Truy cập vào Zestech.vn để xem thêm các bài viết liên quan:

– Đánh giá xe Lexus RX350: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật

– Đánh giá xe Mclaren P1 GTR: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật

– Đánh giá xe McLaren Senna: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật

5/5 - (240 bình chọn)
Tác giả: MINH NHẬT VŨ
Tags:
MINH NHẬT VŨ
Tác giả
MINH NHẬT VŨ

Tôi là Vũ Minh Nhật, là biên tập viên chuyên môn của Zestech.vn – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp Màn hình AndroidAndroid Box cho ô tô tại Việt Nam. Với nền tảng kiến thức vững chắc, niềm yêu thích và đam mê sâu sắc với công nghệ, tôi luôn nỗ lực mang đến cho độc giả những bài viết chất lượng, bổ ích và chính xác nhất về các sản phẩm và dịch vụ của Zestech. Tôi hy vọng rằng những nội dung do tôi biên soạn sẽ giúp độc giả có được những thông tin hữu ích nhất và những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các sản phẩm của Zestech.

Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi





    BMW X5 M Sport – SUV hạng sang giá gần 3,3 tỷ đồng
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí