Tin tức

Đánh giá xe McLaren Senna: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2024

Dòng xe McLaren Senna là một trong những siêu phẩm của hãng xe nổi tiếng McLaren, Anh Quốc. Được giới thiệu lần đầu tại triển lãm Geneva Motor Show năm 2018, Senna thuộc phân khúc Ultimate Series và chỉ có 500 chiếc được sản xuất.

Senna mang tên của Ayrton Senna (1960-1994), một huyền thoại của môn đua F1 người Brasil. Ayrton Senna đã qua đời trong một vụ tai nạn kinh hoàng khi đang đua tranh với Michael Schumacher tại San Marino Grand Prix ở Imola, để lại nỗi buồn sâu sắc cho người hâm mộ.

McLaren Senna được xây dựng với mục đích là chiếc xe hoàn hảo nhất trên cả đường phố và đường đua. Với công suất gần 800 mã lực, giá thành hàng triệu USD, Senna là một trong những siêu xe Hyper car đỉnh cao, cạnh tranh với các dòng xe khác như Bugatti Chiron, Lamborghini Sian, Ferrari LaFerrari…

Đánh giá xe McLaren Senna theo từng tiêu chí
Đánh giá xe McLaren Senna theo từng tiêu chí

1. Thông số kỹ thuật xe McLaren Senna

Thông số kỹ thuật McLaren Senna
Kiểu xe, số chỗ ngồi Hyper Sports car 2 chỗ
Nguồn gốc Nhập khẩu
Động cơ M840TR, 4.0L, V8, Twin-Turbo
Dung tích xylanh 3994 cc
Công suất cực đại 789Hp/ 7250rpm
Mô men xoắn tối đa 800Nm/ 5500- 6700rpm
Hộp số 7 cấp bán tự động (SSG)
Dẫn động RWD
Tăng tốc 2,8s (0-100km/h) 6,8s (0-200km/h)
Tốc độ tối đa 335 (km/h)
Mức tiêu hao nhiên liệu (Lít/100km) Hỗn hợp (13,07); Thành phố (15,68); Cao tốc (10,69)
Kích thước tổng thể DRC (đóng/mở cửa) 4.744 x 2.153/2.893 x 1.195/1.817 (mm)
Chiều dài cơ sở 2670 (mm)
Mâm lốp P245/35YR19 (trước) P315/30YR20 (sau)
Trọng lượng 1198 (kg)

Tham khảo các sản phẩm của Zestech: Màn hình AndroidAndroid BoxCamera 360,…

2. Thiết kế xe McLaren Senna

2.1. Ngoại thất xe McLaren Senna

Dựa trên nền tảng của McLaren 720S, chiếc siêu xe Senna sử dụng khung gầm Monocage III bằng sợi carbon để tạo ra một chiếc xe nhẹ (1198kg) và có tính khí động học cân bằng, thể hiện rõ triết lý thiết kế theo hình thức mang đậm dấu ấn McLaren.

McLaren Senna có phong cách thiết kế độc đáo, gây ấn tượng với người nhìn bởi sự mạnh mẽ, hung dữ. Đây là mẫu xe monocoque được McLaren sản xuất để có thể chạy trên đường phố. Phần đầu xe được thiết kế với nhiều hốc hút gió để giải nhiệt cho động cơ và kháng lại trọng lực từ mặt đường. Trong các hốc hút gió, có 2 nắp đậy nhỏ có thể điều chỉnh để thay đổi tính khí động học tùy theo chế độ vận hành.

McLaren đã tạo ra một chiếc Hypercar hoàn toàn mới với những ưu điểm vượt trội so với McLaren P1 – mẫu xe từng làm nên lịch sử trên đường đua. Senna có trọng lượng khô nhẹ hơn P1 tới 181kg nhờ sử dụng carbon và loại bỏ một số chi tiết không cần thiết. Calang và cản trước được thiết kế tối giản. Cản trước của Senna chỉ nặng 0,6kg so với 2,2kg của Mclaren 720S.

Thiế kế McLaren Senna đậm chất xe đua cực kỳ khỏe khoắn
Thiế kế McLaren Senna đậm chất xe đua cực kỳ khỏe khoắn

Gió từ hốc gió sau thân xe được chia làm hai luồng, một luồng vào động cơ để làm mát, một luồng ra khe gió khác ở phía sau – gần đèn hậu của xe. Cánh gió sau của Senna có thể điều chỉnh góc nghiêng để tăng hoặc giảm lực ép xuống mặt đường, cải thiện chỉ số cản gió để tối ưu tốc độ và tăng cảm giác lái.

McLaren Senna cũng có chế độ Track: giúp chiếc xe tăng độ bám đường và giảm chiều cao của xe xuống khoảng 5cm. McLanren Senna được trang bị bộ lốp Pirelli P Zero Trofeo R, phù hợp cho cả trên đường và đường bộ. Mâm xe bằng hợp kim nhẹ với hệ thống khóa lấy ý tưởng từ những chiếc xe đua.

Phanh hiệu năng cao sử dụng các đĩa gốm carbon, cho hiệu suất phanh cực cao, giúp xe giảm tốc từ 100km về 0 chỉ trong 2,8s và chỉ cần 29,5 mét đường. Nếu phanh từ 200-0 km/h chỉ cần 4s và 100 mét.

2.2. Nội thất xe McLaren Senna

McLaren Senna là một chiếc xe đua, vì vậy nội thất của nó không quá xa hoa và rực rỡ. Sợi carbon là chất liệu chủ đạo trong cabin. Các nút bấm được thiết kế đơn giản và gọn gàng.

Khách hàng có thể lựa chọn nội thất theo ý thích, ví dụ như ghế bọc da alcantara hay túi khí bên hông. Để giảm trọng lượng xe, McLaren đã bỏ đi nhiều chi tiết không cần thiết, như phần cửa trong suốt cho phép nhìn xuyên qua cabin.

Ghế xe được dựng lên từ khung xe, chỉ có thêm một số miếng đệm để tạo sự thoải mái. Đệm ghế cũng được may theo số đo của khách hàng khi họ đặt xe.

Nội thất xe McLaren Senna hiện đại nhưng không quá xa hoa
Nội thất xe McLaren Senna hiện đại nhưng không quá xa hoa

Vô lăng có hình dạng thể thao, nhưng không có nút bấm tích hợp. Đây là điểm chung của các mẫu siêu xe cao cấp của McLaren. Màn hình cảm ứng 8inch được đặt dọc ở giữa taplo, cùng với các nút bấm dành cho hệ thống điều hòa.

Điểm độc đáo của xe là phần nút bấm Start/Stop và nút đóng/mở cửa sổ được gắn ở trần xe, giống như máy bay chiến đấu.

3. Vận hành xe McLaren Senna

Trái tim của McLaren Senna là động cơ V8 4.0L tăng áp kép, cho ra 789 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn. Động cơ này kết hợp với hộp số bán tự động 7 cấp (7 Speeds+ Reverse seamless Shift Gearbox) và hệ thống dẫn động cầu sau RWD.

McLaren Senna có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,8 giây; từ 0 lên 200km/h chỉ trong 6,8 giây. Tốc độ tối đa của siêu xe này là 335 km/h, thấp hơn so với 720S COUPE và Spider.

Người lái có thể điều chỉnh động cơ theo ý muốn bằng cách chọn một trong ba chế độ lái: Comfort, Sport hoặc Track. Hệ thống treo RCC II (RaceActive Chassis Control II) thủy lực tự động phối hợp với tính năng khí động học để mang lại hiệu suất tối ưu.

Khả năng vận hành xe McLaren Senna đáng kinh ngạc
Khả năng vận hành xe McLaren Senna đáng kinh ngạc

4. Giá bán xe McLaren Senna

Chiếc siêu xe McLaren Senna ra mắt vào năm 2018 với mức giá 837 ngàn USD. Sau 2 năm, giá xe đã tăng lên đến 1 triệu USD. Tuy nhiên, Senna vẫn chưa phải là chiếc xe đắt nhất của McLaren, mà chỉ xếp thứ 3 sau Elva (1,7 triệu USD) và Speedtail (2,1 triệu USD).

Giá xe McLaren Senna tại Mỹ 1 triệu USD (23,2 tỷ VND)
Giá xe McLaren Senna tại Anh 1 triệu bảng Anh (30 tỷ VND)
Giá xe Mclaren Senna MSO tại Việt Nam Khoảng 120 tỷ VNĐ

Tại Việt Nam, chỉ có duy nhất một chiếc Senna được nhập khẩu. Đó là phiên bản Senna MSO, có gói độ MSO và màu sơn Cerberus Pearl độc quyền. Quý khách hàng quan tâm đến chiếc xe này vui lòng liên hệ với nhà phân phối McLaren tại Việt Nam để biết thêm chi tiết về thủ tục và thời gian đặt hàng.

Truy cập vào Zestech.vn để xem thêm các bài viết liên quan:

– Đánh giá xe Chevrolet Captiva: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật

– Đánh giá xe Mitsubishi Outlander: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật

– Đánh giá xe Lexus RX350: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật

5/5 - (3 bình chọn)
Tác giả: MINH NHẬT VŨ
Tags:
MINH NHẬT VŨ
Tác giả
MINH NHẬT VŨ

Tôi là Vũ Minh Nhật, là biên tập viên chuyên môn của Zestech.vn – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp Màn hình AndroidAndroid Box cho ô tô tại Việt Nam. Với nền tảng kiến thức vững chắc, niềm yêu thích và đam mê sâu sắc với công nghệ, tôi luôn nỗ lực mang đến cho độc giả những bài viết chất lượng, bổ ích và chính xác nhất về các sản phẩm và dịch vụ của Zestech. Tôi hy vọng rằng những nội dung do tôi biên soạn sẽ giúp độc giả có được những thông tin hữu ích nhất và những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các sản phẩm của Zestech.

Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi





    BMW X5 M Sport – SUV hạng sang giá gần 3,3 tỷ đồng
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí