Tin tức

Có nên sử dụng gối tựa đầu ô tô? Loại gối tựa đầu cho xe hơi nào tốt?

Việc phải ngồi xe ô tô trong một thời gian dài rất dễ khiến vùng cổ và vai gáy bị tê mỏi, đau nhức, căng cứng. Lúc này, bạn cần nhanh chóng tìm một phụ kiện để giúp nâng đỡ phần đầu và cổ, giảm áp lực lên cột sống. Một trong những phương án tối ưu nhất giúp khắc phục vấn đề này đó là gối tựa đầu ô tô. Vậy có nên sử dụng gối tựa đầu ô tô không, đồng thời đâu là loại gối tốt và phù hợp nhất? Tất cả các băn khoăn của bạn sẽ được Zestech giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

Xem thêm:

1. Có nên sử dụng gối tựa đầu ô tô không?

co-nen-su-dung-goi-tua-dau-o-to

Tác dụng của gối tựa đầu ô tô là gì?

Gối tựa đầu ô tô là một phụ kiện được cố định trên ghế ô tô với cấu tạo từ 2 bộ phận chính là:

– Phần vỏ gối: sử dụng chất liệu từ các loại vải hoặc da PU, da PVC,..với dạng lưới hoặc những lỗ nhỏ tạo độ bám cho gối cũng như thoát khí tốt nhất.

– Phần ruột gối: Đa phần được làm bằng cao su non, bông tổng hợp hoặc các loại mút xốp. Người dùng có thể cảm nhận sự êm ái, thoải mái nhất khi sử dụng.

Với cấu tạo mang lại sự thoải mái như vậy thì có nên sử dụng gối tựa đầu ô tô hay không? Câu trả lời chắc chắn là có. Đây là lời khuyên được nhiều hãng xe cũng như chuyên gia đưa ra, khuyến khích người dùng nên sử dụng gối tựa đầu cho xe hơi bởi những lợi ích thiết thực nhất mà loại phụ kiện này mang lại.

+ Nâng đỡ phần cổ, đầu, giảm áp lực lên các khớp xương. Từ đó hạn chế tối đa vấn đề đau mỏi cổ, vai gáy khi di chuyển đường dài.

+ Khi bạn phanh gấp hay xảy ra va chạm, thông thường sẽ bị giật về phía trước. Tuy nhiên, ngay lập tức sau đó sẽ bị giật ngược lại về sau nhờ dây an toàn. Lúc này gối tựa đầu ô tô sẽ giảm áp lực vào phần cổ, đầu, lưng giúp giảm thiểu chấn thương khi tai nạn.

+ Với sự đa dạng về mẫu mã, thiết kế, gối tựa đầu còn giúp bạn thể hiện cá tính và tăng vẻ thêm vẻ đẹp thẩm mỹ cho nội thất xe hơi.

2. Các loại gối tựa đầu ô tô phổ biến hiện nay

Gối tựa đầu ô tô mang lại nhiều lợi ích thiết thực nên rất được người dùng yêu thích. Tuy nhiên, không phải loại gối đầu nào cũng tốt và giúp bạn giảm tê mỏi cổ vai gáy khi lái xe.

Zestech sẽ tổng hợp cũng như đánh giá về các loại gối tựa đầu ô tô phổ biến hiện nay để giúp bạn có cái nhìn đúng đắn nhất. Từ đó lựa chọn được loại gối tựa đầu xe ô tô phù hợp với mình.

2.1 Gối tựa đầu ô tô cao su non

goi-tua-dau-o-to-cao-su-non

Gối tựa đầu ô tô cao su non

Trước hết phải khẳng định, cao su non không phải cao su tự nhiên lấy từ nhựa cây cao su non mà chỉ là một dạng cao su tổng hợp. Nó được phát triển từ Polyurethane (PU), cấu thành từ Styrene – Butadiene Rubber (SBR) kết hợp với chất phụ gia khác.

– Ưu điểm

  • Mềm mại, trọng lượng nhẹ, giá thành rẻ, dễ làm, dễ sản xuất
  • Tạo hình đơn giản nên có thể làm được nhiều thiết kế nâng đỡ ở mức khá
  • Đặc tính đàn hồi tương đối

– Nhược điểm:

  • Độ bền không cao, khó phân hủy, không thân thiện với môi trường
  • Gây nóng lưng và ê ẩm vì lực đè của lưng không cao, khiến sản phẩm không lún được.

2.2 Gối tựa đầu ô tô cao su thiên nhiên

Đây là loại gối tựa đầu được làm từ 100% từ mủ cây cao su thiên nhiên. Vậy nên sản phẩm này vô cùng hiếm trên thị trường.

– Ưu điểm

  • Vô cùng êm ái, mềm mịn và tạo cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng
  • Độ đàn hồi gần như là hoàn hảo với khả năng nâng đỡ tuyệt vời của gối
  • Linh hoạt, thuận tiện trong việc điều chỉnh lên – xuống với hành trình 8cm.
  • Độ bền cao lên tới 8 năm, dễ phân hủy, thân thiện với môi trường
  • An toàn cho người sử dụng

– Nhược điểm

  • Quy trình sản xuất nhiều công đoạn phức tạp, đòi hỏi công nghệ kỹ thuật tiên tiến
  • Giá thành cao, thường gấp đến 3 lần gối cao su non
  • Dễ bị thay đổi màu sang úa vàng nếu để ngoài nắng lâu

2.3 Gối tựa đầu ô tô từ mút xốp

goi-tua-dau-o-to-mut-xop

Gối tựa đầu xe hơi làm từ mút xốp

Sản phẩm gối tựa đầu có lõi trong là những hạt xốp tròn, nhỏ bằng cúc áo. Nó được tạo nên từ Polyol và hỗn hợp các chất nhựa Polyurethane, dầu hỏa,…

– Ưu điểm

  • Sản xuất đơn giản, không yêu cầu nhiều về kỹ thuật
  • Giá thành rẻ với 1 bao hạt xốp mua ngoài dao động từ 5000 – 15.000VNĐ. Thông thường chỉ cần 3 bao là đủ để tạo ra gối tựa đầu ô tô mút xốp.
  • Có độ êm và độ đàn hồi ở mức tương đối

– Nhược điểm

  • Độ bền kém, dễ vỡ và dễ bị xẹp, lún, biến dạng khi sử dụng
  • Sản phẩm dễ cháy, khi cháy phát sinh mùi dầu hỏa khó chịu
  • Không được ưa chuộng trong không gian nội thất xe hơi kín

2.4 Gối tựa đầu ô tô sợi bông

goi-tua-dau-xe-hoi-soi-bong

Gối tựa đầu cho xe hơi từ sợi bông

Gối tựa đầu ô tô sợi bông là sản phẩm phổ biến nhất. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở bất kỳ cửa hàng đồ chơi xe hơi nào. Cấu tạo từ sợi bông microfiber, bên ngoài bọc bằng vải nỉ hoặc vải Polyester. Thường có nhiều hình dáng tạo kiểu từ hình chiếc xương, hình chữ U choàng cổ,… cho bạn đa dạng sự lựa chọn.

– Ưu điểm

  • Giá thành vô cùng rẻ, mềm mại
  • Dễ dàng mang theo nhờ trọng lượng rẻ và kích cỡ đa dạng

– Nhược điểm

  • Độ đàn hồi thấp, không thể tạo hình nâng đỡ tốt như gối cao su
  • Khó vệ sinh, rất dễ bám bụi và dễ thấm mồ hôi, lõi bông bên trong thường là nơi lý tưởng của ký sinh trùng
  • Không điều chỉnh theo chiều cao của lưng
  • Độ bền kém chưa tới 1 năm, nhanh xẹp và rất khó để phục hồi
  • Sử dụng nóng và có thể gây ngứa nếu không vệ sinh thường xuyên

2.5 Gối massage

goi-massage-khi-lai-xe

Gối massage

Gối massage là một sản phẩm đặc biệt từ thiết kế cho đến tính năng. Nó sử dụng các bi lăn giúp massage làm giảm tê mỏi, làm mềm các cơ do ngồi lâu. Từ đó hỗ trợ giảm thiểu các triệu chứng về xương khớp. Gối massage hoạt động bằng điện thông qua pin sạc, khá thuận tiện khi sử dụng.

3. Kinh nghiệm chọn mua gối tựa đầu xe ô tô

Lựa chọn được một sản phẩm gối tựa đầu ô tô thích hợp không hề đơn giản. Một số kinh nghiệm mà Zestech tổng hợp sau đây sẽ giúp ích cho bạn:

+ Chất liệu sản phẩm – Tiêu chí quan trọng nhất

Ở mục trên, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn các loại gối tựa đầu ô tô làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau. Hy vọng bạn có thể lựa chọn được một sản phẩm với chất liệu phù hợp với mình. Theo Zestech, tuy vẫn còn tồn tại một số điểm hạn chế nhưng gối tựa đầu ô tô cao su non là sản phẩm có độ đàn hồi, êm ái khá cao, giá thành rẻ, bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

+ Thiết kế, hình dáng của gối tựa đầu ô tô

Gối tựa đầu ô tô thông thường có phần bụng gối nhô cao để ôm và cố định cổ người dùng. Chúng cũng có rất nhiều hình dạng từ hình trụ, chữ nhật, hình thú,… cho bạn thoải mái lựa chọn. Nhưng bạn vẫn nên trực tiếp dùng thử để cảm nhận độ êm ái, thoải mái của sản phẩm thay vì quan tâm hình dáng mình yêu thích.

+ Lựa chọn kích thước phù hợp với xe

Hãy kiểm tra trước kích thước của ghế để có thể lựa chọn được kích cỡ gối thích hợp nhất với xe. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý lựa chọn màu sắc phù hợp để tăng tính thẩm mỹ cho không gian nội thất xe hơi.

+ Lưu ý tính thuận tiện của sản phẩm

Tính thuận tiện thể hiện qua việc dễ dàng tháo rời, di chuyển khi cần vệ sinh định kỳ cũng như thay thế sản phẩm khác khi bạn không còn nhu cầu sử dụng.

4. Top 5 thương hiệu gối tựa đầu ô tô chất lượng tốt

Dưới đây là top 5 thương hiệu gối tựa đầu ô tô chất lượng tốt dành cho bạn:

4.1 Gối tựa đầu ô tô thương hiệu Sparco

Sparco là một thương hiệu phụ kiện ô tô nổi tiếng đến từ Ý. Các mẫu gối tựa đầu ô tô thường được làm từ chất liệu cao su cao cấp, độ bền cao, mềm mại và đàn hồi tốt. Đặc biệt là thiết kế với các lỗ thông khí tại vị trí tiếp xúc với đầu và vai. Với thiết kế này, người sử dụng có thể tránh được tình trạng bám mồ hôi, gây khó chịu.

goi-tua-dau-oto-sparco

Gối tựa đầu oto thương hiệu Sparco

Giá để sở hữu gối tựa động ô tô Sparco khoảng 800.000 VNĐ.

4.2 Gối tựa đầu ô tô thương hiệu TMT AZVN

Gối tựa đầu TMT AZVN được thiết kế từ chất liệu cao su non với lớp vải 3D thoáng khí bên ngoài. Sản phẩm tối ưu 3 tác động trên cơ thể là đầu – cổ- vai. Từ đó giúp lưu thông máu và giảm những cơn đau nhức, mang lại cảm giác thoải mái, êm ái.

Mức giá của gối tựa đầu ô tô TMT AZVN rơi vào khoảng 420.000 VNĐ.

4.3 Gối tựa đầu ô tô thương hiệu Everon

Everon là một trong những thương hiệu chăn ga gối đệm nổi tiếng của Hàn Quốc, được biết đến rộng rãi tại Việt Nam. Các sản phẩm tại Everon luôn phải vượt qua các tiêu chí nghiêm ngặt về thiết kế, chất liệu trước khi bày bán trên thị trường. Lớp vỏ bên ngoài bằng Micro cao cấp, bên trong là chất liệu bông tự nhiên. Vì thế, sẽ luôn đảm bảo độ êm khi dùng và độ bền theo thời gian.

Giá gối tựa đầu ô tô Everon dao động ở mức giá là 100.000 VNĐ.

4.4 Gối tựa đầu ô tô thương hiệu HoMedics

Đây là một trong những thương hiệu lớn chuyên về chăm sóc sức khỏe đến từ Mỹ. HoMedics chủ yếu sản xuất cả loại gối tựa đầu ô tô massage. Chúng được tích hợp nhiều chức năng cao cấp và sử dụng công nghệ nhiệt lượng giúp nới lỏng cơ bị căng cứng một cách hiệu quả.

Mức giá bán của gối massage tựa đầu ô tô Homedics là 1,4 triệu đồng.

4.5 Gối tựa đầu ô tô thương hiệu Miniso

goi-tua-dau-xe-hoi-miniso

Gối tựa đầu Miniso

Điểm gây ấn tượng nhất của mẫu gối tựa đầu ô tô Miniso chính là ở các họa tiết đáng yêu. Các chất liệu tạo nên sản phẩm vô cùng an toàn với phần ruột gối từ Polyurethane, phần vỏ 100% chất liệu Polyester. Tạo cảm giác êm ái, thấm hút mồ hôi tuyệt đối. Vậy nên không lạ gì khi đây là thương hiệu được bố mẹ lựa chọn nhiều cho các bé nhỏ.

Giá một sản phẩm đến từ thương hiệu Miniso hiện nay là khoảng 65.000 VNĐ.

5. Sử dụng gối tựa đầu ô tô như thế nào đúng cách?

Cách sử dụng gối tựa đầu ô tô vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Chúng được thiết kế gắn vào tựa lưng bằng dây thun to bản. Bạn chỉ cần chỉnh vị trí phù hợp nhất với chiều cao của mình. Sau đó dùng tay căng nhẹ mở rộng phần dây thun và luồn vào phần tựa đầu của ghế là xong.

Bạn cũng cần lưu ý đặt gối theo đúng vị trí phù hợp với phần nhô ra là phần nâng đỡ cổ. Phần lõm ở trên và dưới để đặt đầu và gáy. Còn 2 bên nhô cao hơn là vị trí để ôm lấy đầu và giữ cố định gáy

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về gối tựa đầu ô tô. Hy vọng nó sẽ giúp bạn nhanh chóng lựa chọn được một sản phẩm phù hợp nhất với yêu cầu của mình. Tạo nên sự thư giãn, thoải mái và êm ái trên mọi hành trình sắp tới, bạn có thể lắp đặt thêm màn hình android ô tô, chắc chắn màn hình Zestech sẽ giúp bạn trải nghiệm những giây phút đó trọn vẹn hơn. Để được tư vấn và hỗ trợ, hãy liên hệ ngay với Zestech theo hotline 1900 988 910 hoặc để lại bình luận bên dưới bạn nhé.

Xem thêm:

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Bảng màu xe Ford Ranger 2018 đang phân phối tại Việt Nam
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí