Tin tức

Tất tần tật thông tin gương cầu lồi gắn kính chiếu hậu

Gương chiếu hậu là bộ phận không thể thiếu của xe ô tô, giúp tài xế có thể quan sát được điểm mù phía sau khi lùi xe. Tuy nhiên, dù gương chiếu hậu được lắp đặt như thế nào thì vẫn sẽ còn nhiều điểm mù không thể quan sát được do nhược điểm hạn chế tầm nhìn. Để giải quyết được vấn đề trên thì gương cầu lồi gắn kính chiếu hậu là sự lựa chọn khá tốt. Để tìm hiểu chi tiết hơn hãy cùng chúng tôi theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé.

>> Nhược điểm khi dùng gương chiếu hậu tự động

1. Khái niệm gương cầu lồi gắn kính chiếu hậu là gì?

gương cầu lồi gắn kính chiếu hậu

Khái niệm gương cầu lồi gắn kính chiếu hậu

Gương cầu lồi gắn kính chiếu hậu ô tô là loại gương nhỏ được gắn trên kính chiếu hậu có tác dụng giúp tài xế có thể quan sát và nhìn rõ hơn các vật thể xung quanh và sau xe. Gương hình lồi cong và phình to ở trung tâm giúp phản xạ rộng ở phần rìa giúp tầm nhìn cũng vì thế mà rộng hơn.

Gương cầu lồi gắn kính chiếu hậu mang đến nhiều lợi ích cho tài xế. Cụ thể:

+ Giuse xóa điểm mù hiệu quả do tầm quan sát rộng hơn so với việc sử dụng gương phẳng

+ Mở rộng tầm nhìn, giúp quan sát tốt hơn

>> Màn hình ô tô Android

2. Phân loại gương cầu lồi gắn kính chiếu hậu

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại gương cầu lồi gắn kính chiếu hậu được bày bán và phân phối. Mỗi một loại sẽ có những đặc điểm riêng cùng mức giá thành khác nhau. Trong đó phổ biến nhất có thể kể đến những loại sau:

– Gương cầu chiếu hậu ô tô có viền

Đây là loại gương cầu lồi có viền được thiết kế tấm kính ở giữa. Viền có tác dụng là phần chân của gương giúp cố định.

+ Ưu điểm của loại gương này cụ thể là:

Mức giá bán thấp hơn so với những loại gương khác

Nhiều mẫu mã, viền gương được thiết kế từ nhiều loại vật liệu khác nhau

+ Nhược điểm

Gương có tính thẩm mỹ thấp, do viền được thiết kế khá thô và to nên khiến cho gương cầu chiếu hậu ô tô và kính chiếu hậu của xe bị tách biệt.

Khả năng xoá điểm mù của gương cầu chiếu hậu ô tô kém hơn

Gương thiết kế cố định, không linh động nên chỉ hỗ trợ xoá điểm mù ở theo một góc cố định. 

– Gương cầu chiếu hậu ô tô xoay 360 độ

Đây là loại gương thiết kế không có viền và được tích hợp thêm trục xoay 360 độ nên có thể linh động và quan sát được nhiều góc. Loại gương này có đặc điểm thiết kế nhỏ, thanh mảnh và hiện đại mang đến cảm giác liền mạch với gương chiếu hậu

+ Ưu điểm

Thiết kế đẹp mắt, tính thẩm mỹ cao

Có gắn trục xoay nên gương có thể quan sát và điều chỉnh được độ nghiêng phù hợp với tình huống cần quan sát

+ Nhược điểm

Gương có giá thành khá cao

3. Những điểm cần lưu ý khi chọn gương cầu lồi gắn kính chiếu hậu

Gương cầu lồi ô tô

Những điểm cần lưu ý khi chọn gương cầu lồi gắn kính chiếu hậu

Gương cầu lồi gắn kính chiếu hậu sẽ góp phần đảm bảo an toàn cho tài xế và hành khách khi tham gia giao thông nhất là khi lùi xe do đó khi mua nên lựa chọn thật kỹ để đảm bảo chất lượng sản phẩm là tốt nhất. Cụ thể, những lưu ý đó là:

+ Khi chọn gương hãy chú ý đến thông số độ cong của bề mặt gương. Mỗi một chiếc gương sẽ có độ cong nhất định, tùy vào mức giá sẽ có sự chênh lệch nhau

+ Quan sát hình ảnh phản chiếu qua gương có chất lượng ra sao. Nên chọn những chiếc gương có độ nét hình ảnh cao, các bạn có thể tham khảo gương cầu lồi gắn kính chiếu hậu tráng bạc thay vì tráng nhôm bởi chất lượng phản chiếu hình ảnh của loại gương này tốt lên đến 98%

>> Hướng dẫn cách chỉnh gương chiếu hậu ô tô đúng cách để lái xe an toàn

4. Cách gắn gương cầu lồi cho kính chiếu hậu

Gương cầu lồi gắn vào kính chiếu hậu là thiết bị đơn giản nên các bạn hoàn toàn có thể mua và tự lắp đặt tại nhà. Cách thức thực hiện khá đơn giản, chỉ cần làm theo các bước như sau:

– Bước 1: Xác định vị trí cần dán gương cầu lồi

Đầu tiên các bạn cần xác định vị trí thích hợp để dán gương cầu lồi. Nên lắp đặt gương tại điểm có tầm quan sát rộng, cụ thể đó là góc bên trong hoặc bên ngoài của gương.

– Bước 2: Lau vệ sinh vị trí dán gương cầu lồi

Vệ sinh sạch sẽ vị trí chuẩn bị lắp gương cầu lồi bằng khăn ướt để lau sạch bụi bẩn tăng độ dính của gương.

– Bước 3: Dán gương cầu lồi chiếu hậu ô tô lên kính chiếu hậu

Tiếp theo đến bước quan trọng nhất là dán gương cầu lồi vào vị trí đã chọn trên kính chiếu hậu. Để dán các bạn cần phải có keo dán 2 mặt. Khi dán mở một mặt miếng keo dán và dán vào đế của gương cầu lồi chiếu hậu ô tô sau đó gỡ phần dán mặt còn lại của keo dính và gắn vào vị trí đã xác định trước, nhấn mạnh tay để keo có thể giữ chặt gương cầu lồi trên kính chiếu hậu.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại gương cầu lồi khác nhau với mức giá đa dạng. Gía thành dao động từ 50.000 – 500.000 VNĐ. Tùy thuộc và nhu cầu các bạn có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất. 

Trên đây là bài viết chia sẻ tất tần tật các thông tin liên quan đến sản phẩm gương cầu lồi gắn kính chiếu hậu mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn đọc giả. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn nhiều thông tin hữu ích.

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Ly hợp lò xo trụ: Cấu tạo, nhiệm vụ, nguyên lý hoạt động
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí