Tin tức

Hãng xe Audi của nước nào? Các mẫu xe Audi nổi tiếng nhất hiện nay

Hãng xe Audi là một trong Top 3 dòng xe hạng sang được ưa thích nhất tại thị trường Việt. Hãng nổi tiếng với những mẫu xe đẹp mắt có tiện nghi và động cơ vượt trội. Tuy nổi tiếng là vậy nhưng không phải ai trong chúng ta cũng hiểu tường tận về nguồn gốc, xuất xứ cũng như lịch sử phát triển của hãng. Hiểu được điều đó, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau bài viết dưới đây nhé.

1. Hãng xe Audi của nước nào?

hãng xe audi

Hãng xe Audi của nước nào?

Cùng với BMW và Mercedes, Audi là một trong 3 hãng xe hạng sang được ưa thích nhất. Hãng xe Audi có nguồn gốc từ nước Đức, đất nước sở hữu những thương hiệu ô tô đình đám nhất thế giới. 

Hãng xe Audi được thành lập vào năm 1932 bởi kỹ sư người Đức – August Horch. Với sự phát triển mạnh mẽ từ ngày đầu hãng đã chuyển hướng sản xuất ra các dòng xe thiết kế đẹp. Và đến năm 1964, Audi chính thức trở thành công ty con của tập đoàn Volkswagen AG – tập đoàn xe hơi lớn của thế giới. 

Tính tới nay hãng xe đã có hơn 89 năm lịch sử hình thành và phát triển mang đến cho các tín đồ yêu xe trên thế giới những mẫu xe hoàn hảo nhất. Những dòng xe ô tô Audi nổi tiếng với thiết kế đẹp, bắt mắt cùng với trang thiết bị hiện đại, cao cấp. Riêng tại thị trường Việt hãng phân phối khá nhiều mẫu mã thuộc nhiều phân khúc. Cụ thể như: A1, A3, A4, A5, A6, A7, A8, Audi Q2, Q3, Q5, Q7, Q8, Audi RS3, RS4, RS5, RS6, RS7, RSQ3, RSQ8, R8 và Audi TT,… Trong đó nổi bật nhất là 3 dòng xe chính đó là: Crossover, Sedan cũng như SUV. Xe được phân phối chủ yếu ở showroom tại ba tỉnh thành lớn Hà Nội, Đà Nẵng cùng Thành phố Hồ Chí Minh, và tất cả các dòng xe phân phối trên thị trường hiện nay đều là xe nhập khẩu nguyên chiếc

2. Các mẫu xe Audi nổi tiếng nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường Việt hãng xe Audi có rất nhiều mẫu mã sản phẩm khác nhau nhưng phổ biến và được ưa thích nhất không thể không nhắc đến top 3 mẫu xe Audi sau đây:

– Dòng xe Audi A4

hãng xe audi

Dòng xe Audi A4

Audi A4 thuộc phân khúc xe sedan hạng sang cỡ trung tại thị trường Việt. Cùng phân khúc có nhiều đối thủ cạnh tranh lớn như: BMW 3 Series, Lexus ES, Mercedes-Benz C-Class…

Audi A4 gây ấn tượng với khách hàng bởi vẻ đẹp hiện đại, sang trọng cùng kiểu dáng thời thượng. Thiết kế ngoại thất của xe nổi lên với những đường gân tinh tế và mạnh mẽ. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.762 x 1.847 x 1.431 mm, chiều dài cơ sở là 2.820 mm. Xe đa dạng màu sắc cho khách hàng lựa chọn bao gồm: Xanh Scuba, Xanh Moonlight, Xám Daytona, Xám Manhattan, Xanh Gotland, Đỏ Tango, Đỏ Matador, Nâu Argus, Bạc Floret, Bạc Cuvee, Trắng Glacier, Đen Mythos, Trắng Ibis, Đen bóng.

Nội thất bên trong của xe đẹp mắt với đầy đủ thiết bị và tiện nghi như: Vô-lăng xe 3 chấu bọc da đa chức năng và được tích hợp nút điều khiển âm thanh, rảnh tay khi nghe gọi; Ghế ngồi bọc da chỉnh điện 4 hướng; Hệ thống giải trí đa phương tiện kết nối MMI Radio với màn hình ô tô android cảm ứng 10.1; Hệ thống âm thanh mạnh mẽ cùng điều hòa 3 vùng độc lập.

Xe sử dụng khối động cơ xăng TFSI 4 xi-lanh 2.0 Turbo và hộp số 7 cấp S tronic cho công suất cực đại (mã lực / rpm) là 245 / 5.000 – 6.500 và Mô-men xoắn cực đại (Nm / rpm) là 370 / 1.600-4.300.

Năm 2020 xe Audi A4 được bán với mức giá là 1,695 tỷ VNĐ

– Dòng xe Audi Q5

hãng xe audi

Dòng xe Audi Q5

Audi Q5 là dòng xe thuộc phân khúc Crossover cỡ nhỏ cao, hạng sang. Cùng với BMW X3 và Mercedes GLC thống trị phân khúc này. Q5 được giới thiệu lần đầu trên thị trường năm 2008, đến nay Audi Q5 đang ở thế hệ thứ 2. Xe được đánh giá cao về chất lượng và được sản xuất tại nhà máy dựa trên công nghệ sản xuất hiện đại và tiên tiến bậc nhất trên thế giới.

Về ngoại thất xe có thiết kế hiện đại, sang trọng nhưng vẫn mang nét đẹp cổ điển. Được đầu tư đầy đủ trang thiết bị như: gương chiếu hậu, tay nắm cửa, hệ thống đèn phát sáng cao cấp. Q5 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.663 x 1.893 x 1.659 mm dài và rộng hơn bản cũ.

Nội thất bên trong xe đầy đủ và tiện nghi hứa hẹn mang đến cho khách hàng nhiều sự trải nghiệm tuyệt vời nhất. Cụ thể, ghế ngồi phía trước chỉnh điện 10 hướng; điều hòa tự động 3 vùng độc lập, chìa khóa thông minh, Bluetooth, cửa cốp khoang hành lý mở và đóng bằng điện và rèm được điều khiển bằng tay cho cửa sổ phía sau…

Xe sử dụng động cơ xăng TFSI 2.0L, cho sức mạnh tối đa 252 mã lực tại 5.000-6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 370 Nm tại 1.600-4.500 vòng/phút.

Năm 2020 Audi Q5 hiện đang được bán với mức giá là 2,51 tỷ đồng

– Dòng xe Audi A8

hãng xe audi

Dòng xe Audi A8

Audi A8 là dòng xe hạng sang thuộc phân khúc sedan cỡ lớn của hãng xe Audi đình đám. Xe được ra mắt thị trường vào năm 1994 và hiện nay đang ở thế hệ thứ 5. A8 nổi tiếng với hàng loạt công nghệ hiện đại, tiện nghi tối ưu để cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ cạnh tranh lớn như: Mercedes S-Class, BMW 7-Series, Lexus LS, Jaguar XJL….

Thiết kế ngoại thất của dòng xe Audi A8 chắc hẳn là đặc điểm gây ấn tượng nhất với khách hàng. Xe sở hữu thiết kế đẹp, sang trọng với phong cách thể thao cá tính. Hệ thống đèn xe sắc nét đầy đủ với các loại đèn cần thiết.  Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5265 x 2111 x 1471 mm với 12 tùy chọn màu sắc ngoại thất gồm màu đen, trắng, xám, bạc và nâu là chủ yếu.

Khi đi sâu vào khoang nội thất khách hàng sẽ thật sự ấn tượng với thiết kế hiện đại và tinh tế của xe. Xe được trang bị đầy đủ trang thiết bị như: Vô lăng 4 chấu được bọc da mềm mại tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi; Ghế ngồi bọc da cao cấp Valcona với 5 tùy chọn màu sắc điều chỉnh 4 hướng; hệ thống điều hòa không khí 4 vùng tự động cao cấp; Hệ thống giải trí MMI trung tâm với bộ điều khiển cảm ứng với màn hình màu 8 inch, đầu DVD/CD 6 đĩa, ổ cứng 20 GB hỗ trợ định dạng…

Xe sử dụng khối động cơ tăng áp V6 3.0L cho công suất cực đại là 443 mã lực và mô men xoắn cực đại 700 Nm.

Năm 2020 Audi A8 được bán ra thị trường Việt với mức giá từ 5,6 tỷ đồng.

Trên đây là 3 mẫu xe thuộc hãng xe Audi nổi tiếng thế giới. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho khách hàng thêm nhiều kiến thức bổ ích. 

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Ký hiệu đèn pha ô tô và cách sử dụng cho người mới
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí