Tin tức

Hãng xe Subaru của nước nào? Các mẫu xe Subaru đáng mua nhất 2022

Hãng xe Subaru những năm gần đây đang dần phổ biến tại thị trường Việt Nam. Đây là một trong những thương hiệu xe ô tô mới nhưng có tốc độ phát triển mạnh mẽ và đang dần được người Việt ưa chuộng. Vì mới xâm nhập vào thị trường Việt nên có khá nhiều khách hàng băn khoăn không nắm rõ được nguồn gốc xuất xứ cũng như những mẫu xe hot đáng mua nhất. Hiểu được điều đó, bài viết sau đây chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn đọc giả một số kiến thức hữu ích ngay sau đây.

1. Hãng xe Subaru của nước nào?

Hãng xe Subaru

Hãng xe Subaru của nước nào?

Hãng xe Subaru là nhà sản xuất ô tô lớn của thế giới, tuy mới gia nhập vào thị trường Việt thời gian gần đây nhưng thương hiệu ô tô này đã được biết đến từ lâu trên quốc tế. Theo số liệu thống kê thì vào năm 2012 Subaru đứng thứ hai thế giới về sản lượng xe được bán ra trên toàn thế giới.

Về nguồn gốc xuất xứ Subaru là thương hiệu ô tô đến từ Nhật Bản nổi tiếng với động cơ Boxer mạnh mẽ, khả năng xe chạy tốt trên những địa hình phức tạp và ngoại hình gai góc. Xe thuộc tập đoàn công nghiệp nặng Fuji (FHI) và có nhiều trụ sở trên khắp nơi trên thế giới. Được thành lập vào năm 1915 dựa trên khởi đầu là phòng thí nghiệm nghiên cứu máy bay quân sự và đến nay Subaru đã và đang là một trong những hãng sản xuất xe ô tô lớn nhất 

Tính đến hiện nay thì hãng xe Subaru đang có vị thế cao trên thị trường xe ô tô thế giới với mức tăng trưởng kỷ lục 1.1 triệu chiếc mỗi năm. Thị trường phát triển chủ yếu của các mẫu xe này là các nước châu Âu như Mỹ, Canada và các nước thuộc châu Mỹ. Những năm gần đây nhất là năm 2018 hãng xe này đã phá vỡ kỷ lục số lượng xe được bán ra.

Riêng tại thị trường Việt Nam thì hãng xe Subaru chưa thật sự phổ biến, chỉ mới dần được biết đến những năm gần đây. Một trong những nguyên nhân chủ yếu là do mức giá của hãng xe này cao hơn so với những hãng xe Nhật khác và thiết kế mạnh mẽ, cứng cáp không phù hợp với yêu cầu người Việt.

Hiện nay trên thị trường Subaru đang phân phối nhiều mẫu mã xe khác nhau thuộc nhiều phân khúc đó là: Subaru Legacy, Subaru Levorg, Subaru Outback, Subaru XV, Subaru Forester 2.0i-L, Subaru Forester 2.0i-S, Subaru Forester 2.0i-S Eyesight, Subaru WRX STi, Subaru BRZ, Subaru Impreza WRX,…

2. Các mẫu xe Subaru đáng mua nhất 2022

Tuy có nhiều mẫu mã là vậy nhưng nổi tiếng và được biết đến nhiều nhất thì không thể không nhắc đến top 2 mẫu xe Subaru ngay sau đây:

– Subaru Forester

Hãng xe Subaru

Subaru Forester

Subaru Forester là mẫu xe SUV có mặt trên thị trường từ năm 1997 được lấy cảm hứng từ những chuyến phiêu lưu, trải nghiệm những điều mới mẻ. Đây là mẫu xe khá nổi tiếng trên thế giới nhưng tại Việt Nam thì vẫn chưa được biết nhiều như những mẫu xe SUV khác như:Toyota RAV4, Honda CR-V, …

Xe có thiết kế mạnh mẽ, cơ bắp và khá cứng cáp. Với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.625 x 1.815 x 1.715 mm, chiều dài cơ sở là 2.670 mm. Màu sắc ngoại thất đa dạng cho khách hàng thoải mái lựa chọn đó là: Trắng, Đen, Bạc, Xám Đen, Xanh Lá Cây, Xanh Dương, Nâu Đồng.

Đi sâu vào bên trong, Forester mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng vì không gian rộng rãi cùng chế độ an toàn cao. Hệ thống ghế ngồi của xe đầy đủ với ghế lái và ghế phụ chỉnh điện 8 hướng. Vô lăng đa chức năng, điều chỉnh 4 hướng. Hệ thống điều hòa tự động cùng màn hình ô tô android hiển thị thông tin đa chức năng cao cấp chế độ off-road X-MODE tiêu chuẩn. 

Xe sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh nằm ngang đối xứng (H4), phun nhiên liệu trực tiếp, giúp sinh công suất tối đa 156 mã lực và mô men xoắn 196 Nm. Với khối động cơ này sẽ có thể vận hành tốt trên mọi địa hình mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu tối đa. 

Năm 2022 xe được giới thiệu ra 3 phiên bản với mức giá lần lượt là:

Phiên bản Giá niêm yết mới (triệu đồng)
Forester 2.0i-L 1.128
Forester 2.0i-S 1.218
Forester 2.0i-S EyeSight Camera 360 1.288

– Subaru Legacy

Hãng xe Subaru

Subaru Legacy

Subaru Legacy là dòng xe sedan thuộc phân khúc hạng C được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1989 và đến nay đang ở thế hệ thứ 6. Cạnh tranh trực tiếp với Legacy là một số những dòng xe sau đây: Toyota Camry, Honda Accord.

Với ưu điểm nổi bật về động cơ cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu nên đây chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe để đi chơi và đi làm tốt nhất.

Xe có thiết kế mạnh mẽ với kích thước gọn nhẹ dễ dàng luồn lách trên đường phố. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4796 x 1840 x 1500 (mm), chiều dài cơ sở xe đạt 2750mm. Bên cạnh đó, nội thất xe hiện đại, tiện dụng với những tiện ích vượt trội cũng mang đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối.

Động cơ xe sử dụng 2 tùy chọn động cơ đó là: Động cơ Xăng 4 xy lanh để tạo ra công suất 175 mã lực, mô men xoắn đạt 235 Nm và động cơ xăng 6 xy lanh sản sinh công suất tối đa lên đến 256 mã lực, mô men xoắn cực đại 350 Nm.

Năm 2022 xe được bán ra thị trường Việt 2 phiên bản với mức giá lần lượt là:

Phiên bản xe Động cơ – Hộp Số Giá xe Giá lăn bánh tại Hà Nội Giá lăn bánh tại TPHCM
Subaru Legacy i-S   2.5L – CVT 1.567.000.000  1.777.420.000 1.746.080.000
Subaru Legacy R 3.6L – CVT 2.092.000.000 2.365.420.000 2.323.580.000

Trên đây là 2 mẫu xe đáng mua nhất của hãng xe Subaru. Dù chưa thật sự được biết đến rộng rãi tại thị trường Việt nhưng những mẫu xe Subaru đã và đang chứng minh được sức hút và được đông đảo khách hàng ưa thích. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích.

3.7/5 - (3 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Bảng màu xe Ford Ranger 2018 đang phân phối tại Việt Nam
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí